จะใช้บริการของทรูนั้น..... ยากเย็นแสนเข็ญ

กระทู้คำถาม
สวัสดีค่ะ
อยากจะมาเล่าประสบการณ์และสอบถามกับสิ่งที่เจอมาในการติดต่อกับทางทรูนะคะ

รายละเอียดก่อนนะคะ
ที่บ้านใช้บริการทรูวิชั่นและอินเตอร์เนตแต่เป็นชื่อของคุณพ่อค่ะ
ติดทรูวิชั่นสองจุด ซึ่งในจุดในห้องของเราเป็นจุดเสริม จุดของคุณพ่อเป็นจุดหลัก
ซึ่งคุณพ่อไม่ได้อยู่ที่นี่แล้วเลยจะยกเลิกจุดเสริม
และใช้เบอร์โทรศัพท์มือถือของทรูเป็นชื่อของเราเองค่ะ

เรื่องก็เกิดขึ้นตอนที่จะย้ายค่ายเบอร์เดิมไปที่ทรูค่ะ
ย้ายเบอร์ได้ตามปกติ แต่ก็เห็นใบโฆษณาโปรใหม่ True smart choice
ก็เลยคิดว่าไหนๆเราก็ใช่อยู่แล้วทำไมไม่ใช้โปรนี้ ราคาถูกกว่า
แต่ปัญหาก็อยู่ที่ว่า ชื่อของเคเบิ้ลกับเนตได้เป็นชื่อพ่อค่ะ ซึ่งคุณพ่อไปอยู่ตจว. แล้วเลยคิดว่าทำเป็นชื่อเราเองดีกว่า
น้องพนักงานทรูก็ได้แนะนำว่า ก็ให้ติดใหม่ไปเลยเป็นชื่อเราเพราะตอนนี้ไม่เสียค่าบริการในการติดตั้ง
แล้วค่อยทำเรื่องยกเลิกที่เป็นชื่อคุณพ่อ แถมจะได้ค่ามัดจำกล่องเก่าคืนด้วย
แล้วก็ถ้ายกเลิกก่อนแจ้งติดใหม่ทีหลังจะมีช่วงที่เราไม่มีเนตและเคเบิ้ลใช้
เราก็ตกลงตามนั้น

ซึ่งน้องพนักงานนัดช่างมาครั้งแรกคือวันที่ 15 กพ. ค่ะ
ถึงวันนัดช่างก็ได้ดูหน้างานแล้วแจ้งว่า พอร์ท (ไม่รู้ว่าเรียกถูกหรือเปล่านะคะ ช่างบอกว่าพอร์ท)
พอร์ทเต็ม ไม่สามารถติดตั้งได้ จะเขียนใบงานแจ้งกลับไปว่าให้เพิ่มแทป ใช้เวลาประมาณ 1 อาทิตย์

เราก็รอค่ะ อาทิตย์นึงก็ผ่านไป เป็นสองอาทิตย์
เราเองก็คิดว่าให้เวลาหน่อยเผื่อจะมีกระบวนการยุ่งยาก
จนเราก็ยุ่งๆด้วย พอถึงวันที่ 23 มีค. ก็ได้สอบถามน้องพนักงานทางไลน์
ว่าตกลงว่าเรื่องพอร์ทเต็มว่าเพิ่มได้ไหมหรือว่ายังไงดี
น้องก็แจ้งว่าเดี๋ยวนัดช่างให้มาเช็คให้อีกครั้งค่ะ

น้องนัดให้ช่างมาวันที่ 4 เมย.
ช่างก็ได้เข้ามาตรวจเช็คและได้แจ้งว่า แทป(เช่นเคยค่ะไม่ทราบว่าเรียกถูกหรือเปล่า)
แทปที่อยู่หน้าบ้านเต็ม ไม่สามารถติดตั้งได้ แต่แทปอันถัดไปสามารถเพิ่มได้ จาก 4 เป็น 8
เมื่อเพิ่มแล้วสามารถติดตั้งได้จากแทปถัดไป
จะเขียนรายงานแจ้งกลับไปให้และรอ 1 อาทิตย์เช่นเคย

