สร้างทางรถจักรยานในกรุงเทพฯ----- ที่ให้ผลประโยชน์เกินคุ้ม !!
นับว่าเป็นวิสัยทัศน์ที่ดีมากของ กรุงเทพมหานคร ที่สร้างทางรถจักรยานขึ้นมา
ประโยชน์มีมากมาย คุ้มค่ากับเม็ดเงินที่กรุงเทพมหานครได้มาจากภาษีอากรและเงินอุดหนุนจากส่วนกลาง
หากไม่มีคณะกรุงเทพมหานครชุดนี้ ชาตินี้ เราคงไม่ได้เห็นทางรถจักรยานในกรุงเทพมหานคร
ไม่น่าจะมีใครคิดออก ไม่น่าจะมีใครคิดได้ว่าต้องสร้างขึ้นมา
ปกติจะขับรถวนเส้นด้านหน้าสวนจตุจักร ออมไปทางกม.11 ออก กำแพงเพชร 2 เพื่อไปสวนรถไฟบ้าง ไปธุระย่านนั้นอยู่เป็นประจำ
วันนี้ไปทำธุระที่ย่านนั้นมาอีก ได้เห็นช่องทางสีเขียวใหม่ๆ สวยงามมาก เพิ่งสร้างเสร็จหมาดๆ
มีเสากั้นเป็นป้ายบอกว่าเป็นเส้นทางจักรยาน สวยงามมาก
สังเกตุดู นานๆ จะมีรถจักรยานถีบผ่านมาสักคัน ลักษณะท่าทางไม่ใช่ถีบไปทำงาน
คือเป็นพวกนิยมถีบจักรยานออกกำลังกาย อยู่ในชุดนักปั่นครบชุด
เสียดายจริงๆ อยากเห็นเยอะๆ
แต่ขับวนอยู่ โดบรอบตั้งแต่ หน้าสวนสมเด็จฯ เลี้ยวขวาที่ผ่านย่านขายปลาเลี้ยง เลี้ยวขวาออกไปทางช่องทางที่จะไปสวนรถไฟ
มีเห็นจักรยานถีบในช่องทางนั้นแค่ คันสองคันเอง เสียดายมาก
บางช่วงก็ใช้เป็นที่จอดของวินรถมอเตอร์ไซค์
เส้นที่ผ่ากลางที่จะไปสวนรถไฟนี้ มันแคบมาก
แต่กรุงเทพมหานครยังมีความสามารถแบ่งทำช่องทางจราจรได้อีก
ซึ่งรถที่ติดหนึบตรงนี้เพราะทางแคบอยู่แล้ว กรุงเทพมหานครคงคิดว่าไหนๆ ก็แคบและรถติดอยู่แล้ว จะติดมากขึ้นก็ไม่น่าเป็นอะไร
นอกจากนี้ การที่มีรถจักรยานมาวิ่งรอบเส้นทางจักรยานที่ทำใหม่ที่ว่ามีน้อยคัน
ก็นับว่าเป็นวิสัยทัศน์ที่ดี เพราะความโล่งของช่องทางจักรยาน ทำให้รถจักรยานสามารถขับชมวิวได้อย่างสบายใจ
เสียดายแค่ว่า ช่องทางจักรยานที่ทำขึ้นมาใหม่นี้ ได้แค่วนเป็นวงกลม และย่านนั้นคงไม่มีใครใช่เป็นทางปั่นจักรยานไปทำงานกัน
ไม่งั้นจะยิ่งคุ้มกว่าที่เห็นแค่พวกปั่นจักรยานเล่นๆ
เราได้ทีมบริหารกรุงเทพมหานครที่สุดยอด ได้ข้าราชการประจำกรุงเทพมหานครที่มีวิสัยทัศน์สุดยอดอย่างนี้
เป็นความภาคภูมิใจของคนกรุงเทพมหานครเป็นอย่างยิ่ง
สร้างทางรถจักรยานในกรุงเทพฯ----- ที่ให้ผลประโยชน์เกินคุ้ม !!
