คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
ถ้าส่งเรื่องไปแล้ว
โพสต์ เผื่อว่าเขาจะได้มาเห็น เผื่อว่ามีการแก้ไข
แล้วเมื่อไหรจะพัฒนา
คุณไม่ผิดหรอก ผมเห็นด้วย และก็อยากให้มันมีอะไรๆ ดีขึ้นมาหน่อย
ผมก็พูดแบบกลางๆ นะ ไม่ได้มีเจตนาอยากจะมาย้อนแย้งคุณ
ในเมื่อ ถ้าเดือนหน้า อีก 3 ปีข้างหน้า
มันก็เหมือนเดิม แล้วงี้...สิ่งที่คุณส่งเรื่องไป เขากลับเมินเฉยละ
มันเหมือนกับว่า เราคิดประท้วงเรื่องนั้น เรื่องโน้น แต่เขาไม่คิดแก้ไขเลยละ
การที่คนเรามาพูดว่า...ถ้าเราไม่บอกอะไรเขา แล้วเมื่อไหรเขาจะทราบเรื่องละ เมื่อไหรเขาจะเปลี่ยนแปลงละ ประโยคแบบนี้ มันเป็นมาตรฐานในเชิงแบบว่า...เรามีความคิดที่ดี ใครอ่านก็จะรู้สึกว่า คนเนี๊ยยย เก่งจัง ที่คิดแบบนี้
แต่เมนๆ หลักๆ
ถ้าคุณไม่คิดที่จะใช้บริการอีกต่อไป ก็ไม่ต้องมารอคำตอบอะไรๆ จากทาง รฟ. แล้วครับ ไม่ต้องมาเป็นตัวแทนให้แก่คนที่จะเดินทางแล้วครับ
คือ...ถ้าเขาไม่คิดพัฒนาอะไรเลย 3วันดี 4วันไข้ ไปอีกเรื่อยๆ คุณนั่นแหละ ที่จะคอยเครียดอีก
ตรงนี้ ผมมีความนึกคิดแบบนี้นะ
รฟ. ชั้น 3 ไม่ว่าจะขบวนธรรมดา หรือท้องถิ่น การที่เขาไม่คิดพัฒนาอะไรๆ ให้มันดีขึ้น มันประมาณว่า...คนใช้บริการ จะเป็นคนแบบชั้นต่ำ นี่คือ...ความนึกคิดของผู้ให้บริการนะ แต่ผมไม่ได้คิดดูถูกคน เพราะผม ก็ยังคิดใช้บริการไปอีกเรื่อยๆ
เขาคิดแบบว่า...เกรดของคนอ่ะ อยากมานั่งแบบถูกๆ ก็จะไม่สนใจอะไรทั้งนั้น แม้แต่วาจาของ พนง.ชั้น 3 บางทีผมได้ยินนะ ประมาณว่าบาวครั้งหมั่นไส้ ผดส. นึกอยากจะพูดไรแรงๆ ก็พูด คือเขามองคนใช้บริการ แบบว่าเป็นคนชั้นต่ำ...ละกันครับ
ทีนี้...พอเค้าคิดแบบนี้ เรื่องที่อยากจะพัฒนาโน้นนี่นั่น ก็ไม่สนใจจะแก้ไข
วันเสาร์ที่9 ที่ผ่านมา ผมขึ้นชั้น 3 จากสีคิ้ว เข้า กท. คนเยอะ ต้องยืนเกือบ 2 ชม. ได้นั่งก็ที่มวกเหล็ก
