ผู้ใช้บริการ AIS หมายเลขโทรศัพท์ : 08-1XX0-XX25
รายละเอียดที่ต้องการสอบถาม : การถูกถอดสิทธิ์ของ เซเรเนดโกลด์
เรียน ท่านผู้บริหารฝ่าย CRM AIS
กระผมถือว่าเป็นลูกค้าค่อนข้าง Loyalty กับ AIS เป็นอย่างมากเพราะผมเป็นและถือครองเบอร์นี้ ระบบนี้ มาอย่างยาวนานกว่า 15ปีเห็นจะได้ โดยทาง AIS สามารถตรวจสอบประวัติการถือครองของผมได้ ซึ่งผมไม่เคยคิดหรือรู้สึกไม่ดีหรือหาเหตุผลใดๆในการยกเลิกหรือเปลี่ยนเครือข่ายด้วยเหตุผลใช้มานานแล้วไม่อยากเปลี่ยนเบอร์ (เมื่อก่อนที่ไม่มีโครงการย้ายค่ายเบอร์เดิม) แม้แต่อย่างใดถึงแม้ตอนนี้สามารถย้ายเครือข่ายได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนเบอร์แต่อย่างใดนั่นจริงๆ ก็ทำให้ผมสามารถเปลี่ยนเครือข่ายได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนเบอร์ฉะนั้นผมเองก็ไม่หลุด contact กับเพื่อนๆสมัยก่อนๆแน่ๆ แต่นั่นก็ยังไมเป็นหรือสร้างเหตุให้ผม “”ไม่โอเค” กับระบบ AIS จนกระทั่งผมโดนถอดถอนสิทธิ์ “เซเรเนดโกลด์” เมื่อประมาณปีที่แล้ว (ถ้าจำไม่ผิด) แต่ที่ผมเพิ่งจะมีโอกาสเขียนข้อ ร้องเรียน เพราะผมติดภารกิจต้องทำงานต่างจังหวัด ต่างประเทศ ค่อนข้างบ่อยจึงไม่มีโอกาสเท่าใดวันนี้จึงได้โอกาส
คือเดิมที AIS เคยให้สิทธิ์เซเรเนดโกลด์สำหรับคนที่ถือครอง 10ปีขึ้นไปโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ของยอดการใช้ และผมก็ได้เป็น1ในนั้น แต่สุดท้ายผมก็โดนถอดถอนสิทธิ์จนได้เพราะยอดใช้จ่ายไม่ถึงประกอบกับ AIS มีการปรับเงื่อนไขใหม่ ซึ่งผมว่ามัน “ไม่เป็นธรรม” กับผู้บริโภค หรือ ลูกค้าทีมีความเป็น Loyalty กับคุณค่อนข้างสูงแบบนี้ทั้งที่ระบบ อินเตอร์เน็ต ของคุณค่อนนข้างห่วย !!! หรือ กาก!!! มาก เมื่อเทียบกับของ ทรู ประเด็นนี้คุณอย่ามาหลอกผมหรือทุกคนหรือแม้กระทั่งตัวเองว่า “มันเป็นที่พื้นที่” ผมไปที่ไหนๆ ผมลองเปรียบเทียบการเข้าถึงระบบอินเตอร์เน้ตของ AIS กับ True เพราะผมมีทั้ง 2 ระบบ ผลปรากฏว่าระบบคุณไม่สามารถเข้าใช้งานได้หรือถ้าเข้าได้ก็หมุนๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ (ย้ำว่า หมุนๆๆๆๆๆๆๆๆๆ) นานมากกว่าระบบของ True และไม่ได้เป็นเฉพาะพื้นที่แน่นอนครับผมลองทุกที่แล้วครับ สุขุมวิท, ศรีนครินทร์, งามวงศ์วาน, รัตนาธิเบศน์ ฯลฯ หลายพื้นที่แล้วครับ แต่ผมก็ยังคงไม่คิดจะเปลี่ยนเพราะด้วยที่ผมเป็น “ลูกค้า Loyalty ค่อนข้างสูง” ผมย้ำจริงๆจัง คือ loyalty ค่อนข้างสูงๆๆ เพราะตอนนี้คงไม่มีเหตุผลในเรื่องการเปลียนเบอร์เป็นอุปสรรคสำหรับผมเหมือนเมื่อก่อน (คุณคิดดูว่าจริงไหม) เพราะผมสามารถเปลี่ยนได้เลยทันทีไม่ต้องรีรออะไรใดๆ อีกทั้งหากทาง AIS อยากให้ผมเปลี่ยนแพคเก็จให้สูงขึ้นเพื่อทีจะได้เซเรเนดโกลด์ ละก้อผมยินดีเปลี่ยนและยกเลิกอีกระบบทันที ถ้าระบบ Internet ของ AIS ไม่กาก ไม่ห่วย เหมือนปัจจุบัน เมื่อนั้นผมจะเปลี่ยนและเพิ่มแพคเก็จของ AIS ทันทีและพร้อมยกเลิกของระบบ True เลยเพราะทำไมผมจำเป็นต้องเสีย 2 ทางละครับ หรือไม่งั้นผมก็ไปเปลี่ยนใช้ระบบของ True ทั้ง 2 อันก็ยินดีเพราะผมว่าระบบอินเตอร์เน็ตของเค้าดีกว่า AIS เป็นล้านเท่าตอนนี้ ถ้าคุณไม่หลอกตัวเองหรือหลอกใครๆ ตามโฆษณา “เครือข่ายที่คนใช้มากที่สุด เครือข่ายที่ดีที่สุด” คุณลองเข้าไปดูเว็บต่างๆ ที่ลูกค้าโพสด่าคุณดูสิแล้วจะรู้ ตย.เว็บพันธ์ทิพ แต่ผมเพิ่งรู้สึกแย่ๆ และอยากจะเปลี่ยนหรือยกเลิกเครือข่าย AIS เพราะจู่ๆ คุณก็เปลี่ยนกฎและถอดสิทธิ์เซเรเนดโกลด์ของผมโดย “ไม่เป็นธรรม” เหตุนี้เป็นเหตุผลใหญ่ที่ทำลายความ loyalty ของลูกค้าอย่างผม และผมก็ไม่คิดว่าจะได้รับการตอบแทนจากการเป็นลูกค้าของคุณอย่างยาวนานขนาดนี้ด้วยการกระทำ “แบบไร้ซึ่งคุณธรรม” แบบนี้เพราะเท่ากับ คุณไม่รักษา ฐานลูกค้าเก่า ทีมีความจงรักภักดี ตามกฎของ CRM อย่างแท้จริงผมหวังว่าคุณคงเข้าใจหลักการทำ CRM อย่างแท้จริงและจะปรับปรุงแก้ไขนะครับ ไม่ว่าจะด้านการบริการ การดูแล ตลอดจนการตอบแทนลูกค้าที่เป็น loyalty กับคุณอย่างแท้จริง และหากจะต้องการให้ลูกค้าเปลียน เพิ่มโน่นนี่ แพคเก็จสูงขึ้นก็ควรไปปรับปรุ่งในส่วนของเครือข่ายของคุณให้มีประสิทธิภาพก่อนที่จะ บังคับ ให้ลูกค้าเปลี่ยนแพคเกจ คงเข้าใจสิ่งที่ผมเขียนให้อ่านและผมหวังว่าบริษัทของคุณจะปรับเปลี่ยนและแก้ไข และโปรดรับฟังเสียงหรือ Voice of Customer อย่างแท้จริงด้วยนะครับ นั่นแหล่ะการทำ CRM อย่างแท้จริง ต่อไปผมจะต้องพิจารณาและเรียกร้องสิทธิ์ตามช่องทางหลายๆช่องทางเพื่อประโยชน์ของตนเองหรือไม่ ฝากไว้ให้คิดและพิจารณานะครับ ขอบคุณที่เสียเวลาอ่านเพราะหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับการทำ CRM ของคุณในโอกาสต่อๆไป
