หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
การจัดเก็บเอกสารชุดจ่ายเงินประกอบการตรวจสอบ
กระทู้สนทนา
บัญชี
กรมสรรพากร
ขอความเห็นครับ
ถ้าผมจะจัดเก็บเอกสารการจ่ายเงินในลักษณะใหม่แบบนี้จะได้ละเปล่าครับ คือ
ปัจจุบัน เก็บชุดการทำจ่ายประกอบด้วยใบสั่งซื้อ ใบรับสินค้า ใบแจ้งหนี้ ใบสำคัญจ่าย ทั้งหมดแม็กเป็นชุดเดียวกันในแฟ้ม
สิ่งที่อยากจะทำคือ แยกแฟ้มเอกสารออกเป็น แฟ้มใบสั่งซื้อสินค้า แฟ้มใบรับสินค้า แฟ้มใบแจ้งหนี้ และแฟ้มใบสำคัญจ่าย
พอเจ้าหน้าที่สรรพากรมาตรวจ หรือผู้ตรวจสอบบัญชีมาตรวจ ผมก็จะยกทุกแฟ้มมาให้ ทุกเอกสารอ้างอิงการจ่ายได้หมด
เช่นนี้แล้ว สรรพากรหรือผู้ตรวจสอบบัญชีจะยอมรับได้ละเปล่าครับ
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
เปิดกิจการคนละที่กับที่ตั้งสำนักงาน
ดิฉันจดทะเบียน หจก. โดยใช้ที่บ้านเป็นสำนักงานใหญ่ ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2017 จากนั้นได้ทำการเช่าร้านเพื่อดำเนินกิจการ โดยสัญญาเช่า เริ่มต้น วันที่ 1 มกราคม 2018 ซึ่งร้านที่ดำเนินกิจการไม่ใช่ที่เดียวกับส
หนูไม่รู้หนูเมา
เพิ่งโดนสรรพากรตรวจย้อนหลัง ขอคำแนะนำสำนักงานบัญชีดี ๆ แถวสมุทรปราการหน่อยครับ
พอดีที่ร้านโดนเจ้าหน้าที่เรียกตรวจเอกสารย้อนหลังครับ ทำให้รู้เลยว่าการทำบัญชีเองแล้วเก็บเอกสารไม่เป็นระบบนี่เสี่ยงมาก ๆ ตอนนี้เลยกำลังมองหาสำนักงานบัญชีที่ ตรวจบัญชีให้เป็นระบบ ให้คำปรึกษาเรื่องภาษีแ
สมาชิกหมายเลข 9172480
ผมกำลังจะจดภาษีมูลค่าเพิ่มครับ มีข้อสงสัย
ผมทำธุรกิจส่วนตัวในนามบุคคลธรรมดา และมียอดขายเกิน 1.8ล้านบาทในปีนี้ครับ 1. ในกรณีที่ลูกจ้างผมเติมนํ้ามันที่ปั้ม ใบกำกับภาษีจะต้องออกเป็นชื่อ ใครครับ 2. ในกรณีที่ลูกจ้างเป็นผู้ที่นำสินค้าส่งให้กับบ
สมาชิกหมายเลข 6270734
การบันทึกบัญชีจากเอกสารทางการค้าต้องบันทึกอย่างไร
เมื่อมีเอกสารทางการบัญชีแล้วเราต้องบันทึกบัญชีเป็น Dr./Cr. จะต้องบันทึกรายการอย่างไรบ้าง เอกสารมีดังนี้ ใบกำกับสินค้า/ใบกำกับภาษี ใบสำคัญจ่าย ใบสำคัญรับ ใบแจ้งหนี้/ใบกำกับภาษี ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภ
สมาชิกหมายเลข 2525302
ttb กับปัญหาการปลดอายัด บัญชี
เราโดน สรรพากร อายัด บัญชีเนื่องจากจ่ายภาษีไม่ครบ ก็ดำเนินการทาง สรรพากรช่วยเหลือดีมาก จนส่งเรื่องปลดอายัดเรียบร้อย ไปติดต่อ ttb ปลดอายัดก็ทำเอกสารเรียบร้อย บัญชีกลับมาใช้ได้ แต่ยอดเงินไม่มา สอบถามไปท