ตอนยืน ผมยืนตรงประตู แต่ ป.บานนั้นมันปิด เพราะแม่ค้าเอาของมาวาง
แถม ป.บานนั้น กระจกไม่มี คงแตกไปนานละ แต่มันก๋ไม่ได้อันตราย เพราะขอบล่างของช่องว่าง มันระดับเอว
ผมก็คงคิดว่า...ป.ชุดนี้ มันก็คงเป็นแบบนี้ไปอีกยาวนาน...ละครับ
ไอ้ช่องแผงสวิทซ์ไฟฟ้า ก็อยู่เหนือหัวนิดหน่อย ตัวล็อคฝาปิดก็หลุดออก ผมยังเปิดดูเลยครับ 555
หน้าต่างบานเกล็ดที่เป็นอลูมิเนี่ยม บางชุด ก็เอาขึ้นลงไม่ได้ มันก็คาแน่นอยู่ครึ่งหน้าต่างนั่นแหละ
การขายตั๋ว
หลายสถานีครับ ที่ไม่ขอบัตร ปชช.ไปเสียบ มันเหมือนกับว่า...ชั้น 3 ก็ปล่อยๆ ให้ซื้อไปเถอะ ขนาดที่หัวลำโพง ยังไม่ขอบัตรเลยครับ
ผมเคยไปลง ส.ทุ่งมะเม่า ก่อนถึงประจวบ 2 สถานี ตอนผมลง มีผมคนเดียว ขากลับ กท. มีผมรอขึ้นคนเดียว ประกงประกาศ ว่า...ที่นี่ สถานี....ขอขอบคุณโน้นนี่นั่น ไม่พูดออกลำโพงดลยครับ แต่ผมก็ไม่ซีเรียสนะ เพราะคิดว่า....เออเว้ย คงเห็นผมรอขึ้นอยู่คนเดียว แม้แต่รถจะเข้า ส. ก็ไม่มีบอกอะไรเลย 555 ขำดี
พอคนเราคิดว่า ชั้น 3 คือคนชั้นต่ำ เขาก็ไม่คิดปฏิบัติอะไรๆ ตามหน้าที่ ที่ควรกระทำ...ไม่คิดทำหรอก
แม้แต่ว่า..บาง ส. ตาม ตจว. นะ พนง.ยังใส่เสื้อยืดคอกลม...เลยครับ 555
บางทีผมขึ้นจากรังสิต เข้าหัวลำโพง
ก็ไม่มาตรวจตั๋ว รู้งี้...ไม่น่าซื้อเลย 555 มันเหมือนกับว่า...ขี้เกียจตรวจเว้ยยย เดี่ยวก็ถึงปลายทางละ แต่เขาก็รู้แหละ ว่ามีคนขึ้นหลายคน
หลายๆ อย่าง จนท. ยังไม่ทำตามหน้าที่เลยครับ แล้วจะไปนับประสาอะไร ที่เขาจะคิดเปลี่ยนพัดลมที่มันเสีย อ้าว...จะเข้าอุโมงค์เขาก็มาเปิดไฟ บางดวงหลอดยังเสียเลยครับ คงเห็นว่าที่เหลือไฟยังติดอยู่ มันก็สว่างนิ...จบงาน
คุณลองคิด ตามลำดับหน้าที่ดูนะ
ถ้าคุณส่งเรื่อง เช่นส่งให้นายสถานี
ทีนี้ ก็ต้องมาคิดกันอีก ว่า....
