สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
เราก็เห็นด้วยกับจขกท. ค่ะ ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมไม่ลงราคา
ส่วนตัวถ้าร้านไหนไม่ลงราคา ไม่ลงรายละเอียด เราไม่ซื้อค่ะ ไม่ inbox ไปถามด้วย เพราะไม่รู้จะตอบตอนไหน แล้วถ้าเกิดแพงไปเราไม่อยากซื้อ ไม่รู้จะปฏิเสธยังไง คือเราเกรงใจอ่ะค่ะ เลยตัดปัญหา ไปดูร้านอื่นที่ลงราคาดีกว่า ถ้าสนใจค่อยinbox ไปถามรายละเอียดเพิ่มเติม
ขอยกที่ตอบกลับคคห.3 มาไว้ตรงนี้ละกันค่ะ
ในมุมมองของคนซื้อ ถ้าร้านไหนไม่ลงราคา ไม่ลงรายละเอียด หลายคนจะไม่ซื้อค่ะ เพราะลูกค้าหลายคนไม่อยากคุยส่วนตัวกับแม่ค้า (กรณีแค่ถามราคาเฉยๆ) คือบางทีสมมติแพงกว่าอีกร้าน เราจะปฏิเสธไม่ซื้อยังไง เป็นต้นค่ะ อีกอย่าง ร้านไหนไม่ติดป้ายหรือไม่ลงราคาสินค้านี่ลค. คิดไปก่อนแล้วนะคะว่าต้องแพงแน่ๆ ไม่งั้นคงติดราคาไปแล้ว
ข้อดีของการลงราคา/รายละเอียด คือ
1. ลูกค้าได้พิจารณาข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อ โดยที่ไม่ต้องinbox ไปถามแม่ค้า ถ้าเมื่อไหร่ที่ลค. Inbox ไปถามรายละเอียดเพิ่มเติม นั่นแปลว่า โอกาสซื้อสูงมากค่ะ
2. ยิ่งลงรายละเอียดของสินค้ามาก ลค.มองว่า ร้านนี้จริงใจและเต็มใจในการขายค่ะ
3. การที่ลค. ไม่ต้อง inbox ไปถามราคา ก็ช่วยลดการตอบ inbox ของแม่ค้าลงได้เยอะนะคะ ลองคิดดูนะคะ ถ้าลูกค้าต้องถามทุกคนแม่ค้าต้องตอบเยอะขนาดไหน ตอบช้า ลูกค้าก็หายนะจ๊ะ
อย่าลืมว่า ทุกวันนี้ร้านค้าออนไลน์เยอะมาก และนับวันยิ่งมากขึ้น สินค้าก็คล้ายกัน ราคาก็ไม่ต่างกันมาก ฉะนั้นถ้าร้านไหนดูยุ่งยาก ลูกค้าไม่รอนะคะ เพราะร้านอื่นมีอีกมากค่ะ.
แล้วการที่ธุกิจค้าขายออนไลน์รุ่งเรืองมากเพราะส่วนหนึ่งคือ การซื้อขายออนไลน์ช่วยลดการเผชิญหน้าค่ะ คนซื้ออยากพิจารณาข้อมูล อยากเปรียบราคาจากหลายๆร้าน ก่อนตัดสินใจซื้อเอง ถ้าพอใจคือซื้อเลย
อันนี้คคห. ของเราและคนรอบข้างที่นิยมซื้อของออนไลน์นะคะ แต่ไม่รู้ว่าคนส่วนใหญ่จะคิดแบบไหนนะคะ
ส่วนตัวถ้าร้านไหนไม่ลงราคา ไม่ลงรายละเอียด เราไม่ซื้อค่ะ ไม่ inbox ไปถามด้วย เพราะไม่รู้จะตอบตอนไหน แล้วถ้าเกิดแพงไปเราไม่อยากซื้อ ไม่รู้จะปฏิเสธยังไง คือเราเกรงใจอ่ะค่ะ เลยตัดปัญหา ไปดูร้านอื่นที่ลงราคาดีกว่า ถ้าสนใจค่อยinbox ไปถามรายละเอียดเพิ่มเติม
ขอยกที่ตอบกลับคคห.3 มาไว้ตรงนี้ละกันค่ะ
ในมุมมองของคนซื้อ ถ้าร้านไหนไม่ลงราคา ไม่ลงรายละเอียด หลายคนจะไม่ซื้อค่ะ เพราะลูกค้าหลายคนไม่อยากคุยส่วนตัวกับแม่ค้า (กรณีแค่ถามราคาเฉยๆ) คือบางทีสมมติแพงกว่าอีกร้าน เราจะปฏิเสธไม่ซื้อยังไง เป็นต้นค่ะ อีกอย่าง ร้านไหนไม่ติดป้ายหรือไม่ลงราคาสินค้านี่ลค. คิดไปก่อนแล้วนะคะว่าต้องแพงแน่ๆ ไม่งั้นคงติดราคาไปแล้ว
ข้อดีของการลงราคา/รายละเอียด คือ
1. ลูกค้าได้พิจารณาข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อ โดยที่ไม่ต้องinbox ไปถามแม่ค้า ถ้าเมื่อไหร่ที่ลค. Inbox ไปถามรายละเอียดเพิ่มเติม นั่นแปลว่า โอกาสซื้อสูงมากค่ะ
2. ยิ่งลงรายละเอียดของสินค้ามาก ลค.มองว่า ร้านนี้จริงใจและเต็มใจในการขายค่ะ
3. การที่ลค. ไม่ต้อง inbox ไปถามราคา ก็ช่วยลดการตอบ inbox ของแม่ค้าลงได้เยอะนะคะ ลองคิดดูนะคะ ถ้าลูกค้าต้องถามทุกคนแม่ค้าต้องตอบเยอะขนาดไหน ตอบช้า ลูกค้าก็หายนะจ๊ะ
อย่าลืมว่า ทุกวันนี้ร้านค้าออนไลน์เยอะมาก และนับวันยิ่งมากขึ้น สินค้าก็คล้ายกัน ราคาก็ไม่ต่างกันมาก ฉะนั้นถ้าร้านไหนดูยุ่งยาก ลูกค้าไม่รอนะคะ เพราะร้านอื่นมีอีกมากค่ะ.
แล้วการที่ธุกิจค้าขายออนไลน์รุ่งเรืองมากเพราะส่วนหนึ่งคือ การซื้อขายออนไลน์ช่วยลดการเผชิญหน้าค่ะ คนซื้ออยากพิจารณาข้อมูล อยากเปรียบราคาจากหลายๆร้าน ก่อนตัดสินใจซื้อเอง ถ้าพอใจคือซื้อเลย
อันนี้คคห. ของเราและคนรอบข้างที่นิยมซื้อของออนไลน์นะคะ แต่ไม่รู้ว่าคนส่วนใหญ่จะคิดแบบไหนนะคะ
แสดงความคิดเห็น
ทำไมแม่ค้าออนไลน์ส่วนใหญ่ไม่ชอบลงราคาสินค้า พอคนถามก็บอกให้อินบอกซ์มา
คือจะขายของไม่บอกราคา งงนะ แล้วเรางงว่า ลงราคาไว้ใต้รูปก็จบละ