ก่อนอื่นต้องขอเล่าที่มาที่ไปก่อนนะครับ เรื่องมันเป็นงี้นะครับ
บ้านผมอยู่ต่างจังหวัด แล้วทางทรูเพิ่งได้รับสัมปทานในส่วนของอินเทอร์เน็ต เบอร์โทร (ไม่แน่ใจ) เอาเป็นสรุปง่ายๆว่า เพิ่งจะใช้ผลิตภัณฑ์ในเครือของทรูได้ทั้งหมด ที่มากกว่าทรูมูฟเอช โดยคุณพ่อคุณแม่ของผมได้รับการเสนอขายจากทีมฝ่ายขายของทรูแบบเดินบุกถึงบ้านเลย ทำให้คุณพ่อและคุณแม่ผมทนการหว่านล้อมของฝ่ายขายไม่ไหวก็ตัดสินใจตอบรับข้อเสนอของฝ่ายขายทรูทั้งหมดแบบครบวงจร โดยไม่แจ้งผมเลย (แอบเสียใจ 55+) ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จนกระทั่งถึงป่านนี้ บ้านผมยังไม่ได้แม้แต่บริการทรูวิชชัน หรืออะไรก็ตามแต่ที่ทางฝ่ายขายกล่าวอ้างเลยแม้แต่นิดเดียว
ก่อนหน้าที่ผมมาตั้งกระทู้นี้ ฝ่ายขายได้ติดต่อคุณแม่ผมมาครั้งเดียว ว่าบ้านทีผมอยู่นั้นมันไกลชุมสายสำหรับทรูอินเทอรเน็ต ซึ่งทำให้จะต้องส่งเรื่องไปยังสำนักงานใหญ่เพื่อขออนุมัติในการเดินสายสัญญาณมาถึงบ้านผมแบบฟรีๆ (ที่บ้านไม่ได้ร้องขอ) ซึ่งก็รอแล้วรอเล่า โดยฝ่ายขายไม่ติดต่อทางบ้านผมอีกเลย นอกจากนั้นมีเจ้าอื่นมาเสนอขาย ทางบ้านผมก็ปฏิเสธไป เพราะยังเชื่อแบบสนิทใจว่าทรูจะมาติดตั้งบริการต่างๆให้ จนถึงตอนนี้ที่บ้านได้บอกผมให้ทราบเรื่องว่าให้ตามให้หน่อย เพราะมัน 4 เดือนแล้วยังเงียบเหมือนเป่าสากเลย!!
ผมจึงอยากถามง่ายๆถึงทรู เป็นภาษาบ้านๆว่า
"รู้ทั้งรู้ว่าชุมสาย หรืออะไรก็ตามแต่ ยังไม่พร้อมที่จะให้บริการ แล้วจะมาเสนอขายเพื่อหลอกคนให้เค้าดีใจเล่นทำไมครับ?" และอยากแชร์ประสบการณ์ดีๆที่ได้รับ ให้กับทางเพื่อนสมาชิกรับทราบกัน
ผมได้โทรถามไปยัง call centre พนักงานก็แจ้งว่าเป็นส่วนของฝ่ายขายในพื้นที่ ต้องติดต่อประสานงานเอง ประเด็นคือคุณพ่อคุณแม่ผมไม่สามารถติดต่อได้ เลยอยากขอพื้นที่ตรงนี้แจ้งทางทรู ดังนี้
1. ไม่ขอรับบริการทั้งหมดที่ทางทรูเสนอขายมา
2. ให้มารับอุปกรณ์ที่แจกมา โทรศัพท์ เป็นต้นด้วยครับ ไม่รู้จะเก็บให้เป็นขยะ รกบ้านทำไม
3. ตรรกะของฝ่ายขายแปลกหรือไม่ ขายของให้โดยที่ไม่รู้ว่าลูกค้าจะสามารถใช้งานได้หรือไม่
4. การรอคอยเป็นเวลากว่า 4 เดือน และอาจจะต้องรอไปอีกโดยไม่รู้ว่าจะใช้บริการได้เมื่อไร คือเป็นเรื่องปกติของทางทรูหรือไม่
5. ยังมีฝ่ายขายทรูอยู่หรือไม่ หรือทางผู้บริหารได้ยุบแผนกนี้ไปแล้ว
ปล. ตอนนี้ยังไม่มีอะไรเสียหาย นอกเหนือจากความรู้สึกที่สุญเสียไปเท่านั้นครับ
ขอบคุณครับ
P.
