ขอประนามการให้บริการของ True Internet ค่ะ

เรื่องราวมีอยู่ว่าที่บ้านใช้ได้เฉพาะ ADSL+เบอร์บ้าน แต่ไม่ได้ใช้เบอร์บ้านจึงขอลดค่าบริการเบอร์บ้านค่ะ พอทำเรื่องที่ true shop สาขาเดอะมอลล์ บางแค เสร็จ (เป็นกระดาษ 1 แผ่นให้เราเซ็นต์ๆ ค่ะ)

จึงมีเรื่องราวชวนปวดหัวขึ้นมากมาย...

โดยเริ่มจาก True shop สาขาเดอะมอลล์ บางแค ไม่ได้ส่งเรื่องขอลดค่าบริการของเบอร์บ้าน (TOT) จึงมียอดค้างชำระเป็นจำนวนเงิน 1,000 กว่าบาทค่ะ

จากนั้นมีการติดต่อกับทรูอีกหลายครั้งจน true shop สาขาเดอะมอลล์ บางแค รับผิดชอบโดยให้เราชำระค่าบริการของ TOT ไปก่อน และจะนำเงินส่วนนี้ลดค่าบริการ true internet ให้ (ไม่ต้องจ่ายอีกประมาณ 1.5 เดือนค่ะ) เพราะไม่สามารถลดค่าบริการ TOT ย้อนหลังได้ ซึ่งเรา ok ค่ะ เนื่องจากได้บทเรียนจากครั้งแรก จึงขอหลักฐานกับทาง true shop
ผู้รับเรื่องเป็นรองผู้จัดการสาขา และพนักงานอีก 1 ท่านค่ะ ชื่อ
1. คุณอัจฉรา
2. คุณมาลัยวรรณ
และเราถามย้ำหลายรอบมาก ตอนนั้นเราจึงค่อนข้างไว้ใจค่ะ ว่าคงไม่มีปัญหาอะไรตามมาอีก

ทุกอย่างดูผ่านไปด้วยดี จนใกล้สิ้นเดือน..
internet โดนตัดเนื่องจากไม่ได้ชำระค่าบริการค่ะ

โทรหา call center ครั้งที่ 1 วันที่ 22 พฤษภาคม 2559

เรา:           รอสาย + ร่ายยาวสิ่งที่เกิดขึ้นมาทั้งหมดรอบที่ 1 ประมาณ 30 นาทีค่ะ
พนักงาน:  ตอบกลับมาว่าทาง shop ไม่มีการส่งเรื่องมาให้ ยังไงจะประสานงานที่ shop และให้ทาง shop ติดต่อกลับค่ะ ยังไงจะเปิดใช้งาน internet ให้ก่อนค่ะ
เรา:           ค่ะ ถ้ายังไงรบกวนด้วยนะคะ

สรุป: โทรหา call center ครั้งที่ 1 เสียเวลาประมาณ 44 นาที นาทีละ 1.5 บาท เป็นเงิน 66 บาท (ใช้เครือข่ายอื่นโทรหา true คิดเงินเป็นนาทีค่ะ)

3 วันผ่านไป.. internet โดนตัดรอบที่ 2 ค่ะ (ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับจากพนักงานใดๆ ทั้งสิ้น)

เราโทรหา call center ใหม่อีกครั้งรอบที่ 2 ระบบตอบรับอัตโนมัติทำงานทันที เนื่องจาก internet ของคุณมียอดค้างชำระ และได้ขอเปิดใช้งานไปแล้ว กรุณาไปจ่ายเงินก่อนนะคะ จับใจความแล้วได้ประมาณนี้ค่ะ แล้วตัดสายทิ้ง ย้ำนะคะตัดสายทิ้งเลยค่ะ เลยนำเบอร์แฟนมาโทร ติดค่ะ!