การโดนถอดสิทธิ์ของเซเรเนดโกลด์อย่างไม่เป็นธรรมกับลูกค้าประเภท Loyalty สูงมากอย่างผม
รายละเอียดที่ต้องการสอบถาม : การถูกถอดสิทธิ์ของ เซเรเนดโกลด์
เรียน ท่านผู้บริหารฝ่าย CRM AIS
กระผมถือว่าเป็นลูกค้าค่อนข้าง Loyalty กับ AIS เป็นอย่างมากเพราะผมเป็นและถือครองเบอร์นี้ ระบบนี้ มาอย่างยาวนานกว่า 15ปีเห็นจะได้ โดยทาง AIS สามารถตรวจสอบประวัติการถือครองของผมได้ ซึ่งผมไม่เคยคิดหรือรู้สึกไม่ดีหรือหาเหตุผลใดๆในการยกเลิกหรือเปลี่ยนเครือข่ายด้วยเหตุผลใช้มานานแล้วไม่อยากเปลี่ยนเบอร์ (เมื่อก่อนที่ไม่มีโครงการย้ายค่ายเบอร์เดิม) แม้แต่อย่างใดถึงแม้ตอนนี้สามารถย้ายเครือข่ายได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนเบอร์แต่อย่างใดนั่นจริงๆ ก็ทำให้ผมสามารถเปลี่ยนเครือข่ายได้โดยไม่ต้องเปลี่ยนเบอร์ฉะนั้นผมเองก็ไม่หลุด contact กับเพื่อนๆสมัยก่อนๆแน่ๆ แต่นั่นก็ยังไมเป็นหรือสร้างเหตุให้ผม “”ไม่โอเค” กับระบบ AIS จนกระทั่งผมโดนถอดถอนสิทธิ์ “เซเรเนดโกลด์” เมื่อประมาณปีที่แล้ว (ถ้าจำไม่ผิด) แต่ที่ผมเพิ่งจะมีโอกาสเขียนข้อ ร้องเรียน เพราะผมติดภารกิจต้องทำงานต่างจังหวัด ต่างประเทศ ค่อนข้างบ่อยจึงไม่มีโอกาสเท่าใดวันนี้จึงได้โอกาส
คือเดิมที AIS เคยให้สิทธิ์เซเรเนดโกลด์สำหรับคนที่ถือครอง 10ปีขึ้นไปโดยไม่มีเงื่อนไขใดๆ ของยอดการใช้ และผมก็ได้เป็น1ในนั้น แต่สุดท้ายผมก็โดนถอดถอนสิทธิ์จนได้เพราะยอดใช้จ่ายไม่ถึงประกอบกับ AIS มีการปรับเงื่อนไขใหม่ ซึ่งผมว่ามัน “ไม่เป็นธรรม” กับผู้บริโภค หรือ ลูกค้าทีมีความเป็น Loyalty กับคุณค่อนข้างสูงแบบนี้ทั้งที่ระบบ อินเตอร์เน็ต ของคุณค่อนนข้างห่วย !!! หรือ กาก!!! มาก เมื่อเทียบกับของ ทรู ประเด็นนี้คุณอย่ามาหลอกผมหรือทุกคนหรือแม้กระทั่งตัวเองว่า “มันเป็นที่พื้นที่” ผมไปที่ไหนๆ ผมลองเปรียบเทียบการเข้าถึงระบบอินเตอร์เน้ตของ AIS กับ True เพราะผมมีทั้ง 2 ระบบ ผลปรากฏว่าระบบคุณไม่สามารถเข้าใช้งานได้หรือถ้าเข้าได้ก็หมุนๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ (ย้ำว่า หมุนๆๆๆๆๆๆๆๆๆ) นานมากกว่าระบบของ True และไม่ได้เป็นเฉพาะพื้นที่แน่นอนครับผมลองทุกที่แล้วครับ สุขุมวิท, ศรีนครินทร์, งามวงศ์วาน, รัตนาธิเบศน์ ฯลฯ หลายพื้นที่แล้วครับ แต่ผมก็ยังคงไม่คิดจะเปลี่ยนเพราะด้วยที่ผมเป็น “ลูกค้า Loyalty ค่อนข้างสูง” ผมย้ำจริงๆจัง คือ loyalty ค่อนข้างสูงๆๆ เพราะตอนนี้คงไม่มีเหตุผลในเรื่องการเปลียนเบอร์เป็นอุปสรรคสำหรับผมเหมือนเมื่อก่อน (คุณคิดดูว่าจริงไหม) เพราะผมสามารถเปลี่ยนได้เลยทันทีไม่ต้องรีรออะไรใดๆ อีกทั้งหากทาง AIS อยากให้ผมเปลี่ยนแพคเก็จให้สูงขึ้นเพื่อทีจะได้เซเรเนดโกลด์ ละก้อผมยินดีเปลี่ยนและยกเลิกอีกระบบทันที ถ้าระบบ Internet ของ AIS ไม่กาก ไม่ห่วย เหมือนปัจจุบัน เมื่อนั้นผมจะเปลี่ยนและเพิ่มแพคเก็จของ AIS ทันทีและพร้อมยกเลิกของระบบ True เลยเพราะทำไมผมจำเป็นต้องเสีย 2 ทางละครับ หรือไม่งั้นผมก็ไปเปลี่ยนใช้ระบบของ True ทั้ง 2 อันก็ยินดีเพราะผมว่าระบบอินเตอร์เน็ตของเค้าดีกว่า AIS เป็นล้านเท่าตอนนี้ ถ้าคุณไม่หลอกตัวเองหรือหลอกใครๆ ตามโฆษณา “เครือข่ายที่คนใช้มากที่สุด เครือข่ายที่ดีที่สุด” คุณลองเข้าไปดูเว็บต่างๆ ที่ลูกค้าโพสด่าคุณดูสิแล้วจะรู้ ตย.เว็บพันธ์ทิพ แต่ผมเพิ่งรู้สึกแย่ๆ และอยากจะเปลี่ยนหรือยกเลิกเครือข่าย AIS เพราะจู่ๆ คุณก็เปลี่ยนกฎและถอดสิทธิ์เซเรเนดโกลด์ของผมโดย “ไม่เป็นธรรม” เหตุนี้เป็นเหตุผลใหญ่ที่ทำลายความ loyalty ของลูกค้าอย่างผม และผมก็ไม่คิดว่าจะได้รับการตอบแทนจากการเป็นลูกค้าของคุณอย่างยาวนานขนาดนี้ด้วยการกระทำ “แบบไร้ซึ่งคุณธรรม” แบบนี้เพราะเท่ากับ คุณไม่รักษา ฐานลูกค้าเก่า ทีมีความจงรักภักดี ตามกฎของ CRM อย่างแท้จริงผมหวังว่าคุณคงเข้าใจหลักการทำ CRM อย่างแท้จริงและจะปรับปรุงแก้ไขนะครับ ไม่ว่าจะด้านการบริการ การดูแล ตลอดจนการตอบแทนลูกค้าที่เป็น loyalty กับคุณอย่างแท้จริง และหากจะต้องการให้ลูกค้าเปลียน เพิ่มโน่นนี่ แพคเก็จสูงขึ้นก็ควรไปปรับปรุ่งในส่วนของเครือข่ายของคุณให้มีประสิทธิภาพก่อนที่จะ บังคับ ให้ลูกค้าเปลี่ยนแพคเกจ คงเข้าใจสิ่งที่ผมเขียนให้อ่านและผมหวังว่าบริษัทของคุณจะปรับเปลี่ยนและแก้ไข และโปรดรับฟังเสียงหรือ Voice of Customer อย่างแท้จริงด้วยนะครับ นั่นแหล่ะการทำ CRM อย่างแท้จริง ต่อไปผมจะต้องพิจารณาและเรียกร้องสิทธิ์ตามช่องทางหลายๆช่องทางเพื่อประโยชน์ของตนเองหรือไม่ ฝากไว้ให้คิดและพิจารณานะครับ ขอบคุณที่เสียเวลาอ่านเพราะหวังว่าจะเป็นประโยชน์กับการทำ CRM ของคุณในโอกาสต่อๆไป