เราซื้อ ซัมซัง6เอส เอจ 64 GB ในราคากว่า 3หมื่นบาท ตอนแรกใช้ไปก็ดีนะ ใชง่ายกว่า ไอโฟนเยอะเลย ปลื้มเบาๆ
แต่ปัญหามาเกิดหลังจากใช้ไปได้ประมาณ 6เดือน อยู่ๆเครื่องเริ่มร้อน ร้อนเกินกว่าที่เคยเป็น แต่ด้วยความที่ไม่เคยใช้ ก็คิดว่าอาจเป็นที่แบตหรือแอ๊ป ก็พยายามลบแอ๊ปที่ไม่จำเป็นออก ใช้แต่ส่วนที่จำเป็น ทนใช้ไปได้อีกสัก2เดือน อาการโทรศัพท์ยิ่งไม่ไหว ถึงขั้นว่า ชาจร์แบตแล้วจับไม่ได้ เพราะร้อนเหมือนไฟลวก
เลยเอาไปที่ศูนย์ ซัมซุง ขอนแก่น เล่าอาการให้ฟัง น้องข้างหน้าบอกว่า หนูว่าน่าจะเป็นที่เมนบอร์ดหรือแบต
เราเลยถามว่า แล้วซ่อม นานมั๊ย มันยังอยู่ในประกันใช่มั๊ย เพราะ ที่ฟังมา ค่าเมนบอร์ดแพงกว่า 5พัน เค้าก็ว่ายังอยู่ในประกัน ถ้ามีอะไหล่ พรุ่งนี้ได้ ถ้าไม่มีรอ2วัน เราก็โอเค งั้น ก็เร่งให้หน่อยนะ เพราะไม่แน่ใจว่าท่บ้านมีเครื่องสำรองมั๊ย แล้วออกมาจากศูนย์ ไม่ถึง1 ชม. มีสายเรียกเข้า ช่างโทรมาบอกว่า โทรศัพท์เสร็จแล้วครับ ไม่ได้เป็นอะไรเลย ผมอัพเดทซอฟแวร์ให้ มันร้อนเพราะแอ๊ป ผมตั้งค่าให้หมดแล้ว
เราก็อ้าวเหรอ ไม่ได้เป็นอะไรใช่มั๊ย สบายใจ ไปรับเครื่อง แต่ก็นั่งคิดอยู่นะ ว่า ก็ช่างลบหมด มันจะเอาความร้อนจากไหนมาร้อน
ใช้ไปอีกเป็นเดือน อาการร้อนก็มีเหมือนเดิม ทั้งที่รอบนี้ แทบไม่ได้โหลดแอ๊ปอะไรมาเลย นอกจาก แอ๊ปจำเป็นจริงๆ น้องที่รู้จักดูให้ แรมวิ่ง70-80 มันบอกว่า ผิดปกติมากพี่ ของผมเปิดแอ๊ปเยอะแยะยังวิ่ง60เอง ของเราไม่ได้เปิดอะไรก็อยู่ประมาณ70 ขึ้น จะเอาไปศูนย์ให้ ก็งานยุ่งจนไม่มีเวลาก็คิดแต่ว่า เดี๋ยวกลับจากฮ่องกง ค่อยเอาไปใหม่แล้วกัน
แล้ววันมหาวิปโยคก็บังเกิด เดินทางจากขอนแก่นไป กทม. พร้อมคนแก่2(พ่อแม่) เด็ก2 (หลาน) พอขึ้นเครื่อง เราก็ปิดเครื่องตามปกติ ที่ทำทุกครั้งที่ขึ้นเครื่อง พอถึงสุวรรณภูมิ เปิดเพื่อจะติดต่อคนที่จะเดินทางไปฮ่องกงด้วยกัน
