เราเป็นคนไม่ค่อยช้อปออนไลน์มากเท่าไหร่หรอก ทั้งชีวิตนี้ก็ไม่เกิน5-6ครั้ง ที่ซื้อบางอย่างก็เพราะของมันหาตามตลาดทั่วไปยาก กับมันสวยกว่าที่ตลาดทั่วไปมี เราทราบดีว่าการซื้อขายของแบบนี้มันอยู่ที่ใจของคนขายและคนซื้อ เราเป็นคนซื้อเราสั่งวันนี้โอนตังให้พรุ่งนี้เลยไม่เคยเบี้ยวเพราะเราก็อยากได้ของ ร้านไหนใส่ใจลูกค้าตอบเร็วตอบดีลูกค้าอย่างเราก็ชอบ ดูน่าไว้ใจ แต่2ครั้งล่าสุดเราสั่งของไปแล้ว แม่ค้าตอบเร็วเราก็เออโอเค แล้วก็บอกเราว่าจะส่งของให้วันนี้เลย ดูเลขพัสดุได้ตอนดึกๆจะลงให้ (อันนี้เราเข้าใจเพราะแม่ค้าออนไลน์ส่วนมากจะทำเป็นอาชีพเสริมมีงานประจำ หรือบางคนเรียน) แต่เมื่อคืนเราก็ไม่ได้รับเลขพัสดุใดๆ ในไอจีแม่ค้าก็ไม่อัพเดทร้าน2วันแล้ว แต่ใจเราอะไม่คิดถึงเรื่องการโกงกันหรอกเพราะในไอจีที่สั่งก็ดูมีการรีวิวจากลูกค้าคนอื่นเยอะนะ แต่เราไม่เข้าใจตรงที่บอกจะส่งวันนี้ให้เลขพัสดุวันนี้ แต่วันนี้มันไม่ได้อะ ทำไมไม่เเจ้งกันหน่อยว่าแม่ค้าติดธุระนะ ไม่ว่างนะ เออบอกกันหน่อยไม่ใช่หายไปเลย เราจะได้รู้ว่าแม่ค้ายังมีตัวตนยังใส่ใจเราอยู่ นี่เราไม่ได้ใจร้อนไปเองนะ มีประเด็นของเพื่อนเราเหมือนกัน เพื่อนเราสั่งเสื้อในไอจีร้านนึงไป คนติดตามก็เยอะอยู่ มีรีวิว ดูน่าไว้ใจ เพื่อนเราสั่งของไปตั้งแต่วันพุธ แล้วมันก็ถามแม่ค้าว่าส่งให้วันพฤหัสเลยได้ไหม (พอดีมันจะใส่ไปงานวันอาทิตย์) แม่ค้าตอบ ได้ค่ะ เพื่อนเราเลยสั่ง แบบ ems ด้วยนะ เพื่อนเราก็ถามแม่ค้าว่าอยู่ กทม.ใช่ไหม (อ่านในพวกส่งของไปรษณีร์ ส่งในกทม.ด้วยกันจะถึงเร็ว) พอถึงวันพฤหัสบ่ายๆเพื่อนเราถามได้ส่งของให้หรือยัง แม่ค้าตอบว่ายัง เพื่อนเราเลย เอ้าละบอกจะส่งให้ แล้วจะส่งให้วันไหน เพื่อนเราก็ถาม แต่แม่ค้าอ่านแต่ไม่ตอบ! จนวันศุกร์ก็แล้วมาวันเสาร์ก็แล้วของก็ยังไม่ถึงมือ ไลน์ไปถามก็อ่านไม่ตอบ พอเพื่อนบอกจะไม่เอาเเล้วโอนเงินคืนด้วย แม่ค้าก็ตอบมาว่า ส่งแล้ว พอขอเลขพัสดุก็ไม่ส่งมาให้ เนี้ยเราสงสัยมากถ้าเปลี่ยนมาเป็นใจเขาใจเราอะเราไปทำแบบนี้กับเขา เขาจะรู้สึกไง เราเป็นลูกค้าเป็นคนซื้อเสียตังโอนไปแล้ว แต่ของเราไม่รู้ส่งหรือยัง แม่ค้าก็ไม่ตอบ ไม่ทำตามคำพูดว่าจะส่งให้วันไหน หายไปไหนก็ไม่แจ้ง เออบอกสิว่าติดธุระค่ะขอเลื่อนส่งของนิดนึงนะ อะไรก็ว่าไปเราเข้าใจได้(ตามที่บอกไปข้างต้น) แล้วประเภทที่ไม่ตอบอะแล้วพอเราถามหนักๆเข้าหรือต่อว่า แล้วมาดราม่าใส่เราว่านี่ก็คนนะมีงานมีการมีชีวิตอยากมีเวลาส่วนตัว เออถ้าเป็นงี้ก็อย่าขายเลยดีกว่านะคะ สงสารคนที่เขาอยากซื้ออยากได้ของจริงๆ เราอยากรู้ว่ามีใครเคยเจอแบบเราบ้างไหม
ปล.1 ไม่ต้องดราม่าใส่เรานะว่า รู้ทั้งรู้แล้วไปสั่งออนไลน์ทำไมเพราะเราบอกเหตุผลไปแล้วไม่จำเป็นเราไม่สั่งหรอก
ปล.2 เหตุการณ์ที่เราเล่า เวลาที่เราคุยกันกับแม่ค้าเราใช่คำสุภาพนะ ไม่ห้วนเหมือนที่เขียน
ปล.3 เราไม่ได้เหมารวมแม่ค้าทุกคนนะคะ ขอย้ำ!
ปล.4 แท๊กผิดก็ขอโทษด้วยนะ ไม่รู้จะแท๊กห้องไหน555
ใครเคยเจอแม่ค้าขายของออนไลน์แบบนี้บ้างงงงง
ปล.1 ไม่ต้องดราม่าใส่เรานะว่า รู้ทั้งรู้แล้วไปสั่งออนไลน์ทำไมเพราะเราบอกเหตุผลไปแล้วไม่จำเป็นเราไม่สั่งหรอก
ปล.2 เหตุการณ์ที่เราเล่า เวลาที่เราคุยกันกับแม่ค้าเราใช่คำสุภาพนะ ไม่ห้วนเหมือนที่เขียน
ปล.3 เราไม่ได้เหมารวมแม่ค้าทุกคนนะคะ ขอย้ำ!
ปล.4 แท๊กผิดก็ขอโทษด้วยนะ ไม่รู้จะแท๊กห้องไหน555