รบกวนชี้แนะการร้องเรียนปัญหาจากการใช้ไฟฟรีด้วยครับ

เนื่องจากผมได้ซื้อบ้านโครงการนึงย่านพัฒนาการ ซึ่งภายในโครงการนั้นจะมีหมู่บ้านเยอะครับ ซึ่งด้วยทำเลผมถือว่าค่อนข้างโอเค แม้พวกวัสดุการก่อสร้างมักจะมีคนในพันทิพย์หลายๆ ท่านตั้งกระทู้ติเตียนเกี่ยวกับเรืาองพวกนี้มากพอสมควร แต่ผมก็พอรับได้เพราะก่อนที่ผมเข้าอยู่ผมก็ตรวจเช็คดีแล้วและรับได้ครับ จึงทำให้ส่วนนี้ไม่ค่อยมีประเด็นอะไร..
แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่าโครงการจะยังไม่มีไฟฟ้า เพราะการไฟฟ้ายังไม่ได้ทำการเดินสายเข้ามาภายในโครงการ จึงทำให้โครงการต้องจ่ายไฟให้ลูกบ้านใช้ฟรีก่อน ซึ่งตรงนี้อาจจะมองว่าดี..แต่สำหรับผมไม่เลย (คิดว่าหลายคนในโครงการก็คิดเช่นกัน) เพราะไฟฟ้าตกและดับบ่อยมากๆ แม้ว่าจะทำการแจ้งเรื่องร้องเรียนไปเท่าใดในทุกช่องทาง ก็ไม่ได้รับการตอบรับใดๆ กลับมาเลยจากทางโครงการ
ปล่อยให้ลูกบ้านเผชิญชะตากรรมไฟตกไฟดับกันตามอัธยาศัย แม้เราจะแจ้งว่าการปล่อยให้เป็นแบบนี้จะทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้า เช่น แอร์ ทีวี ตู้เย็น ฯลฯ เสียหายเพราะไฟไม่คงที่ แต่สิ่งที่ได้กลับมาคือความเงียบ... ซึ่งแน่นอนพอถามจี้ไปทางโครงการก็อ้างการไฟฟ้าไม่มาดำเนินการให้ (ทั้งๆ ที่ก่อนเข้าอยู่บอกจะดำเนินการไม่เกิน 1 เดือน)

ตอนแรกๆ ผมก็ทนและพยายามรับให้ได้ แต่พอคนเริ่มเข้าอยู่มากขึ้นมันเริ่มจะรับไม่ได้แล้วสิครับ เพราะไฟตกทุกชั่วโมง และยิ่งช่วงวันหยุดนี่ทุกสิบนาทีเลย !! (อากาศมันร้อน คนใช้เยอะ...ผมก็เช่นกัน)

ผมไม่ได้ต้องการที่จะใช้ไฟฟรีจากโครงการหรอกครับ ถ้ามันจะแย่ขนาดนี้ ผมยินดีจ่ายเงินใช้ไฟดีกว่าที่ต้องมาเสี่ยงนั่งรอว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ผมมีอยู่มันจะลาโลกไปเมื่อไหร่

ผมอยากรู้ว่าในที่นี้ใครมีวิธีการร้องเรียนกับโครงการหรือหน่วยงานใดที่เจ๋งๆ บ้างครับ ช่วยแชร์และชี้เป้าให้ผมหน่อย...

ปล. ผมไม่ได้มีปัญหาเรื่องโครงสร้างหรือตัวบ้าน ปัญหาเรื่องไฟฟ้าโครงการล้วนๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่