เปิด ขึ้นโลโก้ ซัมซุง กระพริบๆ รอแล้วรอเล่า มันยังคง ค้างอยู่แบบนั้น ทำอะไรไม่ได้ เอาไงดีๆ ติดต่อคนไปด้วยไม่ได้ ยืมมือถือพ่อมาโทรหาพี่ชายให้เชคให้หน่อย อาการแบบนี้ คือมันเป็นอะไรให้ทำยังไง พี่ชายบอกวิธี ทำทุกทาง เปิดไม่ขึ้น พี่ชายเลยสรุปให้ว่า เมนบอร์ดเสีย ทำไงก็เปิดไม่ติดหรอก ซวย ความซวยบังเกิด 4ชีวิตที่เดินตาม เอาไงดีวะ เอาเดาละ รู้ว่าไปสายการบินอะไร ไปอยู่แถวที่เชคอินนี่ละ เดี๋ยวคงเจอ ส่วนมือถือ เดี๋ยววิ่งไปซื้อไอโฟนใน duty free เอา พอเข้าไป ไม่มีแฮะ สรุป ได้ซัมซุงแกรนมา1เครื่องในราคา6000 เอาวะ ดีกว่า ไม่มีมือถือติดต่อ จบทริป กลับบ้าน
ไปที่ศูนย์ซัมซุง อีกครั้ง ในวันต่อมา
บังเอิญ ได้น้องคนเดิม เลยบอกว่าน้องจำพี่ได้มั๊ย พี่มาเมื่อเดือนก่อน มันอาการเดิมเลย และที่ร้ายไปกว่านั้นมันเปิดไม่ติดเลย ข้อมูลพี่ อยู่ในนี้หมด
ค่ะ เดี๋ยวเชคให้นะค่ะ เอาเครื่องเดินหายเข้าไปหาช่าง เดินกลับออกมาพร้อมเครื่องแล้วบอกว่า
พี่ค่ะ พี่ปล่อยให้แบตหมด จนเปิดเครื่องไม่ติดค่ะ
ได้ฟังแค่นั้น องค์ลงค่ะ ปี๊ดมาก
น้องคิดว่าพี่โง่ ขนาดนั้นเลยเหรอ ไม่รู้ว่าอันไหนแบตหมด อันไหนมันเสีย ก่อนที่พี่จะปิดเครื่องแล้วเปิดไม่ติดอะ แบตมัน 96% พี่ปิดเพราะขึ้นเครื่อง มันไม่ได้ดับไปเฉยๆเพราะ แบตหมด
นางเลยเข้าไปหาช่างอีกครั้ง นานกว่าเดิม แล้วกลับออกมาบอกว่า
เมนบอร์ดเสียค่ะพี่ ตอนนี้ไม่มีอะไหล่ พรุ่งนี้วันหยุด พี่กลับมาทำใหม่วันพฤหัสนะ
เราเลยคุมอารมณ์ไม่ไหว เลยว่าไปเสียงดังอยู่นะว่า น้อง รอบที่แล้วพี่มามันอาการนี้ ถ้าช่างไม่ขี้เกียจแล้วเชคให้พี่มันก็เรียบร้อยไปแล้วรึเปล่า นี่ไม่ยอมเปิดเครื่องทำอะไรให้ ทำให้พี่เสียเวลาไปเปล่าๆ ศูนย์น้องอยู่ไกล พี่เสียเวลา พอน้องไม่ยอมซ่อม เครื่องมันก็เสียอีก จนทำให้พี่ต้องเสียเงินเพิ่มเพื่อซื้อเครื่องสำรองมาใช้ เสียไปอีก6000 บาท โดยไม่ควรต้องเสีย พี่ฝากบอกช่างด้วยนะ ถ้าไม่อยากทำงาน ขี้เกียจซ่อม กลับไปนอนอยู่บ้านเหอะ
น้องเค้าก็เก่งนะ รับอารมณ์เราได้ พยายามบอกเราว่า พี่เอาเครื่องไปแบล็คอัพ ข้อมูลก่อนเลยค่ะ แทนที่จะจบเลยไม่จบ
