ขอแบ่งปันประสบการณ์ เตือนใจคนซื้อรถ เจอเซลล์ดีก็ดีไป เจอเซลล์ไม่ดีก็ช้ำใจ

สวัสดีครับ
ก่อนอื่นเลยผมต้องขอชี้แจงก่อนนะครับว่าผมเองเป็นคนที่เข้าเวปพันทิพบ่อยมาก แต่ยังไม่เคยสมัครหรือตั้งกระทู้อะไรเป็นของตัวเองเลย
แต่วันนี้ผมมีเรื่องอยากจะมาแชร์ให้หลายๆท่านได้รับรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมเซลล์ "มาสด้า" ท่านนึงที่ผมได้เจอมานะครับ ฉะนั้นหากมีการเรียบเรียงหรือใช้คำพูดที่ส่อไปในทางไม่ดี ตัวผมเองต้องขออภัยล่วงหน้าด้วยนะครับ (มือใหม่อยากระบาย)

เรื่องมีอยู่ว่าตัวผมนั้นอยากจะมีรถสักคันในชีวิต ทำให้ช่วง motor expo ในปีที่ผ่านมาก้ได้ไปจองรถมาสด้า2 ในงานกับเซลล์ท่านหนึ่ง ชื่อพี่น้อง [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
โดยที่ข้อเสนอที่ผมได้มาจากตัวเซลล์ท่านนี้ต้องบอกเลยครับว่า "เยอะมาก" พร้อมด้วยดอกเบี้ยในงาน2.80% ผ่อนเดือนละ9,448 6ปี ดาวน์20%
ผมก้ตกลงข้อเสนอนั้นแต่โดยดี ยอมรับนะครับว่าโลภอยากได้ของแถมเยอะ

แต่เป็นธรรมดาของมนุษย์หรือป่าวครับที่จะต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง? ผมเองก้เป็นคนครับ มีคนมาเสนอให้ผม ผมพอใจผมก้ตกลงเซ็นใบจอง ไอผมก้นึกว่าจะไม่ได้มีปัญหาอะไร เซลล์ท่านนั้นก้ตกลงรับปากซะดิบดี ถึงของแถมบางรายการจะไม่มีในใบจอง แต่แล้ววันที่ปัญหาเริ่มจะก่อตัวก้คือวันรับรถครับ วันที่ 2/2/2016

วันรับรถผมได้ทุกสิ่งทุกอย่างเกือบครบหมดยกเว้นไฟตัดหมอกครับ เซลล์แกแจ้งว่า "เดียวพี่นัดมาติดให้วันหลังแล้วกันนะน้องพอดีของยังไม่มา" [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ไอผมก้ตะหงิดๆ แต่ก้คิดว่าไม่มีไรมั้งก้คงมาติดวันหลังแหละ ใบตกแต่งรถก้มีรายการนี้อยู่
ก้ทำการตรวจรับรถ ทุกอย่างก้อยู่ในสภาพที่ดี พอจะจ่ายค่าดาวน์ส่วนที่เหลือและค่าจดทะเบียนและมัดจำป้ายแดง ปรากฏว่าตกลงค่าจดทะเบียนและมัดจำป้ายแดงอยู่ที่6000บาท แต่พี่แกบอกว่าขอโทษทีนะน้องค่าจดทะเบียนตัวดีเซลมัน3500 นะน้องรวมเป็น 6500 บาท [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ แต่ตอนนั้นผมก้รำคานๆก้ช่างๆมันไป500เอง อยากได้รถเต็มแก่ละไม่อยากมานั่งเถียง

