รถผมมาสด้า แลนติส เครื่อง 1800 ลงเครื่องใหม่เป็น มาสด้ารุ่นตาหยีครับ ช่างเขาว่าอย่างนั้น ที่อู่ช่างแดงซอยนวลจันทร์ครับ ในราคาเบ็ตเสร็จ 80,000 พร้อมเทิร์นเครื่องเก่าไปให้ช่าง ที่เปลี่ยนเพราะอยากได้เกียร์ออโต้ เครื่องเก่าเกียร์ธรรมดา เปลี่ยนเสร็จ ที่ผิดปกติคือเข็มวัดรอบครื่องยนต์กระดิกบ้างไม่กระดิกบ้างคือทำงานไม่เสถียรว่างั้นเถอะจนบัดนี้ ช่างก็ว่าไม่เป็นไรเครื่องเก่ามันก็ยังงี้แหละ ตั้งแต่เปลี่ยนเครื่องใหม่นี่จอดซ่อมกับใช้งานพอๆกันเลย ตอนนี้อาการเป็นแแบหัวกระทู้นั่นแหละครับ ไปให้ร้านไดนาโมซ่อมก็หมดแต่เงินไม่หายซักที วันนี้โดนไปรวม 1,700 บาท กลับเป็นหนักยิ่งกว่าเก่าอีกคือไม่หยุดหมุน
เมื่อก่อน แค่เปิดสวิทซ์ on ยังไม่สตาร์ทก็หมุนซะแล้ว แต่ติดเครื่องแล้วสักพักก็จะปกติ ก่อนหน้านี้เอารถไปให้ร้านเครื่องเสียงรถยต์ไปซ่อมลำโพงกับเดินสายสัญญาณใหม่ พอเปิดเครื่องทิ้งไว้สักพัก สัญญานจากแอมป์จะตัด พอปิดแล้วเปิดใหม่ก็จะดังอีก สักพักก็ตัดอีก จนแอมป์เสีย ตอนนี้ถอดซ่อม ช่างบอกว่าไฟชาร์ทเข้าแบตฯไม่เต็มแอมป์ ก็จะตัด จึงไปให้ร้านไดนาโมดู ว่าไดชาร์ททำงานปกติไหม ไปวันแรกเช็คสายดูว่าเป็นไรไหม ช่างเอาไป 500 บาท บอกว่าลองใช้ดูซิเป็ไง ก็เหมือนเดิมอีก เอาไปให้ดูอีกที ทีนี้บอกให้เช็คไดรชาร์ทดูซิ ช่างก็เปลี่ยนสายพาน บอกว่าไดรไม่เสียมากมายอะไร ช่างขออีก 1,200 บาท อีทีนี้หนักว่าเก่า เปิดสวิทซ์ on พัดลมก็หมุนติ้วทั้งสองตัวเลย ช่างบอกว่ารอสักครู่ให้ไดรมันชาร์ทให้ไฟเต็มก่อน แล้วบอกว่าให้ลองใช้ไปก่อน ตอนนี้พัดลมหมุนตลอดเวลา กลัวว่าไดรชาร์ทจะไม่ทำงานเลยเอาที่ชาร์ทแบตชาร์ทไว้ทั้งคืนจนแบตฯเต็ม ก็ยังเป็นอีก ถามผู้รู้กูรูทั้งหลายครับ ผมควรจะซ่อมที่จุดไหน ตรงไหครับ กล่อง ECU ก็เพิ่งเปลี่ยน
พ
พัดลมแอร์ พัดลมเครื่อง มาสด้าแลนติส หมุนตลอดเวลาทั้งสองตัว
เมื่อก่อน แค่เปิดสวิทซ์ on ยังไม่สตาร์ทก็หมุนซะแล้ว แต่ติดเครื่องแล้วสักพักก็จะปกติ ก่อนหน้านี้เอารถไปให้ร้านเครื่องเสียงรถยต์ไปซ่อมลำโพงกับเดินสายสัญญาณใหม่ พอเปิดเครื่องทิ้งไว้สักพัก สัญญานจากแอมป์จะตัด พอปิดแล้วเปิดใหม่ก็จะดังอีก สักพักก็ตัดอีก จนแอมป์เสีย ตอนนี้ถอดซ่อม ช่างบอกว่าไฟชาร์ทเข้าแบตฯไม่เต็มแอมป์ ก็จะตัด จึงไปให้ร้านไดนาโมดู ว่าไดชาร์ททำงานปกติไหม ไปวันแรกเช็คสายดูว่าเป็นไรไหม ช่างเอาไป 500 บาท บอกว่าลองใช้ดูซิเป็ไง ก็เหมือนเดิมอีก เอาไปให้ดูอีกที ทีนี้บอกให้เช็คไดรชาร์ทดูซิ ช่างก็เปลี่ยนสายพาน บอกว่าไดรไม่เสียมากมายอะไร ช่างขออีก 1,200 บาท อีทีนี้หนักว่าเก่า เปิดสวิทซ์ on พัดลมก็หมุนติ้วทั้งสองตัวเลย ช่างบอกว่ารอสักครู่ให้ไดรมันชาร์ทให้ไฟเต็มก่อน แล้วบอกว่าให้ลองใช้ไปก่อน ตอนนี้พัดลมหมุนตลอดเวลา กลัวว่าไดรชาร์ทจะไม่ทำงานเลยเอาที่ชาร์ทแบตชาร์ทไว้ทั้งคืนจนแบตฯเต็ม ก็ยังเป็นอีก ถามผู้รู้กูรูทั้งหลายครับ ผมควรจะซ่อมที่จุดไหน ตรงไหครับ กล่อง ECU ก็เพิ่งเปลี่ยน
พ