เตือน!! กลยุทธการโกงของร้านขายโทรศัพท์มือถือ

++ เหตุการณ์นี้เจอกับตัวเอง
เมื่อวันอาทิตย์ที่ 22 พค. 2559.  ที่ห้างฟิวเจอร์พาร์ครังสิต  ชั้น 3 โซน it
มาหาซื้อมือถือ iphone 6 plus 64GB ก็เดินสอบถามราคาจากศูนย์ AIS, true,  และเดินมาเจอ
ร้านขายมือถือร้านหนึ่ง คนขายยิ้มแย้มแจ่มใส มีพนักงานขาย ทั้งหมด4คน  ดิฉันจึงเดินเขาไปสอบถามราคา
iphone 6 plus 64 GB กับพนักงานผู้หญิง แต่พนักงานผู้ชาย (ดูจะเป็นหัวหน้า ) ตอบว่า ราคา 26,500 ครับ
++ ดิฉันถามพนักงานผู้หญิงว่า... ทำไมขายถูก เครื่องแท้รึเปล่า
พนักงานผู้หญิง: ตอบว่า เครื่องแท้ค่ะ เข้าศูนย์ icare ได้เลยค่ะ แถมไม่มีสัญญาผูกมัด ใส่ได้ทุกซิม
ดิฉันเห็นว่าราคานี้ขายถูกกว่าเครื่องศูนย์ ซึ่งต้องมีการจ่ายค่าแพ็กเก็จเน็ตล่วงหน้า 1ปี
++ ก่อนตัดสินใจก็ลองต่อราคา เหลือเครื่องล่ะ 25,000 ได้มั้ยค่ะ
พนักงานผู้ชาย: ตอบว่าได้ครับ โดยไม่มีทีท่าอิดออด
จึงตัดสินใจซื้อ เลือกเครื่องสีทอง และบอกคนขายอีกรอบว่า ต้องการ 64GB นะคะ
พนักงานขายผู้หญิง : ได้เลยค่ะ พี่รอเดี๋ยวนะคะ  
ดิฉันจึงถามว่า ที่ร้านไม่มีเครื่องรึคะ
พนักงานขายผู้หญิง: มีค่ะ คือเรามีร้านใหญ่และเป็นที่เก็บสินค้า อยู่ถัดจากตรงนี้ ไปอีก 3ล๊อค
พนักงานขาย: พี่ต้องการให้ย้ายข้อมูลจากเครื่องเก่าด้วยมั้ยค่ะ
ดิฉัน. :   ย้ายค่ะ แล้วส่งมือถือเครื่องเก่าให้พนักงานขาย
สักพักพนักงาน ก็เอาเครื่อง iphone 6plus. มาให้ดู (โดยเอากล่องวางไว้ที่โต๊ะทำงานเขา)
ดิฉัน ดูเครื่องแล้วไม่มีรอยตำนิ ก็ ok บอกให้เขาลงโปรแกรม
ระหว่างนั้น พนักงานผู้หญิงอีกคน ก็ยื่นสมุดใบเสร็จ-ใบส่งของ ให้ดิฉันเขียนชื่อ และเบอร์โทรไว้บนหัวกระดาษ พร้อมจ่ายเงิน25000บาท
โดยที่เขายังไม่เขียนรายการที่ซื้อ. ( ดิฉันเซ็นชื่อก่อน แล้วเขาค่อยเอาไปเขียนรายการขายที่หลัง)
หลังเซ็นชื่อเสร็จ ก็บอกให้ว่าคุณออกไปเดินเล่นแล้วอีก 1 ชม. ค่อยมารับสินค้า ตอนที่กำลังลงโปรแกรมอยู่
++ พอดีดิฉันลืมของไว้ที่ร้านขายเสื้อ ชั้นล่าง เลยรีบลงมาเอาของ และเดินเล่นจนถึงเวลา
ขึ้นมารับมือถือ....  พนักงานผู้ชายก็ส่งเครื่องให้ดู ก็ตรวจเช็คลองเข้าแอพ ก็เข้าได้
( แต่ไม่ได้ดูรายละเอียดของเครื่อง....เพราะไม่เคยใช้ไอโฟน เข้าไม่เป็น ..เซ่อจิงๆ😜)