พอขับรถกลับมาสักอาทิตย์นึงได้ ผมก้มานั่งไล่ดูรายละเอียดเอกสารที่ได้มา ไม่ว่าจะประกัน และอื่นๆ ปรากฏว่า ฟิล์มครับ ผมสั่ง3M ไป แต่สิ่งที่ผมได้คือ AA <--- (มันคืออัลไล) ก้ลองหาในเน็ตดู หืม.... ของนอก แต่ดีป่าวไม่รู้ ผมก้โทรถามเซลล์ว่า "เอะพี่ ผมว่าผมสั่งฟิล์ม 3M ไปนะครับ ทำไมผมได้AA มาอะ ในใบแต่งรถก้มีรายละเอียดนะครับ ผิดรึป่าว" เค้าก้บอกผมมาว่า "น้องอันนี้อะดีกว่าอีก โทษทีพี่ไม่ได้แจ้งน้องไปว่าจะให้ตัวนี้" อ่าว...อึ้ง... [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ แต่ท้ายยยยยที่สุดผมก้ยอมเค้าแต่โดยดี ด้วยความคิดที่ว่าไม่อยากมีปัญหา เดียวจะไม่ได้ไฟตัดหมอก -.-"

แต่แล้วก้ยังคงสร้างปัญหาให้ผมได้อีก... วันที่ไฟแนนซ์โทรมาคอนเฟริมเรื่องค่างวด ไฟแนนซ์บอกผมว่าผมต้องผ่อนค่างวด ยอดเท่าไหร่ไม่รู้(ผมจำไม่ได้ละ)แต่ไม่ใช่ 9,448 และดอกเบี้ยก้ไม่ใช่ 2.80% ตามที่ตกลงกับเซลล์ไว้ ผมก้เถียงไปดิคับว่า ไม่ใช่นะ ผมตกลงกับเซลล์ที่เท่านี้ เลขนี้นะคุณไปเช็คมาใหม่ก่อน

อีกราว2 อาทิตย์ต่อมาเซลล์โทรมาคุยกับผมว่า

เซลล์ "โทดทีน้อง พี่ลืมบอกน้องไปนะว่าน้องต้องจ่ายส่วนเพิ่มของแถมด้วย"
ผม "อ่าว ทำไมผมต้องจ่ายด้วยอะ ตกลงกันเท่านี้นิคับ เอกสารก้มีอยู่"
เซลล์ "คือ ของที่พี่แถมให้น้องอะมันเยอะมากเลย ผจก. พี่ไม่ยอม ต้องให้มาเก็บกับลูกค้าให้ได้ พี่ก้รับปากแกไปละ เห็นว่าน้องอะคุยง่ายไม่น่ามีปัญหา"
ผม "เห้ยพี่ ผมไม่เอาหรอกตกลงกันแล้ว"
เซลล์ "ถ้าน้องไม่ยอม พี่ต้องออกเองนะน้อง ค่าคอมพี่ก้ไม่ได้ นี่พี่ก้แถมให้สุดๆแล้วนะ" [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

.... ในตอนนั้นผมก้ปฏิเสธไปเนื่องจากไม่โอเคจริงๆกับเรื่องราวแบบนี้ แต่ต่อมาอีก2-3 วันเซลล์ท่านนี้ได้โทรมาหาผมอีก พร้อมกับ "น้ำตาและเสียงสะอื้น"

เซลล์ "น้อง ไม่เป็นไร เดียวพี่จ่ายให้น้องเอง เดียวผู้จัดการเค้ามาหักเงินพี่เอง"
ผม " เห้ย พี่เป็นไรป่าวครับ ผมขอโทษ"
เซลล์ "ไม่เป็นไรน้อง พี่ก้โดน ผจก. ว่ามาเท่านั้นเอง ไม่เป็นไรเดียวพี่จ่ายให้น้องเอง"
ผม " เห้ยพี่ๆ ผมขอโทษ เดียวผมตกลงก้ได้ครับ ผมจ่ายเอง ผมทำพี่เดือดร้อนใช่ไหมนิ ว่าแต่ยอดสรุปมันเท่าไหร่นะพี่"
เซลล์ "9,666บาท ดอก 3.25%" ขอย้ำนะครับว่า 9,666บาท ดอก 3.25% จากเดิม ดอก2.80% ผ่อนเดือนละ9,448 ระยะเวลา6ปี คิดดูเอานะครับว่ารวมแล้วต้องจ่ายเพิ่มเท่าไหร่