น้องดูดิ มันขึ้นค้างซัมซุง กระพริบๆแบบนี้ แล้วน้องให้พี่แบล็คไง น้องทำได้มั๊ย ทำให้พี่หน่อย พี่ไม่เคยใช้มาก่อนนี้เครื่องแรกทำไม่เป็นหรอก ในอาการแบบนี้
เงียบ ยิ้มแบบหน้าเสียๆ
รบกวนพี่มาติดต่อวันหลังนะค่ะ
คือมันไม่ประทับใจเลยกับซัมซุงเครื่องแรก ทั้งตัวเครื่อง ทั้งการบริการ การซ่อมของ ค่ายนี้
ลองคิด เราทำธุรกิจส่วนตัว เรายังเสียหายกับเคสนี้
ถ้าเป็นนักธุรกิจที่ต้องใช้โทรศัพท์ตลอดเวลา เกิดเหตุการณ์ แบบนี้ เสียหายนะ
ฝากทางซัมซุง ช่วยดูแลลูกค้า ใส่ใจอาการ เสียของสินค้าคุณด้วย พูดดีแค่หน้าม่าน กับการซ่อมของช่างแสนขี้เกียจ มันทำให้ ลูกค้าเสียหาย เสียเวลา และเสียอารมณ์นะ
ที่ตั้งกระทู้ ได้แต่หวังว่า ทางซัมซุงจะใส่ใจ ลูกค้าให้มากกว่านี้ พนักงาน ขี้เกียจไม่อยากทำงานก็เอาออกไปบ้างเถอะ ถ้าจะอ้างว่า เป็นสเต็ปแรกของการซ่อม สำหรับเรามันไม่โอเคนะ การไปศูนย์ มันเสียเวลา ควรจะหาข้อเสียแล้วทำให้มันเสร็จ คนทำมาหากินคุณ ไม่ได้มีเวลาไปศูนย์ บ่อยๆให้เสียเวลาทำมาหากินหรอก
ขออนุญาติ แท็กเกี่ยวกับมือถือนะ
โทรศัพท์ซัมซุง กับเครื่องแสนห่วยและการบริการที่แสนห่วย
แต่ปัญหามาเกิดหลังจากใช้ไปได้ประมาณ 6เดือน อยู่ๆเครื่องเริ่มร้อน ร้อนเกินกว่าที่เคยเป็น แต่ด้วยความที่ไม่เคยใช้ ก็คิดว่าอาจเป็นที่แบตหรือแอ๊ป ก็พยายามลบแอ๊ปที่ไม่จำเป็นออก ใช้แต่ส่วนที่จำเป็น ทนใช้ไปได้อีกสัก2เดือน อาการโทรศัพท์ยิ่งไม่ไหว ถึงขั้นว่า ชาจร์แบตแล้วจับไม่ได้ เพราะร้อนเหมือนไฟลวก
เลยเอาไปที่ศูนย์ ซัมซุง ขอนแก่น เล่าอาการให้ฟัง น้องข้างหน้าบอกว่า หนูว่าน่าจะเป็นที่เมนบอร์ดหรือแบต
เราเลยถามว่า แล้วซ่อม นานมั๊ย มันยังอยู่ในประกันใช่มั๊ย เพราะ ที่ฟังมา ค่าเมนบอร์ดแพงกว่า 5พัน เค้าก็ว่ายังอยู่ในประกัน ถ้ามีอะไหล่ พรุ่งนี้ได้ ถ้าไม่มีรอ2วัน เราก็โอเค งั้น ก็เร่งให้หน่อยนะ เพราะไม่แน่ใจว่าท่บ้านมีเครื่องสำรองมั๊ย แล้วออกมาจากศูนย์ ไม่ถึง1 ชม. มีสายเรียกเข้า ช่างโทรมาบอกว่า โทรศัพท์เสร็จแล้วครับ ไม่ได้เป็นอะไรเลย ผมอัพเดทซอฟแวร์ให้ มันร้อนเพราะแอ๊ป ผมตั้งค่าให้หมดแล้ว