สรุปว่าเสร็จ.....รับเครื่องกลับบ้าน แบบสบายใจ...ทำงานต่อจนดึก
### เหตุเกิดตอน4ทุ่ม หลังทำงานเสร็จ ก็เอาไอโฟนเครื่องใหม่ มาลองเล่น
และเปลี่ยนวอลเปเปอร์  และเปิดเข้าไปดูพื้นที่ๆเหลือใช้งาน เหลือแค่ 8.3 จึงเอ๊ะใจ
ว่าเรา...ซื้อเครื่อง 64GB ทำไมเหลือพื้นที่ใช้งานน้อยจัง รีบไปหาใบเสร็จมาดู
⚡️ ในใบเสร็จเขียน iphone 6 plus/16gb ..แย่แล้ว!ไปเอากล่องมาดู ด้านหลังก็เขียน16GB
ทีนี้นอนไม่หลับ คิดหาวิธี และคิดทบทวนเหตุการณ์ในร้าน ว่าเราก็เน้นย้ำว่าเอา 64GB (สงสัยโดนหลอกเข้าแล้ว)

+วันรุ่งขึ้น 23/5/59 ดิฉันเปลี่ยนลุคการแต่งตัว ให้ดูเนี๊ยบแบบสาวมั่น ( เมื่อวานไปแบบเซอร์)
ไปถึงห้าง 11.00น ไปถึงก็จัดแจงหยิบมือถือซัมซุงโน๊ตเครื่องเก่า ไปถ่ายรูปหน้าร้านเมื่อวานที่ไปซื้อมือถือ
แนวกลางทางเดินก็จะมีร้านขายมือถือ แบบตู้กระจก หลายร้าน
<<<  เริ่มแผน โดยเดินเข้าไปคุยกับร้านมือถือแนวกลางทางเดิน. ขอให้เขาช่วยดูเครื่องไอโฟนว่ามันกี่ GB กันแน่
พี่คนขายใจดี:  บอกว่ามือถือคุณ 16 GB คับ
ดิฉันก็เล่าให้เขาฟังว่า เมื่อวานซื้อมือถือ จากร้านที่อยู่ตรงข้ามพี่64Gb  แต่ได้กลับบ้านแค่ 16.
แล้วสอบถามราคาจากร้านพี่คนขายใจดี ว่าร้านพี่ขายอยู่เท่าไร ราคา25000 ขายได้มั้ย
พี่เขาบอกว่าขายได้คับ ถ้าลูกค้าขอต่อราคา
แล้วไอโฟน16GB  พี่ขายอยู่เท่าไรค่ะ  22000-23000 คับ
<<< สืบราคาจากร้านอื่นได้แล้ว. ก็เริ่ม.... หยิบมิอถือซัมซุง พร้อมเปิดโหมดบันทึกเสียง📲
เดินเข้ามาในร้านที่มีปัญหา เจอพนักงานคนใหม่. แกล้งสอบถามราคา
อืม!!! น้องค่ะ ที่ร้านมีไอโฟน 6พลัส 64GB ขายมั้ยค่ะ ราคาประมาณเท่าไร
น้องคนขาย: ราคาอยู่ที่ 25,500 บาทค่ะ
ดิฉัน:  เน้นย้ำ ไอโฟน6พลัส64gb นะคะ 25500 บาท
น้องคนขาย: ตอบใช่ค้ะ  (เธอมั่นใจ)
ดิฉัน:  ราคานี้ลดเหลือ 25000 ได้รึเปล่าค่ะ
น้องคนขาย:  ได้ค่ะ พี่ชอบเครื่องสีอะไรค่ะ
ดิฉัน:   เมื่อวานพี่ซื้อเครื่องจากร้านนี้ ราคา 25000 แต่พี่กับได้เครื่องแค่ 16GB. ทางร้านหลอกขายกันนิ
น้องคนขาย:  แล้วในใบเสร็จเขาเขียนให้พี่ว่ากี่gb  
ดิฉัน:  ในใบเสร็จเขียน 16GB ค่ะ มันมีชื่อพี่เซ็นรับอยู่ เพราะตอนเซ็นทางร้านยังไม่เขียนรายละเอียดอะไรในใบเสร็จ
