สืบเนื่องด้วยสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้ไปทำการเปลี่ยนสัญญาจาก ADSL => VDSL
จากความหวังที่จะ load อะไรดีขึ้น แต่เจ้าหน้าที่ก็แจ้งผมแล้วล่ะว่าบ้านผมมันอยู่ห่างอาจจะได้สัก30กว่าMB ผมก็พอรับได้นะ
กลับมาต่อสายเข้าให้ลองใช้โทรศัพท์ test speed ดูน้ำตาจะไหลมา 23 MB จาก ADSL มันเคยได้19MB เพิ่มมาแค่3MB กับเงินเดือนละ100มัดจำRouter อีก1500มันใช่เหรอ? ว่าแล้วก็ลองต่อ PC test ดู เฮ้ย!!!! มันมาที่ 55 MB มันไม่ใช่ล่ะ มันมาเต็มแต่Router มีปัญหาแน่นั่งห่างแค่เมตรแต่ปรสิทธิภาพลดลง 50% มันใช่เหรอ มาแล้วก็โทรหาเพื่อเอา Router ที่มันซื้อมาใช้เองมาลอง เฮ้ยนี้มัน39-45 MB เลยตดต่อCall center ด่วนเขาให้ทีมเทคนิคโทรกลับ ที่งานบอกว่าเป็น Router เองครับตอนนี้ยังแก้ไม่ได้ ถ้าต้องการให้ได้เท่าที่พี่ยอมรับได้ต้องไปซื้อมาใช้เอง ผมก็โอเคนะแต่1500 ที่มัดจำกล่องไม่ได้ใช้ล่ะ ผมเลยฝากถามไปว่าเอาไปคืนเอาเงินมัดจำคืนได้เปล่า สักครู่พนักงานโทรกลับมายืนยันว่าคืนได้เลยที่เคาเตอร์ ผมจึงไปซื้อเองและนำมาติดตั้งก็โอเคที่ 40MB ยอมรับได้กับ loss จากระบบ Wifi 20%
วันนี้ผมก็ไปดำเนินการ แต่
- หลังทำเรื่องเสร็จเจ้าหน้าที่บอกว่าสัญญาณที่บ้านที่ลูกค้าใช้ Router ที่ซื้อมา จะโดนระงับเพื่อทำเรื่องยกเลิก VDSL ไปก่อนเพื่อขอเงินคืนและจะต้องเอาระบบเดิมกลับมาใช้ก่อน ผมถาว่านานแค่ไหน พนักงานแจ้งว่า 1 เดือน บะเจ้า!!!! เงิน 1500 ผมพอเข้าใจได้ว่าต้องเคลียร์เอกสารและอนุมัติหลายขั้นตอนแต่ระบบมันต้องใช้เวลานานขนาดนั้นเลยเหรอ
ในเมืออุปรกรณ์คุณมีปัญหาไม่สามารถใช้งานได้ตามที่โฆษณา ผมไม่พอใจคุณแก้ปัญหาไม่ได้ ผมก็เสนอแนวแก้ไขซึ่งคุณก็ยอมรับและผมก็ยอมรับและจะใช้งานต่อไป คุณก็แค่เคลียร์ระบบและขีดคร่อมไว้ก็ได้ว่าผมเป็นเคสมีปัญหา แต่นี้1เดือนผมว่ามันมากเกินไป หรือนี้คือผลตอบแทนของคนเรื่องมาก
3BB ทำแบบนี้ถูกต้องแค่ไหนครับ
จากความหวังที่จะ load อะไรดีขึ้น แต่เจ้าหน้าที่ก็แจ้งผมแล้วล่ะว่าบ้านผมมันอยู่ห่างอาจจะได้สัก30กว่าMB ผมก็พอรับได้นะ
กลับมาต่อสายเข้าให้ลองใช้โทรศัพท์ test speed ดูน้ำตาจะไหลมา 23 MB จาก ADSL มันเคยได้19MB เพิ่มมาแค่3MB กับเงินเดือนละ100มัดจำRouter อีก1500มันใช่เหรอ? ว่าแล้วก็ลองต่อ PC test ดู เฮ้ย!!!! มันมาที่ 55 MB มันไม่ใช่ล่ะ มันมาเต็มแต่Router มีปัญหาแน่นั่งห่างแค่เมตรแต่ปรสิทธิภาพลดลง 50% มันใช่เหรอ มาแล้วก็โทรหาเพื่อเอา Router ที่มันซื้อมาใช้เองมาลอง เฮ้ยนี้มัน39-45 MB เลยตดต่อCall center ด่วนเขาให้ทีมเทคนิคโทรกลับ ที่งานบอกว่าเป็น Router เองครับตอนนี้ยังแก้ไม่ได้ ถ้าต้องการให้ได้เท่าที่พี่ยอมรับได้ต้องไปซื้อมาใช้เอง ผมก็โอเคนะแต่1500 ที่มัดจำกล่องไม่ได้ใช้ล่ะ ผมเลยฝากถามไปว่าเอาไปคืนเอาเงินมัดจำคืนได้เปล่า สักครู่พนักงานโทรกลับมายืนยันว่าคืนได้เลยที่เคาเตอร์ ผมจึงไปซื้อเองและนำมาติดตั้งก็โอเคที่ 40MB ยอมรับได้กับ loss จากระบบ Wifi 20%
วันนี้ผมก็ไปดำเนินการ แต่
- หลังทำเรื่องเสร็จเจ้าหน้าที่บอกว่าสัญญาณที่บ้านที่ลูกค้าใช้ Router ที่ซื้อมา จะโดนระงับเพื่อทำเรื่องยกเลิก VDSL ไปก่อนเพื่อขอเงินคืนและจะต้องเอาระบบเดิมกลับมาใช้ก่อน ผมถาว่านานแค่ไหน พนักงานแจ้งว่า 1 เดือน บะเจ้า!!!! เงิน 1500 ผมพอเข้าใจได้ว่าต้องเคลียร์เอกสารและอนุมัติหลายขั้นตอนแต่ระบบมันต้องใช้เวลานานขนาดนั้นเลยเหรอ
ในเมืออุปรกรณ์คุณมีปัญหาไม่สามารถใช้งานได้ตามที่โฆษณา ผมไม่พอใจคุณแก้ปัญหาไม่ได้ ผมก็เสนอแนวแก้ไขซึ่งคุณก็ยอมรับและผมก็ยอมรับและจะใช้งานต่อไป คุณก็แค่เคลียร์ระบบและขีดคร่อมไว้ก็ได้ว่าผมเป็นเคสมีปัญหา แต่นี้1เดือนผมว่ามันมากเกินไป หรือนี้คือผลตอบแทนของคนเรื่องมาก