หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
VN turbo กับ VG turbo ต่างกันอย่างไรครับ ?
กระทู้คำถาม
วิศวกรรมศาสตร์
รถยนต์
ที่ผมเข้าใจคือหลักการคล้ายๆกัน แค่การควบคุมการปิดเปิดครีบข้างในต่างกัน สำหรับ VN จะเป็นระบบ ECU แต่ VG จะใช้เป็นระบบแมคคานิค นำแรงดันจากหม้อลมมาควบคุม
มีอะไรที่มากกว่าอีกมั้ยครับ หรือผมเข้าใจอะไรผิดไปมั้ย
ขอบคุณมากครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
หมาร่า ไม่ใช่ หมาล่า กับบ้านดินที่มุมห้องของคุณ 🦟🌿
"หมาร่า" แมลงมีพิษ นักสร้างบ้านดิน 🐝 #แมลงหมาร่า หรือที่รู้จักในชื่อภาษาอังกฤษว่า Potter Wasp หรือ Mud Dauber Wasp เป็นแมลงชนิดหนึ่งที่อยู่ในวงศ์เดียวกับต่อและแตน 🐝หมาร่ามีลำตัวเรียวยาว
เม่าบนยอดดอย
... โจ๊กกุ้ง ...
หนอนฯกำลังจะมีทริปเดินทางคนเดียว จะไปเที่ยว+ดูงานเป็นระยะเวลา 20 วันค่ะ ด้วยหลักการประจำตัว หนอนฯกำหนดตัวเองให้ต้องมี"อาหารฉุกเฉิน"ติดเป้และกระเป๋าเดินทางเสมอ วันนี้ลองเอาโจ๊กพร้อมรับปร
หนอนแบกเป้
ตอนนี้กำลังสนใจกะบะ 4 ประตูขับ 4 เกียร์ออโต้สักคันแนะนำหน่อยครับ
1. Isuzu D-max cab4 v-cross z-prestige 3.0 ddi blue power a/t 2. Toyota Hilux Revo double cab 4x4 2.8 g a/t 3. Mitsubishi Triton double cab 4x4 2.4 mivec clean diesel gls.ltd a/t 4. Nissan Np300 navar
สมาชิกหมายเลข 2599952
สงสัยระหว่างเทอร์โบแปรผันพวก vg,vn กับ เทอร์โบคู่ แบบไหนใช้งานดีกว่ากัน
ข้อดีของเทอร์โบแปรผัน 1. ลดอาการ Turbo lag หรืออาการรอรอบ ทำให้เครื่องยนต์มีแรงบิด และแรงม้าดีขึ้นตั่งแต่รอบต่ำ 2. ประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงมากขึ้น จากการสร้างแรงบิดได้ตั่งแต่รอบต่ำ เครื่องยนต์จึงอาศัยอ
สักกำบ๋อ
รถ mitsubishi g-wagon 2500 vg turbo บางทีวิ่งๆ เหมือนเครื่องสะดุด แล้วก็บางทีแอร์ไม่เย็น ความร้อนจะขึ้นเรื่อยๆ
รถไม่ค่อยได้ใช้เท่าไร จะขายก็เสียดายเพราะโดนกดราคามาก เลยคิดว่าเก็บไว้ใช้เองดีกว่า แต่เดี๋ยวนี้ บางทีมีอาการเครื่องสะดุดๆ สั่นๆ บางทีเปลี่ยนเกียร์ช่วยก็หายบ้าง บางทีก็ไม่หาย แล้วแอร์บางทีก็ไม่เย็นมีแต
krisato
เพิ่งออกรถ TRITON 4x4 VG TURBO AUTO SWB ใช้มา 15,xxx กม รู้สึกว่ากินน้ำมันครับ ใครเคยใช้รุ่นนี้บ้างครับ
ผมออกรถตอนเดียวช่วงสั้นเกียร์ออโต้ 2.5 VG TURBO มาครับ ขับมา 15,xxx กม แล้ว รู้สึกว่ารถกินน้ำมันมากเลยครับ ลองขับคงที่ระยะทางยาวๆ ขับเคลื่อน 2ล้อแล้วดูจากการกินน้ำมันเฉลี่ยบนมิเตอร์ จะได้ประมาณนี้ครับ
sonkom
เราสามารถใช้ wastegate กระป๋องคุมครีบแปรผันของ IHI RHV4, RHV5 VGS ให้เปิดเต็มที่100% ได้ไหม.
..สมมุติ ถ้าเราอยากให้รถเครื่องดีเซลปั้มสาย swirl chamber 2,500 CC ติดบูสเร็ว แบบเทอร์โบแปรผัน ที่ประมาณ1,300 รอบ แล้วต้องการบูสสูงสุดไม่เกิน 8 psi. โดยใช้เทอร์โบ IHI RHV4, RHV5 VGS โดยใช้ waste
kurt2006
🐋🐳เพื่อนรักนักเกาหลัง! นักวิจัยเผย ‘วาฬเพชฌฆาต’ ช่วยกันตัดสาหร่าย ทำเป็น ‘ที่เกาหลัง’ ให้กัน🥬🪸
เม่าบนยอดดอย
ข้าวอบเผือกสุดยอดอาหารแต้จิ๋ว
มีอาหารจีนชนิดหนึ่งที่ผมกินตั้งแต่เด็กจนติดหนึบ แกะไม่ออกมีเท่าไรซัดหมดเกลี้ยงนั่นคือ "ข้าวอบเผือก" ปกติผมไม่ได้เป็นคนทำหรอก ฝีมือภรรยาภายใต้การกำกับควบคุมของผม ... เค็มไป เผือกน้อยไป ขอผักช
norapob
คลีบปลาปัก
ครีบปลานิลมีหลายส่วน ได้แก่ ครีบหลัง ครีบอก ครีบท้อง ครีบก้น และครีบหาง แต่ละครีบมีหน้าที่แตกต่างกันไปในการว่ายน้ำและการทรงตัวของปลา โครงสร้างและหน้าที่ของครีบปลานิล:ครีบหลัง (Dorsal fi
สมาชิกหมายเลข 8857397
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
รถยนต์
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 1
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
VN turbo กับ VG turbo ต่างกันอย่างไรครับ ?
มีอะไรที่มากกว่าอีกมั้ยครับ หรือผมเข้าใจอะไรผิดไปมั้ย
ขอบคุณมากครับ