สวัสดีครับ เนื่องจากผมพึ่งจะเคยตั้งกระทู้ครั้งแรก ถ้าผิดพลาดประการใด ขออภัยด้วยครับ
เข้าเรื่องเลยนะครับ ปัญหานี้เกิดจาก การทำงานของระหว่าง เจ้าหน้าที่ Callcenter กับ ช่าง True ครับ ผมได้เกิดปัญหา Down ต่ำมาได้หลายเดือน แต่ไม่ค่อยได้แจ้งปัญหาเข้าไป เนื่องจาก ตัวผมเองไม่ได้อยู่ที่บ้าน มีแค่คุณพ่อ กับ คุณแม่ ซึ่งเข้าเล่น Internet ทั่วๆไป Youtube บ้าง แต่ได้แจ้งผมมาหลายรอบแล้ว เนื่องจากเปิดแค่ Google ยังหมุนจนจอดับ (Sleep) ไป ผมก็ได้ทาง Callcenter ไปในครั้งแรก
ครั้งที่ 1 วันที่ 08/04/59 ได้มีการสนมนาอยู่ 7.55 นาที ซึ่งทาง Callcenter แจ้งวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นก็ไม่ได้อะไรมาก สักพักหลับ
ครั้งที่ 2 วันที่ 19/04/59 ได้มีการสนมนาอยู่ 12.19 นาที ซึ่งทาง Callcenter แจ้งวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นอีกแล้ว ผมเลยตอบกลับไปแล้วว่า ครั้งที่แล้ว ก็แจ้งแบบนี้ ปัญหา Down ต่ำก็เหมือนเดิม ทำแล้วก็เหมือนเดิมหมด ทาง เจ้าหน้าที่เลยแจ้งว่า จะให้ช่างเข้ามา ก็เลยนัดหมายให้ช่างเข้ามา ในวันที่ 21/04/59 ก็นัดมา เนื่องจากคุณแม่อยู่ที่บ้าน พอช่างเข้ามาถึงบ้าน เข้าได้แจ้งว่าขอเปลี่ยนโมเดมใหม่ (โมเดมอันเก่าพึ่งไปแลกกับทรูมาไม่ถึง 2 เดือนเลย) อะๆ อาจจะมีปัญหาที่โมเดมก็ได้ ก็เลยเปลี่ยนไป จากนั้นทางช่างจะเช็คระบบ Internet ใน Computer ของผมใช้ Windows 10 แต่ทางช่างแจ้งทางคุณแม่ว่า "เอาไว้รอลูกกลับมาเข้า Internet ให้ดีกว่า ไม่รู้เหมือนกันว่าลูกเขาได้ lock อะไรไว้ ถึงไม่สามารถเข้า Internet ได้" คุณแม่โทรมาบอกผมแบบนี้ ผมก็เลย งง เลยสิครับ เพราะล่าสุดผมยังเล่นปกติอยู่เลย ผมก็เลยบอกคุณแม่ไม่เป็นไร เอาไว้ผมกลับไปบ้านก่อนจะไปดูให้อีกที พอผมกลับไปในวันเสาร์ มาดูที่ Computer ว่าทำไม Internet แบบสาย Lan ทำไมถึงเข้าไม่ได้ ในวันศุกร์ตอนเย็นผมรีบกลับมาบ้าน มาเช็คอีกที พบว่าสาย Lan ที่ทางช่างได้เปลี่ยนไปด้วยนั้น เสียบไม่แน่นเฉยๆ จึงทำให้เข้าระบบ Internet ไม่ได้ ผมก็เลยอึ้งไปสักพัก เพราะตัวผมเองคิดว่า ถ้าคุณไม่รู้จริง ผมเข้าใจว่าไม่ได้มีใครรู้ทุกเรื่อง แต่ปัญหานี้มันเป็นการเช็คเบื้องต้นเท่านั้นเอง ผมก็เลยช่างมัน
