รู้สึกเเย่กับการบริการของ AIS FIBRE

ขอยืม Account พี่ชายเข้ามาตั้งกระทู้นะคะ   

เนื่องจากบ้านที่เราซื้อจากโครงการ P ได้มีของเเถมคืออินเตอร์เน็ต AIS FIBRE (ต่อไปนี้ย่อว่า AIS นะคะ) ฟรี 1 ปีเเละกล้อง IT Camera พร้อมติดตั้ง
เราตกลงรับโอนบ้าน ประมาณวันปลายเดือน กันยายน 58  ทั้งๆ ที่บ้านยังสร้างไม่เสร็จ เนื่องจากทางเจ้าหน้ที่โอนบ้านเเจ้งว่าขอให้เราช่วยยอดโอน
เราได้โอน พร้อมทางโครงการก็ให้เอกสารพร้อมทั้งได้วอเชอร์เน็ตบ้าน AIS บ้านมาให้
บ้านเสร็จ เราเข้าอยู่ได้ 21 ธันวาคม 58  เราจึงติดต่อให้ทาง AIS มาติด เจ้าหน้าที่เเจ้งว่านัดมาติด 28 ธ.ค. 58 เราก็โอเค เพราะเราไม่ได้กลับบ้านที่ต่างจังหวัด
เเต่เมื่อใกล้ถึงวัน ทาง AIS ก็โทรมายกเลิกเพราะช่างจะกลับบ้านยาว โครงการเราอยู่ไกลเลยขอเข้ามาติดหลังปีใหม่เเทน  เราก็เลยตกลง
จนเมื่อถึงวันนัดติดตั้ง  ช่างมาถึงเเล้วตรวจสอบคู่สัญญานเพื่อติดตั้ง
ช่าง AIS : ก็เเจ้งเราว่าไม่สามารถติดตั้งได้เนื่องจากคู่สัญญานเต็ม
เรา : เเล้วเราก็ถามไปว่า อ้าวเเล้วไม่มีการตรวจเช็คมาก่อนจะมาหรอคะว่าเต็ม ต้องขยายหรือวางระบบเพิ่มเพื่อให้มีคู่สัญญานเพียงพอ (เพราะในโครงการก็มีอีกหลายหลังที่ยังสร้างไม่เสร็จ  ซึ่งโปรเน็ตฟรีนี้ AIS ได้ให้กับบ้านในโครงการ P ) สรุปว่าก็เสียเวลาไป อีก 1 วัน  เมื่อเราถามไปว่าเเล้วสามารถมาติดตั้งได้ตอนประมาณวันไหน  ช่างก็เเจ้งว่าอย่างเร็วก็ 2 เดือนครับ  ซึ่งเราฟังดูเเล้วเป็นการบริหารจัดการที่เเย่มาก ช่างก็ตอบอะไรไม่ได้มากกว่านี้ บอกเเค่ว่าให้คอมเพลนผ่าน AIS Fibre ทาง Call Center เลยครับ  
เรา : โทรไปสอบถามว่าระบบการทำงานของ AIS คืออะไร เเล้วต้องมาดูหน้างานอย่างเดียวถึงทราบว่ามีคู่สายว่างไหม  เเล้วสามารถมาติดตั้งได้เร็วสุดเมื่อไหร่คะ
Call Center :  อย่างเร็วที่สุดก็ 2 เดือนค่ะ เเละการทำงานคือต้องเช็คหน้างานอย่างเดียวเลย ว่าต่อคู่สายให้ได้หรือเปล่า  
เรา : เราเลยสอบถามไปเพิ่มว่า ...มีทีมติดตั้งเน็ตกี่ทีมคะ
Call Center : มีทีมเดียวค่ะ
เรา : เรายิ่งสงสัยว่า ถ้ามีทีมเดียวเเล้ว คุณไม่ทราบเลยหรอว่าก่อนหน้านี้ คู่สัญญานเต็มเเล้ว เเล้วก่อนจะมาไม่ประสานงานกับวิศวกรให้วางระบบเพิ่ม
(เราก็ไม่เข้าใจเทคนิคไอทีมากมาย เราอาศัยคอมมอนเซ้นส์ ธรรมดาๆ ว่า มีทีมเดียวเเล้วก็เคยต่อคู่สัญญานไปจนเต็มเเล้ว จะไม่ทราบเลยหรอว่าคู่สัญญานเต็ม ต้องมาเสียเวลาเช็คใหม่หน้างาน  ทำไมดูไม่มีความมืออาชีเลย)
Call Center : เดี๋ยวทางเราจะเร่งให้คุณกรณีพิเศษค่ะ เเต่เราก็ไม่สามารถเเจ้งได้ว่าจะสามารถหาตัวเครื่องได้เมื่อไร่ เมื่อได้ตัวเครื่อง วิศวกรก็จะวางระบบเพิ่ม ตอนนั้นเราจะเเจ้งช่างเข้าไปติดตั้งอินเตอร์เน็ตให้ลูกค้าค่ะ

สรุปในตอนนั้น ก็ประมาณ 1 เดือนจากนั้นจึงได้ติดตั้งอินเตอร์เน็ต ก็จบไป 1 เรื่อง  เหลือตามติดกล้อง
บอกเลยว่า ไฟเบอร์ออฟติกเราคาดหวังไว้สูงว่าต้องเร็วมากๆ เเต่เมื่อได้มาใช้จริงสู้ 3BB ไม่ได้เลยค่ะ เฮ่ออ ครบปีคงไม่ต่อค่ะ เปลี่ยนเจ้าค่ะ เหนื่อยมากกับ AIS ระบบการทำงานไม่มีความมืออาชีพเลย

เรื่องกล้อง ก็ตามเเจ้งไปให้มาติด (เพราะต้องมาติดหลังจากติดเน็ตเเล้ว) ก็โอเคทาง Call Center จะประสานงานให้ทีมเข้ามติดตั้งกล้อง เราก็คิดว่าไม่มีปัญหาอะไรเเล้ว จนผ่านมา5 เดือน เราติดต่อผ่าน Call Center ไป ก็ได้รับเเจ้งว่าจะประสานงานให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องติดต่อกลับมา เเละก็หายไปเลย จนเราเบื่อเเล้ว เลยโทรให้สำนักงานบ้านโทรตามให้  ล่าสดมาติดให้วันอาทิตย์ นัดบ่าย 3 โมงมาถึงเกือบ 6 โมงเย็น นั่งลงโปรแกรม เจาะที่ติดกล้อง นั่งไปคุยโทรถามปัญาปลายสายไปว่า ทำไมลงไม่ได้ ทำไม ภาพไม่ขึ้น คุยอย่างงั้นเป็นเวลาเกือบชั่วโมง เสียงก็ดัง น่ารำคาญมาก ช่างก็พยายามลงโปรเเกรม จนเกือบ ทุ่มครึ่งก็ไม่สามารถติดตั้งกล้องได้ (คำถามในใจเรา ช่างทำงานเป็นจริงหรือเปล่า โทรถามปลายสายตลอดว่าแก้ปัญหายังไง) สรุป ช่างแจ้งว่ากล้องที่เอามา 5 ตัว ใช้งานไม่ได้เลย เดี๋ยววันจันทร์มาติดให้ใหม่ครับ เดี๋ยวให้ช่างติดต่อมาครับ (ซึ่งไม่ได้ช่างคนเดิม เเละช่างได้บอกว่า กล้องที่เอามาติดให้ AIS สั่งทำพิเศษ สเปกต่ำ ภาพไม่ค่อยชัดจากที่เคยติดบ้านหลังอื่นมา)

-เมื่อถึงวันจันทร์ ผ่านไปทั้งวันโทรติดต่อไม่ได้ จน 5 โมงเย็นกว่าเจ้าหน้าที่ Sub ที่รับงานติดตั้ง ชื่อบริษัท N  ที่เป็นซัพของ AIS อีกที โทรมายกเลิกว่าไม่มาเเล้ว เพราะ AIS ไม่ได้เเจ้งงานให้เรามาติดตั้งบ้านคุณเลยค่ะ ซึ่งเราก็ไม่สามารถเเจ้งได้ว่าจะเข้ามาติดตั้งได้เมื่อไหร่ต้องรอทาง AIS เเจ้งงานมาก่อนค่ะ
เราถึงจะส่งช่างไปติดให้ เเละถึงเเจ้งงานมาเเล้ว เเต่เราไม่มีงานฝั่งโซนนั้น เราก็ต้องรอจนกว่าจะมีงานที่ไปทางเดียวกัน เราถึงจะไปติดตั้งให้ลูกค้าใหม่ได้ค่ะ  (ซัพเเจ้งว่าบริษัทอยู่ทางรังสิตคนละฝั่งกับบ้านเรา บ้านเราอยู่ฝั่งลาดกระบังค่ะ )  

คำถามในใจเราคือ ก่อนจะเอากล้องมาติด ไม่มีการตรวจสอบก่อนหรอว่ากล้องใช้งานได้หรือเปล่า เอามาตั้ง 5 ตัว เเต่ใช้ไม่ได้สักตัว  คนทำงานเเบบนี้ก็สามารถรับงานได้เเล้วหรอคะ ไม่มีความเป็นมืออาชีพเลย  เป็นอะไรที่น่าเบื่ออีกเเล้ว เราเลยตัดสินใจเเจ้งสำนักงานโครงการบ้านตามเรื่องนี้ให้อีกที เพราะเราเบื่อมาก ได้เเต่คำตอบที่ว่า "ไม่ทราบ ไม่รู้  ต้องรอค่ะ ขออภัยด้วยค่ะ"  วันต่อมาเป็นวันอังคาร มีเจ้าหน้าที่ AIS ติดต่อมาเเต่เช้า เเละเเจ้งว่าเดี๋ยวจะหาทีมเข้ามาติดตั้งกล้องให้โดยเร็วที่สุดครับ
วันนี้วันพฤหัส ฯ เเล้วก็ยังไม่มีการติดต่อเข้ามาเเต่อย่างใด เราก็ได้เเต่รอต่อไปค่ะ  เดี๋ยวรอมาดูกันว่าจะเข้ามาติดตั้งได้วันไหน

เกิดคำถามขึ้นในใจว่า AIS ก็เป็นองค์กรที่มีชื่อเสียง เเต่ทำไมการทำงานถึงเเย่ การบริหารจัดการ การประสานงาน หรือ ทีมงานที่เพียงพอในการ Service ลูกค้าถึงได้เเย่ขนาดนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่