สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 11
ปัญหาหลักๆเลยคือตำรวจ ไม่สนใจ ไม่เห็นใจ ไม่รับฟังปัญหาต่างๆจากคนขี่มอเตอร์ไซค์เลย เพราะตัวเองได้ส่วนแบ่งและรายได้หลักมาจากคนขี่มอเตอร์ไซค์ อย่าอ้างครับว่ามอเตอร์ไซค์ทำรถติด คันนิดเดียวมันจะทำให้ติดจริงๆหรือ????? อะไรกันแน่ที่ทำให้รถติด เด็กปัญญาอ่อนยังตอบได้เลย.........แล้วอย่ามาบอกว่ามอเตอร์ไซค์มันชอบปาด ขี่ขึ้นฟุตบาท สวนเลนบลาๆๆๆ อันนั้นมันเป็นที่สันดานคนครับ คนละเรื่อง ไม่ว่าจะยานพาหนะอะไรก็ทำผิดได้ แยกแยะก่อนนะ
ประเด็นตรงนี้คือ..........ตอนนี้มอเตอร์ไซค์ถูกริดรอนสิทธิมากจนเกินไปแล้ว สะพานข้ามแยกห้ามขึ้น อุโมงค์ทางแยกก็ห้ามลง แล้วยังจะลามมาถึงสะพานหรืออุโมงค์ที่เคยเปิดให้ใช้อีก ทำไมหรอ????? ทำไมใช้ไม่ได้อ่ะ คนฉลาดๆช่วยตอบหน่อย เอาแบบความเป็นจริงนะ ไม่ใช่ฟังเค้ามา เค้าบอกว่าผิดมันเลยต้องผิด ชนชั้นล่างที่พวกคุณบอกไม่เคยแบ่งชนชั้น รายได้วันนึงเค้าได้เท่าไหร่ ต้องจ่ายค่าปรับให้กับข้อหาปัญญาอ่อนไปเท่าไหร่ แล้วทำไมพวกคุณๆชนชั้น1ถึงไม่ต้องเสียค่าปรับ ทำไมใช้ทางฟรีๆ ไม่ต้องไปต่อคิวรอแพข้ามแม่น้ำ?????..................ที่เค้าเรียกร้องนี่ไม่ได้หาเรื่องอยากได้นู่นได้นี่ แต่เค้าเดือดร้อนจริงๆ ทำไมต้องวิ่งรถอ้อมไกลๆเพื่อให้อันตรายมากขึ้น เสียค่าน้ำมันมากขึ้น เพิ่มความเครียดและได้รับมลพิษเสียๆมากขึ้น ทำไมหรอ?????? พวกคนขี่มอเตอร์ไซค์มันเป็นอะไรหรอ ตัวเองไม่โดน ไม่เดือดร้อน อย่ามาว่าคนที่เค้าโดน เพราะสิ่งที่เค้าได้ขอไปมันก็อยู่ในกฏเกณฑ์ในระเบียบและความเป็นจริง เค้าทำผิดตรงไหน????
ทำไมใจแคบจังอ่ะคับ ทำไมไม่รับฟังบ้าง แล้วคุณไม่รู้เลยหรอว่ากฏหมายพวกนี้เค้ายังไม่ยกเลิกเพราะอะไร ทำไมถึงอยากปล่อยให้คนที่ต่ำต้อยกว่าคุณโดนเอาเปรียบอยู่เรื่อยไปละครับ เห็นเถียงกันไปมาหลายรอบหลายกระทู้ละครับ ไม่จบสักที เข้าใจคนอื่นบ้างนะครับ...........เหมือนที่คนขี่มอเตอร์ไซค์เข้าใจพวกคุณ ไม่เคยบ่นเคยว่า.......ที่พวกคุณเอารถคันใหญ่มาวิ่งบนถนนจนทำให้รถติด ทุกคนเข้าใจว่าแต่ละคนมีภารกิจหน้าที่ไม่เหมือนกันจึงมีความจำเป็นใช้รถยานพาหนะต่างกัน ขอร้องละครับ คิดและพิจารณา มองความเป็นจริงในปัจจุบันบ้าง ว่าอะไรที่มันควรเป็นหรืออะไรที่มันควรเปลี่ยนเพื่อทุกคนจริงๆ