แต่ตอนนั้นด้วยความแพ้น้ำตาก้ทำให้ใจอ่อนยอมรับชะตากรรมไปอีกครั้ง

จนวันนี้เป็นวันที่ความอดทนที่ผมมีทั้งหมดได้หายไป และเปลี่ยนเป็นความโมโหสุดๆจนผมต้องมาระบายที่กระทู้นี้

วันนี้วันที่ 6/4/2016 เป็นวันที่ผมนัดติดไฟตัดหมอกกับทางเซลล์ ซึ่งๆๆๆๆ ก่อนหน้านี้เซลล์เลื่อนนัดผมมา 3 รอบ รอบแรกเมื่อสิ้นเดือน2 บอกของยังไม่มา รอบ2 คือเสาร์แรกที่มีงานมอเตอร์โชว์ และรอบ3 คือเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเซลล์ท่านนี้บอกกับผมว่าเค้านั้นอยู่งานมอเตอร์โชว์ไม่สามารถมารับเรื่องเราที่ศูนย์ได้ต้องขอเลื่อนออกไปก่อน หลังจบงานมอเตอร์โชว์ คือวันจันทร์ที่ผ่านมา 4/4/2016 ผมก้โทรไปนัดเค้าว่าขอเป็นวันพุธนี้ 6/4/2016 ซึ่งตัวผมเองก้ไม่ทราบนะครับว่าศูนย์ปิดช่างไม่อยู่ แต่ตอนโทรคุยผมก้นัดกับเซลล์ซะดิบดี แถมผมยังนัดเซลล์ว่าช่วยจองคิวให้หน่อยนะครับ พอดีจะเอารถมาเข้าศูนย์ด้วยครับ จะหมื่นโลละ (9700 โล) จะได้ขอทำที่เดียว เป็นช่วงบ่ายๆนะครับ ผมก้กลัวแกลืมก้ส่งไลน์ไปย้ำแกด้วย (จะบอกว่าตั้งแต่รับรถมาผมมีเรื่องอะไรปรึกษา เค้าไม่เคยอ่านไลน์ผมเลยนะครับ พอดีผมทำงานวิ่ง ตจว ตลอดย้ายจังหวัดทุกวัน ไม่ค่อยมีเวลาเอารถไปเช็ค) [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

จนวันนี้ผมไปถึงศุนย์ ปรากฏว่าศูนย์ปิด...

ผมขับรถมา2 ชั่วโมงจากบางใหญ่ นนทบุรี ไปศูนย์พหล (วันนี้เกิดอุบัติเหตุ สะพานแครายรถติดเป็นชั่วโมง) กลับอีกชั่วโมงกว่าๆ เพื่อเป็นไอโง่ บื้อๆ ไปให้เซลล์ที่ไม่ใส่ใจ แม้แต่จะโทรบอกตอนเช้าว่าวันนี้ศูนย์ปิด โกหก? หลอกลวง? ไม่ใส่ใจ? ผมไม่รู้จะใช้คำไหน แต่ผมโมโหมาก โทรไปเซลล์ก้ไม่รับสาย

ผมเองก้ไม่รู้ว่าต่อจากนี้เซลล์ท่านนี้จะมาใช้รูปแบบไหนกับผมอีก ที่ผมมาระบายในนี้เพราะผมอยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับทุกๆคนจริงๆนะครับ ว่าจะเลือกเซลล์ก็ดูให้ดีๆนะครับ ไม่งั้นคุณจะเสียเวลา เสียความรู้สึก แบบผม เซลล์ที่ดีก้มีอยู่ครับผมเองก้เชื่อแบบนั้น แต่ถ้าเจอคนไม่ดีก้อย่าไปยอมมันแบบผมนะครับ

สุดท้ายนี้ถ้าหากทางมาสด้าประเทศไทย ได้มาอ่านเจอกระทู้นี้ ผมขอเถอะนะครับ ช่วยกรุณาตอบในกระทู้เลยนะครับว่าวิธีการแก้ปัญหาของคุณคืออะไร สำหรับเคสนี้ เพื่อผู้บริโภคปัจจุบันและในอนาคตของคุณจะได้มั่นใจและไว้วางใจคุณต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่