ครั้งแรกครับ กับการซื้อโทรศัพท์ผ่านช้อปเอไอเอส เพราะว่าสนใจเปลี่ยนจากเติมเงินเป็นรายเดือนแล้วได้ซื้อเครื่องราคาพิเศษ (มั่นใจกับระบบการให้บริการและคุณภาพสินค้าเลยยอมเปลี่ยนเป็นรายเดือนพร้อมแลกซื้อเครื่อง)
ทีนี้ เลยจัดการเปลี่ยนและแลกซื้อ iPhone5s มา พร้อมทั้งเช็คเครื่องตามปกติเหมือนที่เคยซื้อร้านทั่วไปตามปกติ
น้องพนักงานแนะนำจุดเช็คเครื่องตามใบ Check List เราก็เช็คตามรายการไป (แต่ยังไม่เสร็จ) แต่น้องเร่งก็ให้ลงชื่อด้านท้าย (ที่เบลอสีฟ้าไว้) อยู่หลายครั้งก็เลยเซ็นให้ไปก่อน เผื่อว่าจะไปดำเนินการอะไรต่อให้รีบเสร็จ
ทีนี้ น้องกลับมาพร้อมถุงใส่ของยื่นให้และไหว้ขอบคุณปิดการขาย ทั้งๆที่ยังเช็คเครื่องอยู่ โอเคไม่เป็นไรเดี๋ยวนั่งเช็คในร้านต่อ แล้วให้น้องไปรับลูกค้าคนอื่นจะได้ไม่เสียเวลา
ปัญหาคือ พอไปนั่งเช็คต่ออีกสักพัก พร้อมลอกพลาสติกห่อเครื่องออก พบรอยที่หลังตัวเครื่อง ใกล้รูชาร์จ และมี Dead Pixel 2 เม็ด (เช็ดถูดูแล้ว ยังไงก็ไม่ใช่ฝุ่น)
คราวนี้เลยเรียกน้องคนเดิมมาแจ้งปัญหาและบอกขอเปลี่ยนได้มั้ย น้องบอกว่าทำไม่ได้เพราะลูกค้าเซ็นยืนยันและ Check List แล้ว เลยบอกกลับว่า Check List ผมไม่ได้เป็นคนขีดนะแค่ลงชื่อไว้ก่อนเฉยๆ น้องพนักงานก็ยังคงยืนยันว่าไม่ได้เพราะลงชื่อยินยอมแล้ว!!
อืมมมมมมมม ความหงุดหงิดเริ่มมาแล้วสิ
ยอมรับครับ ว่าพลาดเองที่ลงชื่อก่อน แต่สงสัยว่า
Check List ทำไมไม่ให้ลูกค้าขีดเองที่ละอันด้วยตัวเอง แต่นี้
พนักงานเอาไปขีดเองหมดที่หลังร้าน
แล้ว Check List ข้อที่ว่าชาร์จไฟได้ปกติถูกขีดโดยพนักงาน ทั้งที่ยังไม่ได้แกะชุดอแดปเตอร์มาลองเสียบ ถือว่าเป็นการให้ข้อมูลเท็จและทำเกินหน้าที่หรือไม่
สุดท้ายต้องยอมรับเครื่องเป็นรอยพร้อม Dead Pixel 2 เม็ดกลับบ้าน โดยที่พนักงานยังยืนยันว่าลูกค้า Check List และเซ็นชื่อแล้วไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้ (ทั้งๆที่ไม่ได้เป็นคนขีดเนี่ยนะ)
เลยอยากแชร์ให้คนที่กำลังจะซื้อเครื่องครับ ว่าอย่ารีบเซ็นเอกสารอะไรทั้งนั้นเพราะมันจะกลับมามัดตัวเราเอง และควรรอบคอบกว่านี้ ไม่ต้องโลกสวยหรือเห็นใจพนักงานว่าเขาจะรอนาน เช็คไปเถอะครับจนกว่าเราจะพอใจ 30 นาทีหรือเป็นชั่วโมงก็เช็คไป ของไม่ใช่ราคาถูกๆ ถ้าเขาอยากขายของเขาก็ต้องรอให้ได้
สุดท้ายถึงแม้ว่า Dead Pixel จะไม่รำคาญตาและกระทบการใช้งานมากนัก แต่มันรำคาญใจ ว่าทำไมเราไว้ใจ Shop คุณภาพ แต่ถึงมาได้สินค้าตกคุณภาพแบบนี้และเปลี่ยนให้ไม่ได้
