สวัสดีครับ
ก่อนอื่นเลยผมต้องขอชี้แจงก่อนนะครับว่าผมเองเป็นคนที่เข้าเวปพันทิพบ่อยมาก แต่ยังไม่เคยสมัครหรือตั้งกระทู้อะไรเป็นของตัวเองเลย
แต่วันนี้ผมมีเรื่องอยากจะมาแชร์ให้หลายๆท่านได้รับรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมเซลล์ "มาสด้า" ท่านนึงที่ผมได้เจอมานะครับ ฉะนั้นหากมีการเรียบเรียงหรือใช้คำพูดที่ส่อไปในทางไม่ดี ตัวผมเองต้องขออภัยล่วงหน้าด้วยนะครับ (มือใหม่อยากระบาย)
เรื่องมีอยู่ว่าตัวผมนั้นอยากจะมีรถสักคันในชีวิต ทำให้ช่วง motor expo ในปีที่ผ่านมาก้ได้ไปจองรถมาสด้า2 ในงานกับเซลล์ท่านหนึ่ง ชื่อพี่น้อง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้(ลัดดา 092-725-xxxx ศูนย์แถวพหล มีสำนักงานใหญ่อยู่แถว วิภาวดี-สุทธิสาร ใกล้การบินไทย ที่ผมต้องลงรายละเอียดบ้างตรงนี้เพราะไม่อยากให้หลายๆท่านที่คิดจะซื้อรถต้องมาเจอประสบการณ์แบบผมนะครับ ไม่ได้มีเจตนาทำร้ายชื่อเสียงบริษัทหรือตัวบุคคล)
โดยที่ข้อเสนอที่ผมได้มาจากตัวเซลล์ท่านนี้ต้องบอกเลยครับว่า "เยอะมาก" พร้อมด้วยดอกเบี้ยในงาน2.80% ผ่อนเดือนละ9,448 6ปี ดาวน์20%
ผมก้ตกลงข้อเสนอนั้นแต่โดยดี ยอมรับนะครับว่าโลภอยากได้ของแถมเยอะ
แต่เป็นธรรมดาของมนุษย์หรือป่าวครับที่จะต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง? ผมเองก้เป็นคนครับ มีคนมาเสนอให้ผม ผมพอใจผมก้ตกลงเซ็นใบจอง ไอผมก้นึกว่าจะไม่ได้มีปัญหาอะไร เซลล์ท่านนั้นก้ตกลงรับปากซะดิบดี ถึงของแถมบางรายการจะไม่มีในใบจอง แต่แล้ววันที่ปัญหาเริ่มจะก่อตัวก้คือวันรับรถครับ วันที่ 2/2/2016
วันรับรถผมได้ทุกสิ่งทุกอย่างเกือบครบหมดยกเว้นไฟตัดหมอกครับ เซลล์แกแจ้งว่า "เดียวพี่นัดมาติดให้วันหลังแล้วกันนะน้องพอดีของยังไม่มา"
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้จองรถตั้งกะสิ้นปีรับรถเดือน2 ของไม่มี? ผลิตที่ Japan? ไอผมก้ตะหงิดๆ แต่ก้คิดว่าไม่มีไรมั้งก้คงมาติดวันหลังแหละ ใบตกแต่งรถก้มีรายการนี้อยู่
ก้ทำการตรวจรับรถ ทุกอย่างก้อยู่ในสภาพที่ดี พอจะจ่ายค่าดาวน์ส่วนที่เหลือและค่าจดทะเบียนและมัดจำป้ายแดง ปรากฏว่าตกลงค่าจดทะเบียนและมัดจำป้ายแดงอยู่ที่6000บาท แต่พี่แกบอกว่าขอโทษทีนะน้องค่าจดทะเบียนตัวดีเซลมัน3500 นะน้องรวมเป็น 6500 บาท
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ถ้าผมไม่ได้พกเงินเกินไป ติดตัวไม่พอ จะเอารถออกมาได้ไหมนิ? แต่ตอนนั้นผมก้รำคานๆก้ช่างๆมันไป500เอง อยากได้รถเต็มแก่ละไม่อยากมานั่งเถียง
พอขับรถกลับมาสักอาทิตย์นึงได้ ผมก้มานั่งไล่ดูรายละเอียดเอกสารที่ได้มา ไม่ว่าจะประกัน และอื่นๆ ปรากฏว่า ฟิล์มครับ ผมสั่ง3M ไป แต่สิ่งที่ผมได้คือ AA <--- (มันคืออัลไล) ก้ลองหาในเน็ตดู หืม.... ของนอก แต่ดีป่าวไม่รู้ ผมก้โทรถามเซลล์ว่า "เอะพี่ ผมว่าผมสั่งฟิล์ม 3M ไปนะครับ ทำไมผมได้AA มาอะ ในใบแต่งรถก้มีรายละเอียดนะครับ ผิดรึป่าว" เค้าก้บอกผมมาว่า "น้องอันนี้อะดีกว่าอีก โทษทีพี่ไม่ได้แจ้งน้องไปว่าจะให้ตัวนี้" อ่าว...อึ้ง...
