ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ยัน เครื่องบินอียิปต์แอร์ ตกในทะเลแล้ว

โดย ไทยรัฐออนไลน์ 19 พ.ค. 2559 18:10
ประธานาธิบดีฝรั่งเศส แถลง ยืนยันเครื่องบินโดยสารสายการบินอียิปต์แอร์ เที่ยวบิน MS804 ตกในทะเล หลังหายไปจากจอเรดาร์ ขณะที่ ทางการอียิปต์ กรีซ และฝรั่งเศส ระดมค้นหาและไม่ตัดประเด็นสมมติฐานทุกอย่างที่เป็นเหตุให้เครื่องบินตก

เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 59 สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน ประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ ของฝรั่งเศส แถลงข่าวถึงชะตากรรมของเครื่องบินโดยสาร แอร์บัส A320 ของสายการบิน อียิปต์แอร์ เที่ยวบิน MS 804 ‘ปารีส-ไคโร’ ที่หายไปจากจอเรดาร์ ขณะบินที่ระดับความสูง 37,000ฟุต ทางตะวันออกของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน และเข้ามาในเขตน่านฟ้าของอียิปต์ 16กม.แล้วว่า จากข้อมูลที่มีเข้ามาทั้งหมดจนถึงขณะนี้ บ่งชี้ว่า เครื่องบินโดยสารเที่ยวบิน MS804 ได้ประสบเหตุตก และสมมติฐานทุกอย่างที่เป็นสาเหตุทำให้เครื่องบินตกนั้นยังไม่มีการตัดประเด็นใดๆ ทิ้ง

ขณะที่สำนักงานอัยการกรุงปารีส ได้ออกแถลงการณ์ระบุว่า ทางการฝรั่งเศสจะเปิดดำเนินการสืบสวนหาสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินโดยสารอียิปต์แอร์ หายไป หลังจากนำผู้โดยสาร 56 คน ในจำนวนนี้เป็นชาวอียิปต์ 30 คน ชาวฝรั่งเศส 15 คน และลูกเรืออีก 10 คน รวม 66 คนทะยานออกจากท่าอากาศยานระหว่างประเทศ ชาร์ลส์เดอโกล มุ่งหน้าสู่กรุงไคโร เมืองหลวงของอียิปต์


ญาติผู้โดยสารเสียใจ
ก่อนหน้านี้ แหล่งข่าวเจ้าหน้าที่ทางการกรีซและอียิปต์ เผยว่า เครื่องบินอียิปต์แอร์ ตกในทะเลเมดิเตอร์เรเนียน ใกล้เกาะคาร์ปาโธของกรีซ หลังจากหายไปจากจอเรดาร์ เมื่อเวลาประมาณ 02.45 น. ของเช้าวันที่ 19 พ.ค.ตามเวลาท้องถิ่นของอียิปต์ และบินอยู่ที่ระดับความสูง 37,000 ฟุต.

http://www.thairath.co.th/content/622882
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่