แชร์ประสบการณ์การซื้อโทรศัพท์ อย่าเพิ่งเซ็นรับจนกว่าจะได้เช็คเครื่องจนพอใจ! (AIS Shop มาบุญครอง)
ทีนี้ เลยจัดการเปลี่ยนและแลกซื้อ iPhone5s มา พร้อมทั้งเช็คเครื่องตามปกติเหมือนที่เคยซื้อร้านทั่วไปตามปกติ
น้องพนักงานแนะนำจุดเช็คเครื่องตามใบ Check List เราก็เช็คตามรายการไป (แต่ยังไม่เสร็จ) แต่น้องเร่งก็ให้ลงชื่อด้านท้าย (ที่เบลอสีฟ้าไว้) อยู่หลายครั้งก็เลยเซ็นให้ไปก่อน เผื่อว่าจะไปดำเนินการอะไรต่อให้รีบเสร็จ
ทีนี้ น้องกลับมาพร้อมถุงใส่ของยื่นให้และไหว้ขอบคุณปิดการขาย ทั้งๆที่ยังเช็คเครื่องอยู่ โอเคไม่เป็นไรเดี๋ยวนั่งเช็คในร้านต่อ แล้วให้น้องไปรับลูกค้าคนอื่นจะได้ไม่เสียเวลา
ปัญหาคือ พอไปนั่งเช็คต่ออีกสักพัก พร้อมลอกพลาสติกห่อเครื่องออก พบรอยที่หลังตัวเครื่อง ใกล้รูชาร์จ และมี Dead Pixel 2 เม็ด (เช็ดถูดูแล้ว ยังไงก็ไม่ใช่ฝุ่น)
คราวนี้เลยเรียกน้องคนเดิมมาแจ้งปัญหาและบอกขอเปลี่ยนได้มั้ย น้องบอกว่าทำไม่ได้เพราะลูกค้าเซ็นยืนยันและ Check List แล้ว เลยบอกกลับว่า Check List ผมไม่ได้เป็นคนขีดนะแค่ลงชื่อไว้ก่อนเฉยๆ น้องพนักงานก็ยังคงยืนยันว่าไม่ได้เพราะลงชื่อยินยอมแล้ว!!
อืมมมมมมมม ความหงุดหงิดเริ่มมาแล้วสิ
ยอมรับครับ ว่าพลาดเองที่ลงชื่อก่อน แต่สงสัยว่า Check List ทำไมไม่ให้ลูกค้าขีดเองที่ละอันด้วยตัวเอง แต่นี้พนักงานเอาไปขีดเองหมดที่หลังร้าน
แล้ว Check List ข้อที่ว่าชาร์จไฟได้ปกติถูกขีดโดยพนักงาน ทั้งที่ยังไม่ได้แกะชุดอแดปเตอร์มาลองเสียบ ถือว่าเป็นการให้ข้อมูลเท็จและทำเกินหน้าที่หรือไม่
สุดท้ายต้องยอมรับเครื่องเป็นรอยพร้อม Dead Pixel 2 เม็ดกลับบ้าน โดยที่พนักงานยังยืนยันว่าลูกค้า Check List และเซ็นชื่อแล้วไม่สามารถเปลี่ยนให้ได้ (ทั้งๆที่ไม่ได้เป็นคนขีดเนี่ยนะ)
เลยอยากแชร์ให้คนที่กำลังจะซื้อเครื่องครับ ว่าอย่ารีบเซ็นเอกสารอะไรทั้งนั้นเพราะมันจะกลับมามัดตัวเราเอง และควรรอบคอบกว่านี้ ไม่ต้องโลกสวยหรือเห็นใจพนักงานว่าเขาจะรอนาน เช็คไปเถอะครับจนกว่าเราจะพอใจ 30 นาทีหรือเป็นชั่วโมงก็เช็คไป ของไม่ใช่ราคาถูกๆ ถ้าเขาอยากขายของเขาก็ต้องรอให้ได้
สุดท้ายถึงแม้ว่า Dead Pixel จะไม่รำคาญตาและกระทบการใช้งานมากนัก แต่มันรำคาญใจ ว่าทำไมเราไว้ใจ Shop คุณภาพ แต่ถึงมาได้สินค้าตกคุณภาพแบบนี้และเปลี่ยนให้ไม่ได้