สวัสดีครับชาวพันทิปทุกท่าน
หลังจากที่ผมได้เจ้า CB400 Superfour มาครบปี วันนี้ผมจะขอรีวิวของแต่งชิ้นแรกที่ได้ใส่ให้รถคันนี้ นั้นก็คือ “กันสะบัด” นี่เอง
เรื่องหน้าที่กันสะบัดผมขอข้ามไปนะครับ คงจะทราบดันดีอยู่แล้วล่ะ
ตลอดระยะเวลา 1 ปี ที่ใช้งาน CB400 ในช่วงความเร็วสูงที่เคยได้ทดลอง ถือว่าเป็นรถที่หน้าไวพอสมควร ด้วยถนนที่ผมใช้ขับขี่อยู่เป็นประจำก็ไว้วางใจไม่ค่อยได้ มีลูกคลื่น มีหลุม ต่างๆ เกิดใหม่ให้ได้หวาดเสียวกันมากมาย
และผมก็ได้ปรึกษาไปยังคุณโอม (สมัญตาชีวบุตร_omega_13) และอ.โฮ้ ซึ่งทั้งสองท่านก็แนะนำว่าให้หากันสะบัดมาติดไว้จะดีมาก
ของชิ้นแรกที่ผมได้มาคือ ขาจับชุดกันสะบัด CB400
ผมสั่งมาจากร้านแต่งรถชื่อดัง (ผมสั่งมาแค่ขาจับ แต่จริงๆร้านเขามีขายครบชุดเลย)
พอได้ชุดขาจับมาผมก็ลองใส่กับตัวรถทันที
และก็งานเข้าทันที เพราะรถผมใส่ตุ๊กตาแฮนด์เพิ่มมา ทำให้ช่องน็อตของขาจับกันสะบัดกับตุ๊กตาแฮนด์คนละขนาดกัน
ก็เลยให้เพื่อนช่วยสร้างชิ้นงานขาจับแฮนด์ขึ้นมาใหม่
ในตอนนั้นผมยังไม่ได้สั่งตัวกันสะบัด เพราะยังเลือกสีไม่ได้
สุดท้ายหวยมาออกที่สีไทเทเนียม ตัวนี้ครับ เป็นของ Hyperpro รุ่น RSC
สามารถปรับระดับความหนืดได้ 24 ระดับ และจะปรับหนืดอัตโนมัติ เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน
ติดตั้งเสร็จเรียบร้อย
เรื่องทดสอบการใช้งานของกันสะบัด ผมยังไม่ได้ทดลองครับ แต่ผมตั้งความหนืดไว้ที่ระดับ 9
ตอนขับกลับจากร้านกลับมาบ้านก็วิ่งปกติดีธรรมดา ไม่มีอะไรแตกต่างจากเดิม ได้แต่ ขยับแฮนด์ ไปๆมาๆ ตอนจอด มันก็เริ่มหนืดนะ
หรือ ว่าแขนผมหมดแรงเองล่ะมั้ง ฮ่าๆ
สุดท้ายนี้ผมมองว่ากันสะบัดก็เป็นแค่อุปกรณ์ช่วยแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ที่จะทำให้เราขับขี่รถได้ปลอดภัยมากขึ้น
สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือตัวเราเองนี่ละครับ ต้องมีสติไม่ประมาท มีทักษะการควบคุมรถที่ดี และรู้จักเลือกใช้ความเร็วให้เหมาะสมกับสถานที่
ก็จะช่วยให้เราขับขี่รถได้อย่างปลอดภัย และถึงจุดหมายโดยสวัสดิภาพครับ
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะครับ
[CR] ็"ของแต่งชิ้นแรก" Honda CB400 Superfour
หลังจากที่ผมได้เจ้า CB400 Superfour มาครบปี วันนี้ผมจะขอรีวิวของแต่งชิ้นแรกที่ได้ใส่ให้รถคันนี้ นั้นก็คือ “กันสะบัด” นี่เอง
เรื่องหน้าที่กันสะบัดผมขอข้ามไปนะครับ คงจะทราบดันดีอยู่แล้วล่ะ
ตลอดระยะเวลา 1 ปี ที่ใช้งาน CB400 ในช่วงความเร็วสูงที่เคยได้ทดลอง ถือว่าเป็นรถที่หน้าไวพอสมควร ด้วยถนนที่ผมใช้ขับขี่อยู่เป็นประจำก็ไว้วางใจไม่ค่อยได้ มีลูกคลื่น มีหลุม ต่างๆ เกิดใหม่ให้ได้หวาดเสียวกันมากมาย
และผมก็ได้ปรึกษาไปยังคุณโอม (สมัญตาชีวบุตร_omega_13) และอ.โฮ้ ซึ่งทั้งสองท่านก็แนะนำว่าให้หากันสะบัดมาติดไว้จะดีมาก
ของชิ้นแรกที่ผมได้มาคือ ขาจับชุดกันสะบัด CB400
ผมสั่งมาจากร้านแต่งรถชื่อดัง (ผมสั่งมาแค่ขาจับ แต่จริงๆร้านเขามีขายครบชุดเลย)
พอได้ชุดขาจับมาผมก็ลองใส่กับตัวรถทันที
และก็งานเข้าทันที เพราะรถผมใส่ตุ๊กตาแฮนด์เพิ่มมา ทำให้ช่องน็อตของขาจับกันสะบัดกับตุ๊กตาแฮนด์คนละขนาดกัน
ก็เลยให้เพื่อนช่วยสร้างชิ้นงานขาจับแฮนด์ขึ้นมาใหม่
ในตอนนั้นผมยังไม่ได้สั่งตัวกันสะบัด เพราะยังเลือกสีไม่ได้
สุดท้ายหวยมาออกที่สีไทเทเนียม ตัวนี้ครับ เป็นของ Hyperpro รุ่น RSC
สามารถปรับระดับความหนืดได้ 24 ระดับ และจะปรับหนืดอัตโนมัติ เมื่อเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน
ติดตั้งเสร็จเรียบร้อย
เรื่องทดสอบการใช้งานของกันสะบัด ผมยังไม่ได้ทดลองครับ แต่ผมตั้งความหนืดไว้ที่ระดับ 9
ตอนขับกลับจากร้านกลับมาบ้านก็วิ่งปกติดีธรรมดา ไม่มีอะไรแตกต่างจากเดิม ได้แต่ ขยับแฮนด์ ไปๆมาๆ ตอนจอด มันก็เริ่มหนืดนะ
หรือ ว่าแขนผมหมดแรงเองล่ะมั้ง ฮ่าๆ
สุดท้ายนี้ผมมองว่ากันสะบัดก็เป็นแค่อุปกรณ์ช่วยแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ที่จะทำให้เราขับขี่รถได้ปลอดภัยมากขึ้น
สิ่งที่สำคัญที่สุดก็คือตัวเราเองนี่ละครับ ต้องมีสติไม่ประมาท มีทักษะการควบคุมรถที่ดี และรู้จักเลือกใช้ความเร็วให้เหมาะสมกับสถานที่
ก็จะช่วยให้เราขับขี่รถได้อย่างปลอดภัย และถึงจุดหมายโดยสวัสดิภาพครับ
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่านนะครับ