เนื่องจากวันที่ 11 July 2016 ผมมี Flight @13:15น. บินไปทำธุระที่ พม่า โดยสารการบินของ Thai Smile
โดยผมมาทำการ check-in ที่ สนามบิน สุวรรณภูมิ เวลาประมาณ 09:40น. พอผมทำการ check-in ทางเจ้าหน้าที่ Thai Smile ก็ได้แจ้งว่า Flight ถูก Cancelled แล้วน่ะค๊ะ
ผมก็อ่าว คืออะไรหรอครับ แล้วทำไมไม่มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนหล่ะครับ หลังจากนั้นก็ให้ผมไปติดต่อที่ Counter ของทาง Thai Smile
ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจะดำเนินการ Tranfer flight ไปยัง เที่ยวบินอื่นให้แทน ซึ่งเป็น TG305 @17:10น.
ทีนี้ ระหว่างดำเนินการผมก็ได้สอบถามว่าจะรับผิดชอบยังไงบ้าง มีห้องพักรับรองให้ผมใช้บริการไหม๊ ระหว่างรอ flight ก็ต่อรองกันอยู่พักใหญ่ๆ รวมทั้งโทรไปสอบถามกับทาง Call Center ของทาง Thai Smile ก็ยังดำเนินการช่วยอะไร ได้แต่แจ้งว่าทางเรา ไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้ ขึ้นอยู่กับทางเจ้าหน้าที่ Thai Smile หน้า Counter เท่านั้น
ซึ่งทาง เจ้าหน้าที่ Thai Smile ที่หน้า Counter ได้แค่ทำการ Transfer Flight กับ Voucher 300 บาท มาเพียงแค่นั้น ซึ่งผมแค่ต้องการที่พักรับรอง เพิ่มเติมแค่นั้นระหว่างรอ Flight แต่ทาง Thai Smile ก็ไม่มีอำนาจในการตัดสินใจ แล้วก็ปล่อยผู้โดยสาร จากไปตามมี ตามกรรม
อีกอย่าง Call Center ของ Thai Smile ก็รอสายนานมากกว่าจะได้คุยกับทางเจ้าหน้าที่ มัวแต่เปิดเพลงรอสาย ยิ้มๆ ให้ฟัง ฟังแล้วก็ยิ้มไม่ออก.. สิ ครับ
ทีนี่ สรุป ประเด็นเลยแล้วกันน่ะครับ
ผมแค่ต้องการทราบว่า หากเป็น Case ที่ว่าทางสายการบิน cancelled flight โดยไม่แจ้งให้ผู้โดยสารทราบล่วงหน้าก่อนนั้น ทางเราซึ่งเป็นผู้โดยสาร สามารถเรียกร้องสิทธิ์ เพื่อให้ทาง สายการบิน รับผิดชอบ อะไรได้บ้างหรือไม่ครับ
หรือว่าไม่มีแม้แต่สิทธิ์ เรียกร้องอะไรเลยหรอครับ
เราต้องก้มหน้าก้มตา โดนทางสายการบิน เอาเปรียบแบบนี้ ต่อไปอีกหรอ ครับ
ขอบคุณครับ
Thai Smile cancelled flight โดยไม่แจ้งให้ทราบล่วงหน้า - เราสามารถเรียกร้องอะไรได้บ้างครับ
โดยผมมาทำการ check-in ที่ สนามบิน สุวรรณภูมิ เวลาประมาณ 09:40น. พอผมทำการ check-in ทางเจ้าหน้าที่ Thai Smile ก็ได้แจ้งว่า Flight ถูก Cancelled แล้วน่ะค๊ะ
ผมก็อ่าว คืออะไรหรอครับ แล้วทำไมไม่มีการแจ้งให้ทราบล่วงหน้าก่อนหล่ะครับ หลังจากนั้นก็ให้ผมไปติดต่อที่ Counter ของทาง Thai Smile
ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจะดำเนินการ Tranfer flight ไปยัง เที่ยวบินอื่นให้แทน ซึ่งเป็น TG305 @17:10น.
ทีนี้ ระหว่างดำเนินการผมก็ได้สอบถามว่าจะรับผิดชอบยังไงบ้าง มีห้องพักรับรองให้ผมใช้บริการไหม๊ ระหว่างรอ flight ก็ต่อรองกันอยู่พักใหญ่ๆ รวมทั้งโทรไปสอบถามกับทาง Call Center ของทาง Thai Smile ก็ยังดำเนินการช่วยอะไร ได้แต่แจ้งว่าทางเรา ไม่สามารถตัดสินใจอะไรได้ ขึ้นอยู่กับทางเจ้าหน้าที่ Thai Smile หน้า Counter เท่านั้น
ซึ่งทาง เจ้าหน้าที่ Thai Smile ที่หน้า Counter ได้แค่ทำการ Transfer Flight กับ Voucher 300 บาท มาเพียงแค่นั้น ซึ่งผมแค่ต้องการที่พักรับรอง เพิ่มเติมแค่นั้นระหว่างรอ Flight แต่ทาง Thai Smile ก็ไม่มีอำนาจในการตัดสินใจ แล้วก็ปล่อยผู้โดยสาร จากไปตามมี ตามกรรม
อีกอย่าง Call Center ของ Thai Smile ก็รอสายนานมากกว่าจะได้คุยกับทางเจ้าหน้าที่ มัวแต่เปิดเพลงรอสาย ยิ้มๆ ให้ฟัง ฟังแล้วก็ยิ้มไม่ออก.. สิ ครับ
ทีนี่ สรุป ประเด็นเลยแล้วกันน่ะครับ
ผมแค่ต้องการทราบว่า หากเป็น Case ที่ว่าทางสายการบิน cancelled flight โดยไม่แจ้งให้ผู้โดยสารทราบล่วงหน้าก่อนนั้น ทางเราซึ่งเป็นผู้โดยสาร สามารถเรียกร้องสิทธิ์ เพื่อให้ทาง สายการบิน รับผิดชอบ อะไรได้บ้างหรือไม่ครับ
หรือว่าไม่มีแม้แต่สิทธิ์ เรียกร้องอะไรเลยหรอครับ
เราต้องก้มหน้าก้มตา โดนทางสายการบิน เอาเปรียบแบบนี้ ต่อไปอีกหรอ ครับ
ขอบคุณครับ