อยากแชร์ประสบการณ์เพื่อเป็นอุทาหรณ์การสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ค่ะ
เป็นที่รู้กันว่า การสั่งซื้อสินค้าออนไลน์มันสะดวก ราคาถูกกว่าหน้าร้าน และการขนส่งตอนนี้รวดเร็ว หากไม่มั่นใจสามารถเก็บเงินปลายทางได้ เราเองก็เช่นกัน แต่ต้องยอมรับว่า อาจจะผิดหวังในสินค้าที่ไม่เหมือนในรูปตอนสั่ง
ตอนอยู่ต่างประเทศ เราสั่งจากเว็บหรือแอพฯออนไลน์ที่น่าเชื่อถือ เช่น Reebonz(สินค้าแบรนด์เนม), Wish(สินค้าจากจีน), Ozsale(สินค้าจากUSA) ซึ่งร้านเหล่านี้น่าเชื่อถือ แม้สินค้าราคาถูกหรือแพงเราก็กล้าสั่งเพราะมั่นใจเรื่อง การติดต่อไม่ยุ่งยากเมื่อสินค้ามีปัญหา การรับประกันสินค้า ความพึงพอใจในสินค้า การคืนเงินอย่างรวดเร็ว เราถึงชอบสั่งออนไลน์
พอกลับมาเมืองไทย ปกติสั่งในเพจเฟสบุคที่น่าเชื่อถือ แต่ก็ประทับใจสมเหตุสมผล จนน้องชายแนะนำให้สั่งกับ Lazada เพราะเขาเคยเห็นว่ามีรถส่งของให้เร็วมากราคาถูกด้วย พอเข้าไปดูก็น่าสนใจ เริ่มสั่งจากหมวก 350- เพื่อทดสอบ และก็พอใจในสินค้า
ต่อมาจึงสั่งบลูทูธ, กล้องติดรถยนต์,และตะบองเหล็กไว้ป้องกันตัวในรถยนต์ ทั้งหมดราคา 2 พันกว่าบาท
ทุกอย่างเป็นสินค้าคนละร้านแต่ได้รับของพร้อมกัน
ส่งของอย่างรวดเร็วเช่นเดิม จากนั้น รับสินค้า จ่ายเงินปกติ
ในใจนึกอยากขอแกะกล่องดูก่อนแต่เกรงใจพนักงานที่จัดส่ง กลัวทำให้เขาเสียเวลาและคิดว่า ถ้ามีปัญหาคงคืนสินค้าได้
สินค้าทุกอย่าง ok ค่ะ
แต่สำหรับกล้องติดรถยนต์
เราสั่งซื้อจากร้าน I-Smart หมายเลขคำสั่งซื้อ 352314576
ยี่ห้อ DVR G1W NT96550 Full HD black
ราคา 1,290- แถม memory 32GB
*ตัดสินใจซื้อเนื่องจาก เป็นรุ่นที่เราอยากได้ ราคาถูก(นี่ละ) มีของแถม
และเห็นรีวิวสินค้าหลายคนว่าดี(นี่คือจุดตัดสินใจ)
ในรูปโฆษณาเครื่องและกล่องเป็นสีดำค่ะ
แต่พอรับสินค้า กล่องเป็นสีส้ม เครื่องเป็นสีฟ้า
วัสดุเหมือนของเล่นเด็ก แต่ใช้งานได้ เลยคิดว่า อ่ะ! ไม่เป็นไร ก็ยังใช้งานได้ ของแท้รึปลอมไม่รู้ล่ะ
เราเสียบ memory ในช่อง แต่มันดันหลุดเข้าไปข้างใน
พอส่องดู อ้าว!มันมี 2 รู ช่องเสียบ memory กับช่องว่างข้างล่าง แต่ช่องว่างรู้ใหญ่กว่า เลยเสียบเข้าไปรูช่องว่าง ทำให้ memory หลุดเข้าไปข้างใน ส่องหายังไงก็ไม่เจอ ได้ยินเสียงก้อกแก้กแต่ไม่ออกมา
ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะไม่กล้าแกะดูเอง เลยกลับไปหาข้อมูลติดต่อร้านค้าเพื่อปรึกษาว่าควรส่งกลับไหม เพื่อให้เขาซ่อม ถึงหลุดประกันก็อยากทราบค่าใช้จ่ายก่อน
แต่ปรากฏว่าไม่มีเบอร์ติดต่อร้านในแอพ lazada มีแต่ที่อยู่เท่านั้น (พลาดแล้ว ลืมดู ปกติก่อนสั่งจะดู)
โทรเข้า call center ของ lazada เพื่อถามเบอร์ร้านค้า
รอสายนานมาก รอติดต่อ จนท แล้วหลุดบ่อย
สุดท้ายมี จนท รับสาย
อธิบายให้เจ้าหน้าที่ฟังว่าทำไมต้องการติดต่อร้านค้า
จนท บอกต้องเสียเงินซ่อมเองนะครับ!
