พฤติกรรมไร้มารยาทแบบนี้ในร้านอาหาร แบบนี้ก็ได้หรอคะ ?

ขออนุญาติยืมยูสพี่มานะคะ
ปล.ขอตั้งในกระทู้คำถามนะคะ ยูสไม่สามารถตั้งกระทู้สนทนาได้ พอดีเราก็ไม่เคยตั้งกระทู้พันทิป ผิดพลาดประการใดขออภัยล่วงหน้านะคะTT



วันนี้ไปกินบุฟเฟต์ปิ้งย่างร้าน Meating Co. แถวสาธุประดิษฐ์มากับเพื่อนค่ะ เข้าร้านไปแล้วมีเหมือน พนง.บริษัทมากินเลี้ยงกิน เกือบครึ่งร้านเลย ตั้งแต่เรายังไม่ได้คิวแล้ว ก็เห็นเดินกันไปกันมา ก็ไม่ได้อะไร จนเราได้โต๊ะ กินไปเรื่อยๆ เค้าก็เสียงดังขึ้นเรื่อยๆ ไม่ใช่การคุยกันเฮฮาเสียงดังธรรมดานะคะ แต่ดังแบบกรี๊ด โหวกเหวกโวยวาย ปรบมือ แบบคนกินเหล้ากัน ชน เชียร์ดื่มๆอะไรงี้อะค่ะ ซึ่งบางรอบนี่กรี๊ดจนแสบหู จนเราทนไม่ไหว ก็เรียก พนง.มาบอกว่า

เรา : พี่คะรบกวนช่วยบอกให้เค้าเบาเสียงลงหน่อยได้มั้ยคะ
พนง. :  ขอโทษด้วยนะครับ พอดีว่าเค้ามาจัดเลี้ยงอะครับ (พูดจาดีมากยิ้มแย้มสุภาพ)
เรา : ค่ะ แต่มันก็เกินไปรึเปล่าคะ
พนง.คนนั้นก็ขอโทษขอโพยใหญ่ ซึ่งเราก็พอใจกับคำพูดขอพนง.คนนี้นะคะ ที่พูดจาดีรับฟัง แต่ก็ยังติดใจว่า แล้วปล่อยให้กินเลี้ยงกันรบกวนลูกค้าท่านอื่นขนาดนี้เลยหรอ ?

หลังจากนั้นโต๊ะนั้นก็เริ่มดังขึ้นเรื่อยๆ และเริ่มทำพฤติกรรมไร้มารยาทต่อไป คงน่าจะเริ่มเมา เริ่มลุกขึ้นมาเต้น ส่งเสียงเชียร์เหมือนเชียร์บอล มีกรี๊ดตลอดเวลา ทุกสามนาที ทั้งๆที่โต๊ะรอบข้างก็มองด้วยสายตาไม่พอใจไปทางนั้นตลอดเวลา แต่คนที่โต๊ะนั้นก็ไม่ได้มีที่ท่าจะสงบลงแต่อย่างใด จนเริ่มได้ที่ค่ะ คงเมาได้ที่แล้ว เริ่มเปิดเพลงตื้ดๆ แล้วก็ลุกขึ้นมาเต้นกัน มีการปีนเก้าอี้เต้น แหวกทาง แบ่งเป็นสองฝั่ง ลุกขึ้นมาเชียร์เย้วๆเหมือนแข่งกันโชว์ แล้วเต้นกันแบบแดนซ์แบทเทิลสเตปอัพก็มาจ้าาา นี่ถ้าไม่บอกก็นึกว่ามาผับนะคะ แต่นี่ร้านปิ้งย่างค่ะ
แล้วหลังจากนั้นพวกเขาก็ไม่สนใจโลกนี้อีกต่อไป เต้นกันไม่เลิกรา แถมคนอื่นยังส่งเสียงเชียร์กันแบบสนั่น นึกภาพเชียร์เพื่อนเต้นในผับแล้วได้ใจ เต้นแข่งกันตามนะคะ หรือไม่ก็อารมณ์เต้นหน้าเวทีงานวัด ยังงั้นเลยค่ะ คนทั้งร้านก็สุดจะเอือม เราก็เห็นว่าโต๊ะอื่นๆก็เรียกพนงมาเรื่อยๆเหมือนกัน แต่ก็ยังไม่เห็นเค้าจะสงบกันลง มีแต่จะหนักขึ้นๆๆ จนหูแทบแตกอะค่ะบางที
และเราแอบได้ยินเสียงมาจากทางโต๊ะนั้นว่า "ทั้งร้านเป็นของเราแล้ว"

