หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
อยากทราบว่าที่ผ่านมาใช้งบศึกษาเส้นทางรถไฟความเร็วสูงหมดไปเท่าไหร่ละครับ
กระทู้คำถาม
รถไฟ
วิศวกรรมศาสตร์
เทคโนโลยี
คืออ่านข่าวมาไม่รู้กี่รอบละ นับไม่ถ้วนเกี่ยวกับการศึกษาเส้นทาง
ความเป็นไปได้ บินไปจีน บินไปญี่ปุ่น ประชุม นู่น นี่
ทำไมยังไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย หมดงบไปเท่าไหร่แล้วครับ
ประชาชนอย่างเราๆมีสิทธิ์ทราบไหม
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
ญี่ปุ่นขอแยกรางไฮสปีด! ลั่นไม่ใช้ร่วมจีน อุ๊ยทำอย่างนี่ก็ได้หรอ นี่แผ่นดินไทยนะ ไม่ใช่แผ่นดินญี่ปุ่น
ญี่ปุ่นขอแยกรางไฮสปีด! ลั่นไม่ใช้ร่วมจีน ส่วนไฮสปีดระยอง-ใช้รางร่วมรถไฟฟ้า นายพีระพล ถาวรสุภเจริญ รองปลัดกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า หลังจากการประชุม ครม.ด้านคมนาคมร่วมกันระหว่างไทยกับญี่ปุ่น ทางฝ่ายญี
สมาชิกหมายเลข 3339941
"การรถไฟแห่งประเทศไทย" ทุ่มงบ 6,000 ล้านบาทปรับปรุง "เส้นทางรถไฟสายใต้" ใน "รอบ 100 ปี" คุณคิดเห็นอย่างไรบ้าง
รฟท. ทุ่มงบ 6,000 ล้าน ปรับปรุงเส้นทางรถไฟสายใต้ครั้งใหญ่ การรถไฟแห่งประเทศไทย ทุ่มงบ 6,000 ล้านบาท ปรับปรุงเส้นทางรถไฟสายใต้ครั้งใหญ่ ในรอบ 100 ปี ตั้งแต่สถานีหัวหินถึงสุไหงโก-ลก และปาดังเบซาร์ คาด
Nihaoman
... ประเด็นร้อน ประชุม ครม 13มิ.ย.60 ก.คมนาคมเสนอใช้ม.44เร่งรัดก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน
ก.คมนาคมเสนอใช้ม.44เร่งรัดก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน เส้นทางกรุงเทพฯ-นครราชสีมา ก.พาณิชย์เปิดประมูลสต๊อกข้าว ก.เกษตรเข็น4มาตรการช่วยยางราคาตกต่ำ 1.วันนี้ต้องติดตามกระทรวงคมนาคมเตรียมเสนอ พล.อ.ปร
สมาชิกหมายเลข 3800444
ไฮสปีด 3 สนามบินกำลังจะเจอปัญหาเดียวกับรถไฟไทย-จีน ส่งมอบพื้นที่เป็น "ฟันหลอ"
ปัญหาเดิมของการก่อสร้างระบบรถไฟกำลังจะกลับมา มองย้อนกลับไปถึงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงสายไทย-จีน ที่แบ่งการก่อสร้างออกเป็นช่วง ๆ ตลอดเส้นทาง แล้วพบแต่ปัญหาว่าการก่อสร้างล่าช้าจากแผนไปมาก แถมในแต่ละช่
สมาชิกหมายเลข 3764942
เมืองการบินส่อล้มเพราะรถไฟ 3 สนามบินไม่มา รัฐค่อยๆทำรถไฟเองแบบประหยัดงบไม่ได้หรือ
พอรถไฟความเร็วสูงไม่มา สนามบินอู่ตะเภาก็ไปต่อไม่ได้ ภาครัฐก็ไม่มีแผนสำรองว่าจะต้องทำไงต่อหากสุดท้ายแล้ว cp จะไม่ทำรถไฟ 3 สนามบิน บางกอกแอร์เวย์ส จ่อถอนตัว "เมืองการบิน" รอ 1 เดือน ไร้ข้อสร