คือมันไม่ได้เสีย แค่การ์ดหลุดเข้าไปเพราะเสียบผิดรู
และไม่ต้องรีบตอบก็ได้ค่ะ ต้องการติดต่อร้านเพื่อสอบถามก่อน จนท บอกว่าไม่มีเบอร์ติดต่อ เดี๋ยวถ้าได้เบอร์จะแจ้งกลับทางเมล์
แต่เงียบกริบ
ค่อนข้างหงุดหงิดนิดนึงว่า Lazada ไม่ได้เก็บข้อมูลทางร้านก่อนอนุญาตให้เข้ามาโฆษณาขายสินค้าเหรอคะ
แล้วแบบนี้จะเชื่อมั่นบริการหลังการขายได้อย่างไร
โชคดีที่พอเอียงกล้องไปๆมาๆ มุมของ memory มันโผล่มาจากรูเลยเอาแหนบคีบออก เย้! ลองใช้งานในรถก็ใช้ได้ปกติ
ทีนี้เอาไปติดตั้งในรถ มันก็ใช้งานได้นะคะวันแรก หลังจากติดตั้งและลองแล้วก็ปิดกล้อง ถอดไฟชาร์ตในรถออกก่อนดับเครื่องจอดปกติ พอมาถึงตอนเช้า เปิดกล้องไม่ติดค้า ไฟเข้าแต่เปิดไม่ได้ พยายามชาร์ตแบตก็เปิดไม่ได้ จะติดต่อร้านก็ไม่ได้ เลยปลง เสียเงินทิ้ง พันกว่าบาท
เลยอยากจะบอกว่า ใน lazada มีร้านดีและไม่ดีนะคะ เช็คข้อมูลติดต่อของร้านก่อนสั่ง
และอยากให้ lazada คัดกรองข้อมูลของร้านค้าเพื่อความน่าเชื่อถือและเพิ่มความมั่นใจในการบริการหลังการขายด้วยค่ะ ถ้าบริการหลังการขายไม่ดี กระทบชื่อเสียงทางร้านและ lazada ด้วยค่ะ
เจ็บใจ!
ประสบการณ์ซื้อสินค้าจาก Lazada
เป็นที่รู้กันว่า การสั่งซื้อสินค้าออนไลน์มันสะดวก ราคาถูกกว่าหน้าร้าน และการขนส่งตอนนี้รวดเร็ว หากไม่มั่นใจสามารถเก็บเงินปลายทางได้ เราเองก็เช่นกัน แต่ต้องยอมรับว่า อาจจะผิดหวังในสินค้าที่ไม่เหมือนในรูปตอนสั่ง
ตอนอยู่ต่างประเทศ เราสั่งจากเว็บหรือแอพฯออนไลน์ที่น่าเชื่อถือ เช่น Reebonz(สินค้าแบรนด์เนม), Wish(สินค้าจากจีน), Ozsale(สินค้าจากUSA) ซึ่งร้านเหล่านี้น่าเชื่อถือ แม้สินค้าราคาถูกหรือแพงเราก็กล้าสั่งเพราะมั่นใจเรื่อง การติดต่อไม่ยุ่งยากเมื่อสินค้ามีปัญหา การรับประกันสินค้า ความพึงพอใจในสินค้า การคืนเงินอย่างรวดเร็ว เราถึงชอบสั่งออนไลน์
พอกลับมาเมืองไทย ปกติสั่งในเพจเฟสบุคที่น่าเชื่อถือ แต่ก็ประทับใจสมเหตุสมผล จนน้องชายแนะนำให้สั่งกับ Lazada เพราะเขาเคยเห็นว่ามีรถส่งของให้เร็วมากราคาถูกด้วย พอเข้าไปดูก็น่าสนใจ เริ่มสั่งจากหมวก 350- เพื่อทดสอบ และก็พอใจในสินค้า
ต่อมาจึงสั่งบลูทูธ, กล้องติดรถยนต์,และตะบองเหล็กไว้ป้องกันตัวในรถยนต์ ทั้งหมดราคา 2 พันกว่าบาท
ทุกอย่างเป็นสินค้าคนละร้านแต่ได้รับของพร้อมกัน
ส่งของอย่างรวดเร็วเช่นเดิม จากนั้น รับสินค้า จ่ายเงินปกติ
ในใจนึกอยากขอแกะกล่องดูก่อนแต่เกรงใจพนักงานที่จัดส่ง กลัวทำให้เขาเสียเวลาและคิดว่า ถ้ามีปัญหาคงคืนสินค้าได้
สินค้าทุกอย่าง ok ค่ะ
แต่สำหรับกล้องติดรถยนต์
เราสั่งซื้อจากร้าน I-Smart หมายเลขคำสั่งซื้อ 352314576
ยี่ห้อ DVR G1W NT96550 Full HD black
ราคา 1,290- แถม memory 32GB
*ตัดสินใจซื้อเนื่องจาก เป็นรุ่นที่เราอยากได้ ราคาถูก(นี่ละ) มีของแถม
และเห็นรีวิวสินค้าหลายคนว่าดี(นี่คือจุดตัดสินใจ)
ในรูปโฆษณาเครื่องและกล่องเป็นสีดำค่ะ
แต่พอรับสินค้า กล่องเป็นสีส้ม เครื่องเป็นสีฟ้า
วัสดุเหมือนของเล่นเด็ก แต่ใช้งานได้ เลยคิดว่า อ่ะ! ไม่เป็นไร ก็ยังใช้งานได้ ของแท้รึปลอมไม่รู้ล่ะ
เราเสียบ memory ในช่อง แต่มันดันหลุดเข้าไปข้างใน
พอส่องดู อ้าว!มันมี 2 รู ช่องเสียบ memory กับช่องว่างข้างล่าง แต่ช่องว่างรู้ใหญ่กว่า เลยเสียบเข้าไปรูช่องว่าง ทำให้ memory หลุดเข้าไปข้างใน ส่องหายังไงก็ไม่เจอ ได้ยินเสียงก้อกแก้กแต่ไม่ออกมา
ไม่รู้จะทำอย่างไร เพราะไม่กล้าแกะดูเอง เลยกลับไปหาข้อมูลติดต่อร้านค้าเพื่อปรึกษาว่าควรส่งกลับไหม เพื่อให้เขาซ่อม ถึงหลุดประกันก็อยากทราบค่าใช้จ่ายก่อน
แต่ปรากฏว่าไม่มีเบอร์ติดต่อร้านในแอพ lazada มีแต่ที่อยู่เท่านั้น (พลาดแล้ว ลืมดู ปกติก่อนสั่งจะดู)
โทรเข้า call center ของ lazada เพื่อถามเบอร์ร้านค้า
รอสายนานมาก รอติดต่อ จนท แล้วหลุดบ่อย
สุดท้ายมี จนท รับสาย
อธิบายให้เจ้าหน้าที่ฟังว่าทำไมต้องการติดต่อร้านค้า
จนท บอกต้องเสียเงินซ่อมเองนะครับ!
คือมันไม่ได้เสีย แค่การ์ดหลุดเข้าไปเพราะเสียบผิดรู
และไม่ต้องรีบตอบก็ได้ค่ะ ต้องการติดต่อร้านเพื่อสอบถามก่อน จนท บอกว่าไม่มีเบอร์ติดต่อ เดี๋ยวถ้าได้เบอร์จะแจ้งกลับทางเมล์
แต่เงียบกริบ
ค่อนข้างหงุดหงิดนิดนึงว่า Lazada ไม่ได้เก็บข้อมูลทางร้านก่อนอนุญาตให้เข้ามาโฆษณาขายสินค้าเหรอคะ
แล้วแบบนี้จะเชื่อมั่นบริการหลังการขายได้อย่างไร
โชคดีที่พอเอียงกล้องไปๆมาๆ มุมของ memory มันโผล่มาจากรูเลยเอาแหนบคีบออก เย้! ลองใช้งานในรถก็ใช้ได้ปกติ
ทีนี้เอาไปติดตั้งในรถ มันก็ใช้งานได้นะคะวันแรก หลังจากติดตั้งและลองแล้วก็ปิดกล้อง ถอดไฟชาร์ตในรถออกก่อนดับเครื่องจอดปกติ พอมาถึงตอนเช้า เปิดกล้องไม่ติดค้า ไฟเข้าแต่เปิดไม่ได้ พยายามชาร์ตแบตก็เปิดไม่ได้ จะติดต่อร้านก็ไม่ได้ เลยปลง เสียเงินทิ้ง พันกว่าบาท
เลยอยากจะบอกว่า ใน lazada มีร้านดีและไม่ดีนะคะ เช็คข้อมูลติดต่อของร้านก่อนสั่ง
และอยากให้ lazada คัดกรองข้อมูลของร้านค้าเพื่อความน่าเชื่อถือและเพิ่มความมั่นใจในการบริการหลังการขายด้วยค่ะ ถ้าบริการหลังการขายไม่ดี กระทบชื่อเสียงทางร้านและ lazada ด้วยค่ะ
เจ็บใจ!