ครั้งที่ 3 วันที่ 29/04/59 ได้มีการสนมนาอยู่ 11.22 นาที ซึ่งทาง Callcenter แจ้งวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นอีกแล้ว มีแต่แก้เบื้องต้นทั้งนั้นเลย ผมก็เลยบอกไปอีกเหมือนเดิม กับปัญหาเดิมๆ ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจะให้ทางช่างมาดูหน้างานให้ อะผมก็รอนัดหมาย แต่มีทางช่างโทรมาแจ้งแล้วว่าจะเช็คตัวคู่สัญญาณให้ด้านนอก ไม่ได้เข้ามาข้างใน ผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้ แค่ตอบว่า "ได้" ไป แต่ไม่ได้มีการโทรกลับมาเช็คงาน เพื่อปิดงานประการใด อยู่ๆช่างปิดงานเองเฉย ทั้งๆที่ยังไม่ได้แก้อะไรเลย
ครั้งที่ 4 วันที่ 06/05/59 ได้มีการสนมนาอยู่ 14.07 นาที ทาง Callcenter แจ้งวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นอีกแล้ว ผมก็เลยบอกปัญหาดังกล่าวไปนาๆจิตตัง ดังที่ผ่านมา ซึ่งเยอะเกิน แต่ก็มีเรียกช่างมาให้อีกนะครับผมเลยแจ้งไปเลยครับว่า ผมขอไม่เอาช่างคนเดิมอีก เพราะช่างคนเดิมไม่รู้เรื่องอะไรเลย ไม่สามารถตอบแก้ไขอะไรได้ทั้งนั้น ไม่ได้มีการโทรแจ้งลูกค้าเลย ก็มีการนัดหมายช่างเข้ามา จำไม่ได้ว่าน่าจะวันเสาร์มั้งครับ ช่างมาเดินสายภายนอกให้ใหม่ ตอนแรกเช็ควิ่งขึ้นดีครับ Down ขึ้น 9-10 mb แต่พอช่วงเย็น เป็นเหมือนเดิมอีก ผมก็ reset โมเดมบ้าง เปลี่ยนรหัส เปลี่ยนชื่อไวไฟบ้าง ทำทุกอย่างด้วยตนเองจนไม่อยากจะทำแล้ว
ครั้งที่ 5 วันที่ 12/05/59 ได้มีการสนมนาอยู่ 06.27 นาที ผมก็โทรหา Callcenter เหมือนเดิม ก็มันอาการเดิม ซึ่งไม่ได้ช่วยอะไรเลยสักอย่าง ผมก็จนปัญญาแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจะให้ช่างเข้ามาดูหน้างานอีกครั้ง ผมก็รอนัดหมายทางช่าง แล้วมีทางช่างโทรมา เหมือนกับขอดูระบบภายในระยะเวลา 1 อาทิตย์ อะผมก็ตามนั้นไป แต่ไม่ได้มาดูที่หน้างานประการใดเลย
ครั้งที่ 6 วันที่ 19/05/59 ได้มีการสนมนาอยู่ 20 นาที ปัญหายิ่งกว่าเลวร้ายก็เกิดขึ้น มันยิ่งกว่าห่วย ห่วยที่สุดที่เคยพบมา พบว่า internet แบบยิ่งกว่าเน่าที่สุด ผมต้องเปิด Data มือถือ เล่นเอง แชร์เอา มันยิ่งกว่ายอดแย่สักอีก ทางเจ้าหน้าที่บอกรอการติดต่อกลับประมาณ 24 ชม. รอต่อไป
ครั้งที่ 7 วันที่ 20/05/59 ได้มีการสนมนาอยู่ 16.49 นาที ปัญหาเดิมๆ ทำไมถึงโทรอีก ซึ่งไม่ใหวจริงๆ ไม่มีเจ้าหน้าที่ช่าง โทรหาสักคน เน็ตยิ่งกว่าห่วยอีก ทางเจ้าหน้าที่เลยพูดเหมือนเดิมอีกว่า จะมีช่างติดต่อกลับไปภายใน 24ชม. สุดท้ายก็ต้องรอเหมือนเดิม
อันนี้ความเร็ว Data ไม่แรงมาก แต่ก็ยังดีกว่า Wifi
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อันนี้ความเร็วสาย Lan ห่วยที่สุด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อันนี้เป็นความเร็วโดยรวมครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้








หมายเหตุ : แล้วแบบนี้ผมต้องทำยังไงดีกับปัญหาเดิมๆดีครับ อยากจะแก้ที่ต้นเหตุ ผมยังไม่อยากแก้ที่ปลายเหตุ
