วันนี้ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าแล้วโอนเงินผ่านเคาน์เตอร์ธนาคารกรุงไทย เวลาบ่ายสามกว่า ๆ หลังโอนแล้วส่งสลิป Pay in ให้เรา แต่ปรากฎว่าลูกค้าเข้าใจราคาโปรโมชั่นผิด ไม่พอใจหาว่าเราขายไม่ตรงตามที่บอกทั้ง ๆ ที่เค้าเป็นฝ่ายเข้าใจผิดเอง อธิบายราคาทางไลน์ไปสักพัก เราก้อแปลกใจว่าทำไมเค้าเงียบไป ไม่ตอบกลับมา ปรากฎว่าพอเข้าไปเช็คยอดออนไลน์ เงินในบัญชีกลับถูกดึงออกไปเองโดนพนักงานธนาคาร ซึ่งห่างจากเวลาที่โอนประมาณหนึ่งชั่วโมง บอกเลยว่าโกรธมาก ๆ จะยกเลิกจะเอาเงินคืนไม่ว่า แต่เจ้าหน้าที่ควรต้องโทรแจ้งก่อน เบอร์โทรที่แจ้งไว้ก็ใช้แบอร์เดิมตลอด เราถึงกับต้องโทรไปถามลูกค้าว่าแจ้งกับธนาคารว่าอย่างไรเค้าถึงถอนเงินคืนให้ ลูกค้าบอกว่าแค่ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ว่าโอนเงินผิด ธนาคารก้อคืนเงินให้ทันที
เราอยากทราบ พนักงานธนาคารกรุงไทยช่วยเข้ามาตอบหน่อยค่ะ กรณีนี้คุณสามารถทำได้โดยไม่ต้องแจ้งเจ้าของบัญชีให้ทราบเลยเหรอคะ ว่าจะมีการถอนเงินออกไป คุณมั่นใจได้อย่างไรว่ามันเป็นการโอนผิดจริง ๆ ถ้าเกิดลูกค้าโอนมาช่วงเวลาก่อนเราตัดรอบส่งของ ทางร้านเห็นว่ามียอดเงินเข้ามาแล้ว รีบส่งของให้ แล้วเกิดมาถูกธนาคารดึงเงินกลับไปโดนไม่สอบถามเจ้าของบัญชีก่อนอย่างนี้ร้านค้าก็เสียหายแย่ซิคะ เราเข้าใจมาตลอดว่าถ้ามีการทำรายการที่สมบูรณ์แล้ว โอนถูกต้องตามที่ลูกค้าเขียนในใบนำฝากแล้ว จะทำการแก้ไขต้องให้เจ้าของบัญชียินยอม ยกเว้นกรณีเจ้าหน้าที่เป็นฝ่ายคีย์ผิดเอง ถึงจะสามารถแก้ไขโดยไม่ต้องแจ้งเจ้าของบัญชี เราขายของออนไลน์มา 6-7 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ค่ะ เคยมีลูกค้าโอนผิด โอนเกิน ก็ต้องเป็นฝ่ายมาแจ้งกับเรา แล้วเราเป็นคนจัดการคืนเงินให้เอง
อัพเดทข้อมูลค่ะ : ทางคุณ KTB8989 ได้แจ้งไปยังสาขาที่ลูกค้าฝากเงินและทางเจ้าหน้าที่ที่ทำรายการได้โทรมาขอโทษพร้อมชี้แจ้งถึงสาเหตุที่ยอมคืนเงินให้ผู้โอน พร้อมกันนี้ทางธนาคารกรุงไทยได้ยืนยันให้ทราบแลัวว่ากรณีฝากเงินอย่างถูกต้องแล้ว ธนาคารจะไม่สามารถดึงเงินกลับได้ ถ้ายังไม่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของบัญชีค่ะ
เตือน !! ใครใช้ธนาคารกรุงไทยเพื่อรับโอนค่าสินค้าให้ระวังอาจโดนดึงเงินกลับโดนไม่แจ้งเจ้าของบัญชี
เราอยากทราบ พนักงานธนาคารกรุงไทยช่วยเข้ามาตอบหน่อยค่ะ กรณีนี้คุณสามารถทำได้โดยไม่ต้องแจ้งเจ้าของบัญชีให้ทราบเลยเหรอคะ ว่าจะมีการถอนเงินออกไป คุณมั่นใจได้อย่างไรว่ามันเป็นการโอนผิดจริง ๆ ถ้าเกิดลูกค้าโอนมาช่วงเวลาก่อนเราตัดรอบส่งของ ทางร้านเห็นว่ามียอดเงินเข้ามาแล้ว รีบส่งของให้ แล้วเกิดมาถูกธนาคารดึงเงินกลับไปโดนไม่สอบถามเจ้าของบัญชีก่อนอย่างนี้ร้านค้าก็เสียหายแย่ซิคะ เราเข้าใจมาตลอดว่าถ้ามีการทำรายการที่สมบูรณ์แล้ว โอนถูกต้องตามที่ลูกค้าเขียนในใบนำฝากแล้ว จะทำการแก้ไขต้องให้เจ้าของบัญชียินยอม ยกเว้นกรณีเจ้าหน้าที่เป็นฝ่ายคีย์ผิดเอง ถึงจะสามารถแก้ไขโดยไม่ต้องแจ้งเจ้าของบัญชี เราขายของออนไลน์มา 6-7 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ค่ะ เคยมีลูกค้าโอนผิด โอนเกิน ก็ต้องเป็นฝ่ายมาแจ้งกับเรา แล้วเราเป็นคนจัดการคืนเงินให้เอง
อัพเดทข้อมูลค่ะ : ทางคุณ KTB8989 ได้แจ้งไปยังสาขาที่ลูกค้าฝากเงินและทางเจ้าหน้าที่ที่ทำรายการได้โทรมาขอโทษพร้อมชี้แจ้งถึงสาเหตุที่ยอมคืนเงินให้ผู้โอน พร้อมกันนี้ทางธนาคารกรุงไทยได้ยืนยันให้ทราบแลัวว่ากรณีฝากเงินอย่างถูกต้องแล้ว ธนาคารจะไม่สามารถดึงเงินกลับได้ ถ้ายังไม่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของบัญชีค่ะ