ขอแชร์ประสบการณ์ การใช้โทรศัพท์บ้าน บ้าน ของ TT&T ค่ะ

เพื่อนๆ มีประสบการณ์การใช้บริการโทรศัพท์ของค่ายนี้ยังไงบ้างคะ

ขอเล่าประสบการณ์ของเราก่อนนะคะ (ยาวหน่อยนะคะ อย่าเพิ่งเบื่อ 55555)

คือเรื่องของเรื่องคือ โทรศัพท์บ้านที่ต่างจังหวัด (ตัวเราอยู่ กทม.ค่ะ) มีปัญหาเสียงซ่ามาก เลยให้พี่ไปแจ้งที่ที่ทำการย่อย ของ TT&T  แจ้งไปตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมิถุนาค่ะ (พี่เราก็จำวันที่ที่แน่นอนไม่ได้) จนกระทั่งปัจจุบันยังไม่มีช่างเข้ามาดูให้เลยค่ะ เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาก็เลยโทรติดติดต่อไปที่ Call Center เพื่อร้องเรียนถึงความล่าช้าที่เกิดขึ้น Call Center บอกว่า เช๊คในระบบให้แล้ว ไม่มีการแจ้งเข้ามาเลยว่าจะให้ช่างมาซ่อมที่เบอนี้ เราก็เลยรู้สึกไม่พอใจมาก เพราะมันก็แปลว่า ที่พี่ไปแจ้งเรื่องไว้นี่ ไม่ได้รับการใส่ใจเลย เพราะไม่มีแม้กระทั่งจะบันทึกไว้ในระบบ (เข้าใจว่า จนท. คงเห็นพี่เราดูเป็นชาวบ้าน ตาสี ตาสา ธรรมดาๆ เลยไม่ได้ใส่ใจเรื่องที่มาแจ้งน่ะค่ะ แจ้งแล้วก็แล้วกัน มิได้นำพา) เสร็จแล้วเราก็เลยบอก จนท call center ไปว่า งั้นช่วยเช๊คไปที่สาขาย่อยนี้ให้หน่อย ว่า มีใครรับเรื่องนี้ไว้บ้างไม๊ (ประมาณว่า อาจจะไม่ได้บันทึกไว้ในระบบ แต่รับเรื่องไว้โดย จนท. สาขาแล้ว) ปรากฏว่า call center บอกว่า เช๊คให้ไม่ได้ค่ะ เพราะ ทำหน้าที่ คนละส่วนกัน (แล้ว จนท ก็พยายามอธิบายว่า call center กะส่วนช่างซ่อม ไม่เกี่ยวกัน).....เอิ่มมมมมมมมม..//กรอกตาบนแพ๊พพพนะคะ...... คือโมโหมากกกค่ะ ถ้าเป็นการ์ตูน คงได้เห็นลมออกหูไปแล้ววว 555555 นี่เราเข้าใจผิดมาตลอดเลยสินะ ว่า call center มีหน้าที่เป็นตัวกลางให้ข้อมูล ติดตามงาน ประสานงาน แก้ไขปัญหาให้ลูกค้า นึกว่า มีปัญหาอะไรก็แจ้งที่ call center ได้ซะอีก โอเคเราผิดเองที่เข้าใจผิด//ขร่ะ.... (ขอกรอกตาบนอีกรอบ)