และพอดีวันที่ 11 เมย. มีโอกาสได้ไปทำธุระที่ ทรูช็อปอีกสาขาหนึ่ง
ก็เลยลองถามพนักงานว่า มีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง
ก็เล่าเรื่องราวทั้งหมดว่าล่าสุดช่างแจ้งว่าแทปหน้าบ้านเต็ม จะเพิ่มแทปอันถัดไปให้
น้องก็ได้แจ้งว่าดูในระบบแล้วว่าแทปหน้าบ้านว่างอยู่
แต่ต้องติดต่อกับทางสาขาเจ้าของเคสสาขาแรกให้ดำเนินการให้
ซึ่งน้องที่สาขาสองก็ได้ติดต่อและประสานงานกับสาขาแรกและได้ดำเนินการนัดช่างให้อีกครั้ง

วันที่ 18 เมย. วันที่นัดให้ช่างมา
ซึ่งวันนี้ช่างไม่มาค่ะ แต่โทรมาแจ้งแค่ว่า
ใบงานที่แอเรียให้ช่างมาว่าให้แจ้งลูกค้าไม่สามารถติดตั้งได้ แทปหน้าบ้านเต็ม
เลยถามช่างว่าแทปหน้าบ้านเต็มอันนี้ทราบดีแล้ว แต่ที่แจ้งครั้งก่อนคือแทปอันถัดไป
ช่างก็แจ้งว่า ต้องทำตามใบงานที่แอเรียออกให้คือไม่สามารถทำอะไรให้ได้
รอบนี้ก็ยังไม่สำเร็จตามเคย

วันนี้ 19 เมย. เลยมาที่สาขาที่เรายื่นเรื่องไว้
ซึ่งถามหาน้องที่ดำเนินเรื่องให้เรา ซึ่งน้องไม่อยู่
เลยได้คุยกับอีกคนแทน เราก็ได้เล่าเรื่องทั้งหมดอีกครั้ง
น้องพนักงานก็ได้โทรปรึกษาใครซักคนและแจ้งกลับมาว่า
จุดว่างสำหรับติดตั้งในเครื่องยังไม่อัพเดท แทปหน้าบ้านของเราเต็ม
ไม่สามารเพิ่มแทปได้ ไม่สามารถติดตั้งได้

คือเราก็เจอคำนี้อีกแล้ว คือเรารู้แล้วว่าจุดหน้าบ้านเต็ม
ช่างเป็นคนบอกเราเองว่าจุดข้างๆ สามารถเพิ่มแทปได้
พอเราถามกลับไปน้องก็ตอบแค่ว่าเต็ม ๆ ทำอะไรไม่ได้
จะให้คนเข้าไปสำรวจในซอยที่เราอยู่อีกครั้ง แล้วจะโทรแจ้ง
เราก็แน่ใจเหรอคะว่าจะโทรแจ้ง เพราะที่ผ่านมาเราเป็นคนต้องตามเองตลอด
ผ่านมาสองเดือนแล้วนะคะ จะได้ไม่ได้ยังไง หรือมีวิธีไหนก็ไม่แจ้ง
เราก็เลยรู้สึกว่าพอแล้ว ไม่อยากคุยอะไรด้วยแล้ว

ทรูคะ
ให้เรารอเรื่องมีแทปไม่มีแทปมาสองเดือน ไม่รู้ว่าที่ทางช่างแจ้งกับเรา เหมือนกับที่แจ้งกลับสนง. หรือเปล่าคะ
ทำไมแต่ละครั้งช่างมาก็บอกแต่เรื่องเดิมๆ
ถ้าติดไม่ได้จริงๆ ทำไมไม่แนะนำทางอื่นคะ ว่าทำอย่างไรจะใช้โปรร่วมได้ ปฏิเสธอย่างเดียวเลย
แล้วให้รอ เราต้องเสียค่าจุดเสริมที่เราจะยกเลิกตั้งแต่สองเดือนที่แล้วไปเรื่อยๆแบบนี้เหรอคะ

ขอแชร์ประสบการณ์และขอฝากคำถามกับทางทรูไว้เท่านี้นะคะ
ขอบคุณนะคะที่รับฟังจนจบ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่