หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ช่วยด้วย!!!บริการหลังการขายแย่ๆของหมู่บ้านพฤกษาวิลล์
กระทู้สนทนา
บ้าน
อสังหาริมทรัพย์
ร้องทุกข์
คุ้มครองผู้บริโภค
เตือนภัย
ด้วยผมเป็นลูกบ้านของ
หมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 56 พุทธมณฑลสาย 5 หลังเซ็นทรัลศาลายา
ช่วงแรกผมก็พึงพอใจกับบ้านที่มีคุณภาพ ใช้วัสดุเหมาะสมกับราคา ไม่แพงเกิน แต่พอเจอปัญหาบริการหลังการขายที่แย่มากครั้งนี้ ผมเริ่มรับไม่ได้แล้วครับ
มี2เรื่องหลักๆที่เป็นปัญหาอยู่ขณะนี้ (แต่ยังมีเรื่องๆอื่นอีกแต่ขอหลักๆก่อน)
1.ระบบkeycardทางเข้าออกหมูบ้านเสียราว2เดือนแล้ว
พอเสียได้2อาทิตย์ผมโทรไปแจ้ง1739ผ่านไปอีก 2 อาทิตย์ รวม1เดือนผ่านไปได้รับคำตอบว่าเพิ่งจะตั้งงบเพื่อดำเนินการซ่อม หากมีความคืบหน้าจะโทรแจ้งจนถึงตอนนี้2เดือนแล้วยังเงียบอยู่ (เรื่องนี้จะรอเพราะไม่ได้เดือดร้อนมาก แต่ไม่น่าจะช้าขนาดนี้)
2.เรื่องนี้แย่ที่สุด ไฟส่องสว่างถนนส่วนกลางของหมู่บ้านดับ ตามภาพมี2จุด
จุดที่1เป็นพื้นที่เฟสใหม่เพิ่งสร้างเสร็จอยู่ด้านหน้าติดป้อมยามประตูหนึ่ง (เข้าใจได้ว่าอยู่ในกระบวนการขอมิเตอร์ไฟ)
แต่จุดที่2นี้ เป็นเฟสแรกๆที่มีคนอยู่ราว90% ไฟฟ้าถนนหมู่บ้านดับตามรูปเส้นประสีแดงคือจุดที่ไฟถนนดับทั้ง2ฝั่งถนน กินพื้นที่กว่า50หลังคาเรือน ซึ่งมืดมากไม่ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์ของลูกบ้าน แม้จะมีกล้องวงจรปิดมืดขนาดนี้คงไม่สามารถจับภาพอะไรได้ นับจากวันที่ไฟถนนดับจนถึงวันนี้ร่วม1เดือนยังไม่ได้รับการแก้ไข
ภาพตอนเย็นใกล้มืด จุดอื่นไฟถนนติดแล้ว แต่บางส่วนไม่ติด
ภาพเริ่มมืด ไฟถนนไม่ติด
ภาพตอนมืดสนิท ไฟ้ถนนสายหลักหมู่บ้านไม่ติด
ผมจึงเริ่มโทรไปแจ้งปัญหาไฟถนนดับและติดตามความคืบหน้าดังนี้
1.หลังจากไฟถนนดับได้1อาทิตย์ผมโทรแจ้ง1739 ว่าขอให้ทางโครงการเข้ามาตรวจสอบและดำเนินการซ่อมไฟถนน ทางคอลเซ็นเตอร์รับเรื่อง แล้วเงียบหายไป
2.หลังจากนั้น1อาทิตย์ ประมาณวันที่12 ธันวาคม58 ผมโทรแจ้ง1739อีกครั้งเค้าบอกว่าจะแจ้งให้ช่างโครงการรีบดำเนินการ ถ้ามีความคืบหน้าจะโทรกลับให้ผมทราบ แล้วก็เงียบหาย ผมจึงถามหัวหน้ายามเค้าบอกได้แจ้งเจ้าหน้าที่ประจำโครงการไปแล้ว อาจจะต้องให้ไฟฟ้าเข้ามาตรวจดู
