ทรูมูฟ กับการทำแบบนี้กับลูกค้า มันถูกต้องแล้วหรอ

ผมเขียนกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่อเป็นคติเตือนใจ และเป็นกระทู้เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นว่าใครมีคำแนะนำดีๆให้ผมบ้างหรือเปล่า

กับบริษัทยักษ์ใหญ่ขนาดนี้

ผม เป็นลูกค้าทรูตั้งแต่หลายปีที่แล้ว นับจนถึงตอนนี้ก็9ปีได้
เหตุเกิดที่ทำให้ผมรู้สึกว่าทรูเอาเปรียบลูกค้ามากที่สุดและทำให้ผมโกรธมากคือวันนี้

ผมใช้ทรูมาจนถึงปี2012ที่ผมไปเรียนต่อต่างประเทศ ตอนนั้นผมไม่ได้ทำการปิดเบอร์ หลังจากกลับมาที่ไทยเมื่อเรียนจบตอนสิ้นปี2014 ผมได้ทำการไปที่ทรูชอปสาขาเซ็นทรัลลาดพร้าว เพื่อเปิดเบอร์ใหม่ซึ่งคือเบอร์ที่ผมใช้ในปัจจุบันนี้ ทางเจ้าหน้าที่ทรูช็อปบอกว่าไม่สามารถเปิดเบอร์ใหม่ได้ค่ะ ต้องทำการชำระค่าบริการของเบอร์เก่าก่อน มียอดค้างชะระ1300กว่าบาท ซึ่งวันนั้นตอนนั้นผมชำระไปทั้งหมดเพื่อให้ได้เบอร์ใหม่
**เหตุเกิดวันนี้19/05/2016 ซึ่งเป็นเวลา1ปีกว่าหลังจากผมเปิดเบอร์
ผมทำการโทรไปที่คอลเซ็นเตอร์เพื่อเปิดโรมมิ่งเพราะวันพรุ่งนี้ผมจะไปญี่ปุ่นกับที่บ้าน และผมคิดว่าเปิดโรมมิ่งน่าจะดีเพราะผมเป็นคนจัดทริปให้กับพ่อแม่เผื่อต้องหาข้อมูลกระทันหัน
แต่ทางเจ้าหน้าที่บอกว่าเปิดโรมมิ่งไม่ได้ค่ะ เพราะมียอดค้างชำระ1300กว่าบาท ของเบอร์เก่าในปี2012ค่ะ ผมก็บอกกับเจ้าหน้าที่ว่ายอดนี้ผมชำระไปแล้ว ไม่งั้นจะเปิดเบอร์นี้ได้ยังไง ทางเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าไม่มีชำระเข้ามา ผมโมโหมาก ผมบอกเจ้าหน้าที่ไปว่าแล้วจะเปิดเบอร์นี้ได้ยังไงครับถ้าไม่ได้ชำระ คุณไม่รู้นโยบายของบริษัทตัวเองอย่างนั้นหรอว่าต้องชำระยอดค้างก่อนถึงจะเปิดเบอร์ใหม่ได้ ผมยืนยันกับทางเจ้าหน้าที่ว่าให้ไปเปิดกล้องวงจรปิดดูที่สาขา ณ วันที่ผมเปิดเบอร์นี้ แต่เจ้าหน้าที่ยังคงยืนยังเช่นเดิมว่าให้ผมเอาใบเสร็จไปลบค่าบริการนี้ออก

คำถาม 1. เป็นความผิดของลูกค้าที่ขำระไปแล้วแต่ทรูไม่อัปเดท?ยังงั้นหรอ
2. ตรรกะของบริษัทคืออะไร ถ้ามีนโยบายไม่ให้เปิดเบอร์ใหม่ถ้าไม่ชำระยอดคงค้าง แล้วนี่ยังบอกว่าผมยังค้างชำระทั้งๆที่ผมเปิดเบอร์ใหม่ได้แล้ว
3. เป็นหน้าที่ของผมที่ต้องเก็บใบเสร็จไว้เป็นชาติเผื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีกทั้งๆที่ผมทำถูกแล้วอย่างนั้นหรอ?
4. ทำไมทรูไม่เปิดกล้องวงจรปิดในวันที่ผมชำระเงินแทนใบเสร็จของผมไปล่ะในเมื่อมันเป็นหลักฐานเหมือนกัน ถ้าจะบอกให้ผมเก็บใบเสร็จไว้นานขนาดนั้นคุณก็ควรเก็บหลักฐานจากกล้องวรจรปิดไว้นานขนาดนั้นด้วยนะ
5. ผมต้องชำระเงินซ้ำในจำนวนที่ผมจ่ายไปแล้วอย่างนั้นหรอครับ

ฝากไว้ด้วยเผื่อใครเจอหรือจะเจอแบบผม หรือมีวิธีแก้ปัญหานอกเหนือจากที่ทรูแนะนำมาซึ่งเป็นไปไม่ได้สำหรับผมแล้วเพราะใบเสร็จใบนั้นผมทิ้งไปนานแล้วตอนนี้คงสลายร่างเป็นอะไรสักอย่าง เพราะตอนนั้นผมคิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเลยไม่ได้เก็บไว้ ผมเสียความรู้สึกมากเพราะผมใช้บริการของทรูมาทุกอย่างมาตลอด การกระทำแบบนี้มันทำให้ผมคิดถึงจรรยาบรรณของผู้ให้บริการ  บริษัทยักษ์ใหญ่กับลูกค้าตัวเล็กๆอย่างผม ทางทรูมูฟคงไม่สนใจเท่าไหร่กับความรู้สึกของลูกค้าคนเดียวอย่างผมคนนี้เพราะเค้ามีลูกค้าเยอะมากอยู่แล้ว และคงเห็นว่าการทวงเงินจำนวน1300(ซึ่งจ่ายไปแล้วด้วยนะ) มีค่ามากกว่าBrand Royalty ที่ผมมีให้กับทรูมาตลอด9ปีที่ผ่านมา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่