Iphone 6 plus. พบ dead pixel เคลม ais ยาก

กระทู้คำถาม
เรื่องคือ. ผมซื้อ iphone 6 plus silver 128 GB. เมื่อวันที่. 31 ต.ค. 57 ที่ ais shop สาขา central อุบลราชธานี ตอนซื้อผมว่า. ผมก็ตรวจสอบเครื่องละเอียดและนานพอสมควรแล้วนะครับ. ทำตามขั้นตอนที่ในเว็บ macthai.com ทุกขั้นตอนอย่างละเอียด เข้าเว็บที่ตรวจdead pixelแล้ว แต่นั้นแหละครับ. ก็ยังไม่เจอ. Dead pixel จนใช้มา ประมาณ 3 สัปดาห์ วันเสาร์ที่ 22 พ.ย. 57 ระหว่างดูyoutubeก็ไปเจอ dead pixel 1 จุด ผมเจอผมก็เอาไปเคลมกับ ais เลยวันนั้น พนักงาน ais shop ที่สาขามcentral อุบล ก็ดูแลอย่างดีครับ เห็นตรงกันว่ามีdead pixel จริง. ตอนนั้นพนักงาน ก็เอาเลขIMEIผมไปเช็ค และเข้า ios. Diagnostic อะไรซักอย่างนี้แหละครับ. เค้าไม่ได้บอกผม. มีแต่ อีเมล์มา จาก gsx_notifications@group.apple.com พนักงานบอกว่าวันจันทร์จะโทรกลับมาบอกผม. ว่าจะเคลมเครื่องอย่างไร ตอนนั้น ผมก็รู้สึกดีนะครับ ที่เค้าบอกว่าจะเคลมให้ หลังจากนั้น ผมก็รอจนวันจันทร์ก็ไม่มีใครติดต่อมา. เบอร์ ais shop ที่สาขานั้นก็ไม่มี ในเว็บ จนต้องโทรไปถามcentral สาขานั้น และขอเบอร์ ais แต่ โทรไปก็ไม่มีคนรับ ให้central ต่อให้ ก็ไม่มีคนรับ โทรเข้า call centerก็ช่วยเหลือดีครับ บอกว่าจะติดต่อสาขาให้ แต่ผม อยากรู้เลยขับรถไปถามที่สาขา. เองเลย พอไปถึง พนักงาน ก็บอกว่าต้องส่งเครื่องไปเคลม ที่กทม ต้องให้ช่างดูก่อน ใช้ เวลาประมาณ 3 อาทิตย์!! (ผมซื้อเครื่องมาใช้นะครับและต้องใช้ทุกวัน. มือถือก็มีเครื่องเดียว มีdead pixel ชัดเจน พนักงาก็เห็น ) คุยกันว่าผมจำเป็นต้องใช้เครื่อง พนักงานก็บอกว่าจะเร่งพิเศษให้ แต่ทำไมละครับ ผมซื้อเครื่องมาผมควรจะได้ใช้อย่างสบายใจมั้ย?? คุยกันจนเหมือนตกลงว่าให้ผมใช้ต่อไปก่อน ถ้ามีเครื่องมาค่อยเข้ามาเคลม(เค้าบอกว่าตอนนี้ของขาดหามาเปลี่ยนให้ไม่ได้) หลังจากนั้น พนักงานก็ตามพนักงาน ผช มาคนนึง เหมือน เป็นคนดูเรื่องเทคนิค อะไรประมาณนั้น ผมก็ไม่รุ้ว่าเค้ารับผิดชอบด้านไหนเพราะเค้าไม่ได้แนะนำตัวกับผม. มาถึงก็บอกว่าขอ ลอกฟิลม์ดู dead pixel อะ ผมก็ให้ลอก( เมื่อวันเสาร์ผมลอกกระจกนิรภัยทิ้งไปอันแล้วนะครับ เพราะพิสูจน์dead pixelเสียดายมากแต่อันนี้ผมลอกเองไม่โทษเค้า) อะลอกก็ลอก. พนักงานผช คนนี้ ก็ดู แล้วก็บอก พนักงาน ผญ คน แรกว่า dead pixel จริง แล้วก็บอกให้ผม เอาเคสออก (ใช้ air jacket เอาออกยากมาก) หลังเอาออกเค้า ก็เอา แว่นขยาย มาดู บอกว่า น๊อตที่ใกล้ๆกับ ที่เสียบที่ชาร์ท ไม่เหมือนกัน หา!!เค้าบอกว่าอันซ้าย ที่ฝั่งใกล้กับที่เสียบหูฟัง ดูไม่ห้าแฉกเหมือนข้างขวาคือ ผมเพิ่งซื้อเครื่องศูนย์ มานะครับ ซื้อก็ซื้อศูนย์คุณนี่แหละ ไม่เคยเอาเครื่องไปซ่อมที่ไหน. เพราะน๊อตไม่ห้าแฉกต้องส่งเครื่องไปกทม 3 อาทิตย์  ตาม มาตรฐานของ apple ตรงนี้ผมมีคำถามครับ ว่าคนที่ซื้อและเคลมกับ apple store ใช้เวลา กัน 3 อาทิตย์รึเปล่าครับ?? จากนั้น เค้า ก็ถ่ายรูป บอกว่าจะไปถามช่างของ appleว่าเคลมได้มั้ย คือผมมีคำถามสงสัยอะครับ

ถาม AISกับ Apple

1. คือถ้าผม ซื้อ iphoneมาผมเจอ dead pixel ใน 3 อาทิตย์ ผมควร ได้เปลี่ยนเครื่อง หรือไม่
2. ผมยืนยันเลยว่าไม่ได้ทำอะไรกับเครื่องเลย ไม่เคยยุ่งอะไรกับน๊อต ห้าแฉก นั้นเลย ถ้าน๊อต ผมไม่สมบูรณจริง ผมจะไม่ได้เปลี่ยนเครื่องใช่มั้ย
3. ถ้าผมไม่ได้เปลี่ยนเครื่อง เพราะน๊อตที่ไม่ห้าแฉกตามที่อ้าง ผมผิดที่ดูเครื่องไม่ดีตอนแรกใช่มั้ย ผมจะไปรู้ได้ยังไงว่า น๊อตตัวเดียวจะทำให้ไม่ได้เปลี่ยนเครื่องที่มี dead pixel ผมก็เป็นคนใช้เครื่องธรรมดาอะครับ ไม่ใช่ช่างเทคนิค
กลายเป็นว่า เดี๋ยวนี้ซื้อไอโฟนต้อง ตาดีได้ ตาร้ายเสียเหมือนบางยี่ห้อ แล้วหรอครับ ????
4.เครื่องต้องส่งไปเคลมที่ กทม ถึง 3 อาทิตย์ นี่คือมาตรฐาน ของapple จริงหรอ ครับ ผม ไม่เชื่ออะหรืออาจไม่รุ้ เพราะซื้องของ appleมาไม่เคยมีปัญหา ผมเลย อยากถามคนที่มีประสบการณ์เคลมกับ apple online store ว่าใช้ เวลา 3 สัปดาห์จริงหรือไม่

สุดท้ายฝากถึง ais ครับ ผมชื่นชม มาตลอด ผมเคยใช้ dtac มาสิบกว่าปีแต่เปลี่ยนมาใช้ais เพราะมั้นใจในสัญญาณและการบริการ แต่ผม กับต้องมาเจอ. การเคลมไอโฟนที่มี defectชัดเจนอย่างยากลำบาก ให้ผมตามเรื่องเอง พนักงาน ผช ก้อพูดเสียงแข็งกับผม เถียงกับผมเรื่องน๊อตตัวนั้น ไม่รุ้จะเถียงทำไม เครื่องมันมีdefectอะ ผมไม่ได้ทำอะไรกับเครื่อง จะมาหาเรื่องผมทำไม. Iphoneผม ดูแล อย่างดีตกพื้นสักครั้งก็ไม่เคย. ผมผิดหวังเล็กน้อยอะครับ ผมแค่อยากใช้ของให้มันคุ้มค่าแค่นั้น ขอบคุณนะครับ

รูปdead pixel ครับ
https://www.dropbox.com/s/r8nzjm49tcomtqw/2014-11-25%2013.39.59.png?dl=0
รูปน๊อตที่เค้าว่ามีปัญหาครับ
https://www.dropbox.com/s/l1g929tu8z05kut/2014-11-25%2013.40.39.png?dl=0

คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ผมว่า จขกท ลองส่งเรื่องไปคุยกับ apple ที่สิงค์โปร์เองด้วยดีมั๊ยครับ ถ้ารอทางศูนย์ ais ส่งก็ไม่รู้เค้าจะส่งเรื่องให้เมื่อไรนะครับ  ลองส่งไปถามเองเลยดีกว่าครับ ถ้าทางนั้นเค้า ok ที่จะยอมให้เคลมก็ขอให้เค้าส่ง email มาให้ทาง จขกท แล้วทาง จขกท ก็เอา email นี้ไปอ้างกับ ais เพื่อขอเคลมจะดีกว่ามั๊ยครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่