ได้เริ่มมาขายของกับ lazada เป็นเวลา 5-6 เดือน ซึ่งก็พบว่าสะดวกดี หลายสิ่งหลายอย่าง lazada เตรียมให้ไว้ เราไม่ต้องติดต่อกับลูกค้าโดยตรง ซึ่งทาง Lazada ก็กระตุ้นให้ผู้ขายลดราคา และเพิ่มสินค้าเรื่อยๆ เพื่อเพิ่มยอดขาย
แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อผมเพิ่มสินค้า เข้าร่วมแคมเปญต่างๆ ลดราคาลง หวังได้ volume ทดแทน margin ที่หายไป ผมกลับโดนจำกัดจำนวนออเดอร์เหลือเพียง 10 ออเดอร์ ทำให้สูญเสียโอกาสอย่างมาก
ซึ่งเมื่อได้ทำการสอบถามกับ lazada ก็เพียงแต่บอกว่า จำนวนออเดอร์ที่ถูกจำกัดนี้ ถูกคำนวนมาจาก performance ของร้านค้า เช่น
- การกด ready-to-ship ภายใน 24 ชม
- ปริมาณการยกเลิกสินค้า
- ปริมาณการคืนสินค้าเนื่องจากสินค้าชำรุด
ซึ่งตั้งแต่เปิดร้านมา ผมก็ทำตามกฏทุกอย่าง กด ready-to-ship ภายใน24ชมทุกครั้ง ไปส่งไปรษณีย์ตามที่กำหนด ไม่เคยกดยกเลิกคำสั่งซื้อ ไม่เคยถูกคืนสินค้า(ยกเว้นว่าติดต่อผู้รับไม่ได้) แต่ทาง lazada ไม่สามารถให้คำตอบได้ ว่าร้านผมไปผิดพลาดตรงไหน ถึงถูกลดจำนวนออเดอร์ลง
จึ่งอยากขอคำแนะนำเพื่อนๆ pantip ที่ขายของใน lazada ว่ามีใครเคยเจอประสบการณ์แบบนี้บ้าง และแก้ไขอย่างไรครับ ซึ่งตอนนี้ผมพยายามหาช่องทางการขายอื่นๆทดแทน เนื่องจากไม่สามารถขายใน lazada ได้อย่างเต็มที่ครับ
ใครเคยขายของกับ lazada บ้าง โดนจำกัดการขาย ควรทำอย่างไรครับ มี e-commerce อื่นๆทดแทนมั้ยครับ
แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อผมเพิ่มสินค้า เข้าร่วมแคมเปญต่างๆ ลดราคาลง หวังได้ volume ทดแทน margin ที่หายไป ผมกลับโดนจำกัดจำนวนออเดอร์เหลือเพียง 10 ออเดอร์ ทำให้สูญเสียโอกาสอย่างมาก
ซึ่งเมื่อได้ทำการสอบถามกับ lazada ก็เพียงแต่บอกว่า จำนวนออเดอร์ที่ถูกจำกัดนี้ ถูกคำนวนมาจาก performance ของร้านค้า เช่น
- การกด ready-to-ship ภายใน 24 ชม
- ปริมาณการยกเลิกสินค้า
- ปริมาณการคืนสินค้าเนื่องจากสินค้าชำรุด
ซึ่งตั้งแต่เปิดร้านมา ผมก็ทำตามกฏทุกอย่าง กด ready-to-ship ภายใน24ชมทุกครั้ง ไปส่งไปรษณีย์ตามที่กำหนด ไม่เคยกดยกเลิกคำสั่งซื้อ ไม่เคยถูกคืนสินค้า(ยกเว้นว่าติดต่อผู้รับไม่ได้) แต่ทาง lazada ไม่สามารถให้คำตอบได้ ว่าร้านผมไปผิดพลาดตรงไหน ถึงถูกลดจำนวนออเดอร์ลง
จึ่งอยากขอคำแนะนำเพื่อนๆ pantip ที่ขายของใน lazada ว่ามีใครเคยเจอประสบการณ์แบบนี้บ้าง และแก้ไขอย่างไรครับ ซึ่งตอนนี้ผมพยายามหาช่องทางการขายอื่นๆทดแทน เนื่องจากไม่สามารถขายใน lazada ได้อย่างเต็มที่ครับ