แชร์ประสบการณ์ตกเครื่องบินสาย Nokscoot

เหตุการณ์นี้ เริ่มจากเราสนามบิน KIX บินกลับ DMK ค่ะ   เครื่องออกเวลา 18.00 น.
ซึ่งตอนแรกเราคิดว่าเราจะมาถึงสนามบินประมาณ 16.15 น. อย่างช้าไม่เกิน 16.30 น.
แต่เกิดอุบัติเหตุระหว่างทางทำให้มาถึงสนามบิน ณ เคาน์เตอร์ Check In เวลา 17.11 น.
ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าปิดแล้ว  ตอนนั้นยอมรับว่าสติเรากระเจิงมาก พยายามขอร้องเค้า
แต่นางไม่สนใจ เดินไปหยิบป้าย Closed มาวาง
ตอนนั้นรู้ว่าหมดหวังแล้ว และเราก็ผิดเองที่มาช้า จึงขอความช่วยเหลือในส่วนถัดไป
เช่น ถามไฟลท์ต่อไป เพื่อซื้อตั๋วใหม่
ทางเจ้าหน้าที่ไม่ได้ให้ความช่วยเหลือในการตอบคำถามอะไรทั้งนั้น ตอบว่าให้ไปค้นหาทางอินเตอร์เนตเอง
ช่วงที่กำลังค้นหาไฟลท์ใหม่นั้น  เราเซิร์ทหาข้อมูลเจอ
http://tongwrites.blogspot.com/2015/07/blog-post.html
แจ้งว่าเราสามารถเปลี่ยนเป็นไฟลท์ของนกสกู๊ตในรอบถัดไปได้
แต่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการเปลี่ยนแปลง
เราจึงรีบให้คนที่อยู่ประเทศไทยช่วยประสานงาน
เจ้าหน้าที่คนแรกที่รับสาย  เวลา ณ ตอนนั้น ประมาณ 17.40 -17.45 น. โดยประมาณ
แจ้งว่าไม่สามารถทำได้  ต้องเสียค่าตั๋วใหม่อย่างเดียว
โอเค  หมดหวัง  เราเลยไปซื้อตั๋วใหม่ ระหว่างรอ Booking
เราเลยส่งเรื่องไปให้ที่บ้านดู  ทางบ้านเราได้โทรกลับไปที่ Call Center นกสกู๊ตอีกครั้ง
เจ้าหน้าที่คนที่สอง แจ้งว่าทำได้ แต่ต้องรอรอบวันถัดไป  คือวันพุธ  
(นกสกู๊ตมีรอบบินญี่ปุ่น 3 วัน/ 1 ครั้ง)  และตอนนี้ไม่สามารถทำเงื่อนไขนี้ได้แล้ว
เพราะเครื่องได้ออกไปแล้ว ณ เวลานั้น 18.05 น.
ประเด็นคือถ้าเจ้าหน้าที่คนแรกบอกว่าได้ ... เราก็คงจะไม่ต้องเสียค่าตั๋วใหม่ใช่มั้ย
แล้วความช่วยเหลือพนักงานภาคพื้นไม่มีเลย

ที่เรามาแชร์นี่ เพราะอยากแชร์วิธีแก้ปัญหาให้กับทุกคนรู้
หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้ให้ตั้งสติ
แล้วอย่าไปขอร้อง หรือขอความช่วยเหลือ เพราะเค้าจะไม่สนใจเราเลยแม้แต่นิดเดียว
ให้ตั้งสติ และติดต่อ Call Center  
( บันทึกเบอร์ไว้เป็นเลย สำคัญมาก )
และที่สำคัญ ... เผื่อเวลาไว้เยอะๆ ไม่ตกเครื่องสำคัญที่สุดค่ะ
.... ลาขาดนกสกู๊ต


ปล. แนะนำเพิ่มเติมนะคะ  ถ้าราคาโปรโมชั่น ราคาต่างกันไม่เยอะมาก  
แนะนำให้เลือกแอร์เอเชียค่ะ
เค้ามีความช่วยเหลือให้เราดีกว่า   มี Support คนไทย
เจ้าหน้าที่พูดภาษาไทยได้  อุ่นใจกว่า

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่