เราเลยถามกลับไปว่า งั้นจะร้องเรียนได้ที่ไหนบ้าง เค้าก็บอกให้ร้องเรียนผ่าน website ค่ะ (แหม่ บริการดีน่าประทับใจจังเลยนะคะ) จากเดิมที่โมโหแค่เรื่องช่าง ก็เลยต้องมารู้สึกแย่กับ Call center อีก  แต่ก็อะ อะ ไม่เป็นไร ส่งข้อความผ่านทางเว๊บของ TT&T ไป ก็ด๊ายยยย
พอส่งไป ก็ได้ข้อความตอบกลับมาดังนี้ค่ะ "ทางบริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูงที่ท่านวางใจใช้บริการโทรศัพท์พื้นฐานของทางบริษัทฯ และต้องขออภัยที่เกิดปัญหากับการใช้งานของท่าน ทางเราได้เร่งติดตามงานการตรวจสอบแก้ไขเหตุเสียเลขหมายของท่านไปยังช่างเทคนิคในพื้นที่เพื่อเร่งดำเนินการ และจะติดต่อกลับชี้แจงผลท่านทราบโดยเร็วค่ะ หากท่านต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ ทีทีแอนด์ที Call Center 1103 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง"  แต่ ณ จุดนี้ บอกตามตรงว่า ไม่อยากติดต่อผ่านทาง call center แล้วค่ะ เข็ดดดดดดดดดด......

ผ่านไป 3 วัน โดยติดต่อผ่านทางเว๊บ ทวงถามไป 3-4 รอบ ก็ได้แต่ข้อความทำนองนี้กลับมา (สงสัยคงเป็นระบบอัตโนมัติมั้งคะ ตอบมาแต่ข้อความซ้ำๆ เดิมๆ icare (ชื่อเมลเค้าค่ะ) มากๆ)  แต่ จนแล้วจนรอดก็ยังไม่มี จนท. แจ้งกลับมาว่า ตกลงจะมีช่างมาดูให้ได้วันไหน.... (ระหว่างนี้มี จนท. ขี่ม้าขาว
ติดต่อกลับมาถามนั่น ถามนี่ทีนึง แต่ก็ไม่ได้บอกว่าตกลงจะส่ง จนท. เข้ามาดูได้วันไหน.... พอเราจะตามเรื่องกับ จนท. คนนั้น (อุตส่าถามชื่อไว้เสร็จสรรพ) อีกครั้ง เราก็ติดต่อเค้าไม่ได้อีกเลยค่ะ เพราะโทรไปที่เบอที่เค้าใช้โทรมา สายไม่เคยว่างเลยยยยยยยยยย)

เมื่อเห็นว่า ติดต่อผ่านทางเว๊บ ก็ไม่เห็นจะมีประโยชน์ มีคนโทรมาถามแล้ว แต่ก็ยังเงียบ ไม่มีไรคืบหน้า ก็เลยคิดจะติดต่อไปที่สำนักงานใหญ่ แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น (สาเหตุที่ไม่อยากติดต่อผ่านสาขาในพื้นที่โดยตรงเพราะ กัวเค้าเฉื่อยชา ไม่เร่งดำเนินการให้อีกอะค่ะ จึงพยายามติดต่อไปที่ส่วนกลาง ให้ส่วนกลางจัดการให้ดีกว่า).........

แล้วการติดต่อไปที่ สนญ....ก็แทบอึ้ง เมื่อเจอสิ่งนี้....................เพราะเบอร์ สำนักงานใหญ่ที่ให้ไว้ในเว๊บของเค้า  ไม่มีคนรับสายเลยค่ะ หรือเค้าปิดกิจการไปแล้ว แล้วเราตกข่าวอะคะ???? หรือ สนญ ก็โทรศัพท์เสียเหมือนกัน เลยติดต่อไม่ได้ เพราะไม่มีช่างมาซ่อมให้เหมือนกัน.... โถวววว