เราก็อ้าวเหรอ ไม่ได้เป็นอะไรใช่มั๊ย สบายใจ ไปรับเครื่อง แต่ก็นั่งคิดอยู่นะ ว่า ก็ช่างลบหมด มันจะเอาความร้อนจากไหนมาร้อน
ใช้ไปอีกเป็นเดือน อาการร้อนก็มีเหมือนเดิม ทั้งที่รอบนี้ แทบไม่ได้โหลดแอ๊ปอะไรมาเลย นอกจาก แอ๊ปจำเป็นจริงๆ น้องที่รู้จักดูให้ แรมวิ่ง70-80 มันบอกว่า ผิดปกติมากพี่ ของผมเปิดแอ๊ปเยอะแยะยังวิ่ง60เอง ของเราไม่ได้เปิดอะไรก็อยู่ประมาณ70 ขึ้น จะเอาไปศูนย์ให้ ก็งานยุ่งจนไม่มีเวลาก็คิดแต่ว่า เดี๋ยวกลับจากฮ่องกง ค่อยเอาไปใหม่แล้วกัน
แล้ววันมหาวิปโยคก็บังเกิด เดินทางจากขอนแก่นไป กทม. พร้อมคนแก่2(พ่อแม่) เด็ก2 (หลาน) พอขึ้นเครื่อง เราก็ปิดเครื่องตามปกติ ที่ทำทุกครั้งที่ขึ้นเครื่อง พอถึงสุวรรณภูมิ เปิดเพื่อจะติดต่อคนที่จะเดินทางไปฮ่องกงด้วยกัน
เปิด ขึ้นโลโก้ ซัมซุง กระพริบๆ รอแล้วรอเล่า มันยังคง ค้างอยู่แบบนั้น ทำอะไรไม่ได้ เอาไงดีๆ ติดต่อคนไปด้วยไม่ได้ ยืมมือถือพ่อมาโทรหาพี่ชายให้เชคให้หน่อย อาการแบบนี้ คือมันเป็นอะไรให้ทำยังไง พี่ชายบอกวิธี ทำทุกทาง เปิดไม่ขึ้น พี่ชายเลยสรุปให้ว่า เมนบอร์ดเสีย ทำไงก็เปิดไม่ติดหรอก ซวย ความซวยบังเกิด 4ชีวิตที่เดินตาม เอาไงดีวะ เอาเดาละ รู้ว่าไปสายการบินอะไร ไปอยู่แถวที่เชคอินนี่ละ เดี๋ยวคงเจอ ส่วนมือถือ เดี๋ยววิ่งไปซื้อไอโฟนใน duty free เอา พอเข้าไป ไม่มีแฮะ สรุป ได้ซัมซุงแกรนมา1เครื่องในราคา6000 เอาวะ ดีกว่า ไม่มีมือถือติดต่อ จบทริป กลับบ้าน
ไปที่ศูนย์ซัมซุง อีกครั้ง ในวันต่อมา
บังเอิญ ได้น้องคนเดิม เลยบอกว่าน้องจำพี่ได้มั๊ย พี่มาเมื่อเดือนก่อน มันอาการเดิมเลย และที่ร้ายไปกว่านั้นมันเปิดไม่ติดเลย ข้อมูลพี่ อยู่ในนี้หมด
ค่ะ เดี๋ยวเชคให้นะค่ะ เอาเครื่องเดินหายเข้าไปหาช่าง เดินกลับออกมาพร้อมเครื่องแล้วบอกว่า
พี่ค่ะ พี่ปล่อยให้แบตหมด จนเปิดเครื่องไม่ติดค่ะ
ได้ฟังแค่นั้น องค์ลงค่ะ ปี๊ดมาก