แล้วที่ไม่เข้าใจมากๆคือ เราเห็น พนง.คนเดิมคอยเดินไปขอโทษทุกโต๊ะด้วยความสุภาพ และขอโทษเราทุกครั้งที่มาเสิร์ฟอาหารตลอดเวลา
คือเค้าเลือกที่จะก้มหัวขอโทษให้ทุกๆโต๊ะ มากกว่าที่จะเดินไปตักเตือนโต๊ะเจ้าปัญหานั้น ?
แต่ก็เข้าใจในมุมร้านนะคะ ว่ามันก็พูดยาก คนเยอะ แถมยังเมา เค้ามาจัดเลี้ยงด้วยต้องการความสนุก แต่ทางร้านก็ต้องคิดนะคะ ว่าไอ้คำว่ามากินเลี้ยงเนี่ย มันจำเป็นต้องรบกวนคนอื่นขนาดนี้มั้ย ? หรือถ้ารู้อย่างนี้ ก็ไม่ควรเปิดโต๊ะให้ลูกค้าอื่นเข้ามาใช้บริการรึเปล่า หรือทางร้านอาจจะไม่ได้คาดคิดว่าโต๊ะนั้นจะทำตัวไร้มารยาทขนาดนี้ ก็เลยคิดว่าขอโทษโต๊ะอื่นๆง่ายกว่า แต่ยังไงลูกค้าท่านอื่นๆก็เสียตังมาทานเหมือนกันนะคะ ก็ย่อมมีสิทธิเหมือนกัน
เราก็ไม่อยากจะโวยวายอะไรหรอกค่ะ ปกติเป็นคนเจออะไรงี้ก็จะปล่อยไปไม่คิดมากนะ แต่ว่าครั้งนี้มันรบกวนตลอดเวลาเกือบสองชมที่อยู่ในร้าน คือมันดังจนปวดหัว แล้วต่อเนื่องไม่หยุด แล้ว พนง.ก็ไม่คิดที่จะทำอะไรเลย

ไม่ขอโทษ พนง.ท่านนั้นนะคะ เพราะไม่ทราบว่าเป็นผู้จัดการหรือเจ้าของร้านรึเปล่า แต่ก็แต่งตัวดีกว่าพนง.คนอื่นๆน่ะค่ะ ไม่ทราบว่าตำแหน่งอะไร ในกรณีที่ พนง.ท่านนี้ใจเย็นและพูดจาสุภาพ กระตือรือร้นให้บริการ นั้นถือว่าทำถูกแล้วค่ะ แต่เราคิดว่า ทางร้านไม่ควรจะปล่อยปละละเลยกับเหตุการณ์แบบนี้ไปเพราะแค่คำว่าเกรงใจนะคะ เพราะแน่นอนลูกค้าคงไม่กล้าที่จะลุกขึ้นไปบอกเค้าหรอกค่ะ หน้าที่นี้ พนง.ต้องจัดการ เพื่อให้ลูกค้าทุกฝ่ายพอใจอย่างถึงที่สุด ไม่ใช่เกรงใจแต่ลูกค้ากลุ่มใหญ่ แต่ไม่เกรงใจลูกค้าโต๊ะเล็กๆอีกมากที่ก็เสียตังมากินไม่ต่างกัน
ปล.ยังไม่พูดถึง พนง.ที่เหลือ ที่ทำหน้าไม่เต็มใจทุกครั้งที่หันไปสั่งของนะคะ จะได้รับสีหน้าเนือยๆมาตลอด แบบไม่อยากจะไป เกี่ยงกันทำ
และช้ามากกกกกกกกกกกว่าจะลุกไปหยิบอะไรสักอย่าง เราจะได้รับสีหน้าเหนื่อยๆแบบ เฮ้อ ไปหยิบก็ได้วะ ทุกๆครั้ง ย้ำ! ทุกๆครั้งที่สั่งเลยค่ะ

ส่วน พนง.บริษัทกลุ่มนั้น ไม่ทราบค่ะว่าบริษัทอะไร แต่จากชุดแล้วมั่นใจว่า พนง.ออฟฟิศค่ะ ซึ่งแต่ละคนก็ดูมีอายุและเป็นผู้ใหญ่แล้ว ไม่ใช่เด็กนักศึกษาแน่ๆ แต่พฤติกรรมที่แสดงออกมานั้นไร้มารยาทและความเกรงใจ จนน่าตกใจว่า นี่คือการกระทำของคนที่มีวุฒิภาวะและการศึกษาจริงๆหรอ? ไม่ใช่แค่คนจำนวนน้อยเลยนะคะ รวมๆแล้วก็  20-30 คนได้ ซึ่งก็ไม่ได้มีใครเตือนกันเลย
เข้าใจนะคะว่ามาจัดปาร์ตี้กันสนุกสนานมากันเยอะ แต่คุณก็ต้องอย่าลืมด้วยว่าไม่ได้มีแค่พวกคุณในร้าน ถ้าคุณต้องการที่จะปลดปล่อยกันเต็มที่แบบนี้ ก็ช่วยลงทุนเหมาปิดร้านไปเลยค่ะ จะได้ไม่ต้องมารบกวนใคร อย่าสักแต่คิดว่าชั้นคนเยอะ จะทำอะไรก็ได้ จ่ายตังแล้ว ไม่ใช่ค่ะ หลายๆคนก็ดูน่าจะมีลูกแล้วด้วยซ้ำ เห็นมีอุ้มเด็กๆมาด้วย น่าสงสารเด็กพวกนี้นะคะที่ต้องเติบโตมาท่ามกลางผู้ใหญ่แบบนี้

[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 248
สืบเนื่องจากโพสต์ที่ทางร้านมาแสดงความขอโทษไว้นะคะ
เราเองได้รับทราบ และยอมรับเรียบร้อยแล้วค่ะ
จากที่แจ้งไปข้างต้นว่าไม่ได้ต้องการเอาเรื่องหรือไม่พอใจทางร้านแต่อย่างใด (เพราะทางร้านพูดจาบริการดี มันจึงรู้สึกไม่แย่มากค่ะ)

และขอชี้แจงทุกๆคนนะคะ เผื่อจะมีใครไม่เข้าใจ ที่เราไมไ่ด้เล่าแต่แรกว่าเจ้าของร้านลดราคา หรือไม่จำกัดเวลาให้ ต้องขออภัยค่ะ
แต่ที่ไม่ได้บอกเพราะไม่แน่ใจ เนื่องจากเราเองก็ไม่ได้ดูเวลาแต่แรก เลยไม่ทราบว่าทางร้านไม่จำกัดเวลาให้
แต่กินไปนานๆและรู้สึกว่าเอ้ะนานจัง หรือเค้าไม่นับเวลาเรา? แต่พอตอนหลังสุดกำลังจะสั่งชีส มีพนงบอกว่าหมดเวลาแล้ว ก็เลยคิดว่าคงจะคิดไปเองว่านานมั้ง เพราะเค้าบอกว่าหมดเวลา
ส่วนเรื่องลดราคา เราเองไม่แน่ใจค่ะจำราคาไมไ่ด้ แต่รู้สึกว่าไมมันถูกจัง ก็เลยคิดว่าสงสัยจะลดมั้ง ไม่ชัวร์ ก็เลยไม่ได้เล่าค่ะ ต้องขออภัยด้วย

แต่อย่างที่บอกไป เราไม่ได้โกรธทางร้าน เพียงแค่อยากให้มีวิธีรับมือ ปรับปรุงในครั้งๆต่อไป จึงไม่ได้เรียกร้องเอาเรื่องจากทางร้าน ตามที่บอกไปว่าก็แฮปปีในบริการนะคะ แค่อยากให้นำเป็นบทเรียนและแก้ไขไม่ให้เกิดขึ้นอีก

ซึ่งตอนนี้ก็คุยกับทางร้านแล้วและขอบคุณในคำขอโทษ และกล้าที่จะออกมาพูดในเพจ ก็คิดว่าทางร้านทำถูกและรับผิดชอบต่อความผิดวันนั้นแล้วค่ะ แม้วันนั้นจะยังจัดการไม่ดี แต่ถือว่าทางร้านมาขอโทษลูกค้าทุกๆท่านแล้ว เราก็โอเคแล้วค่ะ ไม่ติดใจอะไร ^^
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 7
ตอนแรกผมนึกว่า จขกท. เยอะ แต่พอผมดูคลิปแล้วเข้าใจเลยครับว่ารบกวนคนอื่นเขามาก

