คอมเพลนการให้ข้อมูลพนักงาน AIS

ย้อนไปปลายเดือนมีนาคม..

ผมป็นลูกค้า AIS มายาวนานกว่า 20 ปี จนผมได้เบอร์มงคลมาจากผู้ใหญ่ที่นับถือ
ผมจึงเตรียมยกเลิกเบอร์เดิม เพื่อมาใช้เบอร์ที่ได้มาใหม่ (SIM True) และช่วงนั้น iPhone SE กำลังจะออก
ผมจึงเข้าไปปรึกษาเจ้าหน้าที่ AIS ที่ฟิวเจอร์ ว่าต้องการยกเลิกเบอร์เก่า แต่ผมจะเอาเบอร์ใหม่ที่เป็น Sim True ย้ายมา AIS
เพราะผมใช้ AIS มานานพอใจในทุกๆอย่างของที่นี่ แต่เงื่อนไขที่ผมต้องการคือ ผมอยากย้ายสิทธิ์ เซเรเนด จากเบอร์เก่า อยากคงโปรฯเดิมที่ใฃ้อยู่
ให้ย้ายไปเบอร์ใหม่ด้วย จะเป็นไปได้ไหม เจ้าหน้าที่บอกได้ ผมถามเพิ่มเติมถึงข้อมูล iPhone SE ว่าผมสนใจซื้อ และมันจะสามารถรับส่วนลดราคาพิเศษ
ได้ไหม? ถ้าผมจะย้ายค่ายเบอร์ใหม่เพื่อมารับสิทธิ์ส่วนลดนี้?

จากการปรึกษา เจ้าหน้าที่ให้คำแนะพูดคุยกัน ได้ข้อสรุปคือ
เบอร์เก่าใช้ต่อไปก่อน ถ้าจะโอนสิทธิ์เซเรเนด ต้องโอนให้เบอร์รายเดือน ถึงจะทำได้เพราะฉะนั้น เลยแนะนำให้ผมย้ายเบอร์ใหม่จาก True มา AIS ก่อนในวันนี้และให้เป็นแบบเติมเงินไปก่อน เพื่อรอวันที่ iPhone SE จำหน่ายค่อยมาทำเรื่องเป็น เติมเงินเป็นรายเดือนเพื่อรับสิทธ์ซื้อเครื่องราคาพิเศษ จากนั้นค่อยโอนสิทธิ์เซเรเนดจากเบอร์เก่า มายังเบอร์ใหม่ แล้วค่อยปิดเบอร์เก่า ฟังแล้วเป็นแผนที่ดี ตกลงตามนั้น
จนวันที่ iPhone SE จำหน่าย ผมไปที่ศูนย์ที่ฟิเจอร์อีกครั้งเพื่อเดินเรื่องตามแผน แต่เจ้าหน้าที่กลับบอกข้อมูลใหม่มาว่าสิทธ์เซเรเนดโอนไม่ได้ เนื่องจากติดปัญหาอายุเซเรเนด "มีอายุ" ไม่ถึง 90 วัน ?? ผมเป็นลูกค้ามาจะ 20ปี เป็นเซเรเนดมาตั้งแต่ไหนแต่ไร ทำไมจะมีอายุเซเรเนดไม่ถึง 90 วัน
คำตอบคือ เดี๋ยวนี้เขาต่ออายุใหม่ทุก 6 เดือน เพราะงั้นจะโอนสิทธ์ได้ ต้องรอไปจนต้นเดือน กค เท่ากับว่าเบอร์เก่ายังปิดไม่ได้!! และเบอร์ใหม่ก็ใช้สิทธิ์ซื้อเครื่องราคาพิเศษก็ไม่ได้ เพราะติดปัญหา 90 วันอีกเหมือนกัน คือต้องใฃ้งานมาไม่น้อยกว่า 90 วันเพราะงั้นจะไปซื้อเครื่องตามโปรได้ก็ต้น กค อีกเหมือนกัน ผมท้วงไปว่าแล้วทำไมครั้งที่แล้วข้อมูลนี้ไม่แจ้งแต่แรกที่มาปรึกษา แล้วถ้าติดปัญหา 90 วันเรื่องสิทธ์ซื้อเครื่อง จะให้ย้ายมาก่อนทำไม งั้นให้คงสถานะเป็น SIM True ไว้แล้วค่อยมาย้ายค่ายเอาสิทธ์ไม่ดีกว่าเหรอ ตอนนั้นหงุดหงิดนะ แต่ยังไม่เท่าไหรถามน้องที่คุยว่าแล้วแบบนี้จะได้เครื่องราคาพิเศษต้องยังไง
น้องแนะนำว่ามันมีเพลน C หรืออะไรเนี่ยละ สำหรับลูกค้าเก่า แต่จะซื้อราคา 14800 ไม่ใช่ 12000 และก็ยังให้ข้อมูลว่าถ้าซื้อแบบนี้ต้องเปลี่ยนโปรใหม่ จะโอนได้แต่สิทธ์เซเรเนด แต่ก็ต้องรอครบ 90 วันถึงโอนเซเรเนดได้ ผมฟังไว้แต่ก็ยังไม่ได้ตัดสินใจ เพราะเครื่อง SE ก็ยังไม่มี เลยลงชื่อจองไว้ แล้วค่อยคิดดู

ผ่านไป 2-3 วันผมตัดสินใจเอาตามคำแนะนำใหม่คือซื้อเครื่องราคา 14800 โดยใช้สิทธ์ลูกค้าเก่าและตัดสินใจทิ้งสิทธ์เซเรเนดในเบอร์เก่าไปเพื่อไปปิดเบอร์เก่าให้มันจบเรื่องไป พร้อมจดทะเบียนเป็นรายเดือนเพื่อจะได้ใช้งานได้เต็มที่ แล้วรอซื้อเครื่องในราคาลูกค้าเดิม

2 วันถัดจากที่ปิดเบอร์และเปลี่ยนเป็นรายเดือน ผมได้รับแจ้งว่าเครื่องที่จองมาแล้ว เลยเข้าไปทำเรื่อง สรุปว่า!! ซื้อไม่ได้อีกติดปัญหา 90 วันอีกแล้ว
แล้วทำไมวันก่อนไม่อธิบายให้ชัด ทำไมบอกว่าซื้อได้ มันน่าหงุดหงิดมาก เจ้าหน้าที่ได้แต่ขอโทษ และบอกว่าถ้าจะเอาเครื่องที่จองก็ยังได้แต่จะซื้อได้ในราคา 15800
ผมติดต่อมาตั้งนาน ถามข้อมูล ขอคำแนะนำจากคุณ แต่กลับไม่ได้อะไรเลยเสียเวลาไปเปล่าๆ
-เซเรเนดก็โอนไม่ได้
-โปรก็ต้องเปลี่ย
-เครื่องใหม่ที่ตั้งใจจะได้ราคาพิเศษก็กลายเป็นราคาไม่หนีกับซื้อจาก Apple Store

ผมบ่นกับเจ้าหน้าที่ที่ Shop AIS แต่ไม่ได้รับการช่วยเหลืออะไร สิทธ์ทุกอย่างผมเสียไปหมดแล้ว
ผมบอกว่า เรื่องทั้งหมดมันจะง่ายเลยถ้าผมไม่ทะลึ่งไปโอน sim ใหม่มาเป็น AIS ตามคำแนะนำแรก เจ้าหน้าที่ก็ได้แต่ขอโทษ
ผมโทรไปคอมเพลน 1148 ก็ไม่มีอะไรได้แต่เงียบฟัง ผมบ่น ผมว่าจนหมดแรงพูดไปเอง พอผมเงียบ เจ้าหน้าที่พูดกลับมาว่า
"ถ้าไม่มีอะไร ขออนุญาติวางสายนะคะ"  เออดี ง่ายดี

ผมตัดสินใจย้ายค่ายไป DTAC (ไม่มีเหตุผล นอกจากหมั่นไส้และหงุดหงิด)  ผมเดินไปที่ Shop AIS ถามว่า ถ้าจะย้ายค่ายทำได้ไหม เบอร์ติดสัญญาอะไรไหม? เจ้าหน้าที่เอาเบอร์ไปเช็คและบอกว่าย้ายได้เลย (ง่ายๆ แค่นั้น)
ผมเดินเข้าไป DTAC และทำเรื่องย้ายทันที

วันนี้ผมได้รับ ข้อความจาก DTAC ว่าย้ายไม่ได้ (ข้อมูลจากเจ้าหน้าที่ AIS ไม่ถูกอีกแล้ว)

ผมไม่สงสัยทาง DTAC แต่ผมติดใจ AIS ผมเข้าไป SHOP AIS ที่ Secon ถามว่าติดปัญหาอะไร ทำไมไม่อนุมัคิให้ย้าย เจ้าหน้าที่คุณก็ไม่มีคำตอบให้ผม ได้แต่บอกว่า มันแจ้งว่า ชื่อ-ที่อยู่ ไม่ตรง แล้วก็ขอบัตรประชาชน ผมไปดู ผมถามว่าตรงไหม เจ้าหน้าที่คุณก็บอกว่าตรง ผมเลยถามว่างั้นอะไรที่ทำให้ผมย้ายไม่ได้    ไม่มีคำตอบ จะให้เจ้าหน้าที่ตอบกลับ

สรุปจะเอายังไง ถ้าไม่ให้ย้าย จะทำยังไง พยายามจะลองแก้ไขปัญหาที่เกิดจากการให้ข้อมูลของพนักงานคุณดูบ้างไหม
เคสนี้ผมได้ยินคำว่าขอโทษไม่รู้กี่ครั้ง จากพนักงานไม่รู้กี่คน แล้วไงอะ แก้ไขปัญหาให้ผมหน่อย

เป็นลูกค้ามาจะ 20 ปี ไม่นามาทำกันแบบนี้ให้เสียความรู้สึกดีๆเลย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่