ขอบคุณครับ
ปัญหาสุดห่วยแตกของ True Internet
เข้าเรื่องเลยนะครับ ปัญหานี้เกิดจาก การทำงานของระหว่าง เจ้าหน้าที่ Callcenter กับ ช่าง True ครับ ผมได้เกิดปัญหา Down ต่ำมาได้หลายเดือน แต่ไม่ค่อยได้แจ้งปัญหาเข้าไป เนื่องจาก ตัวผมเองไม่ได้อยู่ที่บ้าน มีแค่คุณพ่อ กับ คุณแม่ ซึ่งเข้าเล่น Internet ทั่วๆไป Youtube บ้าง แต่ได้แจ้งผมมาหลายรอบแล้ว เนื่องจากเปิดแค่ Google ยังหมุนจนจอดับ (Sleep) ไป ผมก็ได้ทาง Callcenter ไปในครั้งแรก
ครั้งที่ 1 วันที่ 08/04/59 ได้มีการสนมนาอยู่ 7.55 นาที ซึ่งทาง Callcenter แจ้งวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นก็ไม่ได้อะไรมาก สักพักหลับ
ครั้งที่ 2 วันที่ 19/04/59 ได้มีการสนมนาอยู่ 12.19 นาที ซึ่งทาง Callcenter แจ้งวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นอีกแล้ว ผมเลยตอบกลับไปแล้วว่า ครั้งที่แล้ว ก็แจ้งแบบนี้ ปัญหา Down ต่ำก็เหมือนเดิม ทำแล้วก็เหมือนเดิมหมด ทาง เจ้าหน้าที่เลยแจ้งว่า จะให้ช่างเข้ามา ก็เลยนัดหมายให้ช่างเข้ามา ในวันที่ 21/04/59 ก็นัดมา เนื่องจากคุณแม่อยู่ที่บ้าน พอช่างเข้ามาถึงบ้าน เข้าได้แจ้งว่าขอเปลี่ยนโมเดมใหม่ (โมเดมอันเก่าพึ่งไปแลกกับทรูมาไม่ถึง 2 เดือนเลย) อะๆ อาจจะมีปัญหาที่โมเดมก็ได้ ก็เลยเปลี่ยนไป จากนั้นทางช่างจะเช็คระบบ Internet ใน Computer ของผมใช้ Windows 10 แต่ทางช่างแจ้งทางคุณแม่ว่า "เอาไว้รอลูกกลับมาเข้า Internet ให้ดีกว่า ไม่รู้เหมือนกันว่าลูกเขาได้ lock อะไรไว้ ถึงไม่สามารถเข้า Internet ได้" คุณแม่โทรมาบอกผมแบบนี้ ผมก็เลย งง เลยสิครับ เพราะล่าสุดผมยังเล่นปกติอยู่เลย ผมก็เลยบอกคุณแม่ไม่เป็นไร เอาไว้ผมกลับไปบ้านก่อนจะไปดูให้อีกที พอผมกลับไปในวันเสาร์ มาดูที่ Computer ว่าทำไม Internet แบบสาย Lan ทำไมถึงเข้าไม่ได้ ในวันศุกร์ตอนเย็นผมรีบกลับมาบ้าน มาเช็คอีกที พบว่าสาย Lan ที่ทางช่างได้เปลี่ยนไปด้วยนั้น เสียบไม่แน่นเฉยๆ จึงทำให้เข้าระบบ Internet ไม่ได้ ผมก็เลยอึ้งไปสักพัก เพราะตัวผมเองคิดว่า ถ้าคุณไม่รู้จริง ผมเข้าใจว่าไม่ได้มีใครรู้ทุกเรื่อง แต่ปัญหานี้มันเป็นการเช็คเบื้องต้นเท่านั้นเอง ผมก็เลยช่างมัน
ครั้งที่ 3 วันที่ 29/04/59 ได้มีการสนมนาอยู่ 11.22 นาที ซึ่งทาง Callcenter แจ้งวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นอีกแล้ว มีแต่แก้เบื้องต้นทั้งนั้นเลย ผมก็เลยบอกไปอีกเหมือนเดิม กับปัญหาเดิมๆ ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจะให้ทางช่างมาดูหน้างานให้ อะผมก็รอนัดหมาย แต่มีทางช่างโทรมาแจ้งแล้วว่าจะเช็คตัวคู่สัญญาณให้ด้านนอก ไม่ได้เข้ามาข้างใน ผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้ แค่ตอบว่า "ได้" ไป แต่ไม่ได้มีการโทรกลับมาเช็คงาน เพื่อปิดงานประการใด อยู่ๆช่างปิดงานเองเฉย ทั้งๆที่ยังไม่ได้แก้อะไรเลย
