พนักงานขายตั๋ว รฟท.

คือผมและครอบครัวได้เดินทางมาเที่ยวหาดใหญ่ได้จองตั๋วทั้งขาไปและกลับไว้พร้อมแต่พี่ของผมมีธุระต้องกลับก่อนกระทันหันจึงได้ทำการเปลี่ยนตั๋ว1ใบสำหรับให้พี่กลับก่อนพอมาถึงที่หาดใหญ่ก็ได้เที่ยวจครบเลยรู้สึกอยากกลับพร้อมพี่ จึงได้มาที่สถานีรถไฟหาดใหญ่แต่เช้าเพื่อที่จะได้เปลี่ยนตั๋วไปคันของพี่หรือคันที่มีเวลาใกล้เคียงกันที่สุดจึงได้ทำการเปลี่ยนตั๋วมาเป็นอีกขบวนที่เวลาใกล้เคียงเพราะขบวนของพี่เต็ม ขณะที่รอรถขบวนของผมที่จะมาถึงก่อนพี่ได้มานั้งกินร้านอาหาร    ขณะนั้งรออาหารก็ได้คุยกับแม่ค้าไปเรื่อยๆ จนมาถึงเรื่องตั๋วของผม  แม่ค้าจึงถามว่าทำไมไม่กลับขบวนเดียวกัน  ผมจึงบอกไปตามที่ผมเล่นมาข้างบน  แม่ค้าเลยบอกว่าให้ลองถามพนักงานดูอีกที เพราะช่วงเที่ยงรถไฟจะมีการเสริมขบวน   ผมจึงรีบวิ่งไปถามพนักงานอีกทีแต่พนักกลับบอกว่าไม่มีการเสริมขบวน ผมก็เอ่าทำไมแม่ค้าบอกว่าเมื่อตอนเช้าน้องสาวของเขาก็มาซื้อตั๋วตอนเช้าแต่พนักงานก็บอกว่าเต็มแต่แม่ค้าก็บอกใหน้องสาวลองมาซื้ออีกทีตอนเที่ยงปรากฎว่าได้ตั๋วที่ตอนเช้าพนักงานบอกว่าเต็ม ผมจึงถามพนักงานว่าทำไมจึงไม่บอกให้ลองมาเปลี่ยนตั๋วตอนเที่ยงดูพนักกลับพูดว่าอย่าไปเชื่อแม่ค้าเชื่อผมสิผมเป็นพนักงาน  ผมเลยเดินออกมาและว่าจะนำเรื่องไปถามนายสถานีแต่ดูแต่ผู้ช่วยไล่ผมไปนั้งรอ ผมจึงเดินกลับมาหาพี่และคุณพ่อที่นั้งรออยู่และมานั้งเขียนเรื่องดังกล่าวให้ได้อ่านกัน      สุดท้ายนี้ผมอยากทราบว่าถ้ามีการเพิ่มขบวนพนักงานจะทราบไมหรือมีแค่แม่ค้ากับคนแถวนั้นที่ทราบ
ปล.ผมและครอบครัวพลาดเองที่ไม่หารือเรื่องเวลาให้ดีก่อน
ปล.2คนใต้น่ารักและมีน้ำใจมากเลยครับประทับใจมาก
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่