ขอเกริ่นสักหน่อย
เรื่องมีอยู่ว่าแม่ผม บ่นว่า รอบบิลที่ผ่านมาไม่ค่อยได้โทร เหตุใดยอดเรียกเก็บ
ปาไป 576.73 บาท ทั่งๆ ที่ไม่ค่อยได้ใช้โทร (แม่ผมใช้ pro รายเดือน 299) ให้ผม
มาตรวจดูหน่อย ตอนแรกก่อนเช็คผมก็คิดว่า แม่โทรแล้วลืมกดวางสายและอีกฝั่งก็ไม่ได้
วางเหมือนกันเลยกลายเป็นโทรนานไป เพราะแม่ผม 60 แล้วเลยยังใช้พวก smart phone
ไม่ค่อยคล่องเท่าไหร่ แต่พอเช็คดูแล้วเป็นไปตามภาพประกอบ
ตรวจสอบประกอบกับ sms ในเครื่องโทรศัพท์
จาก วัน-เวลาที่รับข้อความกับ วัน-เวลาที่คิดค่าบริการในรายงานการใช้โทรศัพท์ตรงกัน
ซึ่งสรุปได้ว่าเป็นการคิดเงินตามข้อความที่ส่งมา ส่วนรายการล่าสุด (4/4/59) ยังไม่มีในใบแจ้ง
ยอดเนื่องจากเป็นรายการที่ส่งมาตอนที่ผมกำลังเช็คและยังไม่ได้เปิดดู
คนสูงอายุ หรือ มือใหม่หัดใช้ smart phone ถ้ามีอะไรส่งมาก็เปิดอ่าน เปิดดู ไม่ได้เอะใจ
ว่าจะต้องเสียเงินโดยไม่รู้ตัว จากบริการที่ยัดเยียดให้ใช้
จากใบแจ้งฯล่าสุดยังไม่ได้ตัดยอดโดนไป 220 บาทแล้ว เมื่อเช็คย้อนหลังปรากฎว่าโดน
แบบนี้มาหลายเดือนแล้ว จึงอยากแจ้งเตือนทุกท่าน ตรวจสอบยอดใช้งาน พ่อ แม่ หรือ ญาติผู้ใหญ่
บ่อย ๆ สักหน่อยเผื่อเจอสิ่งผิดปกติ กรณีผมชะล่าใจไป เพราะก่อนหน้านี้ได้แจ้งยกเลิก (*137)
ในส่วนของเงินที่เสียไปจากกรณีนี้คงได้คืนยาก จากนี้ไปก็คงใช้ *137 ยกเลิก และคงตรวจสอบทุกเดือน
เพราะคงหวังพึ่ง Operator ได้ยาก ยกเลิกไปก็มาใหม่เรื่อย ๆ
เตือนภัย ผู้สูงอายุ รับข้อความเป็น clip link เปิดดูเสียเงินโดนไม่รู้ตัว ทั้งที่ไม่ได้สมัครรับบริการ
เรื่องมีอยู่ว่าแม่ผม บ่นว่า รอบบิลที่ผ่านมาไม่ค่อยได้โทร เหตุใดยอดเรียกเก็บ
ปาไป 576.73 บาท ทั่งๆ ที่ไม่ค่อยได้ใช้โทร (แม่ผมใช้ pro รายเดือน 299) ให้ผม
มาตรวจดูหน่อย ตอนแรกก่อนเช็คผมก็คิดว่า แม่โทรแล้วลืมกดวางสายและอีกฝั่งก็ไม่ได้
วางเหมือนกันเลยกลายเป็นโทรนานไป เพราะแม่ผม 60 แล้วเลยยังใช้พวก smart phone
ไม่ค่อยคล่องเท่าไหร่ แต่พอเช็คดูแล้วเป็นไปตามภาพประกอบ
ตรวจสอบประกอบกับ sms ในเครื่องโทรศัพท์
จาก วัน-เวลาที่รับข้อความกับ วัน-เวลาที่คิดค่าบริการในรายงานการใช้โทรศัพท์ตรงกัน
ซึ่งสรุปได้ว่าเป็นการคิดเงินตามข้อความที่ส่งมา ส่วนรายการล่าสุด (4/4/59) ยังไม่มีในใบแจ้ง
ยอดเนื่องจากเป็นรายการที่ส่งมาตอนที่ผมกำลังเช็คและยังไม่ได้เปิดดู
คนสูงอายุ หรือ มือใหม่หัดใช้ smart phone ถ้ามีอะไรส่งมาก็เปิดอ่าน เปิดดู ไม่ได้เอะใจ
ว่าจะต้องเสียเงินโดยไม่รู้ตัว จากบริการที่ยัดเยียดให้ใช้
จากใบแจ้งฯล่าสุดยังไม่ได้ตัดยอดโดนไป 220 บาทแล้ว เมื่อเช็คย้อนหลังปรากฎว่าโดน
แบบนี้มาหลายเดือนแล้ว จึงอยากแจ้งเตือนทุกท่าน ตรวจสอบยอดใช้งาน พ่อ แม่ หรือ ญาติผู้ใหญ่
บ่อย ๆ สักหน่อยเผื่อเจอสิ่งผิดปกติ กรณีผมชะล่าใจไป เพราะก่อนหน้านี้ได้แจ้งยกเลิก (*137)
ในส่วนของเงินที่เสียไปจากกรณีนี้คงได้คืนยาก จากนี้ไปก็คงใช้ *137 ยกเลิก และคงตรวจสอบทุกเดือน
เพราะคงหวังพึ่ง Operator ได้ยาก ยกเลิกไปก็มาใหม่เรื่อย ๆ