การเป็นลูกค้าซื่อๆ ไม่เรียกร้องอะไร มันไม่มีค่า ไมต้องไปสนใจมันหรอก และถึงคุณเป็นลูกค้ามา20กว่าปี มันก็ไม่มีอะไรหรอก มนแค่โง่ไม่กล้าเปลี่ยนแปลงเท่านั้นแหละ
คือผมใช้บริการเครือข่ายที่คุยว่าบริการด้วยใจนี้มาไม่นานเท่าไหร่หรอกครับแค่ 22 ปีกว่าๆเอง ตอนเขาแห่ชวนให้ย้ายค่ายตั้งแต่ย้ายค่ายเบอร์เดิมไม่ได้ จนย้ายค่ายเบอร์เดิมรับสิทธิดีๆมากมายก็ไม่คิดจะทำอะไรแบบนั้นกับเขาเลย จนถึงวันนี้จึงได้ตระหนักว่าเรานี่โง่เหลือเกิน
22ปีกว่ามานี้ผมใช้อยู่เบอร์เดียวมาตลอด จนเมื่อครึ่งหลังปีที่แล้ว เพราะปัญหาชีวิตก็จำใจต้องหาเบอร์ใหม่มาใช้
โง่อีกครับเปิดเบอร์ใหม่ก็ยังไปเปิดเครือข่ายเดิมอีก ตอนไปเปิดก็บ่นให้น้องที่ศูนย์ฟังว่า เสียดายเหมือนกันเบอร์เก่าใช้มา20กว่าปีจนเป็นSerenadeกะเขาแล้ว ต้องมาเริ่มต้นกันใหม่ น้องเขาก็ดีนะไม่เป็นไรค่ะทางเราจะโอนสิทธิ์ต่างๆให้(สาบานได้ว่าตอนเปิดเบอร์ใหม่ ผมไม่รู้เรื่องนี้เลย ก็แค่ทำด้วยความเคยชินว่าใช้ที่นี่อยู่ก็ใช้ไปแล้วกัน)ก็ให้น้องเขาจัดการไปทุกอย่างก็เรียบร้อยดี เบอร์เก่าก็อุตส่าห์ไม่ทิ้งเปลี่ยนเป็นเติมเงินเลี้ยงเบอร์ไว้อีกทั้งที่คงไม่ได้ใช้แล้วแค่ชอบเบอร์
เรื่องมันมาเกิดเอาวันนี้เพราะต้องเข้าไปทำธุระในเมือง แล้วรอคำตอบเรื่องงานที่ต้องทำก็เลยต้องหาที่นั่ง ห้างใหญ่ๆกลางเมืองมันหาที่นั่งพักแบบไม่เสียสตางค์มันยาก(แก่แล้วก็ต้องประหยัดหน่อย) เลยเดินไปจะจ่ายตังค์ที่เซเรเนดเลานจ์จะได้นั่งพักรอสบายๆ ธรรมดาก็ไม่เคยใช้หรอกครับจ่ายออนไลน์สบายดีออก ได้เรื่องเลยครับ ได้เรื่องทันที คุณไม่มีสิทธิ์นะครับคุณไม่ได้เป็นเซเรเนด เฮ้ยใช้มา20กว่าปีเนี่ยนะ เขาก็ว่างั้นคงใช้เดือนละไม่ถึง300 โทษฮะโปรผม399 เกินบ่อยๆ เพราะเรายังใช้บริการvoiceอยู่มาก งั้นคุณคงจ่ายไม่ตรงเวลา เฮ้ยวันนี้บิลยังมาไม่ถึงมือผมเลย ครบกำหนดจ่าย10 กพ.เนี่ยนะไปจ่ายให้ตั้งแต่วันนี้เลยนี่นะ ของเก่าก็ไม่มีค้าง เอาล่ะใช้ไม่ได้ก็ไม่ใช้ ทั้งงทั้งกรุ่น สรุปคุณไม่มีสิทธิ์ใช้บริการนะครับ สมน้ำหน้าไอ้แก่อยากใช้สิทธิ์ทั้งที่ตัวเองไม่มีสิทธิ์ ลองโทรไปคอลล์เซนเตอร์ของเซเรเนดเลยรู้ว่าเพราะเราเปลี่ยนเบอร์ เบอร์นี้ไม่ถึงหกเดือนคุณไม่มีสิทธิ์เป็นเซเรเนดหรอกนะครับ แล้ว20กว่าปีที่ใช้ติดต่อกันมา ไม่เคยาดล่ะ เบอร์เดิมก็ยังเป็นชื่อเราอยู่ มันไม่นับนะครับ เราดูที่เบอร์ไม่ต้องดูประวัติคุณหรอก