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้มีไรอีกไหมนิที่กรูไม่รู้ แต่ท้ายยยยยที่สุดผมก้ยอมเค้าแต่โดยดี ด้วยความคิดที่ว่าไม่อยากมีปัญหา เดียวจะไม่ได้ไฟตัดหมอก -.-"
แต่แล้วก้ยังคงสร้างปัญหาให้ผมได้อีก... วันที่ไฟแนนซ์โทรมาคอนเฟริมเรื่องค่างวด ไฟแนนซ์บอกผมว่าผมต้องผ่อนค่างวด ยอดเท่าไหร่ไม่รู้(ผมจำไม่ได้ละ)แต่ไม่ใช่ 9,448 และดอกเบี้ยก้ไม่ใช่ 2.80% ตามที่ตกลงกับเซลล์ไว้ ผมก้เถียงไปดิคับว่า ไม่ใช่นะ ผมตกลงกับเซลล์ที่เท่านี้ เลขนี้นะคุณไปเช็คมาใหม่ก่อน
อีกราว2 อาทิตย์ต่อมาเซลล์โทรมาคุยกับผมว่า
เซลล์ "โทดทีน้อง พี่ลืมบอกน้องไปนะว่าน้องต้องจ่ายส่วนเพิ่มของแถมด้วย"
ผม "อ่าว ทำไมผมต้องจ่ายด้วยอะ ตกลงกันเท่านี้นิคับ เอกสารก้มีอยู่"
เซลล์ "คือ ของที่พี่แถมให้น้องอะมันเยอะมากเลย ผจก. พี่ไม่ยอม ต้องให้มาเก็บกับลูกค้าให้ได้ พี่ก้รับปากแกไปละ เห็นว่าน้องอะคุยง่ายไม่น่ามีปัญหา"
ผม "เห้ยพี่ ผมไม่เอาหรอกตกลงกันแล้ว"
เซลล์ "ถ้าน้องไม่ยอม พี่ต้องออกเองนะน้อง ค่าคอมพี่ก้ไม่ได้ นี่พี่ก้แถมให้สุดๆแล้วนะ"
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้(ขอโทษนะครับพี่ ถ้าพี่ไม่เสนอให้ผม ผมจะไปรีดไถ่พี่มาเองหรอครับ แบบนี้มันตลกแดรกหรือป่าวครับ พี่เสนอให้ผมเอง แต่สุดท้ายผมต้องมาจ่ายเพิ่ม แบบนี้ถูกแล้วใช่ไหมครับ สำนักงานใหญ่มาสด้า ถ้าได้มาอ่าน ตอบให้กระจ่างด้วยนะครับ ถ้าเซลล์คุณอยากเร่งยอดแบบนี้ ผู้บริโภคอีกกี่คนที่ต้องรับภาระ "หนี้ที่ถูกยัดเยียดแบบนี้ครับ" ผมขอใช้คำนี้นะครับ เพราะผมต้องจ่ายหนี้เพิ่มครับ หนี้ที่เซลล์คุณบอกว่า"ของแถม" คำว่าแถม มันคือไม่มีมูลค่านะครับ)
.... ในตอนนั้นผมก้ปฏิเสธไปเนื่องจากไม่โอเคจริงๆกับเรื่องราวแบบนี้ แต่ต่อมาอีก2-3 วันเซลล์ท่านนี้ได้โทรมาหาผมอีก พร้อมกับ "น้ำตาและเสียงสะอื้น"
เซลล์ "น้อง ไม่เป็นไร เดียวพี่จ่ายให้น้องเอง เดียวผู้จัดการเค้ามาหักเงินพี่เอง"
ผม " เห้ย พี่เป็นไรป่าวครับ ผมขอโทษ"
เซลล์ "ไม่เป็นไรน้อง พี่ก้โดน ผจก. ว่ามาเท่านั้นเอง ไม่เป็นไรเดียวพี่จ่ายให้น้องเอง"