นับว่าเป็นวิสัยทัศน์ที่ดีมากของ กรุงเทพมหานคร ที่สร้างทางรถจักรยานขึ้นมา
ประโยชน์มีมากมาย คุ้มค่ากับเม็ดเงินที่กรุงเทพมหานครได้มาจากภาษีอากรและเงินอุดหนุนจากส่วนกลาง
หากไม่มีคณะกรุงเทพมหานครชุดนี้ ชาตินี้ เราคงไม่ได้เห็นทางรถจักรยานในกรุงเทพมหานคร
ไม่น่าจะมีใครคิดออก ไม่น่าจะมีใครคิดได้ว่าต้องสร้างขึ้นมา
ปกติจะขับรถวนเส้นด้านหน้าสวนจตุจักร ออมไปทางกม.11 ออก กำแพงเพชร 2 เพื่อไปสวนรถไฟบ้าง ไปธุระย่านนั้นอยู่เป็นประจำ
วันนี้ไปทำธุระที่ย่านนั้นมาอีก ได้เห็นช่องทางสีเขียวใหม่ๆ สวยงามมาก เพิ่งสร้างเสร็จหมาดๆ
มีเสากั้นเป็นป้ายบอกว่าเป็นเส้นทางจักรยาน สวยงามมาก
สังเกตุดู นานๆ จะมีรถจักรยานถีบผ่านมาสักคัน ลักษณะท่าทางไม่ใช่ถีบไปทำงาน
คือเป็นพวกนิยมถีบจักรยานออกกำลังกาย อยู่ในชุดนักปั่นครบชุด
เสียดายจริงๆ อยากเห็นเยอะๆ
แต่ขับวนอยู่ โดบรอบตั้งแต่ หน้าสวนสมเด็จฯ เลี้ยวขวาที่ผ่านย่านขายปลาเลี้ยง เลี้ยวขวาออกไปทางช่องทางที่จะไปสวนรถไฟ
มีเห็นจักรยานถีบในช่องทางนั้นแค่ คันสองคันเอง เสียดายมาก
บางช่วงก็ใช้เป็นที่จอดของวินรถมอเตอร์ไซค์
เส้นที่ผ่ากลางที่จะไปสวนรถไฟนี้ มันแคบมาก
แต่กรุงเทพมหานครยังมีความสามารถแบ่งทำช่องทางจราจรได้อีก
ซึ่งรถที่ติดหนึบตรงนี้เพราะทางแคบอยู่แล้ว กรุงเทพมหานครคงคิดว่าไหนๆ ก็แคบและรถติดอยู่แล้ว จะติดมากขึ้นก็ไม่น่าเป็นอะไร
นอกจากนี้ การที่มีรถจักรยานมาวิ่งรอบเส้นทางจักรยานที่ทำใหม่ที่ว่ามีน้อยคัน
ก็นับว่าเป็นวิสัยทัศน์ที่ดี เพราะความโล่งของช่องทางจักรยาน ทำให้รถจักรยานสามารถขับชมวิวได้อย่างสบายใจ
เสียดายแค่ว่า ช่องทางจักรยานที่ทำขึ้นมาใหม่นี้ ได้แค่วนเป็นวงกลม และย่านนั้นคงไม่มีใครใช่เป็นทางปั่นจักรยานไปทำงานกัน
ไม่งั้นจะยิ่งคุ้มกว่าที่เห็นแค่พวกปั่นจักรยานเล่นๆ
เราได้ทีมบริหารกรุงเทพมหานครที่สุดยอด ได้ข้าราชการประจำกรุงเทพมหานครที่มีวิสัยทัศน์สุดยอดอย่างนี้
เป็นความภาคภูมิใจของคนกรุงเทพมหานครเป็นอย่างยิ่ง