เว็บไซต์ในเครือ
bloggang.com Bloggang pantown.com Pantown pantipmarket.com PantipMarket
maggang.com Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
Pantip Application Pantip iOS Pantip Android Pantip Android
เกี่ยวกับเรา

แชร์ประสบการณ์ที่ไม่ประทับใจในการจองตั๋วเครื่องบินกับ Booking.com partnership with go to gate

ขอแชร์ประสบการณ์ที่ครั้งเดียวเข็ดจริงๆเพี้ยนเซ็งเป็ด
สืบเนื่องจากต้องซื้อตั๋วให้ลูกไปเรียนที่อเมริกา อยู่ดีๆ ไถ Facebook เพลินๆ มีแนะนำตั๋วจาก Booking.com ด้วยความที่เป็นลูกค้าที่เคยจองที่พักมาหลายปี คิดว่าน่าจะไว้ใจได้ อ๊ะ ได้ราคาดี เลยซื้อตั๋ว JAL Business class round trip จาก BKK- JFK เดินทาง 25 สิงหาคม 2565 JFK – BKK เดินทาง 18 ธันวาคม 2565 ในราคา 83,109 บาท ในวันที่ 7 เมษายน 65


เดินทางในวันที่ 25 สิงหาคม 2565 ถึงอเมริกา วันที่ 26 สิงหาคม 2565 เรียบร้อยดี ลูกไปถึง JFK เรียบร้อย วางแผนเดินทางกลับตามกำหนดในวันที่ 18 ธันวาคม 2565 (หลังจากนี้จะเล่าต่อไปว่าพลาดอย่างไร) ปกติทุกทีจะซื้อตั๋วผ่านสายการบินตลอด แต่ครั้งนี้ (อ๊ะ ราคาดี รีบจองเลย ) ไม่ได้คิดอะไรมาก แล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่เป็นประสบการณ์ที่น่าศึกษาและแชร์ให้ได้รับรู้ จะได้ไม่เสียรู้เหมือนเรา

วันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 ได้รับ email ว่า Airline canceled (ความรู้ใหม่ ครั้งที่ 1 เพิ่งสังเกตว่า booking.com partnership กับ go to gate ) เลยเข้าไปดูใน website JAL ปรากฏว่า booking หายไป จึง email ไปสอบถามทาง booking.com ว่าทำไมยกเลิก flight ทางเราไม่ต้องการ refund ขอ reschedule flight ใหม่ ก็ไม่ได้รับคำตอบใดๆ แจ้งว่าให้รอก่อน รอไปประมาณ 2 สัปดาห์ไม่ได้คำตอบ จึงโทรไป Booking.com (ความรู้ใหม่ 2 ว่าการโทรไป booking.com ต้องเสียค่าโทรทางไกลไปอังกฤษเท่านั้น ไม่มี call center ในไทย) เมื่อโทรไปมีเจ้าหน้าที่รับเรื่องคุยกันเรื่อง reschedule flight เจ้าหน้าที่ก็รับเรื่อง แจ้งว่าวันที่ 18 ธค เต็มแล้ว ต้องเลื่อนวันไปวันที่ 20  และต้องบิน 2 ต่อ จากเดิมแวะที่ญี่ปุ่นต่อเดียว เอาวะก็ OK ตามนั้น รู้สึกขอบคุณที่เจ้าหน้าที่ดำเนินการให้ เจ้าหน้าที่แจ้งว่ารออีก 3-5 วันจะมีเมลล์ Confirm มา รอผ่านไปอีก 1 สัปดาห์ ไม่มีเมลล์ confirm เลยติดต่อไปที่ booking.com และ go to gate อีกรอบ มี email แจ้งบอกให้รอก่อน คิวยาวจ้า เริ่มเอะใจ ถามอากู๋หน่อยว่า go to gate เป็นยังไง โอ้ว แม่เจ้า ซวยละตู


อีก 1 สัปดาห์ โทรไป JAL สายการบินแจ้งว่ามีการ reschedule มา แต่ agent (go to gate) ไม่คอนเฟิร์มและตั๋วหลุดไปแล้ว คุณต้องติดต่อ agent ด่วนเพราะใกล้ถึงเวลาบินแล้ว และตั๋วหายาก จึงโทรทางไกลไป booking.comอีกที (ขอบอกว่าการโทรทุกครั้ง คือเริ่มเล่าใหม่ทุกครั้ง) ปรากฏเจ้าหน้าที่ไม่ทราบเรื่องอะไรเลย ต้องเริ่มใหม่ และบอกให้รอเท่านั้น ร้อนใจเพราะอีกไม่นานจะบินแล้ว ตั๋วปลายปีก็หายาก ขอคำตอบว่าจะได้เมื่อไหร่ คำตอบคือไม่ทราบ ทั้ง agent และ airline ยุ่งมากช่วงนี้ เมลล์กันไปมาอีกหลายครั้ง คำตอบคือรอไปก่อนเค้ายุ่งมาก 

เอชักร้อนใจ เมลล์ไปก็ตอบแบบเดิมๆ คือรอ เลยโทรไปอังกฤษอีกรอบ แจ้งว่าจะติดต่อ airline เองให้ทาง agent authorize มา จะ rebooking เอง contact center (ซึ่งก็คือเริ่มเล่าใหม่ อีกแล้วครับท่าน) ไม่ให้คำตอบ ไม่รับปากใดๆทั้งสิ้น บอกว่ากำลังดำเนินการ ไม่ทราบว่าจะได้หรือไม่ ให้รอต่อไป
ตอนนี้ email ถามไปทุกวัน ขอถามชื่อเจ้าหน้าที่ที่รับเรื่องเคสนี้จะขอคุยโดยตรง (เรื่องส่งไป 3 สัปดาห์แล้วต้องมีคนรับเรื่องซักคนน่า) คำตอบคือรอเท่านั้น ตอนเช้าวันที่ 2/12  email ไปถามความคืบหน้า

พอตอนเที่ยงๆ ได้รับ email แบบนี้


เหมือนจะบังคับให้ refund ให้ได้ เลยแจ้งไปว่าเดี๋ยวนะขอให้ reschedule ที่คุยมาตลอดคือ reschedule ไม่ใช่ refund เอ ยังไง ตกลงมีคนรับเรื่องจริงๆไหม หรือบอกปัดเพื่อในที่สุดไม่มีตั๋ว ลูกค้าก็ต้องยอม Refund เอง 

สิ่งทีได้เรียนรู้จากเรื่องนี้
1. เตือนตัวเองว่าต้องรอบคอบกว่านี้ ควรศึกษาให้ดีก่อน อย่าหลงเชื่อแม้เป็นองค์กรที่ดูจะเหมือนเชื่อถือได้ 
2. booking.com partner กับ go to gate ซึ่งมาหาความรู้ใน pantip หลังจากโดนกับตัวเอง โอ้ว คนบ่นเยอะมาก ขอเตือนนะคะ ซื้อตั๋วกับสายการบินดีที่สุด
3. booking.com ไม่มี call center ในไทย ไม่มี chat เค้าให้โทรกับ email เท่านั้น ซึ่งคนรับเรื่องก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ต้องเล่าใหม่ทุกครั้ง มันยากมากเลยที่จะติดต่อ และต้องโทรทางไกล เสียเงินค่าโทรไปอีก ถึงแม้จะแค่จองโรงแรม ถ้ามีปัญหาต้องโทรไปอังกฤษนะคะ 

สุดท้าย คงเลิกเป็นลูกค้า booking.com เป็นการถาวร เหนื่อย และเข็ดจริงๆขี้แงขี้แง
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่