ครั้งที่ 4 วันที่ 06/05/59 ได้มีการสนมนาอยู่ 14.07 นาที ทาง Callcenter แจ้งวิธีแก้ปัญหาเบื้องต้นอีกแล้ว ผมก็เลยบอกปัญหาดังกล่าวไปนาๆจิตตัง ดังที่ผ่านมา ซึ่งเยอะเกิน แต่ก็มีเรียกช่างมาให้อีกนะครับผมเลยแจ้งไปเลยครับว่า ผมขอไม่เอาช่างคนเดิมอีก เพราะช่างคนเดิมไม่รู้เรื่องอะไรเลย ไม่สามารถตอบแก้ไขอะไรได้ทั้งนั้น ไม่ได้มีการโทรแจ้งลูกค้าเลย ก็มีการนัดหมายช่างเข้ามา จำไม่ได้ว่าน่าจะวันเสาร์มั้งครับ ช่างมาเดินสายภายนอกให้ใหม่ ตอนแรกเช็ควิ่งขึ้นดีครับ Down ขึ้น 9-10 mb แต่พอช่วงเย็น เป็นเหมือนเดิมอีก ผมก็ reset โมเดมบ้าง เปลี่ยนรหัส เปลี่ยนชื่อไวไฟบ้าง ทำทุกอย่างด้วยตนเองจนไม่อยากจะทำแล้ว
ครั้งที่ 5 วันที่ 12/05/59 ได้มีการสนมนาอยู่ 06.27 นาที ผมก็โทรหา Callcenter เหมือนเดิม ก็มันอาการเดิม ซึ่งไม่ได้ช่วยอะไรเลยสักอย่าง ผมก็จนปัญญาแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่าจะให้ช่างเข้ามาดูหน้างานอีกครั้ง ผมก็รอนัดหมายทางช่าง แล้วมีทางช่างโทรมา เหมือนกับขอดูระบบภายในระยะเวลา 1 อาทิตย์ อะผมก็ตามนั้นไป แต่ไม่ได้มาดูที่หน้างานประการใดเลย
ครั้งที่ 6 วันที่ 19/05/59 ได้มีการสนมนาอยู่ 20 นาที ปัญหายิ่งกว่าเลวร้ายก็เกิดขึ้น มันยิ่งกว่าห่วย ห่วยที่สุดที่เคยพบมา พบว่า internet แบบยิ่งกว่าเน่าที่สุด ผมต้องเปิด Data มือถือ เล่นเอง แชร์เอา มันยิ่งกว่ายอดแย่สักอีก ทางเจ้าหน้าที่บอกรอการติดต่อกลับประมาณ 24 ชม. รอต่อไป
ครั้งที่ 7 วันที่ 20/05/59 ได้มีการสนมนาอยู่ 16.49 นาที ปัญหาเดิมๆ ทำไมถึงโทรอีก ซึ่งไม่ใหวจริงๆ ไม่มีเจ้าหน้าที่ช่าง โทรหาสักคน เน็ตยิ่งกว่าห่วยอีก ทางเจ้าหน้าที่เลยพูดเหมือนเดิมอีกว่า จะมีช่างติดต่อกลับไปภายใน 24ชม. สุดท้ายก็ต้องรอเหมือนเดิม
อันนี้ความเร็ว Data ไม่แรงมาก แต่ก็ยังดีกว่า Wifi
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อันนี้ความเร็วสาย Lan ห่วยที่สุด
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
อันนี้เป็นความเร็วโดยรวมครับ
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
หมายเหตุ : แล้วแบบนี้ผมต้องทำยังไงดีกับปัญหาเดิมๆดีครับ อยากจะแก้ที่ต้นเหตุ ผมยังไม่อยากแก้ที่ปลายเหตุ
ขอบคุณครับ