การสั่งของใน lazada
หากชำระเงินด้วยบัตรเรียบร้อย แล้วทางผู้ขายไม่ส่งสินค้า หรือแจ้งว่าสินค้าหมด
จากนั้นจะเป็นหน้าที่ของผู้ซื้อทั้งหมด ที่ต้องกดยกเลิกการสั่งซื้อ และรอการคืนเงิน ซึ่งอาจจะใช้เวลาหลายสัปดาห์หรือเป็นเดือน
โดยที่ผู้ขายไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลย ไม่มีแม้แต่ช่องทางให้ทิ้ง feedback ไปยังผู้ขายที่ไม่มีความรับผิดชอบแบบนี้
กลายเป็นระบบที่เสมือนผู้ขายผิดแต่ลงโทษผู้ซื้อซึ่งเป็นผู้เสียหาย
เป็นระบบที่แย่มาก
หากติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าก็จะเจอแต่ระบบตอบรับอ้ตโนมัติ
ไม่ก็เจ้าหน้าที่ที่ช่วยเหลือได้แบบจำกัดมาก
และเท่าที่อ่านกระทู้เก่า เห็นว่ามีคนเจอปัญหานี้ไม่น้อย และเป็นมานาน แต่ไม่มีการปรับปรุงเลย
edit: ร้านที่เป็นปัญหาคราวนี้คือ imageoutlet ใน lazada ครับ
เมื่อไม่เปิดโอกาสให้ feedback ใน lazada เอง จึงขอมาแจ้งตรงนี้แทน
edit2: ผมได้ติดต่อทั้งร้านค้าและฝ่ายบริการลูกค้าแล้ว
ร้านค้าไม่รับผิดชอบอะไร บอกให้ผมกดยกเลิกการสั่งแค่นั้น
ทางฝ่ายบริการลูกค้าก็รับเรื่องไว้ แต่คงช่วยอะไรไม่ได้ เพราะระบบไม่เผื่อรองรับปัญหาแบบนี้
แต่ให้คูปอง 20 บาทมาทาง lazada wallet ซึ่งผมไม่คิดจะเปิดใช้บริการครับ
อนึ่ง ผมขอบคุณ จนท.lazada ที่คอยคอบคำถามผมในกระทู้นี้นะครับ แต่ระบบองค์กรคุณมันไม่ไหวจริงๆ
lazada หลังชำระเงินแล้ว ผู้ขายไม่ส่งสินค้า หรือแจ้งภายหลังว่าสินค้าหมด แล้วก็ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลยหรือ?
หากชำระเงินด้วยบัตรเรียบร้อย แล้วทางผู้ขายไม่ส่งสินค้า หรือแจ้งว่าสินค้าหมด
จากนั้นจะเป็นหน้าที่ของผู้ซื้อทั้งหมด ที่ต้องกดยกเลิกการสั่งซื้อ และรอการคืนเงิน ซึ่งอาจจะใช้เวลาหลายสัปดาห์หรือเป็นเดือน
โดยที่ผู้ขายไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลย ไม่มีแม้แต่ช่องทางให้ทิ้ง feedback ไปยังผู้ขายที่ไม่มีความรับผิดชอบแบบนี้
กลายเป็นระบบที่เสมือนผู้ขายผิดแต่ลงโทษผู้ซื้อซึ่งเป็นผู้เสียหาย
เป็นระบบที่แย่มาก
หากติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าก็จะเจอแต่ระบบตอบรับอ้ตโนมัติ
ไม่ก็เจ้าหน้าที่ที่ช่วยเหลือได้แบบจำกัดมาก
และเท่าที่อ่านกระทู้เก่า เห็นว่ามีคนเจอปัญหานี้ไม่น้อย และเป็นมานาน แต่ไม่มีการปรับปรุงเลย
edit: ร้านที่เป็นปัญหาคราวนี้คือ imageoutlet ใน lazada ครับ
เมื่อไม่เปิดโอกาสให้ feedback ใน lazada เอง จึงขอมาแจ้งตรงนี้แทน
edit2: ผมได้ติดต่อทั้งร้านค้าและฝ่ายบริการลูกค้าแล้ว
ร้านค้าไม่รับผิดชอบอะไร บอกให้ผมกดยกเลิกการสั่งแค่นั้น
ทางฝ่ายบริการลูกค้าก็รับเรื่องไว้ แต่คงช่วยอะไรไม่ได้ เพราะระบบไม่เผื่อรองรับปัญหาแบบนี้
แต่ให้คูปอง 20 บาทมาทาง lazada wallet ซึ่งผมไม่คิดจะเปิดใช้บริการครับ
อนึ่ง ผมขอบคุณ จนท.lazada ที่คอยคอบคำถามผมในกระทู้นี้นะครับ แต่ระบบองค์กรคุณมันไม่ไหวจริงๆ