ตอนนี้คุณแม่เราใช้เบอร์ของค่ายนึงอยู่ ซื้อซิมนี้มาจากศูนย์ในห้างพร้อมลงทะเบียนเรียบร้อย เป็นซิมแบบเติมเงิน คุณแม่ซื้อมาเพื่อแค่เอาไว้ซิงค์กับไลน์ในแท็บเล็ตค่ะ ก็เติมเงินบ้างนานๆทีเพราะส่วนใหญ่จะใช้ไวไฟของในบ้านและไม่ค่อยได้ใช้งานแท็บเล็ตเครื่องนี้เท่าไหร่ ไม่ค่อยได้สมัครเน็ต วันนี้คุณแม่เราเข้าไลน์แล้วพบว่ามันขึ้นเตือนประมาณว่าเราได้ไปล็อคอินที่เครื่องอื่น งงสิคะคราวนี้ ไม่ได้ไปล็อคอินที่ไหนไว้เลย เลยทำการเข้าใหม่แล้วล็อคอินด้วยเบอร์ รอข้อความรหัสผ่านล็อคอินจากไลน์นานมากค่ะ นานจนสงสัย เลยมองขึ้นไปพบว่าขีดๆที่แสดงสัญญาณโทรศัพท์ไม่มีเลยค่ะ ด้วยความงงและสงสัยเลยลองโทรเข้าเบอร์นั้นดู ปรากฎว่ามีคนรับสาย เลยคุยกันแล้วได้สอบถาม เขาบอกว่าเพิ่งซื้อโทรศัพท์มาเลยได้เบอร์นี้มาด้วย
เราเลยถามคุณแม่ว่าไม่มีสัญญาณตั้งแต่เมื่อไหร่ ท่านก็บอกว่าไม่ทราบเพราะว่าไม่ได้ใช้เน็ตเลย เราลองไปเปิดข้อความดู พบกับข้อความภาษาอังกฤษซึ่งส่งมาเมื่อวันที่ 18 กพ. 2559 ว่า
To keep your mobile number and avoid service termination, Please top-up your account before 19/02/2016
*เราไม่ค่อยแน่ใจนะคะว่า top-up ในที่นี้หมายถึงเติมเงินรึเปล่า*
ในใจนี่ก็คิดว่า โอ้แม่เจ้า นี่ส่งข้อความมาวันที่18 แต่จะให้ดำเนินการบางสิ่งภายในวันที่19เนี่ยนะ ถ้าเกิดว่ายุ่งๆหรือไปต่างจังหวัดนี่จะทำยังไงเนี่ย แต่ที่น่าหงุดหงิดว่านั้นคือแทนที่คุณจะโทรมาแจ้ง ไม่ใช่ส่งข้อความมาแบบนี้ ก่อนหน้าที่จะมีข้อความแจ้งเข้ามา มีเบอร์โทรเข้ามาสองเบอร์ค่ะ ด้วยความที่เบอร์นี้มีแค่เรากับแม่ที่มี แม่เราก็เลยไม่รับ เบอร์แปลกๆที่ว่านี้เป็นเบอร์ที่ดูปกติทั่วไปนะคะ ถ้าเกิดว่าโทรมาจากศูนย์จริงๆ คุณก็ควรที่จะทำให้มันดูเป็นทางการกว่านี้ ไม่งั้นใครเขาจะรับ
แต่ที่น่าหงุดหงิดที่สุดคือ คุณส่งข้อความสำคัญมาเป็นภาษาอังกฤษ แต่ดันส่งข้อความเสนอโปรโมชั่นต่างๆนานามาเป็นภาษาไทย คนทั่วไปที่ไหนเขาจะอ่านออกเข้าใจคะ เราซื้อเบอร์มาจากในไทย ใช้เบอร์นี้ในประเทศไทย ถ้าเราต้องการให้คุณส่งข้อความมาเป็นภาษาอังกฤษ เราจะแจ้งคุณเองค่ะ ถ้าคุณเผื่อว่าเราจะเป็นชาวต่างชาติก็กรุณาส่งข้อความมาเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดรวมถึงข้อความเสนอโปรโมชั่นของคุณด้วยค่ะ
ปล. ตอนนี้ไม่สามารถใช้ไลน์ที่ลงทะเบียนไว้กับเบอร์นั้นได้แล้ว เรายอมรับว่าส่วนหนึ่งก็เป็นความผิดของทางเราที่ไม่ได้ลงทะเบียนอีเมลล์ไว้
มีใครพบปัญหากับเบอร์แบบเราบ้างมั้ยคะ
เราเลยถามคุณแม่ว่าไม่มีสัญญาณตั้งแต่เมื่อไหร่ ท่านก็บอกว่าไม่ทราบเพราะว่าไม่ได้ใช้เน็ตเลย เราลองไปเปิดข้อความดู พบกับข้อความภาษาอังกฤษซึ่งส่งมาเมื่อวันที่ 18 กพ. 2559 ว่า
To keep your mobile number and avoid service termination, Please top-up your account before 19/02/2016
*เราไม่ค่อยแน่ใจนะคะว่า top-up ในที่นี้หมายถึงเติมเงินรึเปล่า*
ในใจนี่ก็คิดว่า โอ้แม่เจ้า นี่ส่งข้อความมาวันที่18 แต่จะให้ดำเนินการบางสิ่งภายในวันที่19เนี่ยนะ ถ้าเกิดว่ายุ่งๆหรือไปต่างจังหวัดนี่จะทำยังไงเนี่ย แต่ที่น่าหงุดหงิดว่านั้นคือแทนที่คุณจะโทรมาแจ้ง ไม่ใช่ส่งข้อความมาแบบนี้ ก่อนหน้าที่จะมีข้อความแจ้งเข้ามา มีเบอร์โทรเข้ามาสองเบอร์ค่ะ ด้วยความที่เบอร์นี้มีแค่เรากับแม่ที่มี แม่เราก็เลยไม่รับ เบอร์แปลกๆที่ว่านี้เป็นเบอร์ที่ดูปกติทั่วไปนะคะ ถ้าเกิดว่าโทรมาจากศูนย์จริงๆ คุณก็ควรที่จะทำให้มันดูเป็นทางการกว่านี้ ไม่งั้นใครเขาจะรับ
แต่ที่น่าหงุดหงิดที่สุดคือ คุณส่งข้อความสำคัญมาเป็นภาษาอังกฤษ แต่ดันส่งข้อความเสนอโปรโมชั่นต่างๆนานามาเป็นภาษาไทย คนทั่วไปที่ไหนเขาจะอ่านออกเข้าใจคะ เราซื้อเบอร์มาจากในไทย ใช้เบอร์นี้ในประเทศไทย ถ้าเราต้องการให้คุณส่งข้อความมาเป็นภาษาอังกฤษ เราจะแจ้งคุณเองค่ะ ถ้าคุณเผื่อว่าเราจะเป็นชาวต่างชาติก็กรุณาส่งข้อความมาเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดรวมถึงข้อความเสนอโปรโมชั่นของคุณด้วยค่ะ
ปล. ตอนนี้ไม่สามารถใช้ไลน์ที่ลงทะเบียนไว้กับเบอร์นั้นได้แล้ว เรายอมรับว่าส่วนหนึ่งก็เป็นความผิดของทางเราที่ไม่ได้ลงทะเบียนอีเมลล์ไว้