สมาชิกหมายเลข 1583603
สอบถามผู้รู้ บุคคลธรรมดาซื้อสินค้ากับบุคคลธรรมดา มีเอกสารใดบ้างที่สามารถรับรองการจ่ายเงินจริงในทางบัญชีได้
สอบถามผู้รู้ ตอนนี้เราขายออนไลน์ ประเภทซื้อวัตถุดิบมาและจ้างบุคคลอื่นผลิตสินค้าให้ เวลาซื้อวัตถุดิบกับบุคคลธรรมดา ส่วนใหญ่จะไม่มีใบเสร็จรับเงินหรือบิลเงินสดให้ ในทางบัญชีมีเอกสารใดบ้างที่สรรพากร
สมาชิกหมายเลข 3635753
งานมากไปหรือประสิทธิภาพในการทำงานเรายังไม่ถึง
พอดีเจ้าของกระทู้อยู่ตำแหน่งเจ้าหน้าที่การเงินบริษัทแห่งนึง งานที่ต้องทำมีดังต่อไปนี้ อยากถามเพื่อนๆพี่ๆนี้คืองานปกติที่คนอื่นก็ทำกันใช่มั้ยค่ะ ไม่มากหรือน้อยไปใช่มั้ย พอดีเริ่มรู้สึกว่างานจะเริ่มทำไม
สมาชิกหมายเลข 4930488
จะจัดเอกสารส่ง สนง. บัญชีอย่างไร งง และสับสนมาก ตอนนี้
จะจัดเอกสารส่ง สนง. บัญชีอย่างไร งง และสับสนมาก ตอนนี้แบบว่าร้านเราซื้อมาขายไป ใช้โปรแกรมPOS ในการขาย มีบิลที่ต้องจัดการในแต่ละวันเป็นใบส่งของ ใบแจ้งหนี้ วันชำระเงินของลูกค้าก็อาจจะข้ามไปอีกเดือ
online krub
สอบถามเรื่องการจัดทำเอกสาร ในการบันทึกค่าใช้จ่ายของบริษัทค่ะ
สวัสดีค่ะ อยากสอบถามเกี่ยวกับการบันทึกค่าใช้จ่าย เพื่อเอาไปหักเป็นค่าใช้จ่ายทางภาษีได้ เนื่องจากเราเพิ่งเปิดบริษัท เราทำเกี่ยวกับรับเหมาก่อสร้างค่ะ ตอนนี้ทำทุกอย่างเอง มีความสงสัยเกี่ยวกับเอกสารพวกใ
iampanda
ใบแจ้งหนี้ ใบเสร็จ ควรเป็นหน้าที่ฝ่ายไหน ????
สวัสดีค่ะ เรามีเรื่องจะถามเพื่อนๆในพันทิปค่ะ เรื่องมันมีอยู่ว่า เราได้ดิวงานเกี่ยวกับบริษัท ที่เป็นซัพพลายเออร์ของเราไว้ 1 บริษัท โดยรายละเอียดเกี่ยวกับการดูแลระบบค่ะ แต่ว่า การชำระถูกแบ่ง
สมาชิกหมายเลข 2744464
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
บัญชี
กรมสรรพากร
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
การจัดเก็บเอกสารชุดจ่ายเงินประกอบการตรวจสอบ
ถ้าผมจะจัดเก็บเอกสารการจ่ายเงินในลักษณะใหม่แบบนี้จะได้ละเปล่าครับ คือ
ปัจจุบัน เก็บชุดการทำจ่ายประกอบด้วยใบสั่งซื้อ ใบรับสินค้า ใบแจ้งหนี้ ใบสำคัญจ่าย ทั้งหมดแม็กเป็นชุดเดียวกันในแฟ้ม
สิ่งที่อยากจะทำคือ แยกแฟ้มเอกสารออกเป็น แฟ้มใบสั่งซื้อสินค้า แฟ้มใบรับสินค้า แฟ้มใบแจ้งหนี้ และแฟ้มใบสำคัญจ่าย
พอเจ้าหน้าที่สรรพากรมาตรวจ หรือผู้ตรวจสอบบัญชีมาตรวจ ผมก็จะยกทุกแฟ้มมาให้ ทุกเอกสารอ้างอิงการจ่ายได้หมด
เช่นนี้แล้ว สรรพากรหรือผู้ตรวจสอบบัญชีจะยอมรับได้ละเปล่าครับ