DTAC หักเงินลูกค้าค่าอินเตอร์เน็ต ทั้งๆที่ไม่ได้ใช้งาน

สวัสดีครับ คือผมจะเล่าว่า ดีเทคได้โกงเงินผมยังไง

ผมใช้ดีเทค แบบเติมเงิน กับไอโฟน 6splus โดยไม่ได้สมัครโปรอินเตอร์เน็ต  (เพราะส่วนใหญ่ผมใช่เน็ตจากไอแพดซึ่งเป็นของ TOT3G)

แต่ปัญหาคือ อยู่ๆมือถือที่ผมใช้มีข้อความแจ้งว่า ผมได้ใช้อินเตอร์เน็ตไป โดยที่ผมไม่ได้มีการเชื่อมชื่ออินเตอร์เน็ตผ่านเครือข่ายดีเทค เพราะผมใช้มือถือแค่โทรเข้าออกเป็นหลัก (นอกจากไปนอกสถานที่จะสมัครโปรรายวัน รายอาทิตย์) และผมก็ป้องกันเครือข่ายคิดเงินค่าบริการ เนื่องจากเกรงว่ามือถือจะมีการดึงข้อมูลอินเตอร์เตอร์เน็ต ผมเลยปิดเซลลูล่าเพื่อป้องกันการคิดเงินจากเครือข่าย แต่ปัญหาคือ วัน เสาร์ที่ 21/5/59 มีการแจ้งเตือนมาจากเครือข่ายว่าเงินผมหมด เนื่องจากผมได้ใช้อินเตอร์เน็ตไป ผมตกใจมากกว่า ระบบผิดพลาดอะไรรึปล่าว เพราะผมก็ใช้เหมือนทุกๆวัน คือ ปิดเซลลูล่าไม่ให้ทำงาน แต่มีการคิดเงินค่าอินเตอร์เน็ตจากDTAC ซะงั้น


รูปนี้ คือหลังจากมีข้อความแจ้งเตือนว่าเงินในบัญชีหมด เนื่อจากท่านใช้อินเตอร์เน็ตไป




ระบบแจ้งว่าผมใช้เนตไปตอน 10.58 น ใช้ดาต้าไป 280 k (ใช้งาน 10 นาที) หักเงินผมไป 10.70 บาท ในครั้งแรก
ครั้งที่สอง ตอนเวลา 11.37 ใช้ดาต้าไป 280 k (ใช้งาน 1 นาที) หักเงินไป 1.07 บาท
ครั้งที่สาม ตอนเวลา 12.41 ใช้ดาต้าไป 560 k (ใช้งาน 10 นาที) หักเงินไป 10.70 บาท
ครั้งที่สี่ ตอนเวลา 13.14 ใช้ดาต้าไป 280 k (ใช้งาน 6.45 นาที) หักเงินไป 7.21 บาท

รวมที่ดีเทคหักเงินผมไป ทั้งๆที่ไม่ได้เปิดใช้งานอินเตอร์เน็ต 29.68 บาท

หลังจากผมได้ตรวจสอบข่อมูลการใช้งานผลจึงได้โทรไปสอบถาม call center ว่าระบบมีการหักเงินผมผิดรึปล่าว
เจ้าหน้าที่ก็ตอบว่า ระบบไม่มีการหักผิดค่า ลูกค้าใช้งานเนตจริงๆ ลูกค้าต้องจ่ายยอดส่วนนี้นะค๊ะ ทางบริษัทจะไม่คืนเงินให้ เนื่องจากเป็นความผิดของลุกค้า ผมก็เถียงไปว่า ระบบคุณมั่วรึปล่าว ผมไม่ได้อินเตอร์เน็ตเลย ใช้แค่โทรออก แถมยังปิด cellular อีก พนักงานก็บอกว่า ไม่ผิดค๊ะ ลูกค้ามีการใช้งานจริง เถียงไปซักพัก พนักงานบอกจะตามเรื่องให้ แต่ไม่รับปากว่าจะคืนเงินให้ เพราะเป็นความผิดพลาดของลุกค้า โดยให้ลูกค้ารอผลการตรวจสอบจากทางเจ้าหน้าที่ อาจจะไม่ได้เงินคืนก็ได้ ผมนี้เซ็งเลยย เสียความรู้สึกมากก จริงๆเงินไม่กี่บาทหรอก แต่มันเสียความรู้สึกมากกว่าที่ระบบการคิดเงิน ห่วยแตกมากๆๆ แบบนี้ผมขอบายนะครับ กับค่ายมือถือแบบนี้

ลองคิดดูนะครับ หากเครือข่ายมือถือมีความผิดพลาดที่ระบบ แต่ให้ลูกค้ารับภาระค่าใช้จ่าย ผมโดนไปเกือบ 30 บาท (อาจจะเสียมากกว่านี้ถ้าเงินผมไม่หมดไปซะก่อน) ถ้าระบบคิดเงินลูกค้าผิดพลาดซัก 1 ล้านคน คนละ 20 บาท บริษัทได้เงินกินเปล่าที่ไม่ได้ให้บริการลูกค้าอะไรเลย ไปรวมๆ เกือบ 20 ล้านบาท ซึ่งอาจจะมากกว่านี้ถ้าลูกค้าเติมเงินมากว่านี้ ซึ่งเงินจำนวนนี้บริษัทเอาเงินมาใช้จัดโปรโมชั่นให้กับลุกค้าได้สบายๆเลยนะครับ

ท้ายสุด ผมแนะนำคนใช้ DTAC ถ้าคุณใช้แบบเติมเงิน แนะนำให้ย้ายเครือข่ายครับ เพราะถ้าหากระบบคิดเงินคุณผิดพลาดไป เขาก็ไม่ได้รับผิดชอบอะไรกับคุณ เพราะเค้าถือว่าเป็นความผิดของคุณ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  dtac คุ้มครองผู้บริโภค อินเทอร์เน็ต dtac TriNet 3G
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่