3.ล่าสุดวันที่17 ธันวาคม58
ผมได้โทรสอบถามทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสามพราน แจ้งเรื่องดังกล่าวให้ทราบ ไฟฟ้าตอบว่าเค้าพร้อมจะเข้ามาดำเนินการแก้ไขแต่ต้องมีค่าใช้จ่าย ซึ่งทางโครงการจะต้องเป็นคนจ่าย หากโครงการตกลง การไฟฟ้าจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่ดำเนินการตรวจสอบได้
ผมคิดว่าโครงการไม่น่าจะติดเรื่องค่าใช้จ่ายเพราะเก็บเงินส่วนกลางล่วงหน้า2ปีแล้ว ณ วันเซ็นโอนบ้าน
ผมจึงลองเปลี่ยนการแจ้งจากคอลเซ็นเตอร์มาเป็นการแจ้งผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของหมู่บ้านพฤกษา แล้วมีmailอัตโนมัติ(ตามรูปด้านล่าง) ตอบกลับมา จนถึงวันนี้(21 ธันวาคม 2558)ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆเลย
ภาพเมลตอบกลับอัตโนมัติจากโครงการพฤกษา
4.โครงการมีจดหมายแจ้งลูกบ้านให้ทราบถึงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ของเจ้าหน้าที่และช่างประจำโครงการ(ตามรูป) เข้าใจว่าเป็นวันหยุด ปัญหานี้คงไม่ได้รับการแก้ไขจนกว่าจะขึ้นปีใหม่แน่ๆ
แล้วช่วงหยุดยาวปีใหม่ลูกบ้านไม่อยู่บ้าน ไฟฟ้าถนนดับมืด ถือเป็นการเปิดโอกาสให้พวกมิจฉาชีพอย่างยิ่ง มีรปภ.มีกล้องวงจรปิดก็จริง แต่ รปภ.จะตรวจตราชั่วโมงละ1ครั้งเท่านั้น กล้องวงจรปิดหมู่บ้านคงเป็นแบบทั่วไป แต่ไม่ใช่แบบอินฟาเรดที่จับภาพในที่มืดได้แน่นอน
จดหมายจากโครงการถึงลูกบ้านแจ้งเรื่องวันหยุด
ทุกคนที่จ่ายเงินซื้อบ้านก็ย่อมที่อยากจะได้รับการดูจากโครงการตามระเบียบและสัญญา อย่างถูกต้องเป็นธรรมและรวดเร็ว หากซ่อมไม่ได้ก็ควรแจ้งเหตุผลให้ลูกบ้านให้ทราบว่าติดขัดปัญหาใดบ้างไม่ได้เงียบหาย หากต้องรอกระบวนการอื่นๆเช่นตั้งงบ จัดซื้อจัดจ้าง หาผู้รับเหมา หรืออะไรก็แล้วแต่ ระหว่างรอก็ควรช่วยเหลือเบื้องต้นนำหลอดไฟสปอตไลท์มาติดแก้ปัญหาไปก่อนก็ได้แต่ก็นิ่งเฉย
หากเพื่อนๆเจอเหมือนกับผมแบบนี้จะทำอย่างไร
เพื่อนๆคิดเห็นว่าอย่างไร ช่วยบอกผมทีครับ...