สมาชิกหมายเลข 4764697
น่าโยกงบสร้างสายสีแดงบางซื่อ-หัวหมาก ไปต่อขยาย airport link ถึงบางซื่อ มี feeder มาร.พ.รามา จะประหยัดได้เยอะ
โครงการรถไฟที่จะสร้างต่อจากนี้ไป ก็จะมีทั้งรถไฟ 3 สนามบิน และรถไฟฟ้าสายสีแดงอ่อนช่วงบางซื่อ-หัวหมาก ซึ่งจะทำในเวลาไล่เลี่ยกัน งบประมาณช่วงนี้ก็มีค่อนข้างจำกัด ถ้าเป็นไปได้ก็ตัดโครงการรถไฟฟ้าสายส
สมาชิกหมายเลข 4764697
รายงานความคืบอยู่กับที่ เสาร์ ที่ 16 ส.ค. 2568 (ขอให้เป็นวันหวยออก เอ๊ย! วันหยุดสุดสัปดาห์ ที่ดีของเธอและเพื่อน ๆ) 🤍
1. ตั้งกระทู้นี้ไว้ก่อน อีก 3 กระทู้ ยังไม่รู้จะเอาเรื่องที่จดไว้ เรื่องไหน ลงก่อนดี 2. ไม่มีอะไรอัปเดต หมากรุก หมากล้อม หมากฮอส ยังไม่ได้เล่น ขลุกอยู่กับวิกิพีเดีย หัวข้อเหล่านี้แหละ 3. เมื่อวานตื่
อวัยวะชิ้นนั้น
เส้นทางแบกเป้เที่ยวเอง รถบัส-รถไฟ จิ่วจ้ายโกว หวงหลง ซงพาน เม่าเสี้ยน เฮ่อสุ่ย ต๋ากู่ สี่ดรุณี ภูเขาง้อไบ้ | EP1
Visa: Free Visa ไม่จำเป็นต้องทำ(ถ้าไปไม่เกิน 30 วัน) Internet: เราเปิด Roaming + eSim (เรายอมจ่ายสองอย่างเพราะไปหลายเมือง บางเมืองบางจุดสัญญาณ Roamingใช้ไม่ได้ (ถ้าไปจิ่วจ้ายโกว,หวงหลง,ซงพาน ไม่จ
จุกไร้กั๊ง
ทะลุแล้ว อุโมงค์ดอยหลวง รถไฟทางคู่เส้นทางใหม่สู่ล้านนา
ทะลุแล้ว อุโมงค์ดอยหลวง รถไฟทางคู่เส้นทางใหม่สู่ล้านนา https://www.facebook.com/share/p/1FzwZk64tk/ การเจาะทะลุอุโมงค์ดอยหลวง จังหวัดเชียงราย สำเร็จแล้ว ถือเป็นหมุดหมายสำคัญของโครงการรถไฟทางคู่
สมาชิกหมายเลข 2933266
Feeder รถไฟฟ้า 30 เส้นทางมาแล้ว ถ้ารถไฟ kiha มา คงได้เพิ่มเส้นทางอีก ส่วนที่ซ้ำเส้นทางเดิม คงเห็นการเปลี่ยนแปลง
ประกาศออกมาแล้ว รถ feeder เชื่อมต่อรถไฟฟ้า 30 เส้นทาง ซึ่งบางเส้นทางที่ประกาศออกมา ก็ซ้ำกับผู้ประกอบการเดิมที่เขาทำไว้อยู่แล้ว ดูแล้วไม่จำเป็นต้องมาทำเส้นทางนี้ก็ได้ เส้นทางที่ประกาศทั้งหมดมีดัง
สมาชิกหมายเลข 4764697
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
รถไฟ
วิศวกรรมศาสตร์
เทคโนโลยี
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
อยากทราบว่าที่ผ่านมาใช้งบศึกษาเส้นทางรถไฟความเร็วสูงหมดไปเท่าไหร่ละครับ
ความเป็นไปได้ บินไปจีน บินไปญี่ปุ่น ประชุม นู่น นี่
ทำไมยังไม่มีความคืบหน้าอะไรเลย หมดงบไปเท่าไหร่แล้วครับ
ประชาชนอย่างเราๆมีสิทธิ์ทราบไหม