สรุปคือ ทรูบล็อกเบอร์มือถือที่ไม่ได้ชำระค่าบริการ internet โดยไม่สนใจว่าการค้างชำระนั้นมาจากสาเหตุอะไรค่ะ
(ไม่ได้คุยกับคนนะคะ ระบบตอบรับอัตโนมัติพูดจบ ตัดสายทิ้งเลยค่ะ)
ปล. เบอร์มือถือเราไม่ได้ใช้ของเครือข่ายทรูนะคะ

ครั้งถัดๆไป ที่โทรหาทรูจะต้องยืมเบอร์คนอื่นโทรนะคะ (เบอร์ตัวเองโดนบล็อกไปแล้ว)

การโทรหา call center ครั้งที่ 2 ค่ะ วันที่ 26 พฤษภาคม 2559

เรา:           รอสาย + ร่ายยาว สิ่งที่เกิดขึ้นอีกครั้ง ประมาณ 30 นาที เช่นเคยค่ะ
พนักงาน:  พนักงานตอบกลับมาว่าทาง shop ยังไม่ได้ส่งเรื่องเข้ามาเลยค่ะ
เรา:           อึ้งค่ะ..พูดไม่ออก เลยถามไปว่า ทาง shop จะติดต่อกลับเมื่อไหร่ เมื่อไหร่ถึงจะรู้เรื่อง
พนักงาน:  จากระบบบันทึกว่า ทาง shop กำลังค้นหาข้อมูลของคุณให้อยู่ค่ะ (ประมาณว่าต้องรอค่ะ นู๋ก็ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะติดต่อกลับเหมือนกัน)
เรา:           งั้นช่วยเร่งดำเนินการให้ด้วยนะคะ

และแล้ว internet ก็ตัดอีกเป็นครั้งที่ 3 ค่ะ
เช่นเดิมๆค่ะ รอสาย + ร่ายยาว แต่ครั้งนี้เราแจ้งไปว่า ถ้ายังตัด internet อีก เราจะเลิกใช้แล้วค่ะ
เริ่มมีอารมณ์เข้ามาเกี่ยวข้องแล้ว เพราะเรารู้สึกเสียเวลา + สุขภาพจิตมากค่ะ

เวลาผ่านไป อารมณ์ก็เบาลงวันที่ 31 พฤษภาคม 2559
พนักงาน true Shop สาขาเดอะมอลล์บางแค ติดต่อกลับมาค่ะ

พนักงาน:  ส่งเรื่องให้เรียบร้อยแล้วนะคะ รบกวนรอดำเนินการค่ะ
เรา:           ค่ะ งั้นถ้าดำเนินการเรียบร้อยแล้ว รบกวนโทรกลับมาบอกด้วยนะคะ
พนักงาน:  ได้ค่ะ

หลังจากนั้นก็ไม่มีพนักงานติดต่อกลับมาค่ะ

และแล้วการตัดครั้งที่ 4 และล่าสุดวันนี้เป็นครั้งที่ 5 ก็ตามมา..
เนื่องจากเรายังมียอดค้างชำระอยู่ ซึ่งทุกครั้งเราโทรเข้า call center พนักงานแจ้งว่าจะกลับไปตรวจสอบ และติดต่อกลับมา แต่เงียบหายไปทุกครั้งค่ะ

ชื่อพนักงานที่เราติดต่อนะคะ ที่เหลือคนอื่นๆ จำไม่ได้ เหนื่อยใจเหลือเกินค่ะ
1&2.  คุณมาลัยวรรณ และคุณอัจฉรา 2 ท่านนี้ติดต่อที่ true shop ค่ะ
3.  คุณพรศิริ
4.  คุณมามิ
5.  คุณสุจิรา

จากวันนั้น 17 พฤษภาคม 2559 ที่ทำเรื่อง จนถึงวันนี้ 5 มิถุนายน 2559 เรื่องก็ไม่ยังไม่เรียบร้อยค่ะ

internet ยังโดนตัดอยู่เรื่อยๆ ทุกๆ 3 วัน
และต้องโทรเข้า call center ทุกๆ ครั้ง ครั้งละไม่ต่ำกว่า 30 นาที (นาทีละ 1.5 บาทนะคะ)
ไม่สามารถยกเลิกบริการได้ เนื่องจากใช้งานไม่ครบปี ไม่เช่นนั้นจะเสียค่าปรับประมาณ 2,000 บาทค่ะ (ค่าปรับเนื่องจากลูกค้ายกเลิก เพราะไม่พอใจการบริการของ true internet เป็นความรับผิดชอบของลูกค้านะคะ)

ขออนุญาตแชร์เพื่อเป็นอุทาหรณ์ให้ท่านอื่นค่ะ
และหากมีคนของทรูเข้ามาเห็น มีเรื่องรบกวนสอบถามนะคะ
ทุกครั้งมีการขอบันทึกการสนทนากับลูกค้า ทำไมต้องให้ลูกค้าพูดใหม่ทุกครั้งค่ะ

ขอบคุณทุกท่านที่อ่านมาจนถึงตอนนี้นะคะ ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่