น้องคิดว่าพี่โง่ ขนาดนั้นเลยเหรอ ไม่รู้ว่าอันไหนแบตหมด อันไหนมันเสีย ก่อนที่พี่จะปิดเครื่องแล้วเปิดไม่ติดอะ แบตมัน 96% พี่ปิดเพราะขึ้นเครื่อง มันไม่ได้ดับไปเฉยๆเพราะ แบตหมด
นางเลยเข้าไปหาช่างอีกครั้ง นานกว่าเดิม แล้วกลับออกมาบอกว่า
เมนบอร์ดเสียค่ะพี่ ตอนนี้ไม่มีอะไหล่ พรุ่งนี้วันหยุด พี่กลับมาทำใหม่วันพฤหัสนะ
เราเลยคุมอารมณ์ไม่ไหว เลยว่าไปเสียงดังอยู่นะว่า น้อง รอบที่แล้วพี่มามันอาการนี้ ถ้าช่างไม่ขี้เกียจแล้วเชคให้พี่มันก็เรียบร้อยไปแล้วรึเปล่า นี่ไม่ยอมเปิดเครื่องทำอะไรให้ ทำให้พี่เสียเวลาไปเปล่าๆ ศูนย์น้องอยู่ไกล พี่เสียเวลา พอน้องไม่ยอมซ่อม เครื่องมันก็เสียอีก จนทำให้พี่ต้องเสียเงินเพิ่มเพื่อซื้อเครื่องสำรองมาใช้ เสียไปอีก6000 บาท โดยไม่ควรต้องเสีย พี่ฝากบอกช่างด้วยนะ ถ้าไม่อยากทำงาน ขี้เกียจซ่อม กลับไปนอนอยู่บ้านเหอะ
น้องเค้าก็เก่งนะ รับอารมณ์เราได้ พยายามบอกเราว่า พี่เอาเครื่องไปแบล็คอัพ ข้อมูลก่อนเลยค่ะ แทนที่จะจบเลยไม่จบ
น้องดูดิ มันขึ้นค้างซัมซุง กระพริบๆแบบนี้ แล้วน้องให้พี่แบล็คไง น้องทำได้มั๊ย ทำให้พี่หน่อย พี่ไม่เคยใช้มาก่อนนี้เครื่องแรกทำไม่เป็นหรอก ในอาการแบบนี้
เงียบ ยิ้มแบบหน้าเสียๆ
รบกวนพี่มาติดต่อวันหลังนะค่ะ
คือมันไม่ประทับใจเลยกับซัมซุงเครื่องแรก ทั้งตัวเครื่อง ทั้งการบริการ การซ่อมของ ค่ายนี้
ลองคิด เราทำธุรกิจส่วนตัว เรายังเสียหายกับเคสนี้
ถ้าเป็นนักธุรกิจที่ต้องใช้โทรศัพท์ตลอดเวลา เกิดเหตุการณ์ แบบนี้ เสียหายนะ
ฝากทางซัมซุง ช่วยดูแลลูกค้า ใส่ใจอาการ เสียของสินค้าคุณด้วย พูดดีแค่หน้าม่าน กับการซ่อมของช่างแสนขี้เกียจ มันทำให้ ลูกค้าเสียหาย เสียเวลา และเสียอารมณ์นะ
ที่ตั้งกระทู้ ได้แต่หวังว่า ทางซัมซุงจะใส่ใจ ลูกค้าให้มากกว่านี้ พนักงาน ขี้เกียจไม่อยากทำงานก็เอาออกไปบ้างเถอะ ถ้าจะอ้างว่า เป็นสเต็ปแรกของการซ่อม สำหรับเรามันไม่โอเคนะ การไปศูนย์ มันเสียเวลา ควรจะหาข้อเสียแล้วทำให้มันเสร็จ คนทำมาหากินคุณ ไม่ได้มีเวลาไปศูนย์ บ่อยๆให้เสียเวลาทำมาหากินหรอก
ขออนุญาติ แท็กเกี่ยวกับมือถือนะ