ผม " เห้ยพี่ๆ ผมขอโทษ เดียวผมตกลงก้ได้ครับ ผมจ่ายเอง ผมทำพี่เดือดร้อนใช่ไหมนิ ว่าแต่ยอดสรุปมันเท่าไหร่นะพี่"
เซลล์ "9,666บาท ดอก 3.25%" ขอย้ำนะครับว่า 9,666บาท ดอก 3.25% จากเดิม ดอก2.80% ผ่อนเดือนละ9,448 ระยะเวลา6ปี คิดดูเอานะครับว่ารวมแล้วต้องจ่ายเพิ่มเท่าไหร่
แต่ตอนนั้นด้วยความแพ้น้ำตาก้ทำให้ใจอ่อนยอมรับชะตากรรมไปอีกครั้ง
จนวันนี้เป็นวันที่ความอดทนที่ผมมีทั้งหมดได้หายไป และเปลี่ยนเป็นความโมโหสุดๆจนผมต้องมาระบายที่กระทู้นี้
วันนี้วันที่ 6/4/2016 เป็นวันที่ผมนัดติดไฟตัดหมอกกับทางเซลล์ ซึ่งๆๆๆๆ ก่อนหน้านี้เซลล์เลื่อนนัดผมมา 3 รอบ รอบแรกเมื่อสิ้นเดือน2 บอกของยังไม่มา รอบ2 คือเสาร์แรกที่มีงานมอเตอร์โชว์ และรอบ3 คือเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเซลล์ท่านนี้บอกกับผมว่าเค้านั้นอยู่งานมอเตอร์โชว์ไม่สามารถมารับเรื่องเราที่ศูนย์ได้ต้องขอเลื่อนออกไปก่อน หลังจบงานมอเตอร์โชว์ คือวันจันทร์ที่ผ่านมา 4/4/2016 ผมก้โทรไปนัดเค้าว่าขอเป็นวันพุธนี้ 6/4/2016 ซึ่งตัวผมเองก้ไม่ทราบนะครับว่าศูนย์ปิดช่างไม่อยู่ แต่ตอนโทรคุยผมก้นัดกับเซลล์ซะดิบดี แถมผมยังนัดเซลล์ว่าช่วยจองคิวให้หน่อยนะครับ พอดีจะเอารถมาเข้าศูนย์ด้วยครับ จะหมื่นโลละ (9700 โล) จะได้ขอทำที่เดียว เป็นช่วงบ่ายๆนะครับ ผมก้กลัวแกลืมก้ส่งไลน์ไปย้ำแกด้วย (จะบอกว่าตั้งแต่รับรถมาผมมีเรื่องอะไรปรึกษา เค้าไม่เคยอ่านไลน์ผมเลยนะครับ พอดีผมทำงานวิ่ง ตจว ตลอดย้ายจังหวัดทุกวัน ไม่ค่อยมีเวลาเอารถไปเช็ค)
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ก่อนหน้านี้ผมเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งคู่กรณียอมรับผิด ชดใช้ค่าเสียหายให้ แต่ตอนนั้นกรมทันต์ ผมยังไม่ได้เค้าก้ยินยอมชดใช้เป็นเงินสด แต่ตัวผมนั้นประเมิณมูลค่าเองไม่ได้ ก้ส่งรูปไปให้เซลล์ช่วยให้ช่างดูหน่อยว่า รอยแบบนี้ คชจ ประมาณเท่าไหร่ เรื่องนี้เกิดมา1 เดือนกว่าๆ แล้วจนถึงปัจจุบัน แกยังไม่เคยอ่านไลน์ที่ผมส่งไปถามแกเลยนะครับ ขอย้ำว่าผมโทรบอกแกแล้วว่าจะส่งรูปไปให้ช่วยประเมิณหน่อยนะ จนปัจจุบันบริการหลังการขายนั้นยังไม่เคยเกิดขึ้น จนคู่กรณีโอนให้ผมมา7000 บาท ซึ่งผมเองก้ยังไม่รู้นะครับว่า จำนวนเงินก้อนนี้จะเพียงพอกับ คชจ จริงไหมเพราะเซลล์ไม่เคยตอบผมเลย ไม่ว่าผมจะโทรไปสอบถามครั้งแล้วครั้งเล่า ก้ไม่เคยตอบ บอกเพียงแค่ว่า ช่างยังไม่ประเมิณราคาให้พี่เลย ปล. ดูรูปอ่านไลน์กรูหรือยัง?? เอาอะไรไปถามช่าง?
จนวันนี้ผมไปถึงศุนย์ ปรากฏว่าศูนย์ปิด...
ผมขับรถมา2 ชั่วโมงจากบางใหญ่ นนทบุรี ไปศูนย์พหล (วันนี้เกิดอุบัติเหตุ สะพานแครายรถติดเป็นชั่วโมง) กลับอีกชั่วโมงกว่าๆ เพื่อเป็นไอโง่ บื้อๆ ไปให้เซลล์ที่ไม่ใส่ใจ แม้แต่จะโทรบอกตอนเช้าว่าวันนี้ศูนย์ปิด โกหก? หลอกลวง? ไม่ใส่ใจ? ผมไม่รู้จะใช้คำไหน แต่ผมโมโหมาก โทรไปเซลล์ก้ไม่รับสาย
ผมเองก้ไม่รู้ว่าต่อจากนี้เซลล์ท่านนี้จะมาใช้รูปแบบไหนกับผมอีก ที่ผมมาระบายในนี้เพราะผมอยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับทุกๆคนจริงๆนะครับ ว่าจะเลือกเซลล์ก็ดูให้ดีๆนะครับ ไม่งั้นคุณจะเสียเวลา เสียความรู้สึก แบบผม เซลล์ที่ดีก้มีอยู่ครับผมเองก้เชื่อแบบนั้น แต่ถ้าเจอคนไม่ดีก้อย่าไปยอมมันแบบผมนะครับ
สุดท้ายนี้ถ้าหากทางมาสด้าประเทศไทย ได้มาอ่านเจอกระทู้นี้ ผมขอเถอะนะครับ ช่วยกรุณาตอบในกระทู้เลยนะครับว่าวิธีการแก้ปัญหาของคุณคืออะไร สำหรับเคสนี้ เพื่อผู้บริโภคปัจจุบันและในอนาคตของคุณจะได้มั่นใจและไว้วางใจคุณต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ
ขอแบ่งปันประสบการณ์ เตือนใจคนซื้อรถ เจอเซลล์ดีก็ดีไป เจอเซลล์ไม่ดีก็ช้ำใจ
ก่อนอื่นเลยผมต้องขอชี้แจงก่อนนะครับว่าผมเองเป็นคนที่เข้าเวปพันทิพบ่อยมาก แต่ยังไม่เคยสมัครหรือตั้งกระทู้อะไรเป็นของตัวเองเลย
แต่วันนี้ผมมีเรื่องอยากจะมาแชร์ให้หลายๆท่านได้รับรู้เกี่ยวกับพฤติกรรมเซลล์ "มาสด้า" ท่านนึงที่ผมได้เจอมานะครับ ฉะนั้นหากมีการเรียบเรียงหรือใช้คำพูดที่ส่อไปในทางไม่ดี ตัวผมเองต้องขออภัยล่วงหน้าด้วยนะครับ (มือใหม่อยากระบาย)