ช่วยผมด้วย
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
หมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 70 ฝ่าย CS แย่มาก บริการหลังการขายก็แย่ มากที่สุด
หมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 70 ฝ่าย CS แย่มาก บริการหลังการขายก็แย่ มากที่สุด ดิฉันเป็นลูกบ้านที่ซื้อบ้านที่โครงการนี้ (พฤกษาวิลล์ 70 พระราม 5 สิรินธร) จะขอเตือนว่าถ้าไม่อยากเสียอารมณ์กับบริการของ ฝ่าย CS
ชาเขียว02
คอนโด ทำประกันไว้ ตั้งแต่เกิดความเสียหายจากแผ่นดินไหว จนบัดนี้ ยังไม่ได้เงิน
สวัสดีครับ คอนโดทำปนะกัน วินาศภัย ไว้กับ บริษัท ซับบ์สามัคคีประกันภัย เรื่องเกิดตั้งแต่ มีค จนบัดนี้ 22/11/68 ยังไม่ได้ เงินประกัน ครับ เคยไปนั่งคุยที่ คปภ ก็เงียบ มีท่านไหน พอจะมีอะไรแนะนำผมได้บ้
สมาชิกหมายเลข 9161912
บมจ.พฤกษา หลังขายบ้านแล้วจะลอยแพลูกบ้านเหรอครับ รบกวนผู้รู้เรื่องนิติบุคคลด้วยครับ
สืบเนื่องจากลูกบ้านเข้ามาอยู่ตั้งแต่เฟสแรก กว่า 2 ปีแล้ว แต่ทางหมู่บ้านไม่สามารจัดตั้งนิติบุคคลได้ ใช้เงินกองทุนหมู่บ้านที่เก็บไปล่วงหน้า 2 ปีจนหมดและไม่พอ จนต้องขอเก็บลูกบ้านเพิ่ม แต่ไม่มีการติดต่อช
Tims
อัปเดตความคืบหน้าการแก้ไขซ่อมแซมถนนสามเสน บริเวณหน้าโรงพยาบาลวชิรพยาบาล (วันที่ 29 ตุลาคม 2568)
โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ อัปเดตความคืบหน้าการแก้ไขซ่อมแซมถนนสามเสน บริเวณหน้าโรงพยาบาลวชิรพยาบาล(วันที่ 29 ตุลาคม 2568) ปัจจุบัน การรื้อถอนอาคาร สน. สามเสน เสร็จเรียบร้อยแล้ว และ
ต้นโพธิ์ต้นไทร
สภาพโครงการหมู่บ้านพฤกษาวิลล์ 110 ลาดกระบัง
พฤกษาวิลล์ 110 ลาดกระบัง ราคา 2.5-3.5 ลบ ค่าส่วนกลาง 700-1000 บาท มีสระว่ายน้ำที่ไม่ค่อยได้เปิดให้บริการเพราะซ่อมนานมาก ฟิตเนตอุปกรณ์ก็พังบ่อย ถนนเมน รถวิ่งสวนกันไม่ได้เพราะจอดรถกันแบบสะดวกกูลำบากคนอื
สมาชิกหมายเลข 6390108
โครงการบ้านศุภาลัย สามารถให้ลูกบ้านเปิดร้านชำและขายเหล้าเบียร์ได้. ???
ศุภาลัย พรีโม่ ซื้อบ้านศุภาลัย แต่ต้องเจอปัญหาลูกบ้านเปิดร้านชำในโครงการ บ้านบางหลังขายเหล้าด้วย ให้เพื่อนที่ทำงานมานั่งกินเมาตะโกนเสียงดัง ร้องคาราโอเกะเสียงดัง บางครั้งกินกันจนตี 3 และบ่อยมาก ดังแทบ
สมาชิกหมายเลข 1704861
พฤกษา 112 บริการส่วนกลางแย่มาก
ใครที่สนใจหมู่บ้านนี้อยู่ หรือ อยากจะซื้อบ้านมือ2 อยากพิมพ์เตือนให้ทราบปัญหาก่อนค่ะ ซึ่งลูกบ้านตามกันเยอะแต่ไม่ได้รับการแก้ไข เป็นปัญหาไฟมืดค่ะ และยังไม่ได้รับการแก้ไข เอาไฟมาติดก็ไม่สว่างเลย ทางนิติแ