ประเด็นตรงนี้คือ..........ตอนนี้มอเตอร์ไซค์ถูกริดรอนสิทธิมากจนเกินไปแล้ว สะพานข้ามแยกห้ามขึ้น อุโมงค์ทางแยกก็ห้ามลง แล้วยังจะลามมาถึงสะพานหรืออุโมงค์ที่เคยเปิดให้ใช้อีก ทำไมหรอ????? ทำไมใช้ไม่ได้อ่ะ คนฉลาดๆช่วยตอบหน่อย เอาแบบความเป็นจริงนะ ไม่ใช่ฟังเค้ามา เค้าบอกว่าผิดมันเลยต้องผิด ชนชั้นล่างที่พวกคุณบอกไม่เคยแบ่งชนชั้น รายได้วันนึงเค้าได้เท่าไหร่ ต้องจ่ายค่าปรับให้กับข้อหาปัญญาอ่อนไปเท่าไหร่ แล้วทำไมพวกคุณๆชนชั้น1ถึงไม่ต้องเสียค่าปรับ ทำไมใช้ทางฟรีๆ ไม่ต้องไปต่อคิวรอแพข้ามแม่น้ำ?????..................ที่เค้าเรียกร้องนี่ไม่ได้หาเรื่องอยากได้นู่นได้นี่ แต่เค้าเดือดร้อนจริงๆ ทำไมต้องวิ่งรถอ้อมไกลๆเพื่อให้อันตรายมากขึ้น เสียค่าน้ำมันมากขึ้น เพิ่มความเครียดและได้รับมลพิษเสียๆมากขึ้น ทำไมหรอ?????? พวกคนขี่มอเตอร์ไซค์มันเป็นอะไรหรอ ตัวเองไม่โดน ไม่เดือดร้อน อย่ามาว่าคนที่เค้าโดน เพราะสิ่งที่เค้าได้ขอไปมันก็อยู่ในกฏเกณฑ์ในระเบียบและความเป็นจริง เค้าทำผิดตรงไหน????
ทำไมใจแคบจังอ่ะคับ ทำไมไม่รับฟังบ้าง แล้วคุณไม่รู้เลยหรอว่ากฏหมายพวกนี้เค้ายังไม่ยกเลิกเพราะอะไร ทำไมถึงอยากปล่อยให้คนที่ต่ำต้อยกว่าคุณโดนเอาเปรียบอยู่เรื่อยไปละครับ เห็นเถียงกันไปมาหลายรอบหลายกระทู้ละครับ ไม่จบสักที เข้าใจคนอื่นบ้างนะครับ...........เหมือนที่คนขี่มอเตอร์ไซค์เข้าใจพวกคุณ ไม่เคยบ่นเคยว่า.......ที่พวกคุณเอารถคันใหญ่มาวิ่งบนถนนจนทำให้รถติด ทุกคนเข้าใจว่าแต่ละคนมีภารกิจหน้าที่ไม่เหมือนกันจึงมีความจำเป็นใช้รถยานพาหนะต่างกัน ขอร้องละครับ คิดและพิจารณา มองความเป็นจริงในปัจจุบันบ้าง ว่าอะไรที่มันควรเป็นหรืออะไรที่มันควรเปลี่ยนเพื่อทุกคนจริงๆ
ความคิดเห็นที่ 18
เป็นกระทู้ที่มีสาระมากครับ ล่าสุดที่คุณโดมออกรายการไทยรัฐทีวี รายการถาม ตรงๆ จักรยานยนต์ที่จดทะเบียน กทม 3.3ล้าน คัน
ยังไงก็เป็นคนส่วนใหญ่ใน กทม. แน่ๆ
จริงๆ ออกกฏ "ไม่ให้รถยนต์อายุเกิน 7 ปี วิ่งใน กทม." ควบด้วยเลยก็ดี จะได้รุ้สึกบ้าง
หรือ "รถยนต์ที่มีผู้โดยสารเพียง 1 คน" ห้ามขับเข้ากทม." แลกกันเอาไหมล่ะ ??
ยังไงก็เป็นคนส่วนใหญ่ใน กทม. แน่ๆ
จริงๆ ออกกฏ "ไม่ให้รถยนต์อายุเกิน 7 ปี วิ่งใน กทม." ควบด้วยเลยก็ดี จะได้รุ้สึกบ้าง
หรือ "รถยนต์ที่มีผู้โดยสารเพียง 1 คน" ห้ามขับเข้ากทม." แลกกันเอาไหมล่ะ ??
แสดงความคิดเห็น
[ยำข้อมูล] มอเตอร์ไซค์ อุโมงค์ สะพานข้ามแยก : 2 ล้อ เป็นอย่างที่ "พวกเขาว่า" จริงไหม?