เรื่องมีอยู่ว่าตัวผมนั้นอยากจะมีรถสักคันในชีวิต ทำให้ช่วง motor expo ในปีที่ผ่านมาก้ได้ไปจองรถมาสด้า2 ในงานกับเซลล์ท่านหนึ่ง ชื่อพี่น้อง [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
โดยที่ข้อเสนอที่ผมได้มาจากตัวเซลล์ท่านนี้ต้องบอกเลยครับว่า "เยอะมาก" พร้อมด้วยดอกเบี้ยในงาน2.80% ผ่อนเดือนละ9,448 6ปี ดาวน์20%
ผมก้ตกลงข้อเสนอนั้นแต่โดยดี ยอมรับนะครับว่าโลภอยากได้ของแถมเยอะ
แต่เป็นธรรมดาของมนุษย์หรือป่าวครับที่จะต้องเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง? ผมเองก้เป็นคนครับ มีคนมาเสนอให้ผม ผมพอใจผมก้ตกลงเซ็นใบจอง ไอผมก้นึกว่าจะไม่ได้มีปัญหาอะไร เซลล์ท่านนั้นก้ตกลงรับปากซะดิบดี ถึงของแถมบางรายการจะไม่มีในใบจอง แต่แล้ววันที่ปัญหาเริ่มจะก่อตัวก้คือวันรับรถครับ วันที่ 2/2/2016
วันรับรถผมได้ทุกสิ่งทุกอย่างเกือบครบหมดยกเว้นไฟตัดหมอกครับ เซลล์แกแจ้งว่า "เดียวพี่นัดมาติดให้วันหลังแล้วกันนะน้องพอดีของยังไม่มา" [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ ไอผมก้ตะหงิดๆ แต่ก้คิดว่าไม่มีไรมั้งก้คงมาติดวันหลังแหละ ใบตกแต่งรถก้มีรายการนี้อยู่
ก้ทำการตรวจรับรถ ทุกอย่างก้อยู่ในสภาพที่ดี พอจะจ่ายค่าดาวน์ส่วนที่เหลือและค่าจดทะเบียนและมัดจำป้ายแดง ปรากฏว่าตกลงค่าจดทะเบียนและมัดจำป้ายแดงอยู่ที่6000บาท แต่พี่แกบอกว่าขอโทษทีนะน้องค่าจดทะเบียนตัวดีเซลมัน3500 นะน้องรวมเป็น 6500 บาท [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ แต่ตอนนั้นผมก้รำคานๆก้ช่างๆมันไป500เอง อยากได้รถเต็มแก่ละไม่อยากมานั่งเถียง
พอขับรถกลับมาสักอาทิตย์นึงได้ ผมก้มานั่งไล่ดูรายละเอียดเอกสารที่ได้มา ไม่ว่าจะประกัน และอื่นๆ ปรากฏว่า ฟิล์มครับ ผมสั่ง3M ไป แต่สิ่งที่ผมได้คือ AA <--- (มันคืออัลไล) ก้ลองหาในเน็ตดู หืม.... ของนอก แต่ดีป่าวไม่รู้ ผมก้โทรถามเซลล์ว่า "เอะพี่ ผมว่าผมสั่งฟิล์ม 3M ไปนะครับ ทำไมผมได้AA มาอะ ในใบแต่งรถก้มีรายละเอียดนะครับ ผิดรึป่าว" เค้าก้บอกผมมาว่า "น้องอันนี้อะดีกว่าอีก โทษทีพี่ไม่ได้แจ้งน้องไปว่าจะให้ตัวนี้" อ่าว...อึ้ง... [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้ แต่ท้ายยยยยที่สุดผมก้ยอมเค้าแต่โดยดี ด้วยความคิดที่ว่าไม่อยากมีปัญหา เดียวจะไม่ได้ไฟตัดหมอก -.-"