1. รับเรื่องมา....อาจจะนิ่งที่เขาก็ได้
2. ส่งเรื่องให้กับฝ่ายบำรุง อาจจะส่งไปที่ไหนก็แล้วแต่
3. ฝ่ายบำรุง รับเรื่อง แต่ไม่มีของสต๊อก
3.1 ฝ่ายนี้ ก็อาจจะขี้เกียจทำเรื่องเบิกของอีก
3.2 อาจจะเรื่องเบิก แต่ฝ่ายอนุมัติไม่สนใจอีก
เพราะเขาอาจจะเห็นว่า ค่ารถมันถูก และคนใช้บริการ มันก็คนรากหญ้า ยากจน จะไปสนใจคนแบบนี้ทำไม
คุณต้องหาคำตอบให้ได้ดีกว่า ว่าเพราะสาเหตุอะไร ที่เขาถึงไม่ต้องการพัฒนา ไม่ใช่มาหวังแค่ว่า...ต้องการให้คนมาเข้าใจคุณ
เข้าใจคุณ..แล้วมันจะยังไงต่อละ การ รฟ. กระเตื้องอะไรดีขึ้นมามั้ย
ขนาดที่ว่า...จะทำชั้น 3 ติดแอร์ พ่วงไปกับรถเร็ว รถด่วน ป่านนี้มันควรสำเร็จไปละ เพราะผมพอคุ้นๆ นะ ว่าช่วงเดือนไหน แต่ปีนี้แหละ ว่าจะเสร็จหลายตู้....เงียบกริบ..จบข่าว
และผมว่านะ..ทาง รฟท. ยังมีเรื่องรายจ่ายเมนๆ แพงหูฉี่อีกหลายเรื่อง เขาคงไม่ใยดี กับที่คุณไปเสนอหรอกครับ ขนาดค่าเวนคืนสายเด่นชัย เชียงของ ยังเคลียร์ไม่จบเลยครับ นั่นขนาดเรื่องสำคัญกว่า ยังไม่ลุล่วงเลยครับ
ถ้างั้น...อย่าไปตั้งเป้าเลยครับ
เพราะผม ไม่ได้มาบอกว่า คุณมีความคิดไม่ได้เรื่อง ไม่ใช่แบบนี้
แต่...สิ่งที่เขาไม่คิดพัฒนาต่างหาก ว่ามันเกิดมาจากปัจจัยอะไรบ้าง...แค่นั้นเองครับ
คิดให้ออก ดูให้เป็น แล้วจะหาคำตอบได้ครับ
ราคาถูก คนชั้นต่ำใช้บริการ
ตรงนี้แหละ เป็นสิ่งที่เขานึกไว้แบบตราตรึงเป็นนิรันดร์ !!!
โพสต์ เผื่อว่าเขาจะได้มาเห็น เผื่อว่ามีการแก้ไข
แล้วเมื่อไหรจะพัฒนา
คุณไม่ผิดหรอก ผมเห็นด้วย และก็อยากให้มันมีอะไรๆ ดีขึ้นมาหน่อย
ผมก็พูดแบบกลางๆ นะ ไม่ได้มีเจตนาอยากจะมาย้อนแย้งคุณ
ในเมื่อ ถ้าเดือนหน้า อีก 3 ปีข้างหน้า
มันก็เหมือนเดิม แล้วงี้...สิ่งที่คุณส่งเรื่องไป เขากลับเมินเฉยละ
มันเหมือนกับว่า เราคิดประท้วงเรื่องนั้น เรื่องโน้น แต่เขาไม่คิดแก้ไขเลยละ
การที่คนเรามาพูดว่า...ถ้าเราไม่บอกอะไรเขา แล้วเมื่อไหรเขาจะทราบเรื่องละ เมื่อไหรเขาจะเปลี่ยนแปลงละ ประโยคแบบนี้ มันเป็นมาตรฐานในเชิงแบบว่า...เรามีความคิดที่ดี ใครอ่านก็จะรู้สึกว่า คนเนี๊ยยย เก่งจัง ที่คิดแบบนี้
แต่เมนๆ หลักๆ
ถ้าคุณไม่คิดที่จะใช้บริการอีกต่อไป ก็ไม่ต้องมารอคำตอบอะไรๆ จากทาง รฟ. แล้วครับ ไม่ต้องมาเป็นตัวแทนให้แก่คนที่จะเดินทางแล้วครับ
คือ...ถ้าเขาไม่คิดพัฒนาอะไรเลย 3วันดี 4วันไข้ ไปอีกเรื่อยๆ คุณนั่นแหละ ที่จะคอยเครียดอีก
ตรงนี้ ผมมีความนึกคิดแบบนี้นะ