เราก็มีความพยายามเป็นเริ่ดดดดค่ะ (เรื่องเรียนตั้งใจแบบนี้ไม๊ลูก5555) เราก็ไม่หยุดอยู่แค่นั้น  เลยติดต่อไปที่ สคบ. เพื่อจะแจ้งปัญหาที่เกิดขึ้น หวังว่า สคบ. จะขี่ม้าขาวมาช่วยเราได้ ปรากฏ สคบ. บอก ให้โทรไปที่ กสทช. เลย..........  อะ ที่พึ่งสุดท้ายยยยย.......โทรไป กสทช. ก็ได้ (เรื่องราวชัก GO SO BIG 555555) พอเล่าปัญหาให้ คอลเซ็นเตอร์ฟัง  เค้าก็บอกมาว่า ต้องส่งสำเนาบัตรประชาชนของพี่เรากับเราเข้าไปด้วย เพราะ เบอนี้ เป็นชื่อพี่เรา ส่วนเราก็ต้องส่งสำเนาบัตรประชาชนเข้าไปด้วย เพราะเป็นคนร้องเรียน ตอนแรกจะไม่รับเรื่องด้วยซ้ำ บอกว่า ให้พี่เรามาร้องเรียนแทน เพราะเบอนี้เป็นชื่อพี่................ คือ อยากจิกรี๊ดดดดดดดดดดดด ก็พี่เรามันไม่ค่อยรู้เรื่องไง ถ้ามันรู้เรื่อง เราคงไม่ต้องมาลำบากขนาดนี้ (ณ จุดนี้ อยากร้องไห้มากกกก)........

สรุปคือ กสทช บอกว่า ต้องส่งบัตรประชาชนของพี่เราและเราเข้ามาด้วย ถึงจะร้องเรียนได้.... คือ เราก็ไม่เข้าใจว่า ใครเป็นคนออกกฎว่าการร้องเรียนปัญหาต่างๆ มันต้องยุ่งยากขนาดนี้ ไม่รู้ว่า ตั้งใจทำให้มันยุ่งยากเข้าไว้ เพื่อให้คนร้องเรียนท้อไปเองหรือเปล่า......... คือ ขนาดมีความพยายามเป็นเริ่ดอย่างเรายังท้ออะ บอกตามตรง......  

สุดท้าย เลยเข้าไปดู เฟสบุค ของ TT&T พระแจ้ววววววววววววววววว SO AMAZING ค่ะ..... คือ โพสต์ล่าสุดของเฟสนี้คือ ปี 2011.... สงสัย TT&T คงจะปิดกิจการไปแล้วจิงๆ แต่เราไม่รู้เองแน่ๆ.... แต่ ในเฟส ก็มีคนไปร้องเรียนเต็มเลยนะคะ มีคนนึงบอกว่าโทรศัพท์มีปัญหา แจ้งไปตั้งแต่เมษา ก็ยังไม่มี จนท. มาซ่อมให้เลยค่ะ  หนักกว่าเราอีก  ฉะนั้นเราควรสบายใจได้  I never walk alone 55555555 แต่ก็คงทำได้แค่ระบายอะค่ะ เพราะเฟสบุคอันนี้ น่าจะสิ้นใจไปแล้วตั้งแต่ปี 2011.....ตอนแรกก็แอบเข้าข้าง TT&T นิดนึง ว่า เอ๊ะ เฟสปลอมม้างงงงง (เราช่างโลกสวยยยย)  เลยเข้าไปที่หน้าเว๊บเค้า กดตรงสัญลักษณ์เฟสบุคที่น่าเว๊บเลย ปรากฏ เฟสของจิงค่ะ เพราะมันลิ้งมาที่เฟสนี้จริงๆ  คือ แบ่บบบบบ....แบบบบ แบบบบบบ.........พูดไม่ออกค่ะ 5555555
นี่เราต้องทนใช้บริการแบบนี้กันตลอดไปจิงๆ เหรอคะ เกิดเป็นผู้บริโภคต้องอดทน  จะเปลี่ยนค่าย เหมือนมือถือก็ไม่ได้

สุดท้าย คงได้แต่ปลงค่ะ เลยมาเขียนบอกเล่าประสบการณ์ที่นี่ เผื่อเพื่อนๆ จะมีประสบการณ์คล้ายๆ กัน มาเล่าสู่กันฟัง หรือ ใครเคยมีปัญหาคล้ายๆ กัน ก็มาแนะนำเราได้นะคะ ว่า กรณีแบบนี้ ควรทำยังไง หรือว่า ทำใจ อย่างเดียวพอ 555555555

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ร้องทุกข์ โทรศัพท์ TT&T (หุ้น) กสทช. (NBTC)
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่