แต่แล้วก้ยังคงสร้างปัญหาให้ผมได้อีก... วันที่ไฟแนนซ์โทรมาคอนเฟริมเรื่องค่างวด ไฟแนนซ์บอกผมว่าผมต้องผ่อนค่างวด ยอดเท่าไหร่ไม่รู้(ผมจำไม่ได้ละ)แต่ไม่ใช่ 9,448 และดอกเบี้ยก้ไม่ใช่ 2.80% ตามที่ตกลงกับเซลล์ไว้ ผมก้เถียงไปดิคับว่า ไม่ใช่นะ ผมตกลงกับเซลล์ที่เท่านี้ เลขนี้นะคุณไปเช็คมาใหม่ก่อน
อีกราว2 อาทิตย์ต่อมาเซลล์โทรมาคุยกับผมว่า
เซลล์ "โทดทีน้อง พี่ลืมบอกน้องไปนะว่าน้องต้องจ่ายส่วนเพิ่มของแถมด้วย"
ผม "อ่าว ทำไมผมต้องจ่ายด้วยอะ ตกลงกันเท่านี้นิคับ เอกสารก้มีอยู่"
เซลล์ "คือ ของที่พี่แถมให้น้องอะมันเยอะมากเลย ผจก. พี่ไม่ยอม ต้องให้มาเก็บกับลูกค้าให้ได้ พี่ก้รับปากแกไปละ เห็นว่าน้องอะคุยง่ายไม่น่ามีปัญหา"
ผม "เห้ยพี่ ผมไม่เอาหรอกตกลงกันแล้ว"
เซลล์ "ถ้าน้องไม่ยอม พี่ต้องออกเองนะน้อง ค่าคอมพี่ก้ไม่ได้ นี่พี่ก้แถมให้สุดๆแล้วนะ" [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
.... ในตอนนั้นผมก้ปฏิเสธไปเนื่องจากไม่โอเคจริงๆกับเรื่องราวแบบนี้ แต่ต่อมาอีก2-3 วันเซลล์ท่านนี้ได้โทรมาหาผมอีก พร้อมกับ "น้ำตาและเสียงสะอื้น"
เซลล์ "น้อง ไม่เป็นไร เดียวพี่จ่ายให้น้องเอง เดียวผู้จัดการเค้ามาหักเงินพี่เอง"
ผม " เห้ย พี่เป็นไรป่าวครับ ผมขอโทษ"
เซลล์ "ไม่เป็นไรน้อง พี่ก้โดน ผจก. ว่ามาเท่านั้นเอง ไม่เป็นไรเดียวพี่จ่ายให้น้องเอง"
ผม " เห้ยพี่ๆ ผมขอโทษ เดียวผมตกลงก้ได้ครับ ผมจ่ายเอง ผมทำพี่เดือดร้อนใช่ไหมนิ ว่าแต่ยอดสรุปมันเท่าไหร่นะพี่"
เซลล์ "9,666บาท ดอก 3.25%" ขอย้ำนะครับว่า 9,666บาท ดอก 3.25% จากเดิม ดอก2.80% ผ่อนเดือนละ9,448 ระยะเวลา6ปี คิดดูเอานะครับว่ารวมแล้วต้องจ่ายเพิ่มเท่าไหร่
แต่ตอนนั้นด้วยความแพ้น้ำตาก้ทำให้ใจอ่อนยอมรับชะตากรรมไปอีกครั้ง
จนวันนี้เป็นวันที่ความอดทนที่ผมมีทั้งหมดได้หายไป และเปลี่ยนเป็นความโมโหสุดๆจนผมต้องมาระบายที่กระทู้นี้