รฟ. ชั้น 3 ไม่ว่าจะขบวนธรรมดา หรือท้องถิ่น การที่เขาไม่คิดพัฒนาอะไรๆ ให้มันดีขึ้น มันประมาณว่า...คนใช้บริการ จะเป็นคนแบบชั้นต่ำ นี่คือ...ความนึกคิดของผู้ให้บริการนะ แต่ผมไม่ได้คิดดูถูกคน เพราะผม ก็ยังคิดใช้บริการไปอีกเรื่อยๆ
เขาคิดแบบว่า...เกรดของคนอ่ะ อยากมานั่งแบบถูกๆ ก็จะไม่สนใจอะไรทั้งนั้น แม้แต่วาจาของ พนง.ชั้น 3 บางทีผมได้ยินนะ ประมาณว่าบาวครั้งหมั่นไส้ ผดส. นึกอยากจะพูดไรแรงๆ ก็พูด คือเขามองคนใช้บริการ แบบว่าเป็นคนชั้นต่ำ...ละกันครับ
ทีนี้...พอเค้าคิดแบบนี้ เรื่องที่อยากจะพัฒนาโน้นนี่นั่น ก็ไม่สนใจจะแก้ไข
วันเสาร์ที่9 ที่ผ่านมา ผมขึ้นชั้น 3 จากสีคิ้ว เข้า กท. คนเยอะ ต้องยืนเกือบ 2 ชม. ได้นั่งก็ที่มวกเหล็ก
ตอนยืน ผมยืนตรงประตู แต่ ป.บานนั้นมันปิด เพราะแม่ค้าเอาของมาวาง
แถม ป.บานนั้น กระจกไม่มี คงแตกไปนานละ แต่มันก๋ไม่ได้อันตราย เพราะขอบล่างของช่องว่าง มันระดับเอว
ผมก็คงคิดว่า...ป.ชุดนี้ มันก็คงเป็นแบบนี้ไปอีกยาวนาน...ละครับ
ไอ้ช่องแผงสวิทซ์ไฟฟ้า ก็อยู่เหนือหัวนิดหน่อย ตัวล็อคฝาปิดก็หลุดออก ผมยังเปิดดูเลยครับ 555
หน้าต่างบานเกล็ดที่เป็นอลูมิเนี่ยม บางชุด ก็เอาขึ้นลงไม่ได้ มันก็คาแน่นอยู่ครึ่งหน้าต่างนั่นแหละ
การขายตั๋ว
หลายสถานีครับ ที่ไม่ขอบัตร ปชช.ไปเสียบ มันเหมือนกับว่า...ชั้น 3 ก็ปล่อยๆ ให้ซื้อไปเถอะ ขนาดที่หัวลำโพง ยังไม่ขอบัตรเลยครับ
ผมเคยไปลง ส.ทุ่งมะเม่า ก่อนถึงประจวบ 2 สถานี ตอนผมลง มีผมคนเดียว ขากลับ กท. มีผมรอขึ้นคนเดียว ประกงประกาศ ว่า...ที่นี่ สถานี....ขอขอบคุณโน้นนี่นั่น ไม่พูดออกลำโพงดลยครับ แต่ผมก็ไม่ซีเรียสนะ เพราะคิดว่า....เออเว้ย คงเห็นผมรอขึ้นอยู่คนเดียว แม้แต่รถจะเข้า ส. ก็ไม่มีบอกอะไรเลย 555 ขำดี
พอคนเราคิดว่า ชั้น 3 คือคนชั้นต่ำ เขาก็ไม่คิดปฏิบัติอะไรๆ ตามหน้าที่ ที่ควรกระทำ...ไม่คิดทำหรอก
แม้แต่ว่า..บาง ส. ตาม ตจว. นะ พนง.ยังใส่เสื้อยืดคอกลม...เลยครับ 555
บางทีผมขึ้นจากรังสิต เข้าหัวลำโพง
ก็ไม่มาตรวจตั๋ว รู้งี้...ไม่น่าซื้อเลย 555 มันเหมือนกับว่า...ขี้เกียจตรวจเว้ยยย เดี่ยวก็ถึงปลายทางละ แต่เขาก็รู้แหละ ว่ามีคนขึ้นหลายคน
หลายๆ อย่าง จนท. ยังไม่ทำตามหน้าที่เลยครับ แล้วจะไปนับประสาอะไร ที่เขาจะคิดเปลี่ยนพัดลมที่มันเสีย อ้าว...จะเข้าอุโมงค์เขาก็มาเปิดไฟ บางดวงหลอดยังเสียเลยครับ คงเห็นว่าที่เหลือไฟยังติดอยู่ มันก็สว่างนิ...จบงาน
คุณลองคิด ตามลำดับหน้าที่ดูนะ
ถ้าคุณส่งเรื่อง เช่นส่งให้นายสถานี
ทีนี้ ก็ต้องมาคิดกันอีก ว่า....
