** TRUEMOVE ขโมยเบอร์ ซิมยังไม่หมดอายุ แต่ใช้งานไม่ได้

กระทู้สนทนา
วันนี้ขอมาเล่าเหตุการณ์ของพี่สาวของผมเอง

เรื่องมีอยู่ว่า พี่สาวของผมมีเบอร์ของ truemove เบอร์นึงที่ไม่ได้ใช้ แต่เก็บไว้เพราะว่าเป็นเบอร์สวย เลยไม่ได้ใส่เครื่องไว้ใช้งาน แต่ก็มีการเติมเงินสม่ำเสมอ ซึ่งเบอร์ที่ว่านั้นจะเป็นเบอร์ 08-3838-38XY (ใช้งานไม่ได้) ซึ่งจะเป็นซิมคู่กับอีกเบอร์ 08-3838-38AB (ยังใช้งานได้) เป็นระบบเติมเงินทั้งคู่ เวลาเติมเงินก็เติมพร้อมกันมาตลอด โดยรายละเอียดเบอร์จะมีดังนี้
- ซิมเปิดใช้เบอร์มา ปี 2013 ระบบเติมเงินของทรูมูฟ
- ลงทะเบียนซิมการ์ดไปแล้วชื่อของพี่สาว
- เติมเงินมาตลอด มียอดเงินเหลือ สามร้อยกว่าบาท
- ซิมไม่ค่อยได้ใส่เครื่อง เพราะไม่ได้ใช้เบอร์นี้เป็นหลัก
- ซิมจริงยังมีอยู่กับตัว แต่สัญญานเครือข่ายไม่ขึ้น เติมเงินเข้าไปก็ไม่ได้ ใช้งานไม่ได้


1. ซึ่งหลังจากที่เติมเงินเข้าไปไม่ได้ จึงไปติดต่อที่ศูนย์บริการ true สาขาเดอะมอลล์บางแค เพื่อสอบถามว่าทำไมถึงใช้งานไม่ได้ เมื่อกลางเดือน พ.ค. 2559 ทางพนักงานตรวจสอบในระบบแล้วแจ้งว่า "ไม่มีข้อมูลในระบบ ให้นำตัวซิมมาให้ดู" ซึ่งซิมนั้นทางพี่สาวไม่ได้นำไปด้วย จึงว่าจะนำไปติดต่ออีกครั้งในวันหลัง

2. ในวันที่ 22 พ.ค. ทางพี่สาวได้ไปติดต่อที่ศูนย์ทรูอีกครั้ง แต่เป็นพนักงานคนละคนกันโดยนำซิมการ์ดตัวจริงที่ใช้งานไม่ได้ไปด้วย จึงยื่นตัวซิมให้พนักงานไปตรวจสอบข้อมูลดู พนักงานแจ้งกลับมาว่า "ไม่มีข้อมูลในระบบ แต่ตอนนี้เห็นตัวซิมแล้ว ขอถ่ายบัตรประชาชน และถ่ายรูปตัวซิมไว้ และทางพนักงานจะติดต่อกลับภายใน 3 วัน"

---- เนื่องจากเวลาผ่านเนิ่นนานไปหลายวัน และยังไม่มีเจ้าหน้าที่ท่านไหนติดต่อกลับมาเลย -----

3. ในวันที่ 2 มิ.ย. ไปที่ศูนย์ทรูอีกครั้งที่เดิม และแจ้งเรื่องไว้โดยเพียงแค่บอกเบอร์ไป เจ้าหน้าที่แจ้งว่า "มีข้อมูลในระบบ จดทะเบียนมาตั้งแต่ปี 2013" และถามชื่อลูกค้า จึงได้ตอบกลับไป และถามกลับมาว่าติดต่อเรื่องอะไร - เลยแจ้งเรื่องตั้งแต่ต้นไปว่า เติมเงินเข้าซิมแล้วเติมไม่ได้ สรุปแล้วเรื่องราวเป็นอย่างไรติดตามถึงไหนแล้ว // พนักงานเข้าไปดูในระบบหลังบ้าน ซึ่งแจ้งมาว่า "เบอร์ไม่สามารถใช้งานได้แล้ว" และอธิบายมาแนวว่า ไม่อยู่ในระบบของทรูแล้ว ไม่สามารถดึงกลับมาใช้งานได้

โดย ณ ตอนนี้ ทางพี่สาวก็ไม่สามารถนำเบอร์คืนมาได้ และเหมือนจบเรื่อง ณ ตรงนี้ โดยที่พนักงานที่ศูนย์บริการไม่สามารถดำเนินเรื่องอะไรให้ต่อได้ ประหนึ่งว่าเบอร์ที่เคยเติมเงินมาหายไปจากระบบ แม้ว่าเบอร์นั้นยังไม่หมดอายุ และเบอร์นั้นก็ลงทะเบียนชื่อเรียบร้อยแล้ว แต่ทำไมตอนแรกบอกว่าไม่มีข้อมูล มาตอนสุดท้ายถึงบอกว่ามีข้อมุลในระบบ แต่เอากลับมาใช้งานไม่ได้ หรือว่าทางทรูต้องการดึงเบอร์กลับไปใช้งานหรือนำไปให้ใคร ทำไมไม่มีความกระจ่าง ทางลูกค้าต้องยอมรับชะตากรรมอย่างเดียวว่าเบอร์ไม่ได้คืนอย่างงั้นหรือ และไม่มีการรับผิดชอบต่อเรื่องนี้เลย ขนาดแจ้งเรื่องต่างๆยังไม่ติดต่อมาเลยสักครั้ง แม้จะฝากเรื่องไปในสองครั้งแรก ต้องเดินเรื่องเองตลอด
ผมได้ยินเรื่องนี้แล้วผิดหวังมากในระบบของทรูที่ไม่มีการติดตาม และแก้ไขปัญหาให้แล้วเสร็จ ทางพี่สาวผมเองก็ไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไปแล้วเพราะทางทรูไม่ดำเนินเรื่องต่อให้เลย จึงมาแจ้งสมาชิกให้ทราบว่าควรระวังไว้ ว่าสักวันหนึ่ง เบอร์ของท่านอาจใช้งานไม่ได้โดยไม่ทราบสาเหตุเช่นนี้

และอยากรบกวนฝากทางทรูช่วยตรวจสอบด้วยว่าเป็นเพราะเหตุใดกันแน่?
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่