วันนี้วันที่ 6/4/2016 เป็นวันที่ผมนัดติดไฟตัดหมอกกับทางเซลล์ ซึ่งๆๆๆๆ ก่อนหน้านี้เซลล์เลื่อนนัดผมมา 3 รอบ รอบแรกเมื่อสิ้นเดือน2 บอกของยังไม่มา รอบ2 คือเสาร์แรกที่มีงานมอเตอร์โชว์ และรอบ3 คือเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งเซลล์ท่านนี้บอกกับผมว่าเค้านั้นอยู่งานมอเตอร์โชว์ไม่สามารถมารับเรื่องเราที่ศูนย์ได้ต้องขอเลื่อนออกไปก่อน หลังจบงานมอเตอร์โชว์ คือวันจันทร์ที่ผ่านมา 4/4/2016 ผมก้โทรไปนัดเค้าว่าขอเป็นวันพุธนี้ 6/4/2016 ซึ่งตัวผมเองก้ไม่ทราบนะครับว่าศูนย์ปิดช่างไม่อยู่ แต่ตอนโทรคุยผมก้นัดกับเซลล์ซะดิบดี แถมผมยังนัดเซลล์ว่าช่วยจองคิวให้หน่อยนะครับ พอดีจะเอารถมาเข้าศูนย์ด้วยครับ จะหมื่นโลละ (9700 โล) จะได้ขอทำที่เดียว เป็นช่วงบ่ายๆนะครับ ผมก้กลัวแกลืมก้ส่งไลน์ไปย้ำแกด้วย (จะบอกว่าตั้งแต่รับรถมาผมมีเรื่องอะไรปรึกษา เค้าไม่เคยอ่านไลน์ผมเลยนะครับ พอดีผมทำงานวิ่ง ตจว ตลอดย้ายจังหวัดทุกวัน ไม่ค่อยมีเวลาเอารถไปเช็ค) [Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
จนวันนี้ผมไปถึงศุนย์ ปรากฏว่าศูนย์ปิด...
ผมขับรถมา2 ชั่วโมงจากบางใหญ่ นนทบุรี ไปศูนย์พหล (วันนี้เกิดอุบัติเหตุ สะพานแครายรถติดเป็นชั่วโมง) กลับอีกชั่วโมงกว่าๆ เพื่อเป็นไอโง่ บื้อๆ ไปให้เซลล์ที่ไม่ใส่ใจ แม้แต่จะโทรบอกตอนเช้าว่าวันนี้ศูนย์ปิด โกหก? หลอกลวง? ไม่ใส่ใจ? ผมไม่รู้จะใช้คำไหน แต่ผมโมโหมาก โทรไปเซลล์ก้ไม่รับสาย
ผมเองก้ไม่รู้ว่าต่อจากนี้เซลล์ท่านนี้จะมาใช้รูปแบบไหนกับผมอีก ที่ผมมาระบายในนี้เพราะผมอยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับทุกๆคนจริงๆนะครับ ว่าจะเลือกเซลล์ก็ดูให้ดีๆนะครับ ไม่งั้นคุณจะเสียเวลา เสียความรู้สึก แบบผม เซลล์ที่ดีก้มีอยู่ครับผมเองก้เชื่อแบบนั้น แต่ถ้าเจอคนไม่ดีก้อย่าไปยอมมันแบบผมนะครับ
สุดท้ายนี้ถ้าหากทางมาสด้าประเทศไทย ได้มาอ่านเจอกระทู้นี้ ผมขอเถอะนะครับ ช่วยกรุณาตอบในกระทู้เลยนะครับว่าวิธีการแก้ปัญหาของคุณคืออะไร สำหรับเคสนี้ เพื่อผู้บริโภคปัจจุบันและในอนาคตของคุณจะได้มั่นใจและไว้วางใจคุณต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