1. รับเรื่องมา....อาจจะนิ่งที่เขาก็ได้
2. ส่งเรื่องให้กับฝ่ายบำรุง อาจจะส่งไปที่ไหนก็แล้วแต่
3. ฝ่ายบำรุง รับเรื่อง แต่ไม่มีของสต๊อก
3.1 ฝ่ายนี้ ก็อาจจะขี้เกียจทำเรื่องเบิกของอีก
3.2 อาจจะเรื่องเบิก แต่ฝ่ายอนุมัติไม่สนใจอีก
เพราะเขาอาจจะเห็นว่า ค่ารถมันถูก และคนใช้บริการ มันก็คนรากหญ้า ยากจน จะไปสนใจคนแบบนี้ทำไม
คุณต้องหาคำตอบให้ได้ดีกว่า ว่าเพราะสาเหตุอะไร ที่เขาถึงไม่ต้องการพัฒนา ไม่ใช่มาหวังแค่ว่า...ต้องการให้คนมาเข้าใจคุณ
เข้าใจคุณ..แล้วมันจะยังไงต่อละ การ รฟ. กระเตื้องอะไรดีขึ้นมามั้ย
ขนาดที่ว่า...จะทำชั้น 3 ติดแอร์ พ่วงไปกับรถเร็ว รถด่วน ป่านนี้มันควรสำเร็จไปละ เพราะผมพอคุ้นๆ นะ ว่าช่วงเดือนไหน แต่ปีนี้แหละ ว่าจะเสร็จหลายตู้....เงียบกริบ..จบข่าว
และผมว่านะ..ทาง รฟท. ยังมีเรื่องรายจ่ายเมนๆ แพงหูฉี่อีกหลายเรื่อง เขาคงไม่ใยดี กับที่คุณไปเสนอหรอกครับ ขนาดค่าเวนคืนสายเด่นชัย เชียงของ ยังเคลียร์ไม่จบเลยครับ นั่นขนาดเรื่องสำคัญกว่า ยังไม่ลุล่วงเลยครับ
ถ้างั้น...อย่าไปตั้งเป้าเลยครับ
เพราะผม ไม่ได้มาบอกว่า คุณมีความคิดไม่ได้เรื่อง ไม่ใช่แบบนี้
แต่...สิ่งที่เขาไม่คิดพัฒนาต่างหาก ว่ามันเกิดมาจากปัจจัยอะไรบ้าง...แค่นั้นเองครับ
คิดให้ออก ดูให้เป็น แล้วจะหาคำตอบได้ครับ
ราคาถูก คนชั้นต่ำใช้บริการ
ตรงนี้แหละ เป็นสิ่งที่เขานึกไว้แบบตราตรึงเป็นนิรันดร์ !!!
แสดงความคิดเห็น
รถไฟแห่งประเทศไทยมีปัญหาบ่อย
😭 ใครจะเข้าเวร หรือมีเวลาเร่งด่วน หันไปใช้บริการสาธารณะอย่างอื่นดีกว่า
😭 ถ้าจะไป กทม. ก็นั่งเครื่องเถอะ ราคารถทักษิณาก็แพงเท่าๆ กัน เวลาการเดินทางเร็วกว่า การชดใช้ความเสียหายดีกว่า
😭 รถไฟไทยเป็นแบบนี้มานานมากแล้ว ไม่เคยแก้ไข