เฟสบุ๊ค เตรียมปรับให้ความสำคัญของครอบครัว ขึ้นมาเป็นอันดับแรก
ยักษ์ใหญ่โซเชียลเน็คเวิร์คได้กล่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงลำดับความสำคัญของหน้าฟีด โดยมีการจัดลำดับความสำคัญให้เพื่อนและครอบครัว มาเป็นอันดับแรก นั่นหมายความว่า ผู้ใช้งานจะได้เห็นโพสต์เกี่ยวกับเด็ก, การแต่งงาน และ สัตว์เลี้ยงมากขึ้น
"เพื่อช่วยให้แน่ใจว่าคุณจะไม่พลาดการโพสต์ของ เพื่อน และ ครอบครัว ของคุณ เราจะนำโพสต์ไปปรากฎด้านบนสุดของหน้าฟีดข่าวของคุณ" Adam Mosseri รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ฟีดข่าว กล่าวไว้ในบล็อกของเขา "เราเรียนรู้ที่จะปรับตัวอยู่ตลอดเวลา"
ก่อนหน้านี้ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2014 เฟสบุ๊คมีการประกาศเปลี่ยนแปลงวิธีการฟีดข่าว โดยจะลดโพสต์เกี่ยวกับโปรโมชันลง บรรดาผู้ประกอบการธุรกิจต่างก็เป็นห่วงการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ซึ่งจะทำให้พวกเขาเข้าถึงผู้ใช้งานโดยไม่ต้องจ่ายเงินซื้อโพสต์ได้ยากขึ้น
การเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ ของเฟสบุ๊ค ยังรวมไปถึง ผู้ใช้งานสามารถโพสต์ลิงก์โดยตรงไปยังหน้าฟีดหรือไทม์ไลน์ของตนได้ และการออกแบบปุ่มกดไลค์รูปแบบใหม่อีกด้วย
ปัจจุบัน เฟสบุ๊คมีผู้ใช้งานถึงกว่าพันล้านคน และเป็นเครื่องมือในการใช้บริโภคเนื้อหาที่สำคัญ
ที่มา
CNET
Facebook เตรียมปรับโพสต์ของ เพื่อน และ ครอบครัว ขึ้นในหน้าฟีดอันดับแรก
เฟสบุ๊ค เตรียมปรับให้ความสำคัญของครอบครัว ขึ้นมาเป็นอันดับแรก
ยักษ์ใหญ่โซเชียลเน็คเวิร์คได้กล่าวเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงลำดับความสำคัญของหน้าฟีด โดยมีการจัดลำดับความสำคัญให้เพื่อนและครอบครัว มาเป็นอันดับแรก นั่นหมายความว่า ผู้ใช้งานจะได้เห็นโพสต์เกี่ยวกับเด็ก, การแต่งงาน และ สัตว์เลี้ยงมากขึ้น
"เพื่อช่วยให้แน่ใจว่าคุณจะไม่พลาดการโพสต์ของ เพื่อน และ ครอบครัว ของคุณ เราจะนำโพสต์ไปปรากฎด้านบนสุดของหน้าฟีดข่าวของคุณ" Adam Mosseri รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์ฟีดข่าว กล่าวไว้ในบล็อกของเขา "เราเรียนรู้ที่จะปรับตัวอยู่ตลอดเวลา"
ก่อนหน้านี้ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2014 เฟสบุ๊คมีการประกาศเปลี่ยนแปลงวิธีการฟีดข่าว โดยจะลดโพสต์เกี่ยวกับโปรโมชันลง บรรดาผู้ประกอบการธุรกิจต่างก็เป็นห่วงการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ซึ่งจะทำให้พวกเขาเข้าถึงผู้ใช้งานโดยไม่ต้องจ่ายเงินซื้อโพสต์ได้ยากขึ้น
การเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ ของเฟสบุ๊ค ยังรวมไปถึง ผู้ใช้งานสามารถโพสต์ลิงก์โดยตรงไปยังหน้าฟีดหรือไทม์ไลน์ของตนได้ และการออกแบบปุ่มกดไลค์รูปแบบใหม่อีกด้วย
ปัจจุบัน เฟสบุ๊คมีผู้ใช้งานถึงกว่าพันล้านคน และเป็นเครื่องมือในการใช้บริโภคเนื้อหาที่สำคัญ
ที่มา CNET