ที่มา : http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9590000033784
- ความจริงคือ..ถ้าเป็นมอเตอร์ไซค์ปี 2522 ที่ พ.ร.บ.จราจร ออกมาบังคับใช้ ก็ถูกของเขาครับ รถทั่วๆ ไป ไม่ใช่บิ๊กไบค์ ก็ตามนั้น
( ขอเอาแค่ 2 ยี่ห้อยอดฮิตของคนไทยนะครับ FC ซูฯ กับคาวาฯ อย่าน้อยใจนะเออ )
---------------------------------
ฮอนด้า
ที่มา : http://www.autodeft.com/newmotobike/honda-photo-contest
---------------------------------
ยามาฮ่า
ที่มา : http://www.thaimtb.com/forum/viewtopic.php?f=154&t=1288505
ที่มา : http://www.truck2hand.com/index.php?actions=content/view&content_id=548258
หมายเหตุ : Yamaha Mate y80 ถูกเรียกว่า "เมทคุรุสภา" เพราะในปี 2526 มี MOU ระหว่างค่ายรถกับคุรุสภา สำหรับเป็นรถโครงการสวัสดิการ ขรก.ครู
"..โครงการนี้เริ่มขึ้นเมื่อปี 2526 เมื่อคุรุสภาต้องการช่วยเหลือครูที่ต้องเดินทางไปกลับระหว่างโรงเรียนกับที่พัก โดยเฉพาะครูในท้องถิ่นทุรกันดาร คุรุสภาจึงจะจัดหามอเตอร์ไซค์ให้ครูซื้อในราคาถูกกว่าท้องตลาด หรือถ้าผ่อนก็ต้องผ่อนถูกกว่าที่อื่นๆ
คุรุสภาโดยคณะอนุกรรมการส่งเสริมสวัสดิการของคุรุสภาได้ขอความร่วมมือไปยังบริษัทผู้ประกอบและจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ทุกเจ้า แต่ก็ได้รับคำตอบมาเพียงรายเดียวคือบริษัทสยามยามาฮ่า จำกัด
"เข้าใจว่าตอนนั้นบริษัทผู้จำหน่ายมอเตอร์ไซค์อื่นๆ ยังไม่มีนโยบายเกี่ยวกับเรื่องนี้ ช่วงนั้นเราได้รับความช่วยเหลือมากจากคุณหญิงพรทิพย์ ณรงค์เดช ที่เข้าใจและเห็นใจเรื่องความเดือดร้อนของครู" เจ้าหน้าที่ของคุรุสภากล่าว
สยามยามาฮ่าให้ความร่วมมือโดยขายมอเตอร์ไซค์รุ่น Y 80 MATE ให้ครูผ่านคุรุสภาในราคาเพียง 14,800 บาท ในขณะที่ราคาท้องตลาดยืนอยู่ที่ 18,000 บาท.."
ที่มา : http://info.gotomanager.com/news/printnews.aspx?id=7920
---------------------------------
3 ทศวรรษผ่านไป..วันนี้มอเตอร์ไซค์ของคนไทย spec ตามนี้ครับ ( ย้ำว่ารถทั่วไปนะ รถแม่บ้านนี่แหละ ไม่ใช่บิ๊กไบค์ )
---------------------------------
ฮอนด้า
ที่มา : http://www.aphonda.co.th/2015/aphonda-products.ashx
---------------------------------
ยามาฮ่า
ที่มา : http://www.yamaha-motor.co.th/automotive/product.php/type/manual/title/Spark-115i-2015
ที่มา : http://www.yamaha-motor.co.th/automotive/product.php/type/automatic
---------------------------------
มอเตอร์ไซค์ ณ วันนี้เป็นรถความเร็วต่ำจริงไหม?..เชื่อว่าเราๆ ท่านๆ คงตอบกันได้
---------------------------------
2.เขาอ้างว่า "มอเตอร์ไซค์เป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ"
- รายงานของกรมทางหลวง บอกว่า มอเตอร์ไซค์เกิดอุบัติเหตุเพราะขับเร็วและตัดหน้าระยะกระชั้นชิด
ที่มา : http://bhs.doh.go.th/sites/default/files/download/report/%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%9A%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%95%E0%B8%B8%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%A2%E0%B8%99%E0%B8%95%E0%B9%8C.pdf
- ขณะที่รายงานของกรมการขนส่งทางบก ก็กล่าวไปในทางเดียวกัน แต่กล่าวโดยรวมถึง "รถทุกชนิด"