เมื่อคุณพ่อและคุณแม่ของผมหลงเชื่อพนักงานขายทรู
บ้านผมอยู่ต่างจังหวัด แล้วทางทรูเพิ่งได้รับสัมปทานในส่วนของอินเทอร์เน็ต เบอร์โทร (ไม่แน่ใจ) เอาเป็นสรุปง่ายๆว่า เพิ่งจะใช้ผลิตภัณฑ์ในเครือของทรูได้ทั้งหมด ที่มากกว่าทรูมูฟเอช โดยคุณพ่อคุณแม่ของผมได้รับการเสนอขายจากทีมฝ่ายขายของทรูแบบเดินบุกถึงบ้านเลย ทำให้คุณพ่อและคุณแม่ผมทนการหว่านล้อมของฝ่ายขายไม่ไหวก็ตัดสินใจตอบรับข้อเสนอของฝ่ายขายทรูทั้งหมดแบบครบวงจร โดยไม่แจ้งผมเลย (แอบเสียใจ 55+) ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา จนกระทั่งถึงป่านนี้ บ้านผมยังไม่ได้แม้แต่บริการทรูวิชชัน หรืออะไรก็ตามแต่ที่ทางฝ่ายขายกล่าวอ้างเลยแม้แต่นิดเดียว
ก่อนหน้าที่ผมมาตั้งกระทู้นี้ ฝ่ายขายได้ติดต่อคุณแม่ผมมาครั้งเดียว ว่าบ้านทีผมอยู่นั้นมันไกลชุมสายสำหรับทรูอินเทอรเน็ต ซึ่งทำให้จะต้องส่งเรื่องไปยังสำนักงานใหญ่เพื่อขออนุมัติในการเดินสายสัญญาณมาถึงบ้านผมแบบฟรีๆ (ที่บ้านไม่ได้ร้องขอ) ซึ่งก็รอแล้วรอเล่า โดยฝ่ายขายไม่ติดต่อทางบ้านผมอีกเลย นอกจากนั้นมีเจ้าอื่นมาเสนอขาย ทางบ้านผมก็ปฏิเสธไป เพราะยังเชื่อแบบสนิทใจว่าทรูจะมาติดตั้งบริการต่างๆให้ จนถึงตอนนี้ที่บ้านได้บอกผมให้ทราบเรื่องว่าให้ตามให้หน่อย เพราะมัน 4 เดือนแล้วยังเงียบเหมือนเป่าสากเลย!!
ผมจึงอยากถามง่ายๆถึงทรู เป็นภาษาบ้านๆว่า "รู้ทั้งรู้ว่าชุมสาย หรืออะไรก็ตามแต่ ยังไม่พร้อมที่จะให้บริการ แล้วจะมาเสนอขายเพื่อหลอกคนให้เค้าดีใจเล่นทำไมครับ?" และอยากแชร์ประสบการณ์ดีๆที่ได้รับ ให้กับทางเพื่อนสมาชิกรับทราบกัน
ผมได้โทรถามไปยัง call centre พนักงานก็แจ้งว่าเป็นส่วนของฝ่ายขายในพื้นที่ ต้องติดต่อประสานงานเอง ประเด็นคือคุณพ่อคุณแม่ผมไม่สามารถติดต่อได้ เลยอยากขอพื้นที่ตรงนี้แจ้งทางทรู ดังนี้
1. ไม่ขอรับบริการทั้งหมดที่ทางทรูเสนอขายมา
2. ให้มารับอุปกรณ์ที่แจกมา โทรศัพท์ เป็นต้นด้วยครับ ไม่รู้จะเก็บให้เป็นขยะ รกบ้านทำไม
3. ตรรกะของฝ่ายขายแปลกหรือไม่ ขายของให้โดยที่ไม่รู้ว่าลูกค้าจะสามารถใช้งานได้หรือไม่
4. การรอคอยเป็นเวลากว่า 4 เดือน และอาจจะต้องรอไปอีกโดยไม่รู้ว่าจะใช้บริการได้เมื่อไร คือเป็นเรื่องปกติของทางทรูหรือไม่
5. ยังมีฝ่ายขายทรูอยู่หรือไม่ หรือทางผู้บริหารได้ยุบแผนกนี้ไปแล้ว
ปล. ตอนนี้ยังไม่มีอะไรเสียหาย นอกเหนือจากความรู้สึกที่สุญเสียไปเท่านั้นครับ
ขอบคุณครับ
P.