สมาชิกหมายเลข 2676042
อัปเดตความคืบหน้าการแก้ไขซ่อมแซมถนนสามเสนทรุดตัว บริเวณหน้าโรงพยาบาลวชิรพยาบาล (วันที่ 9 ตุลาคม 2568)
โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ อัปเดตความคืบหน้าการแก้ไขซ่อมแซมถนนสามเสนทรุดตัว บริเวณหน้าโรงพยาบาลวชิรพยาบาล (วันที่ 9 ตุลาคม 2568) ผู้รับจ้างได้ดำเนินการเจาะสำรวจดิน และจะดำเนินการเต
ต้นโพธิ์ต้นไทร
อัปเดตความคืบหน้าการแก้ไขซ่อมแซมถนนสามเสนทรุดตัว บริเวณหน้าโรงพยาบาลวชิรพยาบาล
จากเพจ โครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ อัปเดตความคืบหน้าการแก้ไขซ่อมแซมถนนสามเสนทรุดตัว บริเวณหน้าโรงพยาบาลวชิรพยาบาล ผู้รับจ้างได้ดำเนินการเจาะสำรวจดิน และทำการเกร้าท์ (Grouting) เพื
ต้นโพธิ์ต้นไทร
ระวัง!! ซื้อบ้าน บมจ.พฤกษา ไม่มีนิติบุคคล
หมู่บ้านพฤกษาวิลเลจซีเนรี่ คลอง2 (วิลเลจ24) ผมซื้อบ้านจากโครงการ บมจ.พฤกษา ตั้งแต่ปี 2558 จนปัจจุบัน 29/9/65 ยังไม่สามารถจัดตั้งนิติบุคคลหมู่บ้านได้ ไม่มีกรรมการหมู่บ้านใดใดทั้งสิ้น บมจ.พฤกษาไ
สมาชิกหมายเลข 2374789
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
บ้าน
อสังหาริมทรัพย์
ร้องทุกข์
คุ้มครองผู้บริโภค
เตือนภัย
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 5
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ช่วยด้วย!!!บริการหลังการขายแย่ๆของหมู่บ้านพฤกษาวิลล์
มี2เรื่องหลักๆที่เป็นปัญหาอยู่ขณะนี้ (แต่ยังมีเรื่องๆอื่นอีกแต่ขอหลักๆก่อน)
1.ระบบkeycardทางเข้าออกหมูบ้านเสียราว2เดือนแล้ว พอเสียได้2อาทิตย์ผมโทรไปแจ้ง1739ผ่านไปอีก 2 อาทิตย์ รวม1เดือนผ่านไปได้รับคำตอบว่าเพิ่งจะตั้งงบเพื่อดำเนินการซ่อม หากมีความคืบหน้าจะโทรแจ้งจนถึงตอนนี้2เดือนแล้วยังเงียบอยู่ (เรื่องนี้จะรอเพราะไม่ได้เดือดร้อนมาก แต่ไม่น่าจะช้าขนาดนี้)
2.เรื่องนี้แย่ที่สุด ไฟส่องสว่างถนนส่วนกลางของหมู่บ้านดับ ตามภาพมี2จุด
จุดที่1เป็นพื้นที่เฟสใหม่เพิ่งสร้างเสร็จอยู่ด้านหน้าติดป้อมยามประตูหนึ่ง (เข้าใจได้ว่าอยู่ในกระบวนการขอมิเตอร์ไฟ)
แต่จุดที่2นี้ เป็นเฟสแรกๆที่มีคนอยู่ราว90% ไฟฟ้าถนนหมู่บ้านดับตามรูปเส้นประสีแดงคือจุดที่ไฟถนนดับทั้ง2ฝั่งถนน กินพื้นที่กว่า50หลังคาเรือน ซึ่งมืดมากไม่ปลอดภัยต่อชีวิตและทรัพย์ของลูกบ้าน แม้จะมีกล้องวงจรปิดมืดขนาดนี้คงไม่สามารถจับภาพอะไรได้ นับจากวันที่ไฟถนนดับจนถึงวันนี้ร่วม1เดือนยังไม่ได้รับการแก้ไข
ภาพตอนเย็นใกล้มืด จุดอื่นไฟถนนติดแล้ว แต่บางส่วนไม่ติด