ที่มา : http://www.dlt.go.th/th/attachments/dltnews/2552/oct52/119_svp.369-7.pdf
- แต่ลองมาดูรายงานของกระทรวงคมนาคม "ทางตรง" เกิดอุบัติเหตุบ่อยที่สุด รองลงมาเป็นทางโค้งทั่วๆ ไป และสะพานกับทางลอด ยังมีอุบัติเหตุน้อยกว่าทางแยกประเภทต่างๆ เสียอีก
ที่มา : http://slbkb.psu.ac.th/xmlui/bitstream/handle/2558/2003/%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%87%E0%B8%B2%E0%B8%99%E0%B8%A7%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%B0%E0%B8%AB%E0%B9%8C%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%AD%E0%B8%B8%E0%B8%9A%E0%B8%B1%E0%B8%95%E0%B8%B4%E0%B9%80%E0%B8%AB%E0%B8%95%E0%B8%B8.pdf?sequence=1&isAllowed=y
- กลับไปดูพฤติกรรมปกติของมอเตอร์ไซค์ คือการ "ขับคร่อมเส้น-ไม่ชิดซ้าย" พบว่าทำให้เกิดอุบัติเหตุได้น้อยมาก เมื่อเทียบกับการขับรถเร็วหรือว่าตัดหน้าปาดไปมา
- ที่สำคัญ สะพานก็ดี อุโมงค์ก็ดี ปกติเขาจำกัดความเร็วกว่าบนถนนปกติ
ที่มา : http://pantip.com/topic/30404610
---------------------------------
จากข้อมูลตรงนี้ เราอาจตีความคร่าวๆ ได้ว่า ถ้าไม่ขับเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนดในทางแต่ละแบบ ไม่เปลี่ยนเลนไปมาบ่อยๆ ไม่แซงในลักษณะปาดหน้า-ตัดหน้ากระชั้นชิด อุบัติเหตุก็จะลดลง ที่สำคัญพฤติกรรมผิดๆ เหล่านี้ เกิดได้กับรถทุกชนิด
จะโทษแต่มอเตอร์ไซค์อย่างเดียวนี่สมควรหรือไม่? เราๆ ท่านๆ คงตอบกันได้
---------------------------------
3.มอเตอร์ไซค์เป็น "ตัวการทำรถติด"
- ข้อนี้ไม่มีบรรยาย ไม่มีสถิติ ให้ภาพช่วยอธิบายแทนถ้อยคำละกัน
ที่มา : http://manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9550000060642
ที่มา : http://www.acnews.net/view_news_breaking.php?news_id=B255606673
---------------------------------
4.ตำรวจก็ดี คนใช้รถยนต์ก็ดี มักชอบบอกว่า "มอเตอร์ไซค์ต้องวิ่งเลนซ้ายเท่านั้น"
- ในทางทฤษฎีถือว่าถูกต้อง แต่ในทางปฏิบัติทำได้หรือไม่? ภาพเหล่านี้คงอธิบายได้
ที่มา : http://www.nationtv.tv/main/content/social/378390321/
ที่มา : http://daily.bangkokbiznews.com/gallery/20120919
---------------------------------
ข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง
- ใน กทม. และในประเทศไทยนั้น "ผู้ใช้มอเตอร์ไซค์เป็นคนส่วนใหญ่" มอเตอร์ไซค์เป็นยานพาหนะหลักของคนไทยมากกว่ารถยนต์
ที่มา : http://apps.dlt.go.th/statistics_web/brochure/newcar15.pdf
http://apps.dlt.go.th/statistics_web/brochure/cumcar15.pdf
- ยังจำได้ไหม? ในปี 2556 พล.ต.ต.อดุลย์ ณรงค์ศักดิ์ เคยออกไอเดียบรรเจิด ( หรอ? ) ว่าจะ "ไม่ให้รถยนต์อายุเกิน 7 ปี วิ่งใน กทม." จนโดนต่อต้านอย่างหนักจากประชาชน แล้วก็ต้องยกเลิกไอเดียนั้นไป กระทั่งวันนี้ เขากลับมาด้วยไอเดียใหม่ ห้ามมอเตอร์ไซค์ขึ้นสะพาน-ลงอุโมงค์
ที่มา : http://www.manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9560000126260
ที่มา : http://www.manager.co.th/QOL/ViewNews.aspx?NewsID=9560000130244
ที่มา : http://www.dailynews.co.th/regional/388955
---------------------------------
พยายามหาข้อมูลมายำรวมกัน ก็ได้ประมาณนี้
โปรดใช้วิจารณญาณ