นี่เป็นกระทู้แรกของเราเลยนะคะ สมัครสมาชิก pantip เพราะเหตุการณ์นี้เลยคะ เรื่องมีอยู่ว่า ตอนแรกเราใช้ซิมของค่าย DTAC มานานหลายปี พอ iphone 6 ออกก็เกิดกิเลส โปรโมชั่นของ True มีผ่อน 0 % นาน 10 เดือน ย้ายค่ายเบอร์เดิมได้ส่วนลดอีก 1000 บาท เราก็เลยไปจัดเลยสีทอง 1 เครื่อง โปรเดือนละ 599 จ่ายล่วงหน้า 6 เดือน เราก็สอบถามพนักงานที่ shop ว่าต้องใช้รายเดือนนานเท่าไหร่ถึงจะสามารถเปลี่ยนเป็นแบบเติมเงินได้ พนักงานแจ้งว่าครบ 1 ปีสามารถเปลี่ยนได้เลย ตอนนั้นเราซื้อเดือนเมษายน 2558 พอใกล้ครบปีเราก็ไปสอบถามพนักงานที่ shop สาขาเดิมอีกครั้งเพื่อความมั่นใจ พนักงานก็แจ้งว่า หากครบปีแล้วสามารถมาดำเนินเรื่องที่ shop ได้เลย ให้มาวันตัดยอดบิล พอถึงวันตัดยอดบิลเราก็ไปดำเนินการเปลี่ยนจากระบบรายเดือนเป็นแบบเติมเงิน ชำระค่าบริการในเดือนนั้นเรียบร้อยทุกอย่าง เราก็สอบถามพนักงานว่าเราจะใช้แบบเติมเงินได้เมื่อไหร่ พนักงานแจ้งว่า ถ้าลูกค้ามีการโทรออกแล้วได้ยินเสียง "กรุณาเติมเงินด้วยคะ" แสดงว่าเป็นเติมเงินแล้ว เราก็ OK เดี๋ยวสักพักมันคงเปลี่ยน เราก็เกิดการสังเกต นี่ก้อจะหมดวันที่ตัดยอดบิลแล้ว ทำไมไม่เปลี่ยนสักที เลยคิดว่ารอดูเช้าอีกวัน พอรุ่งเช้า เราเช็คโปรโมชั่น เฮ้ยๆๆ ยังเป็นรายเดือนโปรเดิมเลย เลยติดต่อ 1331 เจ้าหน้าที่บอกว่าทาง shop จะเป็นคนเปลี่ยนแปลง ซึ่งปกติจะเรียบร้อยภายใน 15 นาที เราเลยขอเบอร์ shop ที่เราไปมา เมื่อเราติดต่อเข้า แจ้งเหตุการณ์ต่างๆ ทางพนักงานขอเวลาตรวจสอบแล้วจะติดต่อกลับ สักพักพนักงาน shop ติดต่อมา แจ้งว่าเบอร์เราเป็นเบอร์สวย ลงท้าย YXXX เลยต้องส่งเรื่องต่อเพื่อดำเนินการ เราก็ งง เลยถามกลับไปว่าเป็นเบอร์สวยได้ไงในเมื่อเราไม่ได้ซื้อเบอร์สวยจาก True เบอร์นี้เราเปิดตอนแรกเป็นของ DTAC พนักงานตอบได้เพียงแค่ว่า เราต้องส่งเรื่องดำเนินการ แล้วจะติดต่อไปแจ้งความคืบหน้า และในส่วนของค่าบริการที่เลยวันตัดรอบบิลจะคิดเป็นเรท และมีส่วนลด แล้ววางสายไป คือเรา งง มาก แล้วเมื่อไหร่เราถึงจะสามารถเติมเงินได้ ต้องรอการดำเนินการเพราะเพียงแค่เหตุผลที่ว่า...... เบอร์สวย ? (อาจจะยาวไป แต่ขอระบาย และอยากเตือนเพื่อนๆๆที่กำลังจะตัดสินใจคะ)
เปลี่ยนระบบรายเดือนเป็นเติมเงินของทรู...ติดปัญหา เพราะเบอร์สวย ?