น้องคนขาย:  โทรไปพนักงานขายผู้ชาย(หัวหน้า ) ซึ่งเมื่อวานเป็นคนบอกราคาและลงโปรแกรม
น้องคนขาย:  พี่หัวหน้าบอกว่า เมื่อวานราคาที่เขาบอกดิฉันเป็นราคา 16GB ค่ะ
ดิฉัน: เริ่มเสียงดัง และตอบว่าไม่ใช่ เพราะเน้นย้ำแล้วว่าต้องการ64GB
น้องคนขาย:  แต่พี่คะ.. ราคาไอโฟน6พลัส 64GB ปกติร้านเราขายที่ราคา 27,900บาทค่ะ
ดิฉัน:  ไม่ปกติแน่นอนค่ะน้อง เพราะตอนพี่เดินมาถามที่แรก น้องขายที่ราคา 25500 ค่ะ
   ( และดิฉันก็พลิกมือถือในมือให้เขาเห็น.. ว่าบันทึกเสียงน้องไว้ตั้งแต่แรก)
น้องคนขาย:  พี่เข้าไปนั่งรอในร้านก่อนค่ะ.  แล้วน้องโทรไปหาหัวหน้า
น้องคนขาย:  พี่ค่ะ เราจะเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้  แต่หนูขอเก็บเพิ่ม 2900 บาท เพราะต้องติดฟิมล์ใหม่และเครื่องเก่าก็ต้องเก็บไว้รอขาย
ดิฉัน : ทำไมจะต้องจ่าย ในเมื่อพี่ไม่ใช่ฝ่ายผิด
น้องคนขาย:  โทรไปหาหัวหน้าอีก ทีนี้...  ขอเก็บแค่1500 บาท
ดิฉัน: พี่จ่ายเงินซื้อเครื่อง 64gb ถ้าจะต้องมีการจ่ายเพิ่มก็ไปเก็บเพิ่มจากพนักงานขายคนเมื่อวานค่ะ และพี่ก็จะรอเจอตัวพนักงานขายคนเมื่อวานด้วย.
เมื่อวานพี่ยืนยันว่าเอา64 และเขาก็ตอบพี่เองว่า 64ค่ะ
น้องคนขาย:  พี่คนขายมาทำงานตอนเที่ยงค่ะ
ดิฉัน:   ไม่เป็นไร นานแค่ไหนพี่ก็รอได้ .... ผ่านไป 15นาที. มีพนักงานผู้ชายเอามือถือเครื่องใหม่มาให้น้องผู้หญิง
น้องคนขาย: พี่เครื่องใหม่64GB ค่ะ. พี่ตรวจสอบเครื่องก่อนนะคะ  หยิบกล่องมาดู 64
ดิฉัน:  เครื่องนี้เข้าicare. ได้รึเปล่า
น้องคนขาย:  เดี๋ยวหนูไปให้ที่icare. ดูให้ค่ะ. (ได้ค่ะพี่)
น้องคนขาย:  พี่รอลงโปรแกรมสักครู่ค่ะ
.... เรียบร้อยแล้วค่ะ .....
ดิฉัน:  รับเครื่องตรวจสอบเรียบร้อย พอเดินออกจากร้าน
  เดินผ่านร้านใหญ่เห็นพนักงานขายคนเมื่อวาน นั่งอยู่ในร้าน  ดิฉันไม่สนใจแล้วขี้เกียจมีเรื่อง
เดินเข้าicare ไปตรวจสอบเครื่องอีกทีว่าเป็นของแท้......ได้ของแท้ค่ะ

🔺ก็ไม่รู้ว่าทางร้านตั้งใจจะโกงรึเปล่า แต่อยากให้ทุกท่านระวัง
ข้อสงสัย 1. ร้านเดียวกัน แต่พนักงานกับขายสินค้า ราคาต่างกัน
                   2. ให้ลูกค้าเซ็นชื่อก่อนเขียนรายละเอียดในใบเสร็จ

คำเตือน++ ก่อนออกจากร้านโปรดตรวจสอบสินค้าให้ละเอียด
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่