เกิดมาไม่เคยพบเจอแบบนี้ด้วยตัวเองเลย เคยเจอแบบนี้เฉพาะตามร้านคาราโอเกะซิตี้ ซึ่งจะเป็นห้องๆไว้เฉพาะเลย
ส่งเสียงได้เต็มที่ แต่แบบนี้เกินไปมากๆ
ความคิดเห็นที่ 42
แปะคลิปให้ค่ะ
คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
ความคิดเห็นที่ 4
ช่วยโหวต เผื่อกระทู้จะไปถึงกลุ่มที่ก่อเรื่องให้รับรู้บ้าง
ความคิดเห็นที่ 56
ดูคลิปแล้ว พวกกรี๊ดๆเต้นๆแบบนี้ตรงกับที่เขาว่า "ไม่มีการศึกษา" และ "พวกพ่อแม่ไม่สั่งสอน" ครับ ส่วนผมจะเรียกว่า "พวกชั้นต่ำ" ครับ ไม่มีความเกรงใจคนรอบข้างเลย
ความคิดเห็นที่ 241
สวัสดีครับผมเป็นเจ้าของร้านของทาง Meating CO. ขออนุญาติยืมล็อคอินเพื่อนนะครับ

กราบเรียนลูกค้าทุกท่าน สืบเนื่องจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 10 เมษายน ที่มีกลุ่มลูกค้าท่านหนึ่งได้มาจองจัดเลี้ยงประมาณ 30 ท่าน และได้มีเหตุการณ์เสียงดังรบกวนลูกค้าท่านอื่นที่กำลังใช้บริการขณะนั้น ก่อนอื่นทางร้านต้องขออภัยอย่างยิ่งกับเหตุการณ์ที่เกิด และขออภัยแทนลูกค้าที่มาจัดเลี้ยงครับ ทั้งหมดนี้เป็นความผิดของทางร้านเอง

ทางร้านขอรับประกันว่าจะไม่มีเหตุการณ์เช่นนี่เกิดขึ้นอีก โดยขออนุญาติแจกแจงระเบียบการจองจัดเลี้ยงใหม่
1.)หากจองจัดเลี้ยงจะปิดรับลูกค้าท่านอื่นโดยค่าใช้จ่ายการปิดร้านจัดเลี้ยงสามารถตกลงกันได้
2.)หากลูกค้าจองเป็นจำนวนมากแต่ไม่ถึงขนาดจะปิดร้าน ทางร้านต้องขอความกรุณาไม่ส่งเสียงดังจนเกินไปและรบกวนลูกค้าท่านอื่น

ส่วนเรื่องของการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าตอนนั้น ทางร้านต้องขออภัยอีกครั้งที่ไม่สามารถแก้ไข้ปัญหา ณ ตอนนั้นได้ดีพอสิ่งที่ทางร้านทำ ณ ตอนนั้นคือ
1.)ได้กล่าวขออภัยลูกค้าท่านอื่นที่มาใช้บริการ
2.)ได้ลดเปอร์เซนต์ให้ลูกค้าท่านอื่นที่มาใช้บริการ ณ ตอนนั้น
3.)ไม่จำกัดเวลาการทาน
ทั้งนี้ ทางร้านขอยอมรับว่ายังทำได้ไม่ดีพอ และ ขอโอกาสปรับปรุงและแก้ไข ทางร้านได้รับบทเรียนแล้วครับ และจะไม่ทำผิดพลาดซ้ำอีก

ส่วนในเรื่องของพนักงานที่ทางคุณลูกค้าได้คอมเพลน เรื่องการบริการที่ดูไม่ดี ทางร้านได้ทำการตำหนิและลงโทษพนักงานทุกคนที่อยู่ในเหตุการณ์ ณ วันนั้นแล้ว เนื่องจากพนักงานวันนั้นขาดกระทันหันหลายคนทำให้บริการได้ไม่ทั่วถึงซึ่งเป็นความผิดของทางร้านเองครับ ผมต้องขออภัยอย่างยิ่งและหวังว่าจะได้รับโอกาสให้บริการลูกค้าทุกท่านใหม่
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ปัญหาสังคม ร้องทุกข์ ร้านอาหาร อาหารบุฟเฟ่ต์
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่