คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
รถไฟฟ้าบ้านเราจะเกิดได้ ภาครัฐต้องสนีบสนุนครับ
ถ้ายังไม่ให้สิทธิทางภาษีพิเศษกว่า Hybrid ที่ตอนนี้ถ้า Co2 < 100 g/km จะเสียสรรพสามิตพิกัด 10%
แปลกมั๊ย ไหงรถไฟฟ้าไม่ได้เรทนี้นะ
ส่วเรื่องตัวรถ ราคาในอเมริกา 35,000 usd ก็ไม่ได้หมายความว่ามาประกอบบ้านเราแล้วจะราคาเท่ากันได้นะครับ สเกลการผลิตมันต่างกัน แต่ยังไงก็ตาม เป็นไปได้เร็วสุดคือ การนำเข้า ถ้ายังมีอากรขาเข้า 80% ค้ำไว้อยู่ ราคาขายก็คงต้องแพงแบบรถนำเข้าทั่วไป
กะเล่นๆ Model 3 พื้นฐาน นำเข้าตอนนี้โดยไม่มีสิทธิทางภาษีใดๆช่วย ก็น่าจะประมาณ 3 ล้าน+ ครับ
ถ้ายังไม่ให้สิทธิทางภาษีพิเศษกว่า Hybrid ที่ตอนนี้ถ้า Co2 < 100 g/km จะเสียสรรพสามิตพิกัด 10%
แปลกมั๊ย ไหงรถไฟฟ้าไม่ได้เรทนี้นะ
ส่วเรื่องตัวรถ ราคาในอเมริกา 35,000 usd ก็ไม่ได้หมายความว่ามาประกอบบ้านเราแล้วจะราคาเท่ากันได้นะครับ สเกลการผลิตมันต่างกัน แต่ยังไงก็ตาม เป็นไปได้เร็วสุดคือ การนำเข้า ถ้ายังมีอากรขาเข้า 80% ค้ำไว้อยู่ ราคาขายก็คงต้องแพงแบบรถนำเข้าทั่วไป
กะเล่นๆ Model 3 พื้นฐาน นำเข้าตอนนี้โดยไม่มีสิทธิทางภาษีใดๆช่วย ก็น่าจะประมาณ 3 ล้าน+ ครับ
แสดงความคิดเห็น
ไทยไปถึงไหนละ? TESLA ออก Model3 รถโคตรรักษ์โลก ไทยพร้อมหรือยัง?
เห็น T E S L A ออก Model 3 มา ราคา $35,000 หรือล้านต้นๆ ลุงตู่คิดยังไง ผู้ใหญ่คิดไง ชาวพันทิพคิดยังไง?
อยากเห็นไทยชูเรื่องนี้จริงจัง มันช่วยโลกสวยได้จริง ไม่ต้องเสแสร้ง เห็นชัดๆ มีใครตื่นยัง?
(อ่านๆมาเค้าว่าตอนนี้ภาษีนำเข้า ของรถพลังงานไฟฟ้า +80% คือเพื่อ? คือเอาให้แบบทุกคนซื้อได้ รู้ว่าลดจากรถนำเข้าพวกสปอร์ตอะไรพวกนี้จาก200-300% แต่ทำแบบฟรีภาษีเหลือหลักเดียวได้ไหม? สำหรับรถเพียวพลังงานไฟฟ้าแบบนี้ เค้าว่ากันต่างชาติบวกเยอะๆเพราะเค้ามีแบรนด์รถในประเทศเค้าเอง และไทยละทำไรครับ? ว่ากันว่า ถ้า T E S L A เข้าประเทศไหนก็จะทำ แท่นชาร์ตไฟฟ้าให้ฟรีด้วย คือกระตุกกันบ้างยังครับพี่ๆ?)
#ระดมสมองกันหน่อยไทยแลนด์
#ลูกหลานจะมีได้มีอากาศดีๆสูด
#เลิกเป็นทาสพลังงานน้ำมันซะที