พ่อค้าแม่ค้า ร้านค้า มีแต่คนส่งข้อความ(อีเมล)ถามราคา แต่ไม่ค่อยซื้อกันเลย จะรู้สึกอย่างไรกันบ้าง

เป็นหน้าที่ที่ต้องบริการอยู่แล้ว
หรือ
เจอเยอะแล้ว เบื่อ ไม่ตอบดีกว่า
(แต่ลงรายละเอียดการติดต่อไว้อย่างนั้น?)

(คือถ้าอีเมล หรือแม้กระทั่งส่งตัวอย่างไปตามที่อยู่ ไปรษณีย์ บางกรณี ร้านค้าบางประเภท อาจได้รับการตอบกลับในอัตราที่ไม่มาก)

เข้าใจว่าของบางอย่างที่ไม่ใช่สำเร็จรูป ที่ต้องผลิตตามขนาด ตามแบบ อาจไม่สามารถลงราคาไว้ได้ครบครอบจักรวาล มันต้องถามอยู่แล้ว

เป็นผู้บริโภคที่ต้องเทียบหรือสอบราคาร้านค้าหลายแห่ง เพื่อเลือกที่ราคาดีที่สุด ถ้าใกล้เคียงกันก็คนที่คุยโอเคที่สุด ก็สิทธิของผู้บริโภคเนอะ ซึ่งในบรรดาหลายร้านที่ถามไป มีเพียงร้านเดียวที่ชนะเลิศในแต่ละอย่าง

เราอาจจะถามหว่านไปหน่อย ถ้าที่ไหนไม่คิดจะตอบก็คงไม่เป็นไร คราวหน้าต้องเรียกหาอะไรในวงการเดิม ก็คงนึกถึงเฉพาะคนที่เขาเคยตอบ

ของบางอย่างราคาก็ใกล้เคียงกัน ของบางอย่าง เจ้าถูกกับเจ้าแพงบางทีห่างกันเป็นเท่าตัวๆ ก็มี ซึ่งถ้าจะเลือกแต่ร้านใกล้บ้านก็คงไม่อยากโดนอะไรแพงมาก

แต่อีกใจก็เห็นใจร้านค้า บางทีเหมือนไปให้ความหวังเขา เลยลองมาถามดู

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
รู้สึกว่า ทำไมไม่แสดงราคาแต่แรกล่ะคะ จะได้ไม่เสียเวลาทั้งสองฝ่าย
ความคิดเห็นที่ 4
ในฐานะคนซื้อนี่โคตรรำคาญเลย จะขายของแต่ไม่ลงราคา
ใครไม่ลงแล้วยังมีคนอินบ็อกซ์ไปถามก็ควรดีใจแล้วล่ะ
ความคิดเห็นที่ 22
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่