lazada หลังชำระเงินแล้ว ผู้ขายไม่ส่งสินค้า หรือแจ้งภายหลังว่าสินค้าหมด แล้วก็ไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลยหรือ?

การสั่งของใน lazada
หากชำระเงินด้วยบัตรเรียบร้อย แล้วทางผู้ขายไม่ส่งสินค้า หรือแจ้งว่าสินค้าหมด
จากนั้นจะเป็นหน้าที่ของผู้ซื้อทั้งหมด ที่ต้องกดยกเลิกการสั่งซื้อ และรอการคืนเงิน ซึ่งอาจจะใช้เวลาหลายสัปดาห์หรือเป็นเดือน
โดยที่ผู้ขายไม่ต้องรับผิดชอบอะไรเลย ไม่มีแม้แต่ช่องทางให้ทิ้ง feedback ไปยังผู้ขายที่ไม่มีความรับผิดชอบแบบนี้
กลายเป็นระบบที่เสมือนผู้ขายผิดแต่ลงโทษผู้ซื้อซึ่งเป็นผู้เสียหาย

เป็นระบบที่แย่มาก

หากติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าก็จะเจอแต่ระบบตอบรับอ้ตโนมัติ
ไม่ก็เจ้าหน้าที่ที่ช่วยเหลือได้แบบจำกัดมาก

และเท่าที่อ่านกระทู้เก่า เห็นว่ามีคนเจอปัญหานี้ไม่น้อย และเป็นมานาน แต่ไม่มีการปรับปรุงเลย

edit: ร้านที่เป็นปัญหาคราวนี้คือ imageoutlet ใน lazada ครับ
เมื่อไม่เปิดโอกาสให้ feedback ใน lazada เอง จึงขอมาแจ้งตรงนี้แทน

edit2: ผมได้ติดต่อทั้งร้านค้าและฝ่ายบริการลูกค้าแล้ว
ร้านค้าไม่รับผิดชอบอะไร บอกให้ผมกดยกเลิกการสั่งแค่นั้น
ทางฝ่ายบริการลูกค้าก็รับเรื่องไว้ แต่คงช่วยอะไรไม่ได้ เพราะระบบไม่เผื่อรองรับปัญหาแบบนี้

แต่ให้คูปอง 20 บาทมาทาง lazada wallet ซึ่งผมไม่คิดจะเปิดใช้บริการครับ
อนึ่ง ผมขอบคุณ จนท.lazada ที่คอยคอบคำถามผมในกระทู้นี้นะครับ แต่ระบบองค์กรคุณมันไม่ไหวจริงๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่