ภาพเริ่มมืด ไฟถนนไม่ติด
ภาพตอนมืดสนิท ไฟ้ถนนสายหลักหมู่บ้านไม่ติด
ผมจึงเริ่มโทรไปแจ้งปัญหาไฟถนนดับและติดตามความคืบหน้าดังนี้
1.หลังจากไฟถนนดับได้1อาทิตย์ผมโทรแจ้ง1739 ว่าขอให้ทางโครงการเข้ามาตรวจสอบและดำเนินการซ่อมไฟถนน ทางคอลเซ็นเตอร์รับเรื่อง แล้วเงียบหายไป
2.หลังจากนั้น1อาทิตย์ ประมาณวันที่12 ธันวาคม58 ผมโทรแจ้ง1739อีกครั้งเค้าบอกว่าจะแจ้งให้ช่างโครงการรีบดำเนินการ ถ้ามีความคืบหน้าจะโทรกลับให้ผมทราบ แล้วก็เงียบหาย ผมจึงถามหัวหน้ายามเค้าบอกได้แจ้งเจ้าหน้าที่ประจำโครงการไปแล้ว อาจจะต้องให้ไฟฟ้าเข้ามาตรวจดู
3.ล่าสุดวันที่17 ธันวาคม58 ผมได้โทรสอบถามทางการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคสามพราน แจ้งเรื่องดังกล่าวให้ทราบ ไฟฟ้าตอบว่าเค้าพร้อมจะเข้ามาดำเนินการแก้ไขแต่ต้องมีค่าใช้จ่าย ซึ่งทางโครงการจะต้องเป็นคนจ่าย หากโครงการตกลง การไฟฟ้าจะส่งเจ้าหน้าที่เข้าพื้นที่ดำเนินการตรวจสอบได้ ผมคิดว่าโครงการไม่น่าจะติดเรื่องค่าใช้จ่ายเพราะเก็บเงินส่วนกลางล่วงหน้า2ปีแล้ว ณ วันเซ็นโอนบ้าน ผมจึงลองเปลี่ยนการแจ้งจากคอลเซ็นเตอร์มาเป็นการแจ้งผ่านทางหน้าเว็บไซต์ของหมู่บ้านพฤกษา แล้วมีmailอัตโนมัติ(ตามรูปด้านล่าง) ตอบกลับมา จนถึงวันนี้(21 ธันวาคม 2558)ยังไม่มีความคืบหน้าใดๆเลย
ภาพเมลตอบกลับอัตโนมัติจากโครงการพฤกษา
4.โครงการมีจดหมายแจ้งลูกบ้านให้ทราบถึงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ของเจ้าหน้าที่และช่างประจำโครงการ(ตามรูป) เข้าใจว่าเป็นวันหยุด ปัญหานี้คงไม่ได้รับการแก้ไขจนกว่าจะขึ้นปีใหม่แน่ๆ แล้วช่วงหยุดยาวปีใหม่ลูกบ้านไม่อยู่บ้าน ไฟฟ้าถนนดับมืด ถือเป็นการเปิดโอกาสให้พวกมิจฉาชีพอย่างยิ่ง มีรปภ.มีกล้องวงจรปิดก็จริง แต่ รปภ.จะตรวจตราชั่วโมงละ1ครั้งเท่านั้น กล้องวงจรปิดหมู่บ้านคงเป็นแบบทั่วไป แต่ไม่ใช่แบบอินฟาเรดที่จับภาพในที่มืดได้แน่นอน
จดหมายจากโครงการถึงลูกบ้านแจ้งเรื่องวันหยุด
ทุกคนที่จ่ายเงินซื้อบ้านก็ย่อมที่อยากจะได้รับการดูจากโครงการตามระเบียบและสัญญา อย่างถูกต้องเป็นธรรมและรวดเร็ว หากซ่อมไม่ได้ก็ควรแจ้งเหตุผลให้ลูกบ้านให้ทราบว่าติดขัดปัญหาใดบ้างไม่ได้เงียบหาย หากต้องรอกระบวนการอื่นๆเช่นตั้งงบ จัดซื้อจัดจ้าง หาผู้รับเหมา หรืออะไรก็แล้วแต่ ระหว่างรอก็ควรช่วยเหลือเบื้องต้นนำหลอดไฟสปอตไลท์มาติดแก้ปัญหาไปก่อนก็ได้แต่ก็นิ่งเฉย
หากเพื่อนๆเจอเหมือนกับผมแบบนี้จะทำอย่างไร
เพื่อนๆคิดเห็นว่าอย่างไร ช่วยบอกผมทีครับ...
ช่วยผมด้วย