มีใครเคยทำงานหนักจนต้องเลิกกับแฟนมั้ย?

อยากรู้ว่าจะมีใครที่โชคร้ายเหมือนเราบ้างมั้ย เราคบกับแฟนมาตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย ตอนเรียนเราก็อยู่หอด้วยกันก็ไม่มีปัญหาอะไร พอเรียนจบก็ต้องแยกกันทำงานคนละที่ทำให้เราเริ่มมีเวลาอยู่ด้วยกันน้อยลง เราทำงานประจำเกี่ยวกับไฟแนนซ์ค่ะและรับทำบัญชีเป็นฟรีแลนซ์ที่บ้านอีกทางนึงด้วย คือเราเหมือนกำลังอยู่ในช่วงไฟแรงอ่ะ ทำไรได้ก็อยากทำให้เต็มที่ อีกอย่างเราอยากเก็บเงินให้ได้เยอะๆ ด้วยเพราะเราคิดว่าเราเริ่มโตแล้วอยากจะสร้างอนาคตจริงๆจังๆ

แต่สิ่งที่แลกกับเงินเดือนเยอะๆนั้นก็คือทำให้เราค่อนข้างยุ่งพอสมควร มีเวลาส่วนตัวให้แฟนและครอบครัวน้อยลงมากๆ ส่วนแฟนทำงานประจำอย่างเดียวค่ะ ตอนกลางวันเราก็ไม่ได้เจอกันอยู่แล้วใช่มั้ยเพราะทำงานแต่ก็มีโทรหากันตอนพักเที่ยงทุกวัน พอเลิกงานกลับห้องเราก็ทำงานนอกต่อ ส่วนแฟนถ้าไม่ไปกินข้าวกับเพื่อนที่ทำงานก็จะกลับมานอนดูหนังเล่นเกมเล่นมือถือไปตามเรื่อง คือช่วงหลังนี้ต่างคนต่างมีโลกของตัวเองมากๆ แต่เราไม่เคยคิดเลยนะว่าเรื่องนี้จะทำให้เรากับเค้ามีปัญหากันเพราะคิดว่าเราก็ยังอยู่ด้วยกันทุกวัน

จนวันนึงเค้าก็เริ่มไปเที่ยวกับเพื่อนที่ทำงานมากขึ้น และเริ่มมีน้องผู้หญิงที่สนิทกันเป็นพิเศษ น้องเค้าก็หน้าตาธรรมดาแต่ตัวเล็กๆขาวๆดูไม่ใช่คนร้ายๆแรงๆอะไรแต่เอาเป็นว่าน่ารักกว่าเรา คือตอนนี้เราอ้วนขึ้นมากๆ แถมยังโทรมด้วย เพราะมัวแต่ทำงานไม่ได้ดูแลตัวเอง กินข้าวไม่เป็นเวลา นอนก็น้อย จากที่ตอนเรียนเราหนักแค่ 46 มากสุดที่ก็ไม่เคยเกิน 49 เลย แต่ช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมานี้เราอ้วนขึ้นมากๆ ที่ชั่งล่าสุดคือ 62 แล้วเราก็ไม่กล้าชั่งอีกเลย เราพยายามลดแล้วก็ไม่ลงเหมือนเราเครียดเรื่องงานด้วย นอนน้อยด้วย แล้วยิ่งเครียดหน้าเราก็โทรมหนัก คือบอกเลยว่าเราไม่ถ่ายรูปอีกเลยตั้งแต่เริ่มอ้วน เรายังแอบคิดเลยว่าแฟนจะคิดยังไงนะ เค้าจะเริ่มเบื่อเรารึป่าว เราเปลี่ยนไปมากขนาดนี้เค้าจะมีคนอื่นมั้ย เพราะนอกจากจะอ้วนโทรมแล้วยังจะไม่มีเวลาให้เค้าอีก คือเราก็เริ่มสังเกตละว่า เค้าจะกิ๊กกับน้องคนนั้นรึป่าว เพราะพอเราถามเค้าก็หงุดหงิดใส่ตลอด ....


ในที่สุดเค้าก็บอกเลิกกับเราแล้วไปคบกับน้องคนนั้นจริงๆ คือเค้าไม่เคยบอกที่ทำงานเลยว่ามีแฟนแล้ว ไม่บอกว่าคบกับเราอยู่ แล้วเค้าก็คบกับน้องคนนั้นมาซักพักแล้วก่อนจะบอกเลิกเรา เราเสียใจมากๆ ทั้งที่เราไม่เคยมีคนอื่นเลย วันๆเราก็ทำแต่งานอยากจะเก็บเงินให้ได้เยอะๆเราคิดไปถึงสร้างอนาคตกับเค้าแล้ว แต่เรากลับต้องมาโดนเค้าหักหลังเพราะเราทำแต่งานจนไม่มีเวลาดูแลตัวเองไม่มีเวลาดูแลเค้าดีพอเราอาจจะผิดเองที่ไม่ได้เอาใจเค้าเหมือนเดิม เค้าเลยต้องไปหาคนอื่น ตอนนี้เรายังเสียใจอยู่มากนะ แต่ก็มีโกรธๆสิ่งที่เราคิดตอนนี้คือเราจะหันกลับมาดูแลตัวเอง ดูแลคนที่เรารักให้มากขึ้น


เราอยากจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง อย่างน้อยก็จะต้องกลับมาตัวเท่าเดิม ดูดีเหมือนเดิม หน้าตาสดใสเหมือนเดิม มีความสุขเหมือนเดิม ยิ้มได้เหมือนเดิม เราเล่าเรื่องนี้เพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่บ้าทำงานแบบเราเลย ส่วนตัวเราก็ไม่เคยคิดมาก่อนเลยจริงๆว่า เราจะต้องเสียคนที่เรารักไป เพราะความทุ่มเทให้กับงานของเรา ถึงแม้ว่าเราจะทำเพื่อเค้าด้วยก็ตาม แต่สุดท้ายแล้ว สิ่งที่เค้าต้องการอาจจะเป็นแค่ คนที่มีเวลาให้กับเค้า คนที่ทำให้เค้ามีความสุขทางใจ ซึ่งเรามองข้ามตรงนี้ไป มันไม่คุ้มเลยจริงๆที่เราต้องเสียคนที่เรารักไปเพราะเรื่องแบบนี้  ...

แก้ไขนะคะ ** เราขอเอารูปออกแล้วนะคะ เดี๋ยวเพื่อนจำได้ ไม่อยากตอบคำถามเยอะค่ะ เพื่อนบางคนแค่อ่านแล้วเห็นรูปแค่นี้ก็คงจะจำหน้าเราได้แล้ว เลยคิดว่าเอาออกดีกว่า **
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่