หลังจากโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสร้างเสร็จแล้ว+ธุรกิจออนไลน์เฟื่องฟู ความต้องการของการใช้พื้นที่ในเมืองจะลดลงไหมครับ

หลังจากโครงการรถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสร้างเสร็จแล้ว+ธุรกิจออนไลน์เฟื่องฟู ความต้องการของการใช้พื้นที่ในเมืองจะลดลงไหมครับ

ผมหมายถึง ความน่าจะเป็นในช่วงประมาณ พ.ศ. 2564-2568 เลยนะครับ ไม่ได้หมายถึงปัจจุบัน

https://th.wikipedia.org/wiki/%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B9%84%E0%B8%9F%E0%B8%9F%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B9%83%E0%B8%99%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%9E%E0%B8%A1%E0%B8%AB%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B8%B0%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B4%E0%B8%A1%E0%B8%93%E0%B8%91%E0%B8%A5

เช่นประมาณว่า
บริษัท สำนักงาน ไม่จำเป็นต้องอยู่ในเมือง ไปอยู่ชานเมืองก็ได้ (ใกล้รถไฟฟ้า) เพราะลูกค้าเดี๋ยวนี้ก็ติดต่อออนไลน์กันบ้างแล้ว
ลูกค้า หรือพนักงาน จะเดินทางมาสำนักงานก็เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า ไม่ต้องเสียสุขภาพจิต ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง
บริษัทประหยัดค่าใช้จ่ายในรายการค่าเช่าสำนักงาน เพราะค่าเช่าสำนักงานในเมืองแพงมาก
คนต่างจังหวัดกลับไปทำงานภูมิลำเนา (เพราะทำธุรกิจออนไลน์ได้ อาจไม่จำเป็นต้องเป็นพนักงานออฟฟิศก็ได้)
พนักงาน หรือลูกค้า ก็ไม่จำเป็นต้องอยู่คอนโดในเมือง เพราะมีตัวเลือกที่พักอาศัยอื่นๆ (บ้าน, คอนโด) อยู่ชานเมือง สาเหตุหนึ่ง อาจเป็นเพราะที่พักอาศัยย่านชานเมืองราคาถูกกว่าในเมือง เพราะที่ดินชานเมืองถูกกว่าที่ดินในเมือง (มากกก)
พอคนไม่ค่อยเข้ามาในเมือง เพราะมีตัวเลือกอื่น ก็ทำให้ค่าเช่าอสังหาฯ ในเมืองถูกลง  
พอค่าเช่าอสังหาฯ ในเมืองถูกลง สินค้า ร้านอาหาร และบริการบางอย่าง ก็ไม่ต้องแบกรับค่าเช่าแพง ก็ลดราคาได้

ค่าเช่าที่จอดรถก็ถูกลงเพราะคนไม่ค่อยเดินทางเข้ามาในเมือง
ฯลฯ

ไม่ต้องเข้ามาในเมืองย่านที่การจราจรติดขัด ค่าครองชีพสูง ค่าเช่าห้องแพง ค่าเช่าออฟฟิศแพง แย่งกันกินแย่งกันใช้ ที่จอดรถหายาก ที่จอดรถแพง เช่น ลาดพร้าว, สุขุมวิท, สีลม, สาทร, พระราม4, ฯลฯ

หรือ ก็ยังหนาแน่นอยู่เหมือนเดิมครับ

ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่