[CR] [CR Review] บริการร้าน Kouen Sushi Bar สยามสแควร์1 (ไม่มีรูป)

เราเล็งซูชิร้านนี้ไว้นานแล้วค่ะ ทางร้านมีการโปรโมตดี มีช่องทางติดต่อค่อนข้างหลากหลาย เสียงตอบรับจากเพื่อนๆที่เคยไปทานที่สาขาแรกที่ I'm Park ก็ค่อนข้างดี แต่เราก็ยังไม่ได้ไปสักที จนเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาทราบข่าวว่าทางร้านกำลังจะเปิดสาขาใหม่ที่ Siam Square 1 ชั้น 5 เราก็เลยติดต่อจองผ่านทางไลน์ จองคิวไว้วันอังคารที่ 29 เวลา 19.00น. เจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลดี ตอบค่อนข้างเร็ว พอจองเสร็จก็ตอบรับมา "ได้ค่ะ เรียบร้อยค่ะ"

จบ Process การจองได้ค่อนข้างสวยงาม เจ้าหน้าที่ช่องทาง Line บริการดีค่ะ


เมื่อวานนี้เราไปทานตามที่จองไว้ ไปถึงร้านประมาณทุ่มนึงตามที่จองพอดี เจ้าหน้าที่วุ่นวายกันพอสมควร ตะโกนกันโหวกเหวก ไม่รับ "Walk-in แล้วๆ" จนลูกค้าที่กำลังจองคิวอยู่ (เค้าจองไว้จะมาทานประมาณสองทุ่มกว่า) หน้าเสีย แล้วถามว่า "รับผมมั้ยครับ..?" เจ้าหน้าที่แคชเชียร์ที่ลงคิวให้ก็ตอบ "รับอยู่ค่ะ" เราก็เดินไปติดต่อบอกว่าจองคิวไว้ค่ะ 3 ท่าน เวลา 19.00น. พร้อมแจ้งชื่อที่จอง พอเจ้าหน้าที่หาชื่อเราในลิสต์ไม่เจอ (เป็นกระดาษ A4 เขียนด้วยดินสอ/ปากกาธรรมดา ค่อนข้างสกปรกเล็กน้อย) พนักงานทำหน้าไม่พอใจแล้วถามเราด้วยน้ำเสียงตำหนิว่า

พนักงาน: จองมายังไงคะ
เรา:          จองผ่านไลน์ค่ะ ^^ (ยังอารมณ์ดีอยู่)
พนักงาน:   มันไม่ชัวร์นะ จองผ่านไลน์อะ ไม่รู้มีคนตอบมั้ย วันหลังโทรมาจองสิ
เรา:          มีคนตอบนะคะ (เริ่มไม่แน่ใจว่าควรรู้สึกยังไง กำลังงง ทำไมโดนพนักงานดุ)
พนักงาน:   ดูไลน์หน่อยค่ะ (เสียงตึงๆ เหวี่ยงๆ)
เรา:          นี่ค่ะ มีคนตอบว่า "ได้ค่ะ เรียบร้อยค่ะ" แบบนี้คือไม่ชัวร์หรอคะ (ยื่นไลน์ให้ดู)
พนักงาน:   อ่อ.. อันนี้เจ้านายตอบค่ะ เลยไม่รู้เรื่อง
เรา:          แล้วยังไงคะ? ความผิดลูกค้าหรอ? (เริ่มไม่โอเคละ)
พนักงาน:   ไม่ค่ะ เดี๋ยวรอสักครู่นะคะ

แล้วนางก็เดินออกไปจากตรงนั้น ซึ่งหน้าที่ของนางคือแคชเชียร์ ต้องเก็บเงินลูกค้าใช่มะ? -- แต่นางทิ้งตรงนั้นไปจ้ะ นางทิ้งเงินไป (คือโจรมานี่เอาไปได้เลยนะ) ไม่พอ ไม่มีคนมาดูต่อ ลูกค้าสามสี่คนยืนรอจ่ายเงินอยู่ตรงนั้น จนเรารำพึงออกมากับเพื่อนว่า "นี่คือถ้าเค้าไม่จ่ายเงินแล้วเค้าเดินออกไปเฉยๆเลย ทำได้เลยนะ พนักงานเก็บเงินไม่อยู่แคชเชียร์แล้วไม่มีใครสนใจแบบนี้" คือไม่มีใครมองเลยจริงๆ จนลูกค้าต้องเดินกลับเข้าไปตามพนักงานเพื่อมาเก็บเงินเอง พนักงานถึงวิ่งกลับมา

ส่วนเรา... หลังจากที่จองคิวเรียบร้อยทางไลน์แต่ทางร้านขาดการประสานงาน มีคนรับเรื่องแต่ไม่มีคนส่งต่อให้กับคนที่ดูแลเรื่องการจอง รออยู่ประมาณครึ่งชั่วโมง กว่าจะได้โต๊ะ พอได้โต๊ะปุ๊ป... เก้าอี้เปียกจ้าาา แบบชุ่มเลย ไม่มีคนเช็ดด้วย จนเพื่อนเราบอก "โอ้โห... นี่แ-กข้าวหรือเล่นสงกรานต์วะ" พอเรียกพนักงานมาเช็ด นางก็เช็ดแบบส่งๆ แล้วเดินจากไป เรากับเพื่อนก็เอาทิชชู่เช็ดเอง เข้าใจว่างานเค้าเยอะ แต่กริยาหลายๆอย่างก็ถือว่าไม่โอเค

จุดนี้ผ่านไป ได้โต๊ะละ...


พอนั่งลงปุ๊ป มีซูชิมาเสิร์ฟทันทีค่ะ ของใครไม่รู้ โต๊ะไหนไม่รู้ วางปุ๊ปไม่มองหน้าเดินหนีไปเลย เพื่อนเราก็เรียกไว้ "อันนี้ไม่ได้สั่งนะคะ" พนักงานทำหน้าไม่พอใจ แล้วมาหยิบจานไป (เดี๋ยวววววว!! นี่คือไม่พอใจอะไร?? นี่เพิ่งมานั่งมั้ย?? นี่พูดดีๆด้วยมั้ย?? นี่ผิดหรออออ?? WTF มาก จุดนี้ทุกคนในโต๊ะเริ่มไม่โอเคแล้ว เริ่มงง คือมาขอข้าวเค้ากินหรอวันนี้?)

ผ่านมาถึงจุดสั่งอาหาร ...ไม่มีพนักงานเอาเมนูมาให้ ...ไม่เป็นไร ...ไปหยิบเอง มาติ๊กสั่งอาหารแล้วก็ส่งใบให้พนักงาน ใช้เวลาติ๊กอย่างรวดเร็วคือหิวมากแล้ว ณ จุดนั้น หลังจากรออย่างพยายามใจเย็นมาครึ่งชั่วโมง พนักงานก็มารับออเดอร์ไป -- แป๊ปนึงก็มีอาหารมาเสิร์ฟ คือมีไข่ตุ๋น ยำสาหร่าย แล้วก็พิซซ่าญี่ปุ่น -- แล้วก็ทิ้งช่วงไป...

ผ่านไปครึ่งชั่วโมง อาหารที่สั่งก็ยังไม่ได้ ไม่มีอะไรมาเพิ่มเลย เราเลยเรียกพนักงานมา

เรา:          พี่คะ.. รบกวนช่วยตามออเดอร์หน่อยค่ะ สั่งไป 30 นาทีแล้วยังไม่ได้เลย
พนักงาน:   (ทำหน้างงนิดนึงแล้วเดินเข้าไปในครัว ...หายไปซักพัก)
              จดออเดอร์ให้ใหม่หน่อยค่ะ
เรา:          อะไรนะคะ!?
พนักงาน:   ออเดอร์เมื่อกี้อะค่ะ จดให้ใหม่หน่อยค่ะ
เพื่อนเรา:   จะจำได้มั้ยคะ?
เรา:          ใบเดิมหายหรอคะ?
พนักงาน:   ...... (ไม่ตอบ)
เรา:          งั้นวันหลังคุณบอกลูกค้าถ่ายรูปไว้ก่อนส่งออเดอร์นะคะ คุณเปิดร้านบุฟเฟ่ต์
              เป็นหน้าที่ของลูกค้าใช่มั้ยคะที่ต้องจำอาหารที่สั่งให้ได้ทุกออเดอร์
              (เริ่มเหวี่ยงกลับแล้ว อะไรกันนักกันหนาวะ เหวี่ยงอยู่ได้ ลูกค้านะโว้ยยย!)
พนักงาน:   ค่ะ... (ไม่โดนเหวี่ยงก็ไม่ทำงานป้ะ?)

แล้วหลังจากนั้นนางก็เดินหายเข้าไปในครัวแป๊ปนึง ก่อนจะกลับมาพร้อมใบออเดอร์เรา (นั่นไง!! มีไง!! แล้วให้มาจดใหม่คืออะไรไม่ทราบ!?) แล้วนางก็ถามไล่ทีละรายการว่าอันนี้ได้รึยัง อันนี้ได้รึยัง แล้วหลังจากนั้นอาหารที่สั่งก็ทยอยมา มีอาหารมาผิดประปราย แต่โอเค... ถึงพนักงานจะเหวี่ยงเล็กน้อย แต่นางก็หยิบคืนไปไม่มีปากมีเสียงอะไร

ออเดอร์ใบแรกผ่านไป


ต่อมาเราก็ส่งออเดอร์ใบที่สอง สั่งไปหลายรายการเหมือนกันแต่ไม่ได้เยอะเท่าใบแรก ของที่สั่งก็มาแบบ ถูกบ้างผิดบ้างเหมือนเดิม แต่รอบนี้มันพีคตรงที่มีพนักงานคนนึงเอาจานที่เราไม่ได้สั่งมาเสิร์ฟ พอเราบอกว่า "น้องคะ จานนี้ไม่ได้สั่งค่ะ" นางกลอกตาใส่เราจ้าาาาา!!!

เดี๋ยวนะ... นี่ความผิดเราหรอ?? มาบุฟเฟ่ต์ ได้อาหารที่ไม่ได้สั่ง แล้วเราปฏิเสธดีๆ แล้วมากลอกตาใส่เนี่ยนะ!? เราไม่รุ้นะว่าวันนั้นคุณเจอเรื่องแย่ๆอะไรมากมากน้อยแค่ไหน แต่ในเมื่อคุณเลือกที่จะทำงานบริการ คุณมีหน้าที่ต้องทำงานของคุณให้ดีที่สุด ไม่ควรจะมาทำกริยาที่ไม่สุภาพแบบนี้กับลูกค้า แล้วพนักงานร้านนี้เป็นแบบนี้หลายคน หน้าบูดใส่อะไรใส่ แต่มันไม่พีคเท่ากลอกตาไง คือกลอกตาอยู่ต่อหน้าเลย!

ไม่พอ... นางถามเราว่า "ออเดอร์ที่สั่งไปทั้งหมดจะให้แคนเซิลเลยมั้ยคะ?" -- นางมีสิทธิ์อะไรมาถามเราแบบนั้น คือจะไล่เราออกจากร้านหรอ บอกอ้อมๆว่า "ไม่ต้องกินแล้วค่ะ" งี้? เรายังไม่ได้อ้าปากบอกให้แคนเซิลเลยด้วยซ้ำ -- ด้วยความโมโหแล้วนอยด์พนักงานหลายคนมาก ประกอบกับตอนนั้นกำลังจะหมดเวลา 90 นาทีที่ทางร้านกำหนดไว้แล้ว เราก้เลยแคนเซิลแม่มเลย


ค่าเสียหายทั้งหมด ประมาณ 580 ปลายๆต่อคน ไปกันสามคน อาหารที่ได้กินทั้งหมดราคาไม่น่าจะถึง 300 บาทด้วยซ้ำ แถมยังโดนพนักงานทำกริยาแย่ๆใส่ ดูถูกดูหมิ่นเหมือนไปขอข้าวเค้ากินก็ไม่ปาน ร้านอบรมพนักงานยังไง? ความคุ้มค่าอยู่ตรงไหน?

ส่วนเรื่องรสชาติกับปลาดิบที่อวยนักอวยหนาว่าสด มันก็ไม้ได้ดีอะไรขนาดนั้นเลย ไม่มีอะไรที่อร่อยแบบติดใจจริงๆจังๆ มีแต่แบบพพอทานได้ แต่ก็อย่างว่า... จานที่เป็นไฮไลท์จริงๆมันอาจจะไม่ได้ถึงโต๊ะเราก็ได้

ฝากกระทู้นี้ไว้สำหรับคนที่คิดจะไปกิน และเผื่อทางร้ามาเห็นแล้วคิดจะปรับปรุงตัวบ้างก็ละกัน
ชื่อสินค้า:   Kouen sushi Bar
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่