อืม เลยคิดได้งั้นคงพอแล้วล่ะ 20กว่าปีมันไม่มีค่าเวลาที่เหลือเอาให้คนอื่นน่าจะดีกว่า
จริงๆหลังๆAisมักจะเน้นว่าเราบริการ"ด้วยใจ"แต่ผมว่าไม่น่าใช่เพราะก่อนหน้านี้ยังมีเคสชวนคิดอื่นอีก
1. เมื่อตอนที่เปิดเบอร์ใหม่ ช่วงแรกมีSMSมาบ่อยมาก ชวนซื้อมือถือใหม่ราคาพิเศษ"โดยไม่มีเงื่อนไข" จนน้องที่บริษัทอยากได้ IPhone SEก็เลยพาไปซื้อให้ใช้สิทธิ์เรา แต่กลายเป็นว่าต้องเซ็นต์สัญญาใช้เบอร์นี้ไปอีก 1 ปี เฮ้ยไหนว่าไม่มีเงื่อนไข แล้วอย่างนี้ไม่เรียกเงื่อนไขเหรอ ผมเลยไม่ยอม สาบานอีกทีที่ไม่ยอมเพราะรู้สึกว่าคุณไม่ทำตามที่บอกนี่เลยไม่ยอม ทั้งๆที่ไม่คิดเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิมในหัวเลยสักนิด สุดท้ายน้องที่เราพาไปซื้อมันซื้อโดยใช้สิทธิ์เซเรเนดของมันเอง เพราะนี่เป็นสิทธิ์เซเรเนด และมันก็เป็นเซเรเนด แต่กลับไม่เคยได้SMSัวนี้เลยสักครั้ง
2. เพิ่งไปสมัคร Ais Fibreมา ด้วยเงื่อนไข เป็นผู้ใช้บริการรายเดือนได้ส่วนลด10% และเป็นเซเรเนดมีสิทธิ์ได้แพ็คเกจบางแพ็คในราคาพิเศษด้วยนะ และพบว่า ทางค่ายไม่รู้จะเอาจริงกับบริการนี้ไหมหนอ เพราะดูเหมือนว่าพนักงานที่ศูนย์จะไม่เข้าใจเงื่อนไขการให้บริการอย่างครบถ้วนเท่าไหร่
คืองี้ครับ ผมไปขอติดแพ็คHomeplus แพ็คราคาพิเศษสำหรับเซเรเนด พร้อมติดตั้งฟรีด้วยเงื่อนไขติดตั้งที่อยู่เดียวกับในบัตรประจำตัวประชาชน หลังจากเซ็นต์เอกสารก็ได้รับอีเมลยืนยัน ออกมาจากศูนย์ก็มีโทรจากเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการที่เพิ่งออกมาว่าติดตั้งฟรีไม่ได้ต้องใช้แพ็คอื่น(อ้าว) ก็โอเคเปลี่ยน ผมเลยถามไปด้วยว่าในเมลยืนยันนั้นผมไม่เห็นได้ส่วนลดจากสิทธิ์ลูกค้ารายเดือนเลย น้องเขาก็บอกว่าเดี๋ยวตอนออกบิลถึงจะคิดส่วนลด โอเคตามนั้นนะครับ สองวันก่อนเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งค่าบริการ อ้าวเต็มว่ะไม่ลดสักสตางค์ ถามไปเจ้าหน้าที่บอกว่า ลูกค้าต้องเข้าไปทำเรื่องขอลดเองที่หน้าเว็ป(อ้าว) เดือนนี้คงลดให้ไม่ได้ (อ้าว) ผมเลยต้องโวยให้เจ้าหน้าที่จัดการส่วนลดรอบนี้ให้จงได้ แล้วรีบเข้าเว็ปไปจัดการเรื่องส่วนลดรอบถัดๆไป แต่ทำไงก็ไม่ได้ต้องโทรเข้าCallcenterเขาก็ถามว่าให้เขาจัดการให้ไหม(อ้าว คนเมื่อกี้บอกลูกค้าต้องทำเอง เจ้าหน้าที่ทำให้ไม่ได้ไง) เลยให้เจ้าหน้าที่จัดการไป
ทั้งหมดที่เล่ามายืดยาว ไอ้ที่ทำให้ผมฉุนก็คือเซเรเนดที่คุณไล่แจกลูกค้าเข้าใหม่นี่ ลูกค้าที่ใช้คุณมา20กว่าปี(นานกว่าชีวิตลูกน้องผมบางคนอีก)นี่มันไม่มีน้ำหนักเลยเนาะ คุณแค่อยากได้ลูกค้าใหม่เท่านั้นเอง 20กว่าปีที่ใช้มา ไม่เคยเสนอสิทธิพิเศษแบบโปรลับอะไรให้เลย ใช้เกินก็เกินไปสิดี จะได้เงินเพิ่มเจออย่างนี้ก็คงต้องโบกมือลาดีกว่ามั้งครับ
บอกเลยจะTrue จะdtac มีโปรย้ายค่ายเบอร์เดิมอะไรเสนอมาเลยครับ ผมยยินดีเสียสิทธิ์ส่วนลดเน็ทไฟเบอร์10%ต่อเดือนไป ให้รู้กันไปว่าไม่มีเขา เราก็อยู่ได้
นี่แหละครับ"บริการด้วยใจ" จาก Ais ค่ายมือถือยักษ์ใหญ่
ขอบคุณนะครับAis ที่ทำให้ผมรู้ว่า...
คือผมใช้บริการเครือข่ายที่คุยว่าบริการด้วยใจนี้มาไม่นานเท่าไหร่หรอกครับแค่ 22 ปีกว่าๆเอง ตอนเขาแห่ชวนให้ย้ายค่ายตั้งแต่ย้ายค่ายเบอร์เดิมไม่ได้ จนย้ายค่ายเบอร์เดิมรับสิทธิดีๆมากมายก็ไม่คิดจะทำอะไรแบบนั้นกับเขาเลย จนถึงวันนี้จึงได้ตระหนักว่าเรานี่โง่เหลือเกิน
22ปีกว่ามานี้ผมใช้อยู่เบอร์เดียวมาตลอด จนเมื่อครึ่งหลังปีที่แล้ว เพราะปัญหาชีวิตก็จำใจต้องหาเบอร์ใหม่มาใช้
โง่อีกครับเปิดเบอร์ใหม่ก็ยังไปเปิดเครือข่ายเดิมอีก ตอนไปเปิดก็บ่นให้น้องที่ศูนย์ฟังว่า เสียดายเหมือนกันเบอร์เก่าใช้มา20กว่าปีจนเป็นSerenadeกะเขาแล้ว ต้องมาเริ่มต้นกันใหม่ น้องเขาก็ดีนะไม่เป็นไรค่ะทางเราจะโอนสิทธิ์ต่างๆให้(สาบานได้ว่าตอนเปิดเบอร์ใหม่ ผมไม่รู้เรื่องนี้เลย ก็แค่ทำด้วยความเคยชินว่าใช้ที่นี่อยู่ก็ใช้ไปแล้วกัน)ก็ให้น้องเขาจัดการไปทุกอย่างก็เรียบร้อยดี เบอร์เก่าก็อุตส่าห์ไม่ทิ้งเปลี่ยนเป็นเติมเงินเลี้ยงเบอร์ไว้อีกทั้งที่คงไม่ได้ใช้แล้วแค่ชอบเบอร์
เรื่องมันมาเกิดเอาวันนี้เพราะต้องเข้าไปทำธุระในเมือง แล้วรอคำตอบเรื่องงานที่ต้องทำก็เลยต้องหาที่นั่ง ห้างใหญ่ๆกลางเมืองมันหาที่นั่งพักแบบไม่เสียสตางค์มันยาก(แก่แล้วก็ต้องประหยัดหน่อย) เลยเดินไปจะจ่ายตังค์ที่เซเรเนดเลานจ์จะได้นั่งพักรอสบายๆ ธรรมดาก็ไม่เคยใช้หรอกครับจ่ายออนไลน์สบายดีออก ได้เรื่องเลยครับ ได้เรื่องทันที คุณไม่มีสิทธิ์นะครับคุณไม่ได้เป็นเซเรเนด เฮ้ยใช้มา20กว่าปีเนี่ยนะ เขาก็ว่างั้นคงใช้เดือนละไม่ถึง300 โทษฮะโปรผม399 เกินบ่อยๆ เพราะเรายังใช้บริการvoiceอยู่มาก งั้นคุณคงจ่ายไม่ตรงเวลา เฮ้ยวันนี้บิลยังมาไม่ถึงมือผมเลย ครบกำหนดจ่าย10 กพ.เนี่ยนะไปจ่ายให้ตั้งแต่วันนี้เลยนี่นะ ของเก่าก็ไม่มีค้าง เอาล่ะใช้ไม่ได้ก็ไม่ใช้ ทั้งงทั้งกรุ่น สรุปคุณไม่มีสิทธิ์ใช้บริการนะครับ สมน้ำหน้าไอ้แก่อยากใช้สิทธิ์ทั้งที่ตัวเองไม่มีสิทธิ์ ลองโทรไปคอลล์เซนเตอร์ของเซเรเนดเลยรู้ว่าเพราะเราเปลี่ยนเบอร์ เบอร์นี้ไม่ถึงหกเดือนคุณไม่มีสิทธิ์เป็นเซเรเนดหรอกนะครับ แล้ว20กว่าปีที่ใช้ติดต่อกันมา ไม่เคยาดล่ะ เบอร์เดิมก็ยังเป็นชื่อเราอยู่ มันไม่นับนะครับ เราดูที่เบอร์ไม่ต้องดูประวัติคุณหรอก
อืม เลยคิดได้งั้นคงพอแล้วล่ะ 20กว่าปีมันไม่มีค่าเวลาที่เหลือเอาให้คนอื่นน่าจะดีกว่า
จริงๆหลังๆAisมักจะเน้นว่าเราบริการ"ด้วยใจ"แต่ผมว่าไม่น่าใช่เพราะก่อนหน้านี้ยังมีเคสชวนคิดอื่นอีก
1. เมื่อตอนที่เปิดเบอร์ใหม่ ช่วงแรกมีSMSมาบ่อยมาก ชวนซื้อมือถือใหม่ราคาพิเศษ"โดยไม่มีเงื่อนไข" จนน้องที่บริษัทอยากได้ IPhone SEก็เลยพาไปซื้อให้ใช้สิทธิ์เรา แต่กลายเป็นว่าต้องเซ็นต์สัญญาใช้เบอร์นี้ไปอีก 1 ปี เฮ้ยไหนว่าไม่มีเงื่อนไข แล้วอย่างนี้ไม่เรียกเงื่อนไขเหรอ ผมเลยไม่ยอม สาบานอีกทีที่ไม่ยอมเพราะรู้สึกว่าคุณไม่ทำตามที่บอกนี่เลยไม่ยอม ทั้งๆที่ไม่คิดเรื่องย้ายค่ายเบอร์เดิมในหัวเลยสักนิด สุดท้ายน้องที่เราพาไปซื้อมันซื้อโดยใช้สิทธิ์เซเรเนดของมันเอง เพราะนี่เป็นสิทธิ์เซเรเนด และมันก็เป็นเซเรเนด แต่กลับไม่เคยได้SMSัวนี้เลยสักครั้ง
2. เพิ่งไปสมัคร Ais Fibreมา ด้วยเงื่อนไข เป็นผู้ใช้บริการรายเดือนได้ส่วนลด10% และเป็นเซเรเนดมีสิทธิ์ได้แพ็คเกจบางแพ็คในราคาพิเศษด้วยนะ และพบว่า ทางค่ายไม่รู้จะเอาจริงกับบริการนี้ไหมหนอ เพราะดูเหมือนว่าพนักงานที่ศูนย์จะไม่เข้าใจเงื่อนไขการให้บริการอย่างครบถ้วนเท่าไหร่
คืองี้ครับ ผมไปขอติดแพ็คHomeplus แพ็คราคาพิเศษสำหรับเซเรเนด พร้อมติดตั้งฟรีด้วยเงื่อนไขติดตั้งที่อยู่เดียวกับในบัตรประจำตัวประชาชน หลังจากเซ็นต์เอกสารก็ได้รับอีเมลยืนยัน ออกมาจากศูนย์ก็มีโทรจากเจ้าหน้าที่ศูนย์บริการที่เพิ่งออกมาว่าติดตั้งฟรีไม่ได้ต้องใช้แพ็คอื่น(อ้าว) ก็โอเคเปลี่ยน ผมเลยถามไปด้วยว่าในเมลยืนยันนั้นผมไม่เห็นได้ส่วนลดจากสิทธิ์ลูกค้ารายเดือนเลย น้องเขาก็บอกว่าเดี๋ยวตอนออกบิลถึงจะคิดส่วนลด โอเคตามนั้นนะครับ สองวันก่อนเจ้าหน้าที่โทรมาแจ้งค่าบริการ อ้าวเต็มว่ะไม่ลดสักสตางค์ ถามไปเจ้าหน้าที่บอกว่า ลูกค้าต้องเข้าไปทำเรื่องขอลดเองที่หน้าเว็ป(อ้าว) เดือนนี้คงลดให้ไม่ได้ (อ้าว) ผมเลยต้องโวยให้เจ้าหน้าที่จัดการส่วนลดรอบนี้ให้จงได้ แล้วรีบเข้าเว็ปไปจัดการเรื่องส่วนลดรอบถัดๆไป แต่ทำไงก็ไม่ได้ต้องโทรเข้าCallcenterเขาก็ถามว่าให้เขาจัดการให้ไหม(อ้าว คนเมื่อกี้บอกลูกค้าต้องทำเอง เจ้าหน้าที่ทำให้ไม่ได้ไง) เลยให้เจ้าหน้าที่จัดการไป
ทั้งหมดที่เล่ามายืดยาว ไอ้ที่ทำให้ผมฉุนก็คือเซเรเนดที่คุณไล่แจกลูกค้าเข้าใหม่นี่ ลูกค้าที่ใช้คุณมา20กว่าปี(นานกว่าชีวิตลูกน้องผมบางคนอีก)นี่มันไม่มีน้ำหนักเลยเนาะ คุณแค่อยากได้ลูกค้าใหม่เท่านั้นเอง 20กว่าปีที่ใช้มา ไม่เคยเสนอสิทธิพิเศษแบบโปรลับอะไรให้เลย ใช้เกินก็เกินไปสิดี จะได้เงินเพิ่มเจออย่างนี้ก็คงต้องโบกมือลาดีกว่ามั้งครับ
บอกเลยจะTrue จะdtac มีโปรย้ายค่ายเบอร์เดิมอะไรเสนอมาเลยครับ ผมยยินดีเสียสิทธิ์ส่วนลดเน็ทไฟเบอร์10%ต่อเดือนไป ให้รู้กันไปว่าไม่มีเขา เราก็อยู่ได้
นี่แหละครับ"บริการด้วยใจ" จาก Ais ค่ายมือถือยักษ์ใหญ่