ขายของออนไลน์ เคยเจอลูกค้างอแง มั้ยค้ะ
เรื่องมีอยู่ว่าเราขายเตียงในเฟส ตามแหล่งออนไลน์ค่ะ มีลูกค้าสระบุรีติดต่อเข้ามาซื้อ ก็ตกลงซื้อของ จ่ายเงินเรียบร้อย ไม่มีปัญหา จนถึงวันส่งของ เราใช้บริการส่งเอกชนค่ะ ส่งแพคแยกชิ้นไป ลูกค้าประกอบเอง
วันของไปส่งลูกค้าที่ซื้อของไม่อยู่บ้าน ให้แฟนเป็นคนรับของแทนค่ะ ประมาณ 9 โมงไลน์มาหาแม่ค้าว่า ได้รับของแล้ว สินค้ามีคราบที่โบว์หัวเตียงนิดหน่อย เอาน้ำเปล่าเช็ดไม่ออก คล้ายๆน้ำมัน พร้อมกลับส่งรูปมาให้ดู คล้ายคราบน้ำมันจริงๆค่ะ ลูกค้าว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวกลับไปจัดการเอง เวลาผ่านไป ตอนเย็น ลูกค้าไลน์มาใหม่ ว่ามันไม่ใช่คราบน้ำมันนะ มันเป็นรอนขาด แม่ค้าตกใจเลยค่ะ เพราะที่ดูรูปเมื่อเช้า เห็นเป็นแค่คราบ ไม่เหมือนรอยขาด ลูกค้าบอกว่า รูปเมื่อเช้าที่แฟนถ่ายส่งมามันสั่นไม่ชัด เลยเห็นเป็นคราบ สีเตียงก็ผิด เราสั่งชมพูอ่อนไป ส่งชมพูเข้มมา แม่ค้าตกใจค่ะ เลยถามว่า จะให้รับผิดชอบยังไงดีค้ะ รอยขาดน่าจะมาจากการส่ง ซึ่งทางบริษัทส่ง คงไม่รับผิดชอบ งั้นเดี๋ยวรับเองค่ะ จะเปลี่ยนก็ได้ แต่ต้องรอเหมือนเดิม คือรอผลิต 10 วันค่ะ ลูกค้าบอกว่า งั้นขอเป็น เงิน 600 แล้วกัน ค่าส่ง แม่ค้าออกไปโอนให้ทันทีค่ะ เรื่องจบ เวลาผ่านไป ประมาน 1 อาทิตย์ ลูกค้าแคป รูปที่เราลงโปรโมชั่นขายเตียง 5 ฟุต 6900 ส่งมาในไลน์ เนื้อความประมาณว่า เค้าซื้อมาแพงกว่านี้ แถมของมีตำหนิอีก สีก็ผิด โดนเพื่อนกับแฟนบ่น หาว่าโดนหลอกขายของ เตียงก็ยังไม่ได้นอน เหม็นกลิ่นเตียง เราอ่านแล้วเหนื่อยค่ะ ตอนรับของลูกค้าน่าจะตรวจก่อนนะค้ะ ว่าของถูกต้องสมบูรณ์มั้ย มีตำหนิ แม่ค้ารับผิดชอบ ถามแล้ว ลูกค้าเลือกเองขอเป็นเงิน 600 บาท อยากถามเพื่อนๆค่ะ เคยมีปัญหาอะไรแบบนี้มั้ยค้ะ
ปล.มีข้อความในไลน์ทั้งหมดที่คุยกัน แต่ลงรูปไม่เป็นค่ะ
ปันหาการขายของออนไลน์
เรื่องมีอยู่ว่าเราขายเตียงในเฟส ตามแหล่งออนไลน์ค่ะ มีลูกค้าสระบุรีติดต่อเข้ามาซื้อ ก็ตกลงซื้อของ จ่ายเงินเรียบร้อย ไม่มีปัญหา จนถึงวันส่งของ เราใช้บริการส่งเอกชนค่ะ ส่งแพคแยกชิ้นไป ลูกค้าประกอบเอง
วันของไปส่งลูกค้าที่ซื้อของไม่อยู่บ้าน ให้แฟนเป็นคนรับของแทนค่ะ ประมาณ 9 โมงไลน์มาหาแม่ค้าว่า ได้รับของแล้ว สินค้ามีคราบที่โบว์หัวเตียงนิดหน่อย เอาน้ำเปล่าเช็ดไม่ออก คล้ายๆน้ำมัน พร้อมกลับส่งรูปมาให้ดู คล้ายคราบน้ำมันจริงๆค่ะ ลูกค้าว่าไม่เป็นไรเดี๋ยวกลับไปจัดการเอง เวลาผ่านไป ตอนเย็น ลูกค้าไลน์มาใหม่ ว่ามันไม่ใช่คราบน้ำมันนะ มันเป็นรอนขาด แม่ค้าตกใจเลยค่ะ เพราะที่ดูรูปเมื่อเช้า เห็นเป็นแค่คราบ ไม่เหมือนรอยขาด ลูกค้าบอกว่า รูปเมื่อเช้าที่แฟนถ่ายส่งมามันสั่นไม่ชัด เลยเห็นเป็นคราบ สีเตียงก็ผิด เราสั่งชมพูอ่อนไป ส่งชมพูเข้มมา แม่ค้าตกใจค่ะ เลยถามว่า จะให้รับผิดชอบยังไงดีค้ะ รอยขาดน่าจะมาจากการส่ง ซึ่งทางบริษัทส่ง คงไม่รับผิดชอบ งั้นเดี๋ยวรับเองค่ะ จะเปลี่ยนก็ได้ แต่ต้องรอเหมือนเดิม คือรอผลิต 10 วันค่ะ ลูกค้าบอกว่า งั้นขอเป็น เงิน 600 แล้วกัน ค่าส่ง แม่ค้าออกไปโอนให้ทันทีค่ะ เรื่องจบ เวลาผ่านไป ประมาน 1 อาทิตย์ ลูกค้าแคป รูปที่เราลงโปรโมชั่นขายเตียง 5 ฟุต 6900 ส่งมาในไลน์ เนื้อความประมาณว่า เค้าซื้อมาแพงกว่านี้ แถมของมีตำหนิอีก สีก็ผิด โดนเพื่อนกับแฟนบ่น หาว่าโดนหลอกขายของ เตียงก็ยังไม่ได้นอน เหม็นกลิ่นเตียง เราอ่านแล้วเหนื่อยค่ะ ตอนรับของลูกค้าน่าจะตรวจก่อนนะค้ะ ว่าของถูกต้องสมบูรณ์มั้ย มีตำหนิ แม่ค้ารับผิดชอบ ถามแล้ว ลูกค้าเลือกเองขอเป็นเงิน 600 บาท อยากถามเพื่อนๆค่ะ เคยมีปัญหาอะไรแบบนี้มั้ยค้ะ
ปล.มีข้อความในไลน์ทั้งหมดที่คุยกัน แต